Thursday, December 8, 2011

BUỔI RA MẮT ĐÀI PHÁT THANH "ĐÁP LỜI SÔNG NÚI" TẠI ÚC CHÂU



Melbourne
03/12/2011

Hơn 23,000.00 đô (AUD)!

Đó là tổng số tiền quyên góp được trong buổi ra mắt Đài Phát Thanh ĐÁP LỜI SÔNG NÚI. Đó là tấm lòng và sự hưởng ứng của trên dưới 200 đồng hương Melbourne đã "Đáp Lời Sông Núi" trước lời kêu gọi của Lực Lượng Cứu Nguy Tổ Quốc (LLCNTQ).

BS Thái Thị Thu Nguyệt (Trưởng BTC) đã đọc điễn văn chào mừng quan khách và đồng hương để khai mạc buổi ra mắt Đài Phát Thanh ĐÁP LỜI SÔNG NÚI. Kế đó người hướng dẫn chướng trình ông Châu Xuân Hùng đã lần lượt giới thiệu sơ lược về tiểu sử của từng diễn giả khi được mời lên nói chuyện.

Khi giới thiệu LM Nguyễn Hữu Lễ, ông Châu Xuân Hùng đã không quên nhắc đến câu nói bất hủ của LM: "Trước khi là linh mục, tôi là người Việt-Nam". Trong lúc tâm tình cùng đồng hương Melbourne, LM đã nói thẳng là lần này LM đến đây để xin tiền, nhưng không xin tiền để cất nhà thờ, không, LM không xin tiền cất nhà thờ bởi vì đối với LM việc cất nhà thờ không quan trọng bằng đưa dân Việt Nam thoát khỏi ách độc tài CS.

Khi nói về Đài Phát Thanh ĐÁP LỜI SÔNG NÚI ông Ngô Quốc Sĩ (Giám Đốc Đài Phát Thanh) đã nhấn mạnh mục đích của đài với những điểm như sau:

- Đem Sự Thật xóa bỏ Dối Trá phỉnh gạt
- Lấy Chí Nhân thay Cường Bạo, lấy Nhân Nghĩa thắng hung tàn
- Khai dụng vũ khí TruyềnThông nhằm đẩy mạnh cuộc cách mạng dân chủ
- Khơi dậy lòng yêu nước chân chính để quy tụ tim óc cứu nguy Tổ Quốc

Tính đến nay thì đài ĐÁP LỜI SÔNG đã có gần 300 buổi phát thanh với muôn vàn khó khăn của những bước ban đầu - khó khăn về nhân sự, kỷ thuật, trang bị, tài chánh và nhất là sự đánh phá của CS. Chỉ riêng phần thuê mướn làn sóng thì đài đã phải trả $250.00 cho mổi buổi 30 phút phát thanh, đó là chưa kể đến những chi phí về điều hành, mua sắm dụng cụ kỹ thuật, ... cùng với việc hy sinh tiền bạc, thì giờ, hy sinh cuộc sống gia đình, cá nhân, ... của những người đã và đang dấn thân theo tiếng gọi của núi sông.

Buổi phát thanh đầu tiên của đài ĐÁP LỜI SÔNG NÚI bắt đầu vào ngày 15/05/2011 và kể từ đó mỗi đêm phát thanh về Việt Nam từ 9 giờ 30 đến 10 giờ tối (giờ Việt Nam), trên làn sóng trung bình 1503 ký lô chu kỳ. Ngoài ra thính giả còn có thể nghe được đài ĐÁP LỜI SÔNG NÚI qua website www.radiodlsn.com .

Để "Đáp Lời Sông Núi" ông Nguyễn văn Bon (Chủ Tịch CDNVTD-VIC), ông Nguyễn Thế Phong (Chủ Tịch CDNVTD Liên Bang Úc Châu) và BS Thái Thị Thu Nguyệt đã lần lượt kêu gọi sự đóng góp của đồng hương như là một hình thức nạp đạn vào khẩu súng truyền thông ĐÁP LỜI SÔNG NÚI để bắn thẳng vào tử huyệt của đảng CSVN.

Trong buổi ra mắt, tinh thần yêu nước, bất khuất, quật cường của dòng giống Việt đã được ca sĩ Sơn Ca và một ban hợp ca "đặc biệt" dấy lên và hun đúc qua những bài hùng ca làm nức lòng cả hội trường.

Sở dỉ gọi là ban hợp ca "đặc biệt" vì đây là một ban hợp ca gồm đa số các em vừa mới vượt biển đến Úc để xin tỵ nạn trong năm nay, 2011. Tuy chưa biết số phận mình ra sao (có được chính phủ Úc chập thuận cho tỵ nan hay không) nhưng các em, qua lời ca, đã mạnh dạn nói lên những điều mà các em không thể nào nói được ở quê nhà. Riêng ca sĩ Sơn Ca, một ca sĩ tuy không xuất hiện nhiều nhưng luôn luôn được đồng hương yêu mến từ bao nhiêu năm qua, ngoài phần đóng góp tiếng ca, cô còn xin góp hết số tiền CD/DVD bán được (hơn $500.00) cho đài ĐÁP LỜI SÔNG NÚI.

Hơn 23,000.00 đô quyên góp được là một số tiền khá lớn nhất đối với thời buổi kinh tế khó khăn, thắt lưng buộc bụng, và đã được ông Trần Đông (BTC) khẳng định là toàn bộ số tiền đóng góp sẽ không bị khấu trừ một chi phí nào cả.

Trong số trên dưới 200 đồng hương "Đáp Lời Sống Núi" có nhiều vị mạnh thường quân ẩn danh, bên cạnh đó cũng có rất nhiều người đang sống với một số phụ cấp khiêm nhường hoặc đang gặp khó khăn về tài chánh nhưng vẫn hoan hỉ đóng góp.

Điều đáng ghi nhận là có hai vợ chồng cao niên (hơn 70 tuổi) đã tự nguyện đóng góp 6 buổi phát thanh ($1500.00) là 3 phần 4 của số tiền hưu ít ỏi hàng tháng của 2 ông bà.

Về phía các bạn trẻ thì có cô Thuỷ Tiên đã đấu giá cây bonsai (do ông bà Nguyễn Thế Thái hiến tặng) với giá $1700.00 để lấy tiền sung vào quỹ mặc dầu cô không biết một tí gì về cây cảnh bonsai. Cô Thuỷ Tiên là một Tiến Sĩ trẻ về ngành dược học, là giáo viên thiện nguyện của trường Việt ngữ Trương Vĩnh Ký, ngoài ra cô còn là một vỏ sư Thiếu Lâm Tự - một người con gái Việt Nam văn vỏ song toàn, một người con gái có tài và có tâm.

Nhưng cảm động nhất là em Bùi Xuân Cường (11 tuổi học lớp 5) đã đem số tiền $200 để góp sức "Đáp Lời Sông Núi", đó là một số tiền lớn mà em đã dành dụm bao lâu nay - một việc làm thật đáng ca ngợi!

So sánh với các đài phát thanh khác thì chúng ta thấy rằng:

- Đài BBC (British Broadcast Corporation) được chính phủ Anh tài trợ;
- Đài RFI (Radio France Internationale) được chính phủ Pháp tài trợ;
- Đài RFA (Radio Free Asia) và VOA (Voice of America) được chính phủ Mỹ tài trợ;

Còn đài ĐÁP LỜI SÔNG NÚI là tiếng nói của toàn dân Việt thì được lòng dân Việt tài trợ!

Melbourne
03/12/2011
.
.
.

No comments: