Saturday, July 22, 2017

ĐIỂM TIN NGÀY 22-7-2017




ĐIỂM TIN NGÀY 22-7-2017
.
  • Tổng đình công toàn quốc tại Venezuela (RFI) - Hôm qua, 20/07/2017, chỉ vài ngày sau cuộc trưng cầu dân ý đòi hủy bỏ cuộc bầu cử Quốc Hội Lập Hiến, phe đối lập Venezuela kêu gọi một cuộc tổng đình công trên toàn quốc trong vòng 24h nhằm gây sức ép, đòi truất phế tổng thống Nicolas Maduro, tổ chức bầu cử tổng thống mới và phản đối thành lập Quốc Hội Lập Hiến. Hưởng ứng lời kêu gọi của phe đối lập, cuộc tổng đình công đã diễn ra trên khắp cả nước, nhất là ở thủ đô Caracas : nhiều cửa hàng, doanh nghiệp đóng cửa, giao thông tê liệt.
  • Dân Ba Lan xuống đường chống cải tổ Tối Cao Pháp Viện (RFI) - Hàng chục ngàn người Ba Lan tối qua, 20/07/2017, đã biểu tình trên toàn quốc sau khi Quốc Hội thông qua đạo luật cải cách Tối Cao Pháp Viện. Trước đó Liên Hiệp Châu Âu đã đe dọa trừng phạt, vì lo ngại cho tính độc lập của tư pháp Ba Lan.
  • Biển Đông: Tổng thống Mỹ đồng ý kế hoạch đối phó Trung Quốc (RFI) - Sự kiện Mỹ tiến hành ba chiến dịch tuần tra bảo vệ quyền tự do đi lại trên Biển Đông từ hạ tuần tháng Năm 2017 đến nay, sau một thời gian dài bất động, rốt cuộc đã rõ nguyên nhân: Tổng thống Donald Trump đã chuẩn y một kế hoạch hành động cụ thể do bộ Quốc Phòng Mỹ đưa lên nhằm thường xuyên thách thức các yêu sách chủ quyền của Trung Quốc tại Biển Đông.
  • Đời sống khó khăn của lao động miền Trung (RFA) - Tình trạng người lao động Bắc miền Trung bị ép chế, bị thất nghiệp và bị thiệt mạng không những không thuyên giảm mà có dấu hiệu tăng cao trong thời gian gần đây.
  • Xin đừng vơ cả chúng em (BoxitVN) - Nguyễn Duy Nghĩa - “Chúng em” ở đây là những chiến sỹ, hạ sỹ quan, đúng ra có thể xưng là “chúng tôi” theo đúng lễ tiết tác phong chính quy, song thường là lính mới, ít tuổi, lại là lính quèn, nên xưng hô vậy để tỏ rằng mình biết điều. Lâu nay chúng em thấy dư luận ồn ào việc quân đội làm kinh tế, rằng là thế này, thế kia, người bênh, người chê, chưa thấy ông to, bà lớn nào làm trọng tài huýt còi cho trận đấu ...
  • Đến lúc Việt Nam phải tỉnh ngủ chính trị? (BoxitVN) - Phạm Đỗ Chí[1] - Tuần rồi (06-08/tháng 7) lướt Internet thấy không khí hội họp định kỳ của 20 nước kinh tế đứng đầu thế giới, G-20, rộn rịp ở Hambourg do nước Đức tổ chức. Có điều lạ là Chính phủ Việt Nam cũng được mời tham dự với tư cách quan sát viên. Lý do vì Việt Nam là nước chủ nhà đứng ra tổ chức kỳ họp 21 quốc gia của Tổ chức Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương, APEC (Asia-Pacific Economic Cooperation) vào tháng 11 ở Đà ...
  • Việt Nam sẽ phát triển bằng… ‘huy động’ và in tiền? (BoxitVN) - Anh Văn - Nhà nước sẽ không lặp lại cách thức đổi tiền như năm 1985, mà ngược lại sử dụng kịch bản mang tính tinh vi hơn bằng cách dùng truyền thông và khả năng in tiền để tạo ra một cuộc lạm phát có chừng mực nhằm đẩy giá vàng lên cao nhất. Câu chuyện phát triển thiếu bền vững của Việt Nam tiếp tục là câu chuyện dài hơi! Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan từng phát biểu vào năm 2015 rằng, “Việt Nam là mô hình kỳ lạ nhất ...
  • Câu chuyện dạy và học võ ở Việt Nam (RFA) - Sau câu chuyện thách đấu của võ sĩ Pierre Francois Flores với các võ sĩ Việt Nam. Một lần nữa, câu chuyện đạo đức và hành xử con nhà võ lại dấy lên, bắt nguồn từ câu chuyện này.
  • MỘT SỐ GHI NHẬN (BoxitVN) - Trịnh Khả Nguyên - Bây giờ việc đi Mỹ, đi một số nước Âu Châu để định cư, du học, tìm đối tác làm ăn, trình diển văn nghệ, du lịch… được xem là “ngon”. Ngay con tôm, con cá da trơn cũng cố gắng vượt qua rào cản của nước chủ nhà, dù hơi khó, len lỏi để có mặt ở Mỹ. Nhiều mặt hàng xuất khẩu khác như may mặc, nông sản cũng nhắm đến hai thị trường (khó tính) Mỹ và EU. Báo PLO ngày 20.7 trong bài: “Cá ...
  • Dự báo có thêm những vụ như Marawi tại Đông Nam Á (RFA) - Quân khủng bố theo tổ chức Nhà nước Hồi giáo ISIS tại khu vực Đông Nam Á có thể sẽ tiến hành thêm những cuộc tấn công như họ đã làm trong hơn hai tháng qua tại thành phố Marawi ở miền nam Philippines.
  • Video đấu võ gây tranh cãi về trẻ mồ côi Trung Quốc (RFA) - Một video chiếu cảnh hai cháu bé Trung Quốc 12 tuổi quyết đấu với nhau thể loại võ tự do trong lồng sắt bát giác gây tranh cãi, nhất là trên mạng xã hội tại Hoa Lục, về tình cảnh của những trẻ mồ côi tại nước này.
  • Hàn Quốc lại kêu gọi Bắc Triều Tiên đàm phán (RFI) - Hôm nay 21/07/2017 là ngày mà Hàn Quốc đã đề nghị Bắc Triều Tiên đến làng biên giới Bàn Môn Điếm để thảo luận các biện pháp nhằm giảm bớt tình trạng căng thẳng và thù địch dọc biên giới hai nước. Đề nghị này được đưa ra ngày 17/07 vừa qua. Tuy nhiên Bình Nhưỡng không trả lời và Seoul hôm nay lại kêu gọi Bắc Triều Tiên chấp nhận đề nghị.
  • Bắc Triều Tiên: Tư lệnh Hải quân Mỹ nhờ đồng nhiệm Trung Quốc hỗ trợ (RFI) - Tư lệnh Hải quân Hoa Kỳ, John Richardson trong cuộc trao đổi qua video với đồng nhiệm Trung Quốc Thẩm Kim Long (Shen Jinlong) đã đề nghị giúp gây ảnh hưởng lên Bắc Triều Tiên để ngăn chận chương trình nguyên tử và đạn đạo của Bình Nhưỡng. Một viên chức Mỹ hôm qua 20/07/2017 cho Reuters biết như trên.
  • Căng thẳng biên giới: Ấn Độ tố cáo Trung Quốc phá vỡ nguyên trạng (RFI) - New Delhi vào hôm qua, 20/07/2017 đã tố cáo Bắc Kinh đơn phương áp đặt luật chơi tại vùng ba biên giới giữa Trung Quốc, Ấn Độ và Bhutan, bất chấp một thỏa thuận năm 2012. Đây là nơi quân đội Ấn-Trung đang gườm nhau từ hơn một tháng nay. Tuy nhiên, Ấn Độ cho biết sẵn sàng đàm phán với Trung Quốc, nếu cả hai bên rút lực lượng của mình ra khỏi khu vực.
  • Ấn Độ : Chính trị và công nghệ mới giải phóng giai cấp khốn cùng (RFI) - Tổng thống Macron xoa dịu quân đội Pháp, căng thẳng và trả đòn giữa Thổ Nhĩ Kỳ với tây phương, bất đồng nghiêm trọng giữa Bruxelles và Ba Lan, CIA bỏ rơi đối lập võ trang Syria, Donald Trump dọa trả đũa thép Trung Quốc, « thành phố ma, nền dân chủ ma » tại Venezuela là những sự kiện được trải rộng trên báo chí Pháp 21/07/2017.
  • Xì căng đan cản nỗ lực của Thủ Tướng Abe xét lại Hiến pháp chủ hòa Nhật (VOA) - Mức ủng hộ dành cho Thủ Tướng Nhật Bản Shinzo Abe đang giảm sút, và sự thất bại của đảng của ông trong cuộc bầu cử hội đồng thành phố Tokyo mới đây, đã tác động tới mục tiêu bấy lâu của ông, là tái xét hiến pháp chủ hòa của Nhật Bản, cho dù ông vẫn nắm trọn quyền hành trong tay, tại thời điểm này
  • ExxonMobil bị phạt vì vi phạm lệnh trừng phạt Nga (RFI) - Bộ Tài Chính Hoa Kỳ hôm qua 20/07/2017 đã buộc ExxonMobil phải nộp phạt hai triệu đô la vì hồi năm 2014 đã vi phạm các biện pháp trừng phạt Nga. Lúc đó đương kim ngoại trưởng Rex Tillerson đang là tổng giám đốc tập đoàn dầu khí này.
  • Tour de France : Những nỗ lực bảo vệ môi trường (RFI) - Mọi người vẫn nghĩ xe đạp không gây ô nhiễm. Đúng vậy, nhưng cuộc thi đấu lớn như Tour de France tập trung nhiều hoạt động bên lề, thu hút hàng triệu người theo dõi, vấn đề môi trường không phải là không được đặt ra, thậm chí còn là ưu tiên hàng đầu của các nhà tổ chức. Tour de France đang nỗ lực rất nhiều để giảm thiểu các tác động môi trường.
  • Brexit: Vẫn còn nhiều bất đồng sau vòng đàm phán thứ hai (RFI) - Vòng đàm phán thứ hai giữa phái đoàn chính phủ Anh và Liên Hiệp Châu Âu về Brexit đã kết thúc vào ngày 20/07/2017 mà chưa đạt được nhiều kết quả. Đối với cả bộ trưởng đặc trách Brexit của Anh, ông David Davis và trưởng đoàn Michel Barnier của Liên Hiệp Châu Âu, vòng đàm phán lần này trên hết là dịp để hai bên hiểu được quan điểm của nhau.
  • Hy Lạp : Động đất làm 2 du khách thiệt mạng (RFI) - Vào lúc một giờ rưỡi sáng nay, 21/07/2017, một trận động đất với cường độ 6,4 độ Richter đã xảy ra tại đảo Kos của Hy Lạp, ngay trong cao điểm mùa du lịch, làm cho hai du khách thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương. Tâm chấn nằm cách đảo Kos 6,2 km, và cách thành phố duyên hải Bodrum của Thổ Nhĩ Kỳ 10 km.
  • Khi mạng người bị xem rẻ (RFA) - Để có một thứ gì đó ưng ý, người ta có thể bằng cách này hay cách khác bao biện rằng sự có mặt của nó là hợp lý, là cần thiết.

-----------------------------------------



-------------------------------------------------

NGÀY 22-7-2017

Bùi Quang Vơm






----------------------------------

NGÀY 22-7-2017



-------------------------------------

NGÀY 22-7-2017


--------------------------------------

NGÀY 22-7-2017

Ngô Thu.   Facebook

Nguyễn Ngọc Hoa.   Văn Việt

--------------------------------------

NGÀY 22-7-2017


--------------------------------


---------------------------------------

NGÀY 22-7-2017


------------------------------------

Posted on 22/07/2017 by Doi Thoai
  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

*
Bài Mới Nhất

---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
-------------------------------
NGÀY 22-7-2017

July 22, 2017 CTNLT-1 0
July 22, 2017 CTNLT-1 0
July 21, 2017 CTNLT-1 0

----------------------


Posted on 23/07/2017 by HongLoan

Posted on 22/07/2017 by Kim Phụng

Posted on 21/07/2017 by Kim Phụng

-------------------------------

NGÀY 22-7-2017

22/7/2017
17/7/2017

--------------------------------------

NGÀY 22-7-2017


------------------------------

NGÀY 22-7-2017


-----------------------------------------

NGÀY 22-7-2017


--------------------------------------

NGÀY 22-7-2017

Thơ Phương Uy  23 Tháng Bảy, 2017
Chuyện tình chú Lam  22 Tháng Bảy, 2017
Ngẫm mà thấy đau lòng  22 Tháng Bảy, 2017

----------------------------------------

NGÀY 22-7-2017

-------------------------------

Thứ bảy, 22 tháng 7, 2017








No comments: