Sunday, July 23, 2017

ĐIỂM TIN NGÀY 23-7-2017




ĐIỂM TIN NGÀY 23-7-2017
.
  • Biến đổi khí hậu : 1000 nhà khoa học muốn sang Pháp làm việc (RFI) - Trung tâm nghiên cứu khoa học quốc gia Pháp – CNRS, ngày 21/07/2017 cho biết, một nghìn nhà khoa học đã đáp lại lời mời của tổng thống Emmanuel Macron sang Pháp làm việc, nghiên cứu về khí hậu, trong đó có hơn 150 người đáp ứng các tiêu chí và có thể nộp hồ sơ ứng viên.
  • Tiền/vàng & nước mắt (BoxitVN) - S.T.T.D Tưởng Năng Tiến - “Vấn đề với chủ nghĩa xã hội là tới lúc nào đó nó sẽ dùng hết tiền của người khác” – Margaret Thatcher. Chừng mười năm trước, tôi tình cờ đọc được một bài báo ngắn (“Tuần Lễ Vàng 1945”) của Trà Phương – trên trang VnExpress, số ra ngày 13 tháng 10 năm 2010 – mà cứ cảm động và bâng khuâng mãi. Xin ghi lại nguyên văn, cùng hình ảnh, để chia sẻ với mọi người: “Sau khi giành độc lập, đất nước gặp nhiều khó khăn ...
  • NHỮNG CON SỐ ĐAU ĐẦU VÀ LỜI MỜI THẬT LÒNG (BoxitVN) - FB Vu Kim Hanh - Sáng nay nhiều báo Việt Nam đăng tin về con số 3 tỉ 06 này. Việt Nam đã lọt vào top 10 quốc gia có công dân mua nhà bên Mỹ nhiều nhất năm 2016. Chiều qua, tôi gặp một chị bạn, chủ 1 doanh nghiệp tư nhân thành đạt, có cha mẹ định cư ở Mỹ đã lâu, kể rằng, ba má chị đang tranh luận gắt 1 vấn đề và hỏi ý kiến chị. Con số 3,06 tỉ và top 10. Má chị muốn về ở hẳn ...
  • Dự án nhận chìm bùn, cát và câu chuyện “mạo danh”(*) (BoxitVN) - Sau khi tiến sĩ Nguyễn Tác An tố cáo bị mạo danh, có người xưng danh là giám đốc công ty tư vấn, gọi điện thoại cho ông giải thích khơi khơi là do thư ký nhầm lẫn. Nay thêm thạc sĩ Nguyễn Ngọc Bảo Trâm cho biết cũng bị mạo danh. Viên thư ký này còn “nhầm lẫn” bao nhiêu người nữa? Và tại sao sư “nhầm lẫn” này lại vượt qua được bao nhiêu cấp xét duyệt? Cái quyết định cấp phép cho Vĩnh Tân nhấn chìm một ...
  • Bột trắng từ nhà máy alumin Nhân Cơ (BoxitVN) - Phương Anh, phóng viên RFA - Dự án Alumin Nhân Cơ liên tiếp xảy ra các sự cố, phát tán bột trắng ảnh hưởng không khí, gây ô nhiễm môi trường khiến người dân hoang mang. Ngày 27/6, người dân xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’Lấp sau khi quan sát đã phát hiện có chất bột màu trắng từ Nhà máy chế biến alumin Nhân Cơ phát tán và bám trên cây trồng của người dân. Nhà máy chế biến Alumin Nhân Cơ.
    Theo công ty, tối 27/6 đơn vị xả đáy lò nung ...
  • Giải thích việc nhận chìm bùn thải và phản biện (BoxitVN) - Cát Linh, RFA - Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2. Photo of RFA. Vào ngày 4 tháng 7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (Bộ TN-MT), ông Nguyễn Linh Ngọc khẳng định vật liệu mà Bộ TN-MT cho phép Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1 nhận chìm không phải là xỉ than, chất thải của quá trình chạy nhiệt điện mà là vật liệu nạo vét tại khu vực cảng, gồm cát, bùn của ô quay tàu trước cảng. Những vật chất được cấp phép nhấn chìm xuống biển có ...
  • MỘT SỐ GHI NHẬN (BoxitVN) - Trịnh Khả Nguyên - Bây giờ việc đi Mỹ, đi một số nước Âu Châu để định cư, du học, tìm đối tác làm ăn, trình diển văn nghệ, du lịch… được xem là “ngon”. Ngay con tôm, con cá da trơn cũng cố gắng vượt qua rào cản của nước chủ nhà, dù hơi khó, len lỏi để có mặt ở Mỹ. Nhiều mặt hàng xuất khẩu khác như may mặc, nông sản cũng nhắm đến hai thị trường (khó tính) Mỹ và EU. Báo PLO ngày 20.7 trong bài: “Cá ...
  • Trung Quốc muốn độc chiếm Mêkông (RFI) - Loạt chủ đề nhẹ nhàng dành cho mùa hè tiếp tục được đưa trên trang nhất các tuần báo Pháp. “Ai làm gì trong cuộc sống vợ chồng?” là câu hỏi lớn của L’Obs, “Homère, bậc thầy tư duy của nền văn minh chúng ta” được Le Point đề cập trên trang nhất, L’Express đưa độc giả khám phá “Những bí mật của làn da” còn trang nhất của Courrier international là hình ảnh như thây ma của “Jeff Bezos, phù thuỷ của Amazon”.
  • Tàu do thám Trung Quốc theo dõi cuộc tập trận Mỹ-Úc (RFI) - Hôm nay, bộ Quốc Phòng Úc ra thông cáo cho biết là một tàu do thám của Trung Quốc đã hoạt động ở ngoài khơi bờ biển phía đông bắc nước Úc, vào lúc quân đội nước này đang tập trận chung với quân đội Mỹ tại đây.
  • Khói ở biên giới Trung-Ấn, nhưng lửa có thể ở Biển Đông? (BoxitVN) - Bùi Quang Vơm - Tại sao TQ cố tình gây ra sóng gió cho khu vực này? Theo logic thông thường thì Trung Quốc lại đang chơi trò tung hoả mù, dương đông kích tây. Điều này có nghĩa là Trung Quốc đang làm gì đó ở một nơi khác, và ở đấy mới là chỗ Trung Quốc “làm” thật. Binh sĩ Ấn-Trung tại đường ranh giới kiểm soát trên thực tế. Nguồn: internet. Mâu thuẫn bùng nổ tại biên giới Trung Ấn từ hơn một tháng nay. Căng thẳng bắt đầu nổ ra ...
  • Ấn Độ : Chính trị và công nghệ mới giải phóng giai cấp khốn cùng (RFI) - Tổng thống Macron xoa dịu quân đội Pháp, căng thẳng và trả đòn giữa Thổ Nhĩ Kỳ với tây phương, bất đồng nghiêm trọng giữa Bruxelles và Ba Lan, CIA bỏ rơi đối lập võ trang Syria, Donald Trump dọa trả đũa thép Trung Quốc, « thành phố ma, nền dân chủ ma » tại Venezuela là những sự kiện được trải rộng trên báo chí Pháp 21/07/2017.
  • Tổng thống Indonesia lệnh bắn hạ kẻ buôn ma túy (VOA) - Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã hạ lệnh cho các nhân viên thực thi công lực bắn hạ những kẻ buôn lậu ma túy giữa lúc nước này đang phải đối mặt với vấn nạn ma túy. “Hãy cứng rắn, nhất là đối với những kẻ buôn lậu ma túy nước ngoài xâm nhập vào nước ta và kháng cự lệnh bắt giữ. Hãy bắn chúng vì chúng ta hiện trong tình thế nguy cấp về ma túy”, ông Widodo nói cuối ngày 21/7. Theo Reuters, phát biểu của nguyên thủ Indonesia đã khiến nhiều người so sánh với chiến dịch bài trừ ma túy đẫm máu mà Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte phát động một năm trước. Cuộc chiến không khoan nhượng của ông Duterte đã vấp phải sự chỉ trích của cộng đồng quốc tế, trong đó có Liên Hiệp Quốc. Indonesia hiện cũng thực thi các luật lệ cứng rắn liên quan tới ma túy. Ông Widodo từng bị chỉ trích vì lệnh hành hình những kẻ buôn lậu ma túy đã bị tòa kết tội chết. Các nhà hoạt động và nhiều chính phủ đã kêu gọi Indonesia bãi bỏ án tử hình. Lệnh bắn hạ của ông Widodo được đưa ra một tuần sau khi cảnh sát Indonesia bắn chết một người đàn ông Đài Loan tại một thị trấn gần thủ đô Jakarta vì chống lệnh bắt sau khi bị phát hiện buôn lậu ma túy.
  • Hoa Kỳ : Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer từ chức (RFI) - Sau 6 tháng đầy sóng gió ở Nhà Trắng, phát ngôn viên phủ tổng thống Hoa Kỳ, ông Sean Spicer đã từ chức hôm qua, 21/07/2017. Ông Spicer đã từ chức để phản đối việc tổng thống Donald Trump bổ nhiệm một giám đốc truyền thông mới của Nhà Trắng, ông Anthony Scaramucci, mặc dù bản thân ông và tổng thư ký Nhà Trắng Reince Priebus không đồng ý.
  • WaPo: Tình báo cho thấy Sessions có bàn về chính sách với Đại sứ Nga (VOA) - Báo The Washington Post loan tin đại sứ Nga tại Mỹ đã báo cáo với cấp trên của ông ở Moscow rằng ông đã thảo luận những vấn đề liên quan đến chiến dịch tranh cử với Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions trong đợt vận động tranh cử tổng thống vào năm ngoái, trái với những gì mà ông Sessions từng tuyên bố công khai.
  • Anh Quốc: Phụ nữ đầu tiên đứng đầu Tòa Án Tối Cao (RFI) - Phủ thủ tướng Anh ngày 21/07/2017 loan báo : Nữ nam tước Brenda Hale – Lady Hale – đã được đề cử làm chánh án Tòa Án Tối Cao, định chế tư pháp cao nhất vương quốc. Thẩm phán 72 tuổi này sẽ nhậm chức vào tháng 10 tới đây.
  • Bạo động tại Cisjordanie và Jerusalem (RFI) - Hôm qua 21/07/2017, ba người Palestine đã thiệt mạng và 390 người bị thương, trong vụ đụng độ với lực lượng Israel ở Cisjordanie và Đông Jerusalem, sau vụ một người Palestine đâm chết ba thường dân Do Thái tại một khu định cư. Chủ tịch Palestine Mahmoud Abbas loan báo ngưng mọi liên lạc chính thức với Israel cho đến khi nào các biện pháp an ninh của Nhà nước Do Thái tại một khu thánh địa Hồi giáo ở Đông Jerusalem chưa được dỡ bỏ.
  • Tour de France : Những nỗ lực bảo vệ môi trường (RFI) - Mọi người vẫn nghĩ xe đạp không gây ô nhiễm. Đúng vậy, nhưng cuộc thi đấu lớn như Tour de France tập trung nhiều hoạt động bên lề, thu hút hàng triệu người theo dõi, vấn đề môi trường không phải là không được đặt ra, thậm chí còn là ưu tiên hàng đầu của các nhà tổ chức. Tour de France đang nỗ lực rất nhiều để giảm thiểu các tác động môi trường.

-----------------------------------------

NGÀY 23-7-2017

Tô Văn Trường
Vũ Ngọc Hoàng
Ngô Thế Vinh
Nguyễn Quốc Khải
CHÂN PHƯƠNG : những ngày câm nín
Trần Hữu Thục
Kính Hòa, RFA
Đỗ Thành Nhân

----------------------------------

NGÀY 23-7-2017

-------------------------------------

NGÀY 23-7-2017


--------------------------------------

NGÀY 23-7-2017

Ngô Thu.   Facebook
1297 lượt đọc | 1 ngày 17 giờ trước
1596 lượt đọc | 2 ngày 6 giờ trước

--------------------------------------

NGÀY 23-7-2017


--------------------------------


---------------------------------------

NGÀY 23-7-2017


------------------------------------------------

NGÀY 23-7-2017

Babui
Doina Chiacu và Julia Edwards Ainsley | DCVOnline
Jean-Francois Tremblay | DCVOnline
Nguyễn Văn Sâm
Desmond Lachman | DCVOnline

----------------------------

NGÀY 23-7-2017


------------------------------------


---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
-------------------------------

----------------------


Posted on 23/07/2017 by Kim Phụng
Posted on 23/07/2017 by HongLoan
Posted on 24/07/2017 by The Observer

-------------------------------


--------------------------------------

NGÀY 23-7-2017


------------------------------


HOA KỲ
VIỆT NAM
THẾ GIỚI
BÌNH LUẬN
Tiền, vàng và nước mắt (Tưởng Năng Tiến)

-----------------------------------

NGÀY 23-7-2017


-----------------------------------------

NGÀY 23-7-2017


--------------------------------------

NGÀY 23-7-2017

Búa liềm  23 Tháng Bảy, 2017
Thơ Phương Uy   23 Tháng Bảy, 2017

----------------------------------------

NGÀY 23-7-2017


-------------------------------

Chủ nhật, 23 tháng 7, 2017








No comments: