Wednesday, February 3, 2010

DÂN TỘC VIỆT NAM : 80 NĂM KHÁT KHAO CÔNG LÝ

Dân tộc Việt Nam : 80 NĂM KHÁT KHAO CÔNG LÝ
Hoàng Vũ
Đăng ngày 03/02/2010 lúc 01:39:28 EST
http://www.thongluan.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=4560
Bản tin của hãng thông tấn AsiaNews. sáng ngày 01/02/2010 loan tin ba nạn nhân sống sót từ các trại cải tạo lao tù tại Bắc Triều Tiên, được sự trợ giúp của Liên Minh Công Dân Vì Nhân Quyền và Hội Người Tị Nạn Bắc Hàn có trụ sở tại Soeul – Nam Hàn, đã khởi kiện chủ tịch Bắc Hàn Kim Jong-il ra Tòa án Quốc tế La Haye – Hà Lan với tội danh diệt chủng và tội ác chống nhân loại.

Có thể nói đây là một công việc thiết thực của người dân Nam Hàn giúp người dân Bắc Hàn trong cuộc đấu tranh đòi công lý chống lại chế độ cộng sản độc tài Bắc Triều Tiên. Có lẽ đây cũng là một yếu tố thúc đẩy tinh thần phản kháng của người dân Bắc Hàn. Bản tin mới nhất ngày
02/02/2010 của RFI cho biết đã có những cuộc bạo loạn nổ ra ở nhiều nơi tại Bắc Triều Tiên do chính sách hà khắc của Kim Jong-il làm cho người dân Bắc Hàn quá đói khổ và uất ức.

Tội ác của Kim Jong-il đối với người dân Bắc Hàn có lẽ còn thua xa nếu so sánh với tội ác của chính quyền đảng cộng sản Việt Nam qua các thời kỳ: từ thời các ông Hồ Chí Minh, Trường Chinh, Lê Duẩn, Đỗ Mười, ... đến Lê Khả Phiêu, và Nông Đức Mạnh.

Dân tộc Việt Nam đã trải qua những thảm hoạ kinh hoàng với cái chết hàng ngàn, hàng triệu sinh linh như: nạn đói năm Ất Dậu 1945 tại miền Bắc; cuộc Cải Cách Ruộng Đất tại miền Bắc năm 1953-1956; cuộc thảm sát Tết Mậu Thân 1968 tại Huế; những trại cải tạo lao tù “địa ngục trần gian” đã nuốt xác và triệt tiêu nhân lực, trí lực các viên chức và sĩ quan (quân, cán, chính) Việt Nam Cộng Hòa sau năm 1975 tại khắp các miền đất nước; cuộc Cải Tạo Công Thương Nghiệp (đánh tư sản) làm “tán gia bại sản” các gia đình doanh nhân, đẩy họ vào con đường cùng quẫn tại miền Nam năm 1978; những cuộc vượt biển của thuyền nhân Việt Nam “đi tìm sự sống trong cái chết” với biết bao khổ đau và tang thương trên biển cả; những tội ác buôn người đưa đẩy hàng ngàn con người vào vòng nô lệ tủi cực trong thời gian gần đây...

Có thể nói rằng: không một gia đình Việt Nam nào, không một người dân Việt Nam nào mà chưa từng nếm trải khổ đau, tủi nhục do chính quyền đảng cộng sản Việt Nam gây ra.

Các trang sử, các bài viết về tội ác của chính quyền đảng cộng sản Việt Nam tràn ngập. Đài Á Châu Tự Do (RFA) đã từng thu thập tài liệu cho các chương trình phát thanh về những thảm hoạ do chính quyền đảng cộng sản Việt Nam gây ra qua nhiều thời kỳ, đặc biệt chương trình phát thanh về biến cố Tết Mậu Thân 1968
“Ai Đã Giết Người Dân Huế?” Câu Hỏi 40 Năm Chưa Trả Lời. Hoặc bài viết của tác giả Mường Giang: “Tết Mậu Thân 1968, Việt Cộng Tàn Sát Ðồng Bào Vô Tội Tại Huế” , nêu rõ đích danh những tên “đồ tể” vẫn đang nhơn nhơ sống trên nỗi đau dân tộc. Cuốn DVD Sự Thật về Hồ Chí Minh của Lm Nguyễn Hữu Lễ và phong trào Quốc dân đòi trả lại tên Sài Gòn, tố cáo bộ mặt thật sát nhân Hồ Chí Minh đã làm điêu đứng dân tộc Việt Nam. Bài viết: “Cầm quyền du đãng hay du đãng cầm quyền?” của Đinh Tấn Lực tố cáo tội ác của chính quyền đảng cộng sản Việt Nam hiện tại. Loạt bài phóng sự của Huỳnh Tâm gần đây, bằng những chứng liệu sống thực, cũng tố cáo tội ác buôn người của tập đoàn mafia đảng cộng sản Việt Nam hiện nay...

Chuỗi dài tội ác của chính quyền đảng cộng sản Việt Nam đối với dân tộc Việt Nam dường như cứ kéo dài mãi, kéo theo những tiếng oán than bi ai não nùng, kéo theo những thao thức những câu hỏi day dứt không nguôi. Đâu là điểm dừng và đâu là hồi kết cho những tội ác của chính quyền đảng cộng sản Việt Nam?

Những ngày này, đảng cộng sản Việt Nam đang mừng vui kỷ niệm 80 năm ngày thành lập: 80 năm tàn phá, huỷ hoại non sông đất nước; 80 năm ngập chìm trong tội ác đối với dân tộc; 80 năm lòn cúi trước ngoại bang để mất đất, mất biển; 80 năm huênh hoang tự đắc của những kẻ tội đồ...

Trong cùng hoàn cảnh, nhưng người dân Việt Nam lại đang gào thét: Dân tộc Việt Nam – 80 năm đòi hỏi Tự Do; Dân tộc Việt Nam – 80 năm ước ao Dân Chủ; Dân tộc Việt Nam – 80 năm khát khao Công Lý.

Tại sao người dân Việt Nam chưa thể công bố tội ác của chính quyền đảng cộng sản Việt Nam ra trước cộng đồng thế giới như một lá đơn khởi kiện chính quyền đảng cộng sản Việt Nam về tội diệt chủng và tội ác chống nhân loại tại Tòa án Quốc tế La Haye giống như người dân Triều Tiên đã làm? Hay có lẽ chúng ta không biết kiện đích danh ai trong cái “tập thể” chính quyền đảng cộng sản Việt Nam? Hay là chúng ta không có đủ bằng chứng và nhân chứng sống? Hay là người Việt Nam không có những luật sư giỏi như người Triều Tiên? Hay là do người Việt Nam vẫn còn trĩu nặng tâm lý lựa chọn những “giải pháp cá nhân” hơn là những “giải pháp chung” trong mọi vấn đề? Và bằng cách nào? con đường nào? sánh vai cùng ai?...

Những câu hỏi vẫn còn bỏ ngỏ. Những câu hỏi dai dẳng và vật vờ của nhiều người còn nặng lòng với quê hương và dân tộc Việt Nam.

Thiết nghĩ tự thâm tâm ai trong chúng ta cũng trả lời được những câu hỏi trên, thế nhưng đó cũng chỉ là những câu trả lời riêng lẻ và “lực bất tòng tâm” vì chúng ta chỉ luôn đứng trên đôi chân của những “giải pháp cá nhân” mà thiếu vắng những “giải pháp chung”, thiếu vắng những kết hợp chính trị đủ mạnh để có được những vận động thiết thực cho những kết quả thực tiễn.

Cũng nên nhắc lại rằng: Ba nạn nhân Bắc Hàn sống sót từ các trại cải tạo lao tù tại Bắc Triều Tiên đã khởi kiện chủ tịch Bắc Hàn Kim Jong-il chính nhờ sự giúp đỡ của Liên Minh Công Dân Vì Nhân Quyền (của người Nam Hàn) và Hội Người Tị Nạn Bắc Hàn (hội sở tại Nam Hàn).

Thiếu vắng những “giải pháp chung” và một “tổ chức chính trị lương thiện” làm đầu tàu nên chính quyền đảng cộng sản Việt Nam đã dễ dàng đàn áp và bẻ gãy những tiếng nói phản kháng đòi dân chủ như bẻ từng chiếc đũa. Chính quyền đảng cộng sản Việt Nam dập tắt ánh sáng sự thật, bôi nhọ chà đạp công lý từ Bát Nhã – Lâm Đồng của Phật Giáo, rồi Định Quán – Đồng Nai của Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ - Cao Đài, cho đến Tam Tòa – Quảng Bình, Loan Lý – Huế, Thái Hà – Hà Nội, Tòa Khâm Sứ – Hà Nội, Đồng Chiêm – Hà Nội của Công Giáo... Các tổ chức tôn giáo bị phân rẽ, không có “giải pháp chung”, không còn “tiếng nói chung” nên dễ dàng bị bách hại bức tử.

Cần thiết lắm thay một cuộc “cách mạng tâm lý” cho những người Việt Nam vẫn còn có tấm lòng với quê hương và dân tộc, ở quốc nội cũng như ở hải ngoại để mong sao những tiếng gào thét: “Dân tộc Việt Nam – 80 năm đòi hỏi Tự Do; Dân tộc Việt Nam – 80 năm ước ao Dân Chủ; Dân tộc Việt Nam – 80 năm khát khao Công Lý” không còn là những tiếng kêu vô vọng lạc loài.

Hoàng Vũ

© Thông Luận 2010


No comments: