Friday, March 13, 2009

THƯ của BBT TẬP SAN TỰ DO DÂN CHỦ

Thư Ban Biên Tập Tập San Tự Do Dân Chủ Số 13
http://www.tudodanchuvn.com/

Thưa quí Độc giả !

Trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước ta, dù thịnh hay suy, lúc nào Dân tộc Việt cũng phải đối đầu với tham vọng bành trướng của Trung Quốc. Cũng vì vậy dân tộc chúng ta đã trải qua nhiều lần Bắc thuộc với “1000 năm đô hộ giặc Tàu”.

Ngày nay lịch sử tái diễn với nguy cơ hiểm ác hơn nhiều. Đó là tham vọng bành trướng của chủ nghĩa bá quyền đại Hán phương Bắc đang lăm le bờ cõi đất nước. Nghiêm trọng và rất nguy hiểm là lại có sự tiếp tay, phụ họa của chính một số người Việt. Tệ hại và hết sức nguy hiểm hơn nữa, số người này lại đang nắm vận mệnh đất nước. Đó chính là đảng CSVN, thế lực đang nắm quyền sinh sát cả dân tộc.

Để được Trung quốc hậu thuẫn cho việc xâm lăng miền Nam Việt nam trong cuộc chiến kéo dài hơn hai mươi năm trước đây ( 1954-1975), trước việc Bắc Kinh đưa ra thông cáo cho biết Trường Sa là của Trung Quốc ngày 31 tháng 5 nắm 1956 thì 2 tuần sau, vào ngày 15 tháng 6 năm 1956, trong buổi tiếp kiến đại sứ lâm thời của Trung Cộng là Li Shimin, Ung Văn Khiêm, thứ trưởng bộ Ngoại giao của CS Bắc Việt lúc bấy giờ đã tuyên bố : " theo những tài liệu mà Việt Nam hiện có, những quần đảo Tây Sa (Xisha) và Nam Sa (Nansha), trên quan điểm sử học, thì thuộc về Trung Hoa". Cũng trong buổi tiếp kiến này, Lê Lộc, phụ trách Châu Á Sự Vụ cũng đã nói rõ : "trên quan điểm lịch sử, các quần đảo Tây Sa và Nam Sa đã thuộc về Trung Hoa từ thời nhà Tống".

Hơn hai năm sau đó, sự kiện lại được lập lại với công hàm ngày 14 tháng 9 năm 1958 của Phạm Văn Đồng, nhân danh Thủ tướng chính phủ VNDCCH đã viết : "ghi nhận và tán thành bản tuyên bố, ngày 4 tháng 9 năm 1958 của Chính phủ nước Cộng Hoà Nhân dân Trung-hoa, quyết định về hải phận của Trung-Quốc" trong đó gồm cả Hoàng Sa và Trường Sa !

Tuyên bố của thứ trưởng Ung Văn Khiêm và của thủ tướng CS Bắc Việt - Phạm Văn Đồng không phải chỉ là thái độ và nhận định của Bộ Ngoại Giao, hay của Văn phòng Thủ Tướng, mà chính là quyết định của Đảng CSVN, của chính ông Hồ Chí Minh. Quyết định này là một vết chàm ô nhục mãi mãi không sao rửa xoá sạch, vì nó đã đặt trên căn bản quyền lợi trước mặt của Đảng CSVN muốn thôn tính miền Nam bằng mọi giá, kể cả việc dâng hiến một phần lành thổ, lãnh hải cho ngoại bang.

Những diễn biến vừa qua một lần nữa cho thấy đảng CSVN lại chỉ nhắm đến việc củng cố quyền lực, quyết tâm bảo vệ ngôi vị độc tôn của đảng, bất chấp quyền lợi lâu dài của Đất nước và của cả Dân tộc. Để lấy lòng đàn anh phương Bắc, chỗ dựa lưng an toàn của Đảng CSVN, vì thế nên tập đoàn lành đạo Đảng hiên nay đã chấp thuận cho Trung Quốc khai thác quặng mỏ Bâu Xít ở Tây Nguyên, bất chấp những hiểm nguy về môi trường và nhất là những nguy cơ đe doạ về mặt chiến lược, an ninh quốc gia, đời sống văn hoá của các sắc tộc đã sống lâu đời trên vùng đất này.

Tập san Tự Do Dân Chủ số này xin trân trọng trình toàn bộ hồ sơ về việc khai thác Bô-Xít ở Tây nguyên do chúng tôi thu thập được gửi đến mọi quý độc giả. Việc này là để thay thế tiếng kêu thất thanh cuả một đất nước đang bị Trung Quốc tiến công, và của một dân tộc sắp phải chịu Bắc thuộc một lần nữa và cũng có thể đây là cuối cùng vì không còn khả năng giải thoát !

Ban biên tập Tập san Tự Do Dân Chủ
Hà Nội ngày 12 tháng 3 năm 2009


No comments: