Tuesday, September 14, 2010

HỒ THỊ BÍCH KHƯƠNG LẠI BỊ CÔNG AN ĐÀN ÁP

Phỏng vấn Hồ thị Bích Khương vừa được công an CS thả

Thomas Việt

thứ ba 14.09.2010

http://thongtinberlin.de/thoisu/sept/Hobichkhuongdaduoctha.htm

(14.09.2010) –Sài Gòn- Vào lúc 9:48 tối ngày 13.09.2010 sau khi biết tin chị Hồ Thị Bích Khương, một Kitô hữu, một nhà dân chủ đã từng bị tù đày, vừa bị bắt giam 4 giờ về tội “gây rối trật tự công cộng” tại trụ sở công an huyện Nam Đàn, Nghệ An, Việt Nam, từ lúc gần 5 giờ chiều đến 9 giờ tối ngày 13.09.2010.

Thomas Việt có cuộc phỏng vấn với chị Hồ Thị Bích Khương về việc chị bị bắt giam và qua đó chị cũng nói tình cảnh bị đánh đập, bị tông xe sau khi ra khỏi tù như thế nào. Từ đó chúng ta thấy được số phận nghiệt ngã của chị nói riêng cũng như các nhà dân chủ khác ra sao trong nước Việt cho đến ngày hôm nay.

Mời quý vị theo dõi cuộc phỏng vấn

Thomas Việt: Em nghe nói là chị bị bắt và vừa được thả ra. Cho hỏi chị bị bắt ở đâu, vào lúc nào?
Hồ Thị Bích Khương: Tôi bị bắt lúc hơn 16 giờ tức gần 5 giờ chiều tại trụ sở công an huyện Nam Đàn.

Thomas Việt: Lý do sao mà họ bắt chị tại trụ sở công an?
Hồ Thị Bích Khương: nói là “gây rối”

Thomas Việt: Chị có nói gì không mà họ nói chị là “gây rối”?
Hồ Thị Bích Khương: Trước tiên tôi lên trụ sở công an làm việc về chiếc xe máy. Nhưng mà họ không chịu làm việc với tôi. Họ đẩy tôi ra ngoài, họ nói vì xe của tôi người khác đi nên phải gọi người đó đến lấy. Thực tế là hôm biểu tình có một em sinh viên đi xe của tôi và bị giam xe. Tôi có đến trình công an nhiều lần nhưng họ không chịu trả xe mà cứ bảo tôi là kêu em sinh viên đó đến nhận. Vì sau cuộc biểu tình đó tôi mất điện thoại nên không biết cách liên hệ với em sinh viên đó. Tôi đã đưa ra giấy tờ chứng minh là xe của tôi nhiều lần rồi! Thời gian giam xe cũng quá hạn rồi! … Họ chỉ mặt tôi, thì tôi bảo không được làm như thế, vì như thế là hổn với dân. Thì sau đó hắn bảo “chị là gì mà không được nói súc phạm, nói hổn?

Thomas Việt: Chị có đầy đủ giấy tờ để chứng minh đó là xe của chị?
Hồ Thị Bích Khương:

Thomas Việt: Chị có nhớ tên của viên công an bắt chị không?
Hồ Thị Bích Khương: Cả đoàn công an huyện đẩy tôi ra ngoài… Viên công an làm việc với tôi tên là Hợi.

Thomas Việt: Họ giam chị bao lâu?
Hồ Thị Bích Khương: Từ lúc 5 giờ kém đến khoảng 9 giờ thì thả.

Thomas Việt: Họ có nói lý do thả chị ra không?
Hồ Thị Bích Khương: Họ không nói gì cả mà còn đưa tôi một quyết định phạt hành chánh 100,000 đồng (5 USD) do chửi đảng, chửi công an

Thomas Việt: Chị sẽ nộp tiền phạt đó chứ?
Hồ Thị Bích Khương: Không, vì tôi không vi phạm gì cả.

Thomas Việt: Chị sẽ làm gì để lấy lại xe máy?
Hồ Thị Bích Khương: Tôi sẽ tố cáo đến công an tỉnh Nghệ An.

Thomas Việt: Ngoài việc này ra chị còn gặp khó khăn gì sau khi bị đi tù về?
Hồ Thị Bích Khương: Ngày 13 hay 15 tháng 7 năm 2009 chúng còn tông xe tôi suýt chết…Tôi nghĩ là an ninh từ bộ công an vì có theo dõi điện thoại di động của tôi.

Thomas Việt: Chị đã nằm viện bao lâu?
Hồ Thị Bích Khương: Một tháng vì bị chấn thương não và gãy xương vai. Công an Phú Nhuận tại Sài Gòn còn đánh tôi và vứt vào công viên. Vào tháng 10 năm 2009, chúng còn đánh tôi vỡ đầu tại trụ sở tiếp dân đảng ủy tại huyện Nam Đàn, người đánh là cán bộ huyện ủy. Chúng đánh tôi thường xuyên theo kiểu xã hội đen, khi nào có cơ hội là đánh.

Thomas Việt: Em cảm ơn chị Khương.

.

NGHE CUỘC PHỎNG VẤN : http://thongtinberlin.de/thoisu/sept/Hobichkhuongdaduoctha.htm

.

.

.

No comments: