Tuesday, September 14, 2010

CÔNG AN LẠI GIẾT NGƯỜI NGAY TRONG ĐỒN

Công an lại giết người?

Dân Báo

http://danlambao.wordpress.com/2010/09/14/cong-an-lai-giet-nguoi/

Dân Làm Báo – Tình trạng người dân “chết dưới tay công an” đã trở thành quá phổ biến dưới tấm bảng chỉ đường “Còn đảng còn mình” của bộ phận công an đảng ta. Lần này, nạn nhân là ông Trần Ngọc Đường, 52 tuổi cư ngụ tại xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Theo kết luận của các đồng chí công an thì ông Đường đã thắt cổ tự tử trong … tư thế ngồi co, hai tay chống vào trong tường nhà, đầu treo vào song cửa hội trường UBND xã, còn đầu thòng lọng treo vào cổ bằng sợi dây thắt lưng.

Ông Đường đã qua đời tại trụ sở công an xã trong khi ông bị mời lên đồn và giữ lại công an làm việc. Bà Trịnh Thị Lương, vợ ông Đường đã bức xúc nói: “Nếu thắt cổ thì làm sao chết trong tư thế ngồi được”.

Cụm từ “công an làm việc” ngày hôm nay đã mang đầy ấn tượng của một hồi chuông báo tử, có thể xảy ra bất cứ lúc nào, bất kì nơi đâu và với bất kì người dân đen nào trong chúng ta.

Danlambao.com

------------------------------------------------

Một người đàn ông chết tại UBND xã

Bị mời lên công an xã làm việc nhưng sau đó ông Đường thắt cổ tự tử trong hội trường UBND xã.

Ngày 13/9, Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đã đề nghị công an xã Thanh Bình báo cáo cụ thể cái chết của một công dân tại trụ sở UBND xã để tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, ngày 9/9, Công an xã Thanh Bình mời ông Trần Ngọc Đường (52 tuổi), ngụ tại trú tại ấp Trung Tâm, xã Thanh Bình, đến công an xã để làm việc. Theo người nhà nạn nhân, khi đó, ông Đường đang trong tình trạng say rượu nhưng vẫn bị giữ lại để làm việc. Một lúc sau, có tin báo ông Đường đã chết.

Bà Trịnh Thị Lương (vợ ông Đường) cho biết: công an kết luận ông Đường đã thắt cổ tự tử tại hội trường UBND xã. Tuy nhiên gia đình nghi ông Đường không chết do tự tử, bởi hiện trường cho thấy, ông chết trong tư thế ngồi co, hai tay chống vào trong tường nhà, đầu treo vào song cửa hội trường UBND xã, còn đầu thòng lọng treo vào cổ bằng sợi dây thắt lưng.

“Nếu thắt cổ thì làm sao chết trong tư thế ngồi được” – bà Lương bức xúc nói.

Hiện vụ việc đang được công an huyện Trảng Bom điều tra.

Vinh Minh

http://vietnamnet.vn/hcm/201009/Mot-nguoi-dan-ong-chet-tai-UBND-xa-935282/

.

.

.

No comments: