Sunday, July 30, 2017

NGHỆ AN ĐỒNG LOẠT THẮP NẾN CẦU NGUYỆN CHO ÔNG LÊ ĐÌNH LƯỢNG (Tâm Ngọc - Báo Tiếng Dân)




Tâm Ngọc
29-7-2017

Nghệ An – Chiều tối 29-7-2017,  tại Giáo xứ Vĩnh Hoà đã diễn ra thánh lễ cầu nguyện cho cầu nguyện cho ông Lê Đình Lượng, người bị nhà cầm quyền Nghệ An bắt hôm 24-7. Cùng thời điểm, nhiều giáo xứ tại Giáo phận Vinh đồng loạt thắp nến cầu nguyện cho ông Lê Đình Lượng và cho công lí, hòa bình, cho những tù nhân lương tâm đang bị cầm tù.

Trong chiều tối hôm nay, theo thông tin chúng tôi tổng hợp được, có nhiều giáo xứ thắp nến cầu nguyện như Song Ngọc, Đăng Cao, Phú Yên, Xuân Kiều và đặc biệt là Vĩnh Hòa - quê hương của ông Lượng.


Ông Lê Đình Lượng là một nhà hoạt động dân quyền tại Nghệ An, được biết đến là người đồng hành với nhiều gia đình của các tù nhân lương tâm, thường xuyên lên tiếng đấu tranh cho sự thật, lên án bất công và phản đối Công ty Formosa gây thảm họa môi trường biển Việt Nam.


Trong nhiều năm qua, Giáo phận Vinh đã có nhiều giáo dân dấn thân và chọn lựa đấu tranh cho công lí, sự thật, cho quyền con người và sự tự do. Nhiều người đã bị cầm tù, điển hình là vụ 14 thanh niên Công giáo và Tin lành năm 2011.

Từ khi thảm họa Formosa xảy ra, đông đảo người dân miền Trung, nhất là ở các vùng Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình đã đấu tranh một cách kiên cường và bền bỉ để đẩy lùi Formosa. 


Về phía nhà cầm quyền, vì thấy không hài lòng với những việc làm của người dân nơi đây nên đã thường xuyên tiến hành đàn áp, bắt bớ và cầm tù, bất chấp sự lên án của dư luận trong nước cũng như quốc tế.


Trước sự bắt bớ và cầm tù những người lên tiếng đấu tranh cho công lý và sự thật, nhiều giáo xứ tại Giáo phận Vinh đã liên tục thắp nến cầu nguyện cho quê hương, đất nước, cho sự thật và công lý.

--------------------------------


Vào tối ngày 28 thánh 7 năm 2017, một số người mặc thường phục tự xưng là công an phường, xông vào phòng trọ và bắt chị Nguyễn Thị Xoan, là con dâu của nhà hoạt động Lê Đình Lượng. Anh Lê Đình Hiếu, chồng chị Xoan và là con trai ông Lượng cho biết: […]

Công an Nghệ An hôm Thứ Tư 26/07 loan báo quyết định khởi tố hình sự và bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Lê Đình Lượng, một người tranh đấu bảo vệ môi trường, chủ quyền biển đảo. Ông cũng là cựu chiến binh ở chiến trường biên giới phía Bắc. Nhà hoạt […]





No comments: