Friday, July 21, 2017

FORMOSA & HÀNH TRÌNH HỦY DIỆT (Báo Tiếng Dân)





22/07/2017

Bản video clip này tóm tắt lại toàn cảnh thảm họa nhiễm độc biển do Formosa gây ra, với câu hỏi xuyên suốt: “Tại sao nhà cầm quyền CSVN lại ưu ái cho Formosa đến mức sẵn sàng tấn công vào nhân dân VN để bảo vệ công ty này?

Published on Jul 21, 2017

Lần đầu tiên sau hơn một năm thảm họa biển do công ty thép Formosa gây ra, vào ngày 18/7/2017, đã có 500 đơn khiếu kiện và đã được cán bộ tòa án huyện Kỳ Anh, Nghệ An tiếp nhận.

Đây là nỗ lực gần đây nhất của cộng động giáo dân và ngư dân thuộc các giáo xứ Phú Yên, Vĩnh Yên, Mành Sơn và các vùng phụ cận trong việc kiện Formosa.

Trước đó người dân giáo xứ Phú Yên và vùng cận cũng từng có các cuộc đệ đơn kiện vào tháng 9 và tháng 10 năm 2016. Hầu hết các vụ nộp đơn kiện đều bị gây khó dễ bởi nhà cầm quyền, thậm chí là chính quyền tổ chức cho trấn áp và đánh đập, đe dọa.

Bản video này là một tóm tắt lại toàn cảnh của thảm họa nhiễm độc biển do Formosa gây ra, với câu hỏi xuyên suốt "Tại sao nhà cầm quyền CSVN lại ưu ái cho Formosa đến mức sẳn sàng tấn công vào nhân dân VN để bảo vệ công ty này?"

Dù như thế nào, không bao giờ sự kiện Formosa tại Việt Nam có thể bị lãng quên.






No comments: