Sunday, December 21, 2014

Hãng Sony Pictures và bộ phim The interview bị tin tặc tấn công (Dân News)






Hôm 18-12 Nhà Trắng đã chính thức tuyên bố cuộc tấn công mạng nhắm vào Hãng Sony Pictures và bộ phim The interview nói về lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un là một “vấn đề nghiêm trọng đối với an ninh quốc gia”. Hơn thế, phía Mỹ dọa sẽ thực hiện “những đáp trả thích đáng”.

The interview do Sony Pictures sản xuất, là bộ phim hài viễn tưởng kể về câu chuyện hai nhà báo (do James Franco và Seth Rogen thủ vai) xin phỏng vấn Kim Jong Un và thực hiện nhiệm vụ ám sát ông này. Theo một đoạn video rò rỉ trên Internet, cao trào của bộ phim là đoạn cận cảnh cái chết của lãnh đạo Kim.

Nhóm tin tặc sau khi công bố các thông tin không có lợi cho Sony Pictures và các sao Hollywood còn dọa cả người xem phim và các rạp chiếu phim. Vì thế Sony Pictures buộc phải hủy buổi công chiếu, dự kiến diễn ra ngày 25-12.

Phát ngôn nhân Nhà Trắng là Josh Earnest cho biết tình báo Mỹ tin rằng đây là hành động của kẻ thù nước Mỹ và đe dọa nghiêm trọng đến an ninh quốc gia dù ông này  từ chối xác nhận các báo cáo cho rằng Triều Tiên đứng sau vụ này. Và hiện vẫn chưa rõ Mỹ sẽ có biện pháp gì để đáp trả trong trường hợp Bình Nhưỡng đứng đằng sau vụ tấn công vào Sony.

Và dù Nhà Trắng từ chối xác nhận Triều Tiên có liên quan đến vụ tấn công mạng trên, nhưng một nguồn tin của AFP cho biết Bình Nhưỡng đứng đằng sau tất cả những chuyện này. Những kẻ thực hiện nằm trong biên chế “Đội quân tin tặc 121″.

Đây là một mạng lưới tin tặc khổng lồ của Bắc Triều tiên với chừng  1.800 nhân viên mạng phân bổ trên toàn thế giới. Đây là một nhóm bí mật có tên Cục 121. Nhiệm vụ của Cục 121 là thực hiện các vụ tấn công mạng ở nước ngoài và các nước thù địch.

D.N.

-----------------------------










No comments: