Wednesday, December 7, 2011

CHỊ BÙI THỊ MINH HẰNG VẪN "MẤT TÍCH" (Đàn Chim Việt)




Chị Bùi Thị Minh Hằng, người phụ nữ được biết đến như một biểu tượng của các cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội vào mùa hè vừa qua đã bị bắt giữ tại Sài Gòn hôm Chủ nhật, 27/11/2011 khi chị cùng một số bạn bè cầm biểu ngữ viết tay đứng trước cửa nhà thờ lớn. Việc này, theo giải thích của những người bạn chị là nhằm phản đối công an Hà Nội bắt giữ một số người đi dạo ở Hồ Gươm trong buổi sáng cùng ngày.

Chị Hằng hôm 27/11/2011

Trước đó chị Hằng là một nhân tố tích cực, luôn đi đầu, với tiếng hô vang đanh thép trong suốt 11 cuộc biểu tình ở Hà Nội. Chị đã từng bị bắt giam cùng một số biểu tình viên khác nhưng được thả sau vài ngày. Một video clip lưu truyền trên mạng cho thấy, chị cũng là người đã tổ chức biểu tình, hô khẩu hiệu phản đối ngay cả khi bị bắt lên xe buýt trên đường về trại giam.

Lần biểu tình cuối, chị đã bị công an xông vào giằng giật, làm chiếc nón có chữ “HS- TS- VN” bẹp rúm ró. Hình ảnh này sau đó đã trở thành chủ đề cho một số bài viết và thơ.

Gần đây, trang Blog của tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện đề cử chị cho giải “Người phụ nữ của năm”.

Trong khi chị vẫn bặt vô âm tín thì con trai chị và một số bạn bè phát những tờ thông báo tìm mẹ tại một số nơi ở Sài Gòn. Lý do của việc này, do gia đình sau hơn một tuần vẫn không có tin tức gì về chị dù đã đi hỏi thăm khắp nơi.

Con trai chị Hằng rải tờ rơi tìm mẹ

Ít nhất 2 bạn trẻ đã bị công an giữ khi phát những tờ thông báo này. Sau hơn 12 tiếng giam giữ, hiện theo những thông tin cuối cùng, vào khoảng 12 giờ đêm, họ đã được tự do. Tuy vậy, chúng tôi chưa thể kiếm chứng được sự “tự do” này.

Bạn bè, cũng như cộng đồng mạng vẫn đang tiếp tục dõi theo tin tức về chị Bùi Thị Minh Hằng.

© Đàn Chim Việt
------------------------

CÒN ĐÂU HỒ GƯƠM? (Nguyễn Tường Thụy)

.
.
.

No comments: