Thursday, May 9, 2019

CẬP NHẬT TIN SỨC KHỎE TỔNG - CHỦ TRỌNG (BTV Tiếng Dân)





BTV Tiếng Dân
10/05/2019

Đã nửa tháng trôi qua, kể từ khi người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng loan tin, ông Trọng sẽ “sớm trở lại làm việc bình thường”, người dân vẫn chưa được diện kiến dung nhan của ông. Từ đó đến nay, ông Trong vẫn “buông rèm chấp chính”, vẫn đều đặn “cho củi vào lò”.

Thỉnh thoảng ông Trọng còn gửi điện chúc mừng nguyên thủ các nước, như hôm 6/5, ông gửi điện chúc mừng tân quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn Bodindradebayavarangkun chính thức đăng quang; hay như hôm qua, ông gửi điện mừng Tổng thống Ukraina, dù cư dân mạng đưa tin, ông đang tập đi, tập nói vì bị méo miệng do cơn tai biến hôm 14/4 vừa qua.

Cũng liên quan đến chuyện sức khỏe của ông Trọng, một quan chức ở Hà Tĩnh bị cách chức do đưa tin ông đã “ngỏm”. Infonet có bài: Hà Tĩnh: Trưởng khoa trường Chính trị bị đình chỉ chức vụ vì đưa thông tin sai sự thật lên Facebook.

Quan chức đó là ông Lê Hữu Thuận, Phó Bí thư Chi Bộ, trưởng khoa Lý Luận Mác – Lê nin, Tư Tưởng Hồ Chí Minh của Trường Chính trị Trần Phú, Hà Tĩnh, đã bị cách hết chức vụ vì đăng tin trên Facebook nói ông Trọng đã “ngỏm”.

Tối 04/5/2019, ông Thuận với nick trên Facebook là Út Hữu, đã đăng trên Facebook nội dung: “Mọi người cứ thắc mắc sao ông Nguyễn Phú Trọng không có mặt ở lễ tang ông Lê Đức Anh? Ơ hay, ông ấy đã ngỏm rồi, lấy mô mà ra nữa“.

Ông Nguyễn Trọng Tứ, Phó Hiệu trưởng trường Chính trị Trần Phú, xác nhận, ông Lê Hữu Thuận đã đăng thông tin trên và cho biết thêm, trường “đã tổ chức cuộc họp bất thường để đình chỉ chức vụ Phó Bí thư Chi bộ Khoa Lý luận Mác – Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh đối với ông Lê Hữu Thuận, đồng thời đình chỉ việc giảng dạy và chức Trưởng khoa đối với ông Hữu“.

Ảnh chụp lại trang Facebook của Ông Lê Hữu Thuận. Photo Courtesy

Vẫn không rõ khi nào ông Trọng sẽ chính thức trở lại chính trường, khi mà Hội nghị Trung ương 10, khóa 12, được cho là sẽ diễn ra giữa tháng này. Dù ngày tổ chức hội nghị gần kề, nhưng vẫn chưa thấy báo chí thông báo lịch trình.

Được biết, ông Trọng vẫn chưa nói chuyện được rõ ràng do hậu quả của cơn tai biến gần 1 tháng trước. Ai sẽ là người đọc diễn văn khai mạc Hội nghị này, khi ông Trọng không thể đọc diễn văn?

Hội nghị này sẽ phải đưa ra danh sách dự kiến nhân sự cho Đại hội đảng 13, liệu ông Trọng có tên trong danh sách này không? Còn nhiều thắc mắc của người dân liên quan tới người đứng đầu đất nước, hy vọng sẽ sớm có câu trả lời trong những ngày tới.
_______








No comments: