Saturday, January 16, 2010

THÁNH GIÁ Ở ĐỒNG CHIÊM ĐANG TIẾP TỤC BỊ PHÁ HOẠI

S.O.S Tin nóng Thánh Giá ở Đồng Chiêm đang tiếp tục bị phá hoại
nuvuongcongly
Saturday, 16 January 2010 15:18
http://nuvuongcongly.net/index.php?option=com_content&view=article&id=547:chinh-quyen-tiep-tuc-pha-thanh-gia-o-dong-chiem&catid=81:tin-tuc-thoi-su&Itemid=198
S.O.S
Hồi 20h10 phút ngày 16/1/2010, có một lực lượng đã lên núi Thờ tiếp tục phá những cây Thánh Giá còn lại của giáo dân Đồng Chiêm trên Nghĩa địa và những thánh giá bằng tre, gỗ tại đây.

Đông đảo giáo dân đã tập trung phản đối, nhưng lực lượng được chỉ đạo đã bất chấp sự phản đối phá bằng được các Thánh giá của giáo dân.

Việc tiếp tục phá Thánh giá đã được dự đoán từ mấy hôm nay, nên hiện nay giáo dân đã tập trung rất đông quanh Núi Thờ.

Hiện nay, những kẻ phá Thánh giá đã chạy trốn trong các hốc đá của Núi Thờ, giáo dân đang vây quanh chân núi để tìm những kẻ phá Thánh Giá.

Trong khi những kẻ giấu mặt phá Thánh Giá trên Núi Thờ, thì công an, chính quyền giữ chân các linh mục, tu sĩ ngay trong nhà xứ bằng trò "kiểm tra hộ tịch, hộ khẩu".

Hiện giáo dân hết sức căm phẫn kẻ đã phá Thánh giá, nhưng đêm tối nên việc truy tìm những kẻ đó hết sức khó khăn. Giáo dân đang bừng bừng phẫn uất và tình hình đang rất sôi động.

23h ngày 16/1/2010:

Thánh Giá bằng tre lớn nhất đã bị đập nát, quăng vưỡng vãi khắp nơi trên đỉnh Núi Thờ, những kẻ giấu mặt lén lút đập phá đã trốn biệt vào hang núi nào đó và giáo dân tìm rất khó khăn vì đỉnh núi trơn và trời ẩm mưa.

23h 25:

Một số giáo dân vẫn tiếp tục vây quanh chân Núi Thờ dù trời đã rất khuya và rét lạnh vì họ phán đoán rằng những kẻ phá Thánh Giá vẫn lẩn trốn đâu đó. Một số ở trong làng đã chỉ đích danh những kẻ đang cố tình ăn nằm tăng cường tại Giáo xứ mấy hôm nay chính là chủ mưu vụ này.

Người dân đã hết sức cảnh giác bởi giáo xứ Đồng Chiêm bao năm nay không hề được đầu tư, cứu trợ dù đây là một vùng dân nghèo, đường sá chưa có đi lại, nhân dân đói khổ. Gần đây, chính quyền ra điều kiện là phải dỡ Thánh giá trên Núi Tơờ thì sẽ đầu tư làm đường, làm công trình phúc lợi cho họ. Nhưng giáo dân thà không có đường, thà vất vả mà không chịu "quá khóa". Vì thế họ không bao giờ được nhận cứu trợ hoặc đầu tư.

Bỗng nhiên hôm nay có tin chính quyền cấp cho mỗi hộ 15 kg gạo, lòng tốt đôt ngột của chính quyền đã làm cho người dân cảnh giác. Thì đêm nay lực lượng tà ma quỷ quái đã lên đập Thánh Giá tiếp theo. Có lẽ nhà cầm quyền nghĩ rằng với mấy kg gạo thì giáo dân có thể bán Chúa của mình? Chắc chắn họ đã nhầm về giáo dân ở đây

Đây là một hành động tiếp theo, chúng tỏ rõ ràng ý định triệt phá bằng được biểu tượng đức tin Công giáo, hoàn toàn không có bất cứ lý do nào về tài sản, đất đai hoặc một lý do nào khác.

Những hành động này bóc trần bản chất sự việc tại Đồng Chiêm và lộ rõ mưu đổ của nhà cầm quêền cho những ai đang mơ hồ hoặc cố tình mơ hồ về mục đích của nhà cầm quyền ở sự việc đập phá Thánh Giá ở Đồng Chiêm.

Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin này.

Nucuongcongly.net


Như bầy cú vọ lúc nửa đêm - Gioan Lê Quang Vinh


Cấp báo : Thánh giá Đồng Chiêm tiếp tục bị phá bỏ - An Hòa






No comments: