Monday, January 17, 2011

ĐẦU ĐỘC VĂN HÓA VIỆT BẰNG NGHỆ THUẬT TINH DÂM (baoblog.net)


baoblog.net
Posted by BB on 1/17/2011 12:32:00 CH

(baoblog.net) - Nghe lại ca khúc Đường Cong do Uyên Linh Idol thể hiện xem nó như thế nào. Hóa ra trong đó dùng toàn là từ "sexy"-từ ngữ chỉ vẻ đẹp quyến rũ theo kiểu gợi tình, gợi dục, lẳng lơ của con gái Tây. Mình thật sự sốc khi chứng kiến cái cảnh văn hóa Việt Nam bị bóp méo bị chà đạp thậm tệ đến nỗi này. Ca khúc với giai điệu khá được, nhưng ca từ và văn hóa chứa đựng trong đó thì cực kỳ dâm dục và nghèo nàn đạo đức. Nếu các bạn đọc qua lời bài hát thì các bạn có thể nhận ra rằng trong đó không hề nói lên được đức tính tốt đẹp và hiện đại nào của người con gái Việt Nam cả.

Cái mà chúng ta thấy chỉ là những cảnh tượng dòm ngó thân thể, những chỗ gợi tình của người khác (Gợi tình chính là lẳng lơ và gợi dục, vì người sống chung thủy không bao giờ  đi gợi tình với ai trừ người yêu của mình. Và đương nhiên các phong cách nghệ thuật gợi tình, gợi cảm cũng chính là thứ nghệ thuật vô đạo đức loại nhẹ cần phải triệt tiêu). Do đó,"vẻ đẹp sexy"-"vẻ đẹp hiện đại" mà họ gán ghép cho người con gái Việt Nam là hoàn toàn xuyên tạc, hoàn toàn bịa đặt, và có thể có mục đích phá hoại văn hóa Việt Nam.

Trích dẫn sự xuyên tạc văn hóa bằng con đường Internet:
“Đường Cong” là một ca khúc nhạc Dance tiếp tục được đánh dấu bởi Thu Minh. Viết về vẻ đẹp hiện đại của người phụ nữ, “Đường Cong” lần đầu tiên được trình diễn và đã trở thành tâm điểm tại chương trình “Bốn Mùa Yêu Thương” ngày 22/2 vừa rồi tại Thành phố Hồ Chí Minh. Vẫn là một phong cách sexy rực lửa trên sân khấu cùng chất nhạc tiết tấu hoà trộn, Thu Minh ngày càng chứng tỏ độ chín mùi trong phong cách cũng như dòng nhạc cô chọn, và dường như vị trí nữ hoàng Dance Việt đến nay vẫn chưa có ai thay thế ngoài cô. Với sự kết hợp với Võ Thiện Thanh trong thành công của Bóng Mây Qua Thềm và Chuông Gió, thì hi vọng với Đường Cong hợp tác với nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, khán giả sẽ lại thích thú và ủng hộ với ca khúc “rất sexy” này.

Lời bài hát:

Này em từ đâu về đây vừa hay nhìn em là say
Này em từ xưa về nay vừa hay lòng ta thức dậy
Oh oh la la, đường cong em đấy mà
Oh oh la la, ngọc ngà sexy lady…

Sexy lady dịch ra nghĩa là "cô gái hấp dẫn". Mà đã "hấp dẫn" thì cũng chính là lẳng lơ,lăng loàn đó. Vì một người con gái chung thủy thì chẳng bao giờ ăn mặc cho người khác "thèm hấp dẫn" mình cả."Hấp dẫn" chính là ngụ ý "lịch sự" cho lời nói "cô làm tôi muốn ăn, tôi thèm cô" đó. Ám chỉ cách ăn mặc gợi dục và hở hang của con gái Tây.

Kìa em, là ai mà bao chàng trai là hươu là nai
Kìa em, là ai mà đôi bờ vai làm ta ngây dại
Oh oh la la, đường cong em thế kia… Auh
Oh oh la la, tràn trề sexy lady…

Chứng tỏ cái suy nghĩ về tình nông nghĩa cạn của người Tây, trong tình yêu họ chẳng hề quan tâm nhiều đến nhân cách con người mà lúc nào cũng chú trọng đến nhục dục

Uyên Linh - Đường Cong TOP3 Vietnam Idol 2010

Eh, ai đi qua lối đó, ai trong lòng càng âu lo
Nhìn em lòng thôi không đắn đo.
Oh mong em ra cuối phố
Mong em đừng là hư vô
Nhìn em ta như ngây ngô

Eh, ai cho em ghé đến, ai trong lòng càng vui lên
Nhìn xem đường xung quanh vắng tênh
Oh mong em như thế đó,
Mong em đừng buồn vu vơ
Nhìn em ta như ngây ngô
Sao hôm nay không thấy bong em về qua đây. Oh
Sao hôm nay trên lối ấy mong chờ vỡ tan…


Bài hát mang tư tưởng nghèo nàn giá trị nhân văn,ca từ có từ ngữ đồi trụy này đã được phát sóng trên Việt Nam Idol-Không thể tưởng tượng được rằng người Việt Nam đã bị lừa bịp một cách trắng trợn.
.
.
.

No comments: