Tuesday, February 14, 2012

ĐIỂM TIN TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TỬ NGÀY 13-2-2012



ĐIỂM TIN TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TỬ NGÀY 13-2-2012

Việt Nam Hải Ngoại
Hành trình nhân đạo hóa  -   Nguyễn Hưng Quốc
Hội Chợ Tết Nhâm Thìn của CĐNVTD/VIC  (Cộng đồng Người Việt Tự Do Victoria)
Chuyện Dân Tôi 264  (Ly Hương)












Đừng dễ tin như thế!  -  Lê Hiền Đức
Sở hữu vô chủ   -   Đào Tuấn

Dư Luận Nhật Rất Quan Tâm Về Tình Hình Dân Chủ Hóa Á Châu   -   Nam Phương- Đặc phái viên đài CTM


Vụ tiền polymer: Firms tell of possible bribes (The Age 14-2-12)
Tập Cân Bình đi Mỹ: China’s Vice President Xi Jinping Visits the United States: What Is at Stake? (Congressioal Research Service 6-2-12) Leader-in-waiting tests his skills as a Man of the West (London Times 13-2-12) --Subscribers only
Về Tập Cận Bình: Early Hardship Shaped Xi's World View (WSJ 13-2-12) -- Ảnh hưởng của cha: For Xi Jinping, set to become China’s next leader, father’s past is sensitive (WP 13-2-12) The Insider (FP 13-2-12) (Có giai thọai này rất hay: Khi Tập được bổ nhiệm làm Bí thư Thượng Hải, ông ta được cấp một căn hộ rất xịn nhưng ông ta từ chối, đề nghị dùng nó làm chỗ nghỉ dưỡng cho các cán bộ già. WHOA! Nếu "con cưng của chế độ" nào ở VN mà được cấp một căn hộ cao cấp như vậy là nhận ngay, cho là mình... xứng đáng, phải thế không?)
Trung Quốc - Vụ Vương Lập Quân: China Risks a Bumpy Transition (WSJ 13-2-12) - Đúng như tôi đoán, đàng sau vụ này là cuộc đầu đá giữa nhóm Thượng Hải (Uông Dương) và nhóm Trùng Khánh (Bác Hi Lai). Bài này có nhiều chi tiết nhất: The humbling of Bo Xilai (FT 13-2-12)
Nặc danh - háo danh hay trách nhiệm vô danh (CAND 13-2-12) -- Bài Nguyễn Hoàng Đức
Đằng sau sự trở về của một số ca sĩ hải ngoại (CAND 13-2-12) -- "không ít giọng hát đã chẳng còn sức thu hút thật sự nữa, mà đây chỉ là những câu chuyện vớt vát cuối đời" WHOA!!!
Bộ Văn hóa lên tiếng "vụ" ảnh Mai Phương Thúy (VNN 13-2-12) -- Bộ Văn Hóa không có việc gì khác để làm?


Vụ Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng/Hải Phòng :
Thủ tướng đi xem kịch   -  VietTuSaigon
Vụ Đoàn Văn Vươn: Ai là tội phạm?   -   Nguyễn Hữu Vinh
Cơ hội của quan tham là địa ngục của người nghèo  - Bàn tròn trực tuyến với GS Đặng Hùng Võ và TS Đặng Kim Sơn  (TVN)
Hồ Quang Huy – Vụ thu hồi đầm ở Tiên Lãng: hoan hô Thủ tướng, NHƯNG… – (Dân Luận). “Với những gì Thủ tướng đã giải quyết trong vụ này đã lấy lại phần nào lòng tin trong nhân dân, tuy nhiên, như đã nói trên đây thì việc giải quyết như vậy chỉ đạt được một nửa vấn đề, mà là nửa non. Nếu nhân dân được chấm điểm cho Thủ tướng và với thang điểm 10 thì tôi tin chắc ông chỉ đạt cỡ 4 điểm là cùng…”

.
.
.

No comments: