Monday, May 24, 2010

CẨN THẬN KHI CÁC TỶ PHÚ TỰ NHẬN LÀ ĐẠI DIỆN GIAI CẤP VÔ SẢN

Cẩn thận khi các tỷ phú tự nhận là đại diện giai cấp vô sản

Kami

May 24, '10 6:47 AM

http://postsbykami.multiply.com/journal/item/67/67

.

Trong bài " Thái lan: Khi những con quỷ đỏ giả vờ khoác áo dân chủ [1] đã trình bày để bạn đọc nhìn nhận về xu hướng communism của phong trào Áo đỏ, hay với tên gọi chính thức của nó là Mặt trận quốc gia Dân chủ chống độc tài (tên tiếng Anh National United Front of Democracy Against Dictatorship - UDD) mà người đứng đằng sau hậu thuẫn về mọi mặt đặc biệt là tiền bạc là cựu Thủ tướng Thái lan đang lưu vong ở nước ngoài Thackshin Shinawatra.

.

Dẫu bây giờ là thế kỷ XXI, khi mà chủ nghĩa Marx-Lênin đã bị xã hội loài người vứt vào sọt rác, kể cả ngay tại các nước cộng sản cũ còn sót lại như Trung quốc và Việt nam người ta cũng rất hạn chế, hoặc chỉ lấp lửng và ít khi nhắc lại một cách rõ ràng những vấn đề như mang tính nguyên tắc là đấu tranh giai cấp, bạo lực cách mạng. Vậy mà những điều tưởng như đã đi vào dĩ vãng ấy đã được ông Thackshin một tỷ phú truyền thông với tài sản khoảng 4 tỷ đô la mang ra lau bụi, đánh bóng và sử dụng lại để lừa dối tầng lớp những người lao động nghèo ở Thái lan.

.

Ông Thackshin và thuộc hạ của ông ta là những chủ tư bản kếch xù với những khối tài sản khổng lồ giá trị hàng tỷ đô la của cá nhân, họ đã tự chọn cho mình mình là đại diện của giai cấp vô sản [2] của nước Thái lan (!?). Với mục đích sử dụng khối quần chúng đông đảo gồm những người lao động tay chân, nghèo khó ít học để tham gia đấu tranh cho sự công bằng và dân chủ trong xã hội Thái lan hôm nay. Dưới sự lãnh đạo của ông Thackshin đã chủ trương biến sự đòi hỏi dân chủ hiện tại phù hợp với luật pháp Thái lan bằng một cuộc đấu tranh giai cấp nhằm xóa bỏ giai cấp thượng lưu nhằm thiết lập một chế độ dân chủ của giai cấp vô sản (ระบอบประชาธิปไตยแห่งไพร่)[3].

.

Điều này nói ra có thể không ai tin, nhất là những người đã từng sống dưới chế độ cộng sản như người Việt nam chúng ta bởi bài học của việc áp dụng CNCS ở Việt nam đã gây nên bao đau thương của chiến tranh và sự nghèo đói. Nhưng xin khẳng định 90 % người lao động nghèo khổ (lực lượng hậu thuẫn cho phong trào CS Thái lan trước kia và phe Áo đỏ hiện nay) ở các tỉnh miền Bắc và Đông bắc Thái lan tuyệt đối tin tưởng điều này, họ nghĩ rằng nếu tiến hành một cuộc đấu tranh giai cấp, xóa bỏ tầng lớp trên (Hoàng gia) họ sẽ có một cuộc sống tốt hơn và dân chủ hơn.

Đó chính là sự ranh ma của ông Thackshin đã học được từ những người cộng sản, đó là ông Thackshin và thuộc hạ đã biến sự đấu tranh đòi hỏi dân chủ của quần chúng thành một cuộc đấu tranh giai cấp mang màu sắc cộng sản dưới sự lãnh đạo của ông ta, một tỷ phú đang sống lưu vong để trốn tránh một bản án về tham nhũng của Tòa án tối cao Thái lan. Mà ai cũng biết ông Thackshin là một người Thái gốc Hoa, theo các nguồn tin đáng tin cậy cho rằng cơ quan an ninh Thai lan cho biết cựu Thủ tướng Thackshin có mối quan hệ chặt chẽ với Trung quốc, một nhân vật cao cấp của đảng CSTQ có tên Yiang Bian là cố vấn đặc biệt của Đảng Thairakthai tiền thân của đảng Puathai đảng đối lập hiện nay của Thái lan. Theo đánh giá đảng của ôn Thackshin có khả năng quay trở lại nắm quyền lãnh đạo trong một cuộc bầu cử tương lai không xa bởi sự ủng hộ của người nghèo.

Từ Thái lan trở lại Việt nam, trước kia những người cộng sản Việt nam khác với ông Thackshin bây giờ là động cơ thúc đẩy họ đi làm cách mạng vô sản, dựa vào quần chúng lao động bần hàn vì khi ấy họ nghèo khó. Nhưng ngày nay những người nhân danh vô sản đó đã trở thành đại diện của giai cấp vô sản thì lại giống ông Thackshin ở chỗ họ là những kẻ giầu có, tiền bạc như núi ai ai cũng thuộc dạng tỷ phú đô la. Và cũng như ông Thackshin các nhà lãnh đạo Việt nam tuy giàu không kém nhưng vẫn cứ ăn theo giai cấp vô sản, vào coi sự đại diện cho quần chúng và nhân dân lao động là cái vỏ bọc để dẽ bề kiếm ăn và làm giàu.

Năm 1848 C.Mác và Ph. Ăng-ghen nêu lên trong Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản với khẩu hiệu “Vô sản toàn thế giới liên hiệp lại" với hy vọng bằng học thuyết của mình giai cấp vô sản sẽ đoàn kết để đào mồ chôn CN Tư bản xây dựng một xã hội cộng sản không giai cáp. Đến ngày nay lời phát biểu đó đã đi vào dĩ vãng, bởi đã hết cái thời lợi dụng giai cấp vô sản, tầng lớp cùng khổ để cướp quyền lãnh đạo quốc gia, vì với chế độ dân chủ chính quyền đi ra từ lá phiếu bầu cử của công dân, mọi người chỉ một phiếu bầu như nhau bất kể người giàu hay kẻ nghèo. Theo khẩu hiệu của C.Mác và Ănghen, giá bây giờ cho giai cấp vô sản toàn thế giới tập hợp lại thì cũng chỉ để ăn nhậu hưởng lạc cho vui vẻ, khổ nỗi họ lấy đâu ra tiền bạc để mua vé máy bay đi đến nơi C.Mác và Ănghen hẹn họ.

.

Nhờ có cái CNCS của hai ông "Tây theo ta", bây giờ đại diện của giai cấp vô sản đã đổi đời, họ không còn là những kẻ vô sản đúng nghĩa của nó. Bởi vậy chắc có lẽ chỉ có đại diện giai cấp vô sản của mấy quốc gia cộng sản cũ mà họ còn nhân danh đó là những tỷ phú đô la như Hồ Cẩm Đào và thuộc hạ ở Đảng CS Trung quốc, Nông Đức Mạnh và thuộc hạ ở Đảng CS Việt nam, Fidel và thuộc hạ ở Đảng CS Cu ba, và cha con họ Kim ở Bắc Triều tiên và nay có thêm ông Thackshin vốn đã là tỷ phú ở Thái lan, nhờ có cái mác tỷ phú đó thay cho giấy phép để kiếm cớ đi ăn theo. Đến giờ câu khẩu hiệu trên của C. Mác và Ănghen phải đổi thành "Tỷ phú trên toàn thế giới liên hiệp lại"mới phù hợp.

.

Đúng như có người đã từng nói đại ý: "Cách mạng vô sản dựa vào quần chúng lao khổ là biện pháp dễ dàng và nhanh chóng nhất cho những kẻ vô học bất tài, hòng tiến tới giành lấy cái ghế quyền lực, điều hạn chế duy nhất của nó đó là hành động lừa gạt nhân dân mà những kẻ còn có đạo đức và lương tâm không bao giờ dùng nó".

.

Nhưng chiếu theo kiểu thực dụng như Đặng Tiểu Bình nói về con mèo trắng mèo đen, thì cứ bất kể giá nào những kẻ nhân danh cộng sản cũng dám làm mọi thứ để được làm đại diện của giai cấp vô sản. Dẫu có phải diệt chủng cả dân tộc mình, giết hại gần hết những người đồng chí tin cậy của mình với các cuộc Cải cách ruộng đất, Cách mạng văn hóa v.v.. với kết quả hàng triệu người đã bỏ mạng vì cái chủ nghĩa quái gở này mà những người cộng sản đã làm trong quá khứ, với hậu quả của nó thì như ai cũng biết, đã trở thành một nỗi kinh hoàng trong lịch sử của nhân loại.

.

Hỡi những người bạn Thái lan, những người bạn lao động nghèo khổ của vùng miền Bắc và Đông bắc Thái lan, xin các bạn hãy tỉnh táo, đừng để ông Thackshin đưa đất nước Thái lan của các bạn đi theo vết xe đổ của Liên xô, Trung quốc và các nước trong phe XHCN mà nhân dân Việt nam chúng tôi cũng đã từng là nạn nhân. Mà hậu quả khi núp bóng giai cấp vô sản, khi họ lợi dụng được chúng ta giành được quyền lực họ sẽ quay lại coi chúng ta là kẻ thù của họ. Mọi lời hứa với nhân dân khi trước đều bị vứt bỏ thay lời hứa "Xây dựng một chính quyền của dân, do dân và vì dân" khi có quyền lực họ sẽ cho các bạn một "Chính quyền của ông, do ông và vì chúng ông" như ở Việt nam chúng tôi hôm nay. Cái mà các bạn đang có hôm nay là giấc mơ của nhân dân Việt nam chúng tôi, đó một đất nước dân chủ và giàu mạnh như đất nước Thái lan đã có, cái đó phải ít nhất 50 năm nữa nếu các bạn đứng im thì Việt nam chúng tôi mới đuổi kịp.

Sao các bạn không biết trân trọng những cái mình đang có mà nhẹ dạ để những kẻ vô đạo đức, nhẫn tâm lợi dụng và lừa dối. Hãy đoàn kết, xiết chặt tay nhau và tự hào vì đất nước Thái lan của các bạn có một ông Vua hết sức tuyệt vời, người Cha của toàn thể các dân tộc Thái lan. Quốc ca Thái lan có câu mở đầu " Đất nước Thái là máu thịt của người Thái, là nhà nước dân chủ, của nước Thái của mọi thành phần", mà điều đó đã đang là sự thật trên đất nước các bạn.

.

Xin tặng các bạn Thái lan câu nói quen thuộc, là bài học nhớ đời của người Việt nam chúng tôi đã được thời gian chứng minh, đó là "Đừng nghe họ (những kẻ đại diện g/c vô sản nói)nói, hãy nhìn xem những gì họ làm"

.

Không cần suy nghĩ nhiều, chỉ cần nhìn ông cựu Thủ tướng Thackshin, sau 6 năm nắm quyền Thủ tướng tài sản cá nhân đã có thêm khoảng 2 tỷ đôla. Có bao giờ bạn có tự hỏi mình rằng thế họ lấy đâu ra không mà lại tin theo họ nói rằng "Tôi giàu rồi tôi không tham nhũng"?

Đừng quên rằng đồng tiền và quyền lực có sức mạnh tha hóa con người ghê gớm, nó có thể biến người tốt thành kẻ xấu, có thể biến người có lương tâm trở thành kẻ khốn nạn, các đảng viên cộng sản vì nó mà thoái hóa biến chất, vì quyền lực mà thành những kẻ bán nước cho giặc cũng có.

Ở Việt nam chúng tôi khi mà những người tự nhận là đại diện của giai cấp vô sản, của quần chúng nhân dân lao động khi tham nhũng thỏa thuê để trở thành những tỷ phú là như vậy đấy.

24/5/2010

-------------
Ghi chú:
[1]
http://postsbykami.multiply.com/journal/item/66/66

[2]Tiếng Thái ไพร่ (Proletariat') nghĩa là giai cấp vô sản.
[3]
ระบอบประชาธิปไตยแห่งไพร่ dịch nghĩa tiếng Việt là "Hệ thống dân chủ của g/c vô sản".Xem thêm http://www.oknation.net/blog/vincentoldbook3/2010/04/05/entry-3

.

.

.

No comments: