Friday, December 9, 2011

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ SÁU 9-12-2011



09/12/2011

Chủ tịch VN thăm thác Bản Giốc (BBC) – Chủ tịch Trương Tấn Sang vừa có chuyến thăm thác Bản Giốc mà Việt Nam và Trung Quốc chia đôi phần thác chính.
Luật sư cùng Trưởng Văn phòng công chứng Mỹ Đình chưa “tâm phục, khẩu phục”? (PL&XH) – Các bị cáo kêu oan, luật sư bào chữa cũng phân tích việc buộc tội chưa đủ cơ sở nhưng TAND huyện Từ Liêm vẫn ra phán quyết. Đó là lý do Trưởng Văn phòng công chứng Mỹ Đình và luật sư Hoàng Đình Trọng kêu oan …
CSGT lái xe vi phạm lật nhào giữa phố (info.net) – Nghi chiếc xe chở quá tải, một cảnh sát giao thông lái chiếc xe vi phạm về trạm cân để kiểm tra trọng lượng nhưng bất ngờ bị lật nhào..
Hoảng hồn hổ Thủ Lệ trèo rào, thò đầu ra ngoài (Bee.net) – Mới đây cư dân mạng lại thêm một lần “phát hoảng” về một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một chú hổ con leo theo hàng rào, chui hẳn đầu ra ngoài… nhìn xuống đám đông..
S&P hạ bậc tín nhiệm BIDV, Vietcombank và Techcombank (Đầu tư CK) - Ngày 8/12, hãng xếp hạng tín nhiệm Standard & Poor’s (S&P) đã điều chỉnh đánh giá tín nhiệm dài hạn của 3 ngân hàng BIDV, Vietcombank và Techcombank từ mức ‘BB-’ xuống ‘B+’, mức xếp hạng tín nhiệm ngắn hạn vẫn được giữ nguyên ở mức B.
Con trai Gadhafi định trốn vào Mexico, bốn người hợp tác bị bắt (nguoi – viet) – Mexico hôm Thứ Tư cho biết một người con trai của ông Moammar Gadhafi, cựu độc tài Libya bị giết chết, và ba thân nhân, âm mưu trốn vào Mexico, dưới tên giả, đồng thời bí mật đến sống ở một khu nghỉ mát sang trọng ở bên bờ biển Thái Bình Dương..
Rừng quốc gia:Tòa án Nhân dân (Dan lam bao) – Thực thà nhất là thẩm phán C: Người khởi kiện hoàn toàn đúng, nếu không bị chỉ đạo; 100% tôi sẽ tuyên thắng kiện! Nhưng tôi không thể làm gì khác được!….
Việt Nam với nước lớn hay chuyện lòng tin và lợi ích (Dan luan) – Cũng khó nói là ông Thạch đi quá nhanh, hay những người còn lại đi quá chậm. Chỉ có điều, nói một cách hình tượng, trên thực tế, khoảng cách giữa ông và mọi người là 10 mét, trong khi, trong sương mù, người ta chỉ nhìn rõ được 5 mét thôi.
Giáo xứ Yên Lý hiệp thông với Thái Hà và Giáo điểm Con Cuông (NVCL) – Tin các linh mục, Tu sĩ và giáo dân Thái Hà tiếp tục bị bách hại và Giáo điểm Truyền giáo ở Con Cuông, Hạt Bột Đà, Giáo Phận Vinh….
Tội ác (VRNs) – Tội ác rất đa dạng và có thể xảy ra trong bất cứ mối quan hệ nào, dù đó là tình thâm huyết thống ruột thịt, ngoài sức tưởng tượng của chúng ta..
Vừa chữa viêm gan, vừa chữa AIDS (VNN) – Cách đây không lâu (khoảng cuối tháng 10/2011), Nga công bố giáo sư Serguei Rodionov đã phát minh ra loại thuốc chữa viêm gan siêu vi C, mang tên Profetal. Và mới đây, các phương tiện thông tin đại chúng tiếp tục đưa tin, đó cũng là loại có thuốc hiệu quả chữa AIDS.
LỜI VÀNG Ý NGỌC (Nguyễn Quang Vinh) - “Hóa ra chính Hữu Phương viết khen hội mình, chê hội mình, lại giao nhiệm vụ cho Hội mình, rồi chỉ cần qua Bí thư đọc, đã phút chốc trở thành lời vàng ý ngọc?“.
Vừa đỗ tiến sỹ, bị tố đạo văn (VTC) – “Một giảng viên của Đại học Đồng Nai, người vừa bảo vệ thành công luận án tiến sỹ ít ngày đã bị đồng nghiệp, một giảng viên cùng tổ Âm nhạc (Khoa Thể dục- Nhạc- Họa) tố “mượn” hàng chục trang tư liệu trong sách đã xuất bản của anh để làm luận án mà không xin phép, trích nguồn”..
Yêu cầu Sở GTVT tỉnh Kiên Giang thu hồi 55 tỉ đồng chi sai (PLTP) – “do đã tạm ứng, thanh toán chưa đúng cho các nhà thầu, cần kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan” .
Bi kich chọn nhầm (Nguyễn Thông)“Cử tri chọn nhầm người đại diện, dù là ngoài ý muốn, nhưng phải trả giá rất đắt. Biết thế vậy mà ở nhiều nơi, bài học cay đắng này cứ lặp đi lặp lại”..
Nguyễn Bùi An: Ngụy Văn Thà (ethongluan) - “Dù nén hương hôm nay còn hiu hắt/ anh vẫn không cần bảo quốc huân chương/ cũng không màng bước lên đài liệt sĩ/ Nhưng anh mãi là người BẢO QUỐC/ khi mảnh đất này còn vang tiếng Việt Nam”..
Báo chí VN chào đón thắng lợi của đảng ông Putin (BBC) – Báo chí trong nước hồ hởi với thắng lợi của Putin và sự hồi sinh của Đảng cộng sản trong cuộc bầu cử Hạ viện Nga.
Việt Nam mua thêm 2 chiến hạm Gepard (BBC) – Tin cho hay Việt Nam vừa ký hợp đồng mua thêm hai chiến hạm Gepard của Nga để nâng cao năng lực hải quân.
Thủ tướng ‘không sai’ về Vinashi (BBC) – Thủ tướng Việt Nam được báo trích lời nói ông ‘không ra quyết định nào sai’ về bê bối ở tập đoàn Vinashin.
Ấn Độ buộc tội lãnh đạo Tây Tạng lưu vong (BC) – Cảnh sát Ấn Độ buộc tội lãnh đạo Tây Tạng lưu vong Karmapa Lama sau khi tịch thu 1,4 triệu đôla ở tu viện của ngài ở Dharamsala.
Assad ‘không có lỗi’ về trấn áp biểu tình (BBC) – Tổng thống Syria nói ông không thấy có gì ân hận về việc trấn áp biểu tình, cho dù có cáo buộc bạo lực.
Lào ngưng dự án xây đập Xayaburi, Nhật tiến hành nghiên cứu (VOA) – Chính phủ Lào đình chỉ dự án xây đập thủy điện Xayaburi gây nhiều tranh cãi tại hạ nguồn sông Mekong trị giá 3,5 tỷ đô la.
14 dân biểu Australia kêu gọi Việt Nam cải thiện nhân quyền (VOA) – Lá thư sẽ được gửi tới ông Nguyễn Tấn Dũng đúng vào ngày Quốc tế Nhân Quyền 10/12 năm nay.
Những cải cách trong nước của ông Gorbachev dẫn đến sự tan rã của Liên Xô (VOA) – Trong 6 năm ông Gorbachev đưa ra một loạt cải cách trong nước đã thay đổi tận gốc rễ Liên Bang Xô Viết
Tổng thống Medvedev: Nên điều tra kết quả bầu cử tại Nga (VOA) – Tổng thống Nga nói các cáo buộc gian lận bầu cử dẫn đến các cuộc biểu tình rộng lớn tiếp sau cuộc bầu cử Quốc hội nên được điều tra
Cải cách Ngân hàng (RFA) – Hội nghị hàng năm của nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam được tổ chức tại Hà Nội trong ngày Thứ Ba mùng sáu.
Bài toán học phí đại học (RFA) – Chất lượng đào tạo luôn là trọng tâm của vấn đề giáo dục quốc gia. Có ý kiến cho rằng do đầu tư cho đại học quá thấp dẫn đến chất lượng thấp.
Xe buýt – giải pháp chống kẹt xe? (RFA) – Tình trạng kẹt xe đang là vấn nạn cho nhiều thành phố trước sự bùng nổ dân số và phương tiện giao thông mà cơ sở hạ tầng không đáp ứng được.
Uy tín của Hội đồng thẩm phán TAND Tối Cao qua 1 vụ án hiếp dâm (RFA) – Vào ngày 7 tháng 12, Hội đồng thẩm phán Tòa án Nhân dân Tối Cao đã phán quyết bản án giám đốc thẩm, bác bỏ kháng nghị của Viện Kiểm Sát Nhân dân Tối cao đề nghị tuyên bố vô tội với 3 thanh niên Nguyễn Đình Lợi, Nguyễn Đình Tình, Nguyễn Đình Kiên trong vụ án hiếp dâm và cướp của tại Yên Nghĩa Hà Đông.
Nạn bắt cóc trẻ em : Thảm họa của Trung Quốc (RFI) – Nhật báo công giáo La Croix hôm nay chú ý đến việc « Trung Quốc gây chiến với bọn buôn bán trẻ em ». Hai đường dây lớn đã bị phá vỡ hôm qua trên 10 tỉnh, giải thoát được 178 trẻ em và bắt giữ 600 người liên quan.
Trung Quốc : Thi hành án tử hình một người Philippines vì buôn lậu ma túy (RFI) – Ngày hôm nay, 8/12/2011, chính quyền Philippines cho biết, một công dân nước này đã bị hành quyết tại Trung Quốc, mặc dù trước đó …
Năm 2011 : số lượng các nhà báo trên thế giới bị cầm tù tăng kỷ lục (RFI) – Theo báo cáo của Ủy ban bảo vệ nhà báo ( CPJ) vừa được công bố hôm (8/12), riêng trong năm 2011 trên thế giới có 179 nhà …
Paris : đi uống bia hơi nơi đâu là rẻ nhất (RFI) – Du khách đến thăm Paris thích thú mê mẫn với nhiều thứ, nhưng thường hơi than phiền về giá sinh hoạt hơi đắt đỏ.
Anh Quốc với hồ sơ tranh chấp Biển Đông (RFI) – Ngày thứ Ba, 6/12/2011, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào kêu gọi Hải Quân Trung Quốc sẵn sàng cho chiến tranh. Lời kêu gọi này được đưa ra trong bối cảnh có nhiều căng thẳng trên biển giữa Trung Quốc với nhiều nước láng giềng, tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đặc biệt tại vùng Biển Đông. Anh, một đồng minh chiến lược của Hoa Kỳ và cường quốc hàng hải, có thái độ như thế nào trước động thái căng thẳng mới này ?
NATO và Nga vẫn căng thẳng trên hồ sơ lá chắn chống tên lửa ở Châu Âu (RFI) – Vào hôm nay 08/12/2011, Ngoại trưởng Nga và các đồng nhiệm khối NATO đã gặp nhau tại Bruxelles, trong khuôn khổ cơ chế Hội đồng Nga – NATO.
Cựu Phó thủ tướng Thái Lan bị thẩm vấn về các vụ bạo lực năm 2010 (RFI) – Theo AFP, hôm nay 8/12/2011, cảnh sát Thái Lan đã thẩm vấn cựu Phó thủ tướng trong chính phủ của Abhisit Vejjajiva về vai trò trong các cuộc …
Mỹ trấn an là liên minh quân sự tại châu Á không nhằm chống Trung Quốc (RFI) – Trong cuộc họp báo ngày hôm nay, 08/12/2011, tại Bắc Kinh, kết thúc cuộc đối thoại quốc phòng thường niên Mỹ-Trung, thứ trưởng bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, bà Michele Flournoy khẳng định, việc Washington tăng cường các liên minh quân sự tại châu Á không nhằm mục đích « ngăn chặn » Trung Quốc.
Thủ tướng Putin tố cáo Mỹ khích động biểu tình phản đối kết quả bầu cử ở Nga (RFI) – Theo Reuters, hôm nay 8/12/2011, Thủ tướng Vladimir Putin tố cáo Hoa Kỳ đã cổ vũ các cuộc biểu tình tại Matxcơva chống chính quyền Nga sau cuộc bầu cử Quốc …
Trung Quốc : Công nhân một nhà máy của Nhật tiếp tục đình công (RFI) – AFP dẫn nguồn tin của một tổ chức bảo vệ người lao động cho biết gần một nghìn công nhân của một nhà máy thuộc tập đoàn Hitachi tại Thẩm Quyến tiếp tục …
Bốn nước hạ nguồn Mêkông quyết định hoãn dự án đập thủy điện Lào Xayaburi (RFI) – Các mối quan ngại của giới bảo vệ môi trường về tác hại tiềm tàng của đập thủy điện Xayaburi mà Lào muốn xây dựng trên dòng chính con sông rốt cuộc đã được bốn thành viên Ủy hội sông Mêkông lắng nghe.
Trung Quốc sắp cho giàn khoan khổng lồ hoạt động tại Biển Đông (RFI) – Tháng Năm vừa qua, Trung Quốc đã khánh thành giàn khoan nước sâu đầu tiên của Tập đoàn Dầu hỏa Ngoài khơi Trung Quốc, tên tắt …
Standard & Poor’s cảnh báo Liên Hiệp Châu Âu về nguy cơ mất điểm AAA (RFI) – Hai ngày trước khi có Hội nghị Thượng đỉnh châu Âu để bàn về giải pháp đối phó với khủng hoảng nợ công, theo AFP, hôm qua, 07/12/2011, …
Iran ngăn chặn website «sứ quán ảo» của Mỹ (RFI) – Hôm nay, 08/12/2011, bộ Ngoại giao Iran tuyên bố là Hoa Kỳ nên thay đổi chính sách thù địch đối với chính quyền Teheran, thay vì lập một …
NGƯỜI MẤT CẮP TÁC QUYỀN VẪN CÓ QUYỀN MỪNG (Nguyễn Trọng Tạo) – “Có kẻ “đạo” mà không biết mình ‘đạo’. Có kẻ biết mình đang ăn cắp mà vẫn cứ ăn cắp. Có tác giả bị ăn cắp mà không biết mình bị ăn cắp. Có tác giả biết mình bị ăn cắp mà chẳng biết kêu ai, hoặc im lặng đáng sợ, hoặc xuề xòa bỏ qua, thậm chí lấy làm mừng… Thế mới loạn cái nạn ‘đạo’ tác quyền như vậy”.
Thương nhân tấp nập đến Bắc Giang mua lá vải thiều khô (Bee) – “Gần một tháng nay, tại huyện Lục Ngạn, Bắc Giang tấp nập người đến thu mua lá vải thiều khô, trong khi cây chuẩn bị ra hoa”..
THẾ MÀ LẠI HÓA HAY (Trần Nhương) – “Như vậy để bảo vệ bãi đá cổ Sa Pa khỏi bị xâm hại của loài người hiện nay, việc bảo vệ là rất cần thiết. Cách bảo vệ tối ưu nhất bây giờ là gửi xuống đáy hồ. Sẽ không còn sợ bất kỳ kẻ nào lặn xuống phá phách, vẽ bậy nữa”..
“Món nợ” chính sách và lời hứa của UBCK (Đầu tư CK) – UBCK cho biết, trong tháng này, nhiều văn bản chính sách điều chỉnh hoạt động của TTCK sẽ được ban hành. Trong đó, nhiều văn bản khi ra đời sẽ giải tỏa được những “điểm nghẽn” bộc lộ trên thị trường thời gian qua.
Bộ Tranh Việt Nam Anh Hùng Dân Tộc
http://www.ttxva.org/bo-tranh-viet-nam-anh-hung-dan-toc/

Bài viết mới
.
.
.

No comments: