Sunday, February 19, 2012

TỔNG THỐNG OBAMA & QUỐC HỘI HOA KỲ ĐÁP ỨNG CHIẾN DỊCH VẬN ĐỘNG CHO NHÂN QUYỀN Ở VIỆT NAM


Nguyễn Dương
Sunday, 19 February 2012 14:50

Cali Today News – Tin tức mới nhất cho biết hiện đã có trên 50 ngàn chữ ký của cộng đồng người Việt ký vào thỉnh nguyện thư gửi TT Barack Obama và chính giới Hoa Kỳ nhằm can thiệp nhà cầm quyền Hà Nội để trả tự do cho ca nhạc sĩ Việt Khang và đấu tranh cho nhân quyền cho Việt Nam.

Theo nhạc sĩ Trúc Hồ, thì Tổng thống Obama đã quyết định tiếp phái đoàn người Việt khoảng 100 người từ 12 giờ đến 3 giờ chiều ngày 5 tháng 3, tại Tòa Bạch Ốc, và sau đó, vào ngày 6 tháng 3, phái đoàn của cộng đồng người Việt (không hạn chế số lượng) sẽ điều trần tại quốc Hội Hoa Kỳ.

Nhạc sĩ Trúc Hồ cho nhật báo Cali Today biết là trong lúc gặp Tổng thống Barack Obama, tổng thống sẽ nghe 4 ca khúc bằng tiếng Việt có phụ đề Anh ngữ là Những Thiên Thần Trong Bóng Tối, Đáp Lời Sông Núi của nhạc sĩ Trúc Hồ và Anh Là Ai, Việt Nam Tôi Đâu của ca nhạc sĩ Việt Khang.

Nhạc sĩ Việt Khang sẽ hát (qua băng ghi âm) hai ca khúc nói trên và sau đó là những nghệ sĩ sẽ tiếp tục cùng trình bày ca khúc này. Tổng thống Barack Obama sẽ nghe để hiểu nội dung các ca khúc nói trên, để hiểu tâm trạng của người Việt trong nước và hải ngoại, và vì sao những ca nhạc sĩ sáng tác và trình diễn những ca khúc như thế lại bị nhà cầm quyền Hà Nội bắt bỏ tù.

Sau phần trình bày 4 ca khúc nói trên, tổng thống sẽ nghe những phúc trình của phái đoàn Việt Nam về tình trạng nhân quyền tại Việt Nam và nguyện vọng của cộng đồng người Việt hải ngoại cũng như của dân chúng trong nước.
Nhạc sĩ Trúc Hồ tâm sự với nhật báo Cali Today là “Đây là thành tích lịch sử của cộng đồng người Việt, và đây là cơ hội tuyệt vời, vì là mùa bầu cử, đêå cộng đồng người Việt làm nên lịch sử; cho nên, chúng ta sẽ tiếp tục vận động chữ ký cho đến 100 ngàn, 200 ngàn, 300 ngàn,… Sức mạnh chúng ta càng lớn khi càng có nhiều chữ ký hơn nữa. Và chúng ta còn tới khoảng 2 tuần nữa để thu thập chữ ký lên con số hàng trăm ngàn…”

Trong phái đoàn khoảng 100 người Việt gặp tổng thống Barack Obama có khoảng một nửa là những người trong ban tổ chức, giới truyền thông và ca nhạc sĩ… và một nửa còn lại sẽ là những người ký tên từ 50 tiểu bang của Hoa Kỳ.

Với kết quả như đã nói trên, chiến dịch vận động chữ ký thỉnh nguyện thư trả tự do cho Việt Khang đã tạo ra một sức mạnh lịch sử cũng như một di sản chính trị vĩ đại của cộng đồng Việt tại hải ngoại.

Nguyễn Dương


Cali Today News
Sunday, 19 February 2012 14:42


Saturday, 18 February 2012 20:29

CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA DALLAS
CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA HẠT TARRANT
LIÊN HỘI CHIẾN SĨ VNCH DFW

THÔNG BÁO

Tổ Chức Đêm Văn Nghệ Đấu Tranh “Việt Nam Tôi Đâu”

Kính thưa quý đồng hương,
Nhằm ủng hộ tinh thần giới trẻ quốc nội, điển hình là nhạc sĩ Việt Khang, đứng lên chống nội thù Việt Cộng và ngoại xâm Trung Cộng, một đêm văn nghệ đấu tranh với chủ đề:

“VIỆT NAM TÔI ĐÂU”

sẽ được tổ chức tại
Khu Thương Mại Asia Times Square

2615 W Pioneer Pkwy
Grand Prairie, TX 75051

Thứ Bảy, ngày 25 tháng 2 năm 2012
Từ 6:00PM đến 10:00PM

Chương trình văn nghệ có sự tham dự của các ca sĩ phương xa: Mai Loan (CA), Kiều Đông Phương (CA), Thanh Lập (CA), Lê Huy Phong (CA), Nhật Tùng (WA), Ban Kịch Lưu Gia (Austin) cùng các ca sĩ địa phương: Chi Huệ, Việt Phương, Đức Dzuy, nhóm Bước Việt và các đoàn thể vùng DFW.

Ban Tổ Chức trân trọng kính mời quý đồng hương đến tham dự đêm văn nghệ đấu tranh “Việt Nam Tôi Đâu” để bày tỏ quyết tâm sát cánh cùng đồng bào trong nước giành lại quê Mẹ thân yêu.

Trân trọng kính chào đoàn kết.

Đồng TB Tổ Chức:
Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Dallas, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hạt Tarrant và Liên Hội Chiến Sĩ VNCH DFW

Với sự hợp tác của:

Tổng Hội CTNCT, Tổng Hội Hải Quân, Hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trường Võ Bị Quốc Gia VN, Hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức, Hội Không Quân, Hội Thủy Quân Lục Chiến, Khu Hội CTNCT, Ủy Ban Bảo Vệ Quốc Kỳ VNCH, Hội Phụ Nữ Quốc Gia, Đoàn Hưng Ca DFW, Đoàn Thanh Niên Hồn Việt, Nhóm Kết Nghĩa Việt, Nhóm Liên Hướng, đài SBTN TX, đài phát thanh 890AM, đài phát thanh VietNamDallas, Báo Thế Giới Mới, Báo Bút Việt và Trẻ Magazine.

.
.
.


No comments: