Tuesday, September 28, 2010

NỮ PHÓNG VIÊN VIỆT ĐÀI RFA ĐOẠT HUY CHƯƠNG VÀNG 2010

Người Việt
Monday, September 27, 2010

WASHINGTON, D.C. - Bốn phóng viên của đài Á Châu Tự Do (RFA) đoạt giải tại Ðại Hội Giới Phát Thanh New York 2010, trong đó có một nữ phóng viên gốc Việt tên Khanh An đoạt huy chương vàng nhờ loạt bài phóng sự ba phần có chủ đề “Một Dạng Mới về Buôn Bán Phụ Nữ”.

Chương trình phát thanh Việt ngữ đoạt huy chương vàng và chương trình tiếng Miến Ðiện được huy chương đồng. Cả hai chương trình đều nhắm vào tường thuật tình trạng buôn bán phụ nữ tại Á Châu. Cũng trong đại hội này, các phóng viên của chương trình phát thanh tiếng Quan Thoại (Mandarin) và Ðại Hàn đã được ban giám khảo chọn cho vào chung kết.

“Niềm danh dự mà đài Á Châu Tự Do đã đạt được tại Ðại Hội Giới Phát Thanh New York 2010 chứng tỏ những cố gắng vượt bực về truyền thông mà cơ quan chúng tôi luôn luôn cố gắng để dạt được trong vài nơi có hoàn cảnh khó khăn nhất của truyền thông,” lời bà Libby Liu, tổng giám đốc đài RFA. “Hai trong số những cá nhân đoạt giải đã tường thuật về tình trạng buôn bán phụ nữ và nhập cư ở Á Châu. Chúng tôi mong rằng sự vinh danh này nhấn mạnh nhu cầu thông tin đến thính giả của chúng tôi, và đến thế giới về vấn đề đang lan rộng và bất chính này.” Bà tiếp: “Chúng tôi nguyện tiếp tục mang tin tức chính xác và đúng đắn đến thính giả sống tại các nước Á Châu mà báo chí đang chịu sự kiểm duyệt và giới hạn.”

Nữ phóng viên gốc Việt là Khánh An thuộc chương trình phát thanh tiếng Việt của đài RFA đoạt giải nhất loại Best Ongoing News Story nhờ loạt bài phóng sự ba phần có chủ đề “Một Dạng Mới về Buôn Bán Phụ Nữ”. Loạt bài này được phát vào Tháng Ba năm nay, về một thiếu phụ bị bán sang Âu Châu. Loạt bài nghiên cứu về các yếu tố địa phương, con người và vai trò của họ trong việc hại người phụ nữ.

Ba người khác cũng đoạt giải là phóng viên Miến Ðiện, Kyaw Min Htun, huy chương đồng về nạn buôn phụ nữ; phóng viên Ðại Hàn, Park Songwu, vào chung kết về câu chuyện những người trẻ nhất trốn Bắc Hàn và những khó khăn khi sống ở Nam Hàn; và phóng viên Trung Hoa, Tang Qiwei, vào chung kết về loạt bài lịch sử, Thiên An Môn. (L.N.)
.
.
.

No comments: