Thursday, September 30, 2010

HÌNH MỚI NHẤT của VÕ NGUYÊN GIÁP hay CHỈ LÀ NHỮNG TẤM HÌNH CŨ ?

Phóng Viên Quốc Nội
01-09-2010

Không gì chứng minh được tấm hình nầy là mới vì không có MetaData, hình không do phóng viên chụp mà do "gia đình cung cấp "

(Vietland) Báo Hà Nội Mới và Thông Tấn Xã CSVN vừa tung lên mạng 2 tấm hình mà họ cho là mới nhất của Võ Nguyên Giáp, hình chụp các lãnh đạo đưa thư mời Võ Nguyên Giáp tham dự đại lễ 10 ngày Đại Lễ 1,000 năm Thăng Long . Trong hình không có một chứng tích gì ghi lại cho thấy đây là hình mới chụp .

Trong các báo đăng lại với phần ghi chú là "Ảnh do gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp cung cấp" có nơi ghi là NA (Non applicable) , tìm trong phần Metadata cũng không có một chi tiết nào chứng minh được hình mới hơn nữa tại sao gia đình ông Giáp lại cố tình xóa Metadata của photo thì làm sao ai có thể tin được những tấm hình đó là hình mới chụp hay là hình chụp trước đây 1 tháng và sau đó có tin đồn là ông Giáp đã chết ?
Tại sao gia đình ông Giáp lại chủ đích xóa metadata của những tấm hình ông Giáp ?
Thông thường muốn chứng minh hình ảnh "mới nhất" thì hình ảnh phải chụp có kèm một tờ báo địa phương mới in ra trong ngày . Trong các vụ con tin bị bắt cóc đòi tiền chuộc, phía bắt cóc luôn bắt chụp con tin cầm trên tay bìa ngoài của một tờ báo mới in ra tại địa phương để chứng minh là người bị bắt cóc còn sống và là hình mới thật sự .

Bản tin tấm hình mới "do gia đình cung cấp" đã có TTXVN và các báo chí CSVN đưa lên nhanh chóng để nhằm mục đích đánh tiếng là "Ông Giáp Còn Sống" . Những tấm hình nầy không do một phóng viên nào chụp . Nếu hình được những phóng viên như báo Tuổi Trẻ, Thanh Niên, VietnamNet hay tờ Pháp Luật chụp thì có thể thật hơn vì ít ra phóng viên các tờ báo trên là những tờ báo có uy tín trong nước .

Tờ Dân Trí thì đã mang tiếng Ngụy Tạo hình ảnh vụ công an Bắt Giam nhà văn Trần Khải Thanh Thủy ,trong khi đó tờ Hà Nội Mới và cơ quan TTXVN còn bị mất nhiều uy tín hơn vì ngụy tạo hình ảnh vụ Đức Giám mục Ngô Quang Kiệt trong sự kiện dành đất nhà thờ ở Hà Nội . Hôm nay chính hai cơ quan Mất Uy Tín nầy tung tin lên mạng là "hình mới của Võ Nguyên Giáp" sau đó các tờ báo khác copy theo và bên ngoài có tờ báo nhanh nhẫu nhất của lề phải là tờ BBC Tiếng Việt .

Cộng sản vẫn luôn chơi trò lưu manh muôn thuở là đánh lừa dư luận . Tin đồn Võ Nguyên Giáp đã chết và chưa ai chứng minh được ông ta còn sống ngoại trừ những tấm hình KHÔNG NGÀY THÁNG, KHÔNG METADATA, HÌNH KHÔNG DO PHÓNG VIÊN CHỤP . Nếu hình ông giáp còn sống mà do một phóng viên có uy tín như AP, Reuters chụp hoặc tối thiểu là do các phóng viên như Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Tiền Phong, VietnamNet hay tờ Pháp Luật thì chúng ta mới có thể tin được .
Những tấm hình nhạy cảm , hình MỚI NHẤT của Võ Nguyên Giáp mà không dám cho phóng viên ngay cả phóng viên của các tờ báo trong nước vào chụp thì đố ai tin được những tấm hình "MỚI NHẤT" của tướng Giáp là mới chụp hôm qua .
Xuân Nhi
Xem tin phía dưới
Đại tướng Võ Nguyên Giáp khen ngợi việc chuẩn bị Đại lễ
Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Thành phố Hà Nội do ông Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy dẫn đầu vừa đến thăm, chuyển thư của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam và TP Hà Nội mời Đại tướng Võ Nguyên Giáp dự Lễ khai mạc 10 ngày Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.
Thay mặt Đoàn, Bí thư Thành ủy Hà Nội kính chúc Đại tướng sức khỏe, trường thọ và vui mừng báo cáo với Đại tướng, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Đại lễ đã hoàn tất.

Bí thư Thành ủy Hà Nội kính chúc Đại tướng Võ Nguyên Giáp sức khỏe, trường thọ. Ảnh do gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp cung cấp

Hoạt động chính thức trong 10 ngày Đại lễ (diễn ra từ ngày 1 đến 10/10) gồm Lễ khai mạc và đón nhận Bằng của tổ chức UNESCO công nhận Di sản văn hoá thế giới khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, bắn pháo hoa nghệ thuật…; đặc biệt là Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành trọng thể, có quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại Quảng trường Ba Đình lịch sử sáng 10/10.
Thời gian qua, các cấp, các ngành Trung ương, Thành phố Hà Nội và các địa phương trong cả nước đã nỗ lực chuẩn bị để Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội diễn ra thành công tốt đẹp. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô rất vui mừng và mong muốn Đại tướng có mặt chứng kiến sự kiện trọng đại này.

Bí thư Thành ủy Hà Nội chuyển đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp tặng phẩm của Ban tổ chức Đại lễ. Ảnh do gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp cung cấp

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã trân trọng chuyển đến Đại tướng, người đã gắn bó sâu sắc với Thủ đô qua các chặng đường cách mạng, tặng phẩm của Ban tổ chức Đại lễ gồm, biểu tượng Khuê Văn Các và Huy hiệu 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.
Đại tướng Võ Nguyên Giáp bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi và đánh giá cao công tác chuẩn bị, công tác tổ chức các hoạt động mừng Đại lễ. Đại tướng cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, TP và nhân dân Thủ đô dành cho Đại tướng và chúc Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội thành công tốt đẹp.
Theo TTXVN
-------------------------------

Người Buôn Gió
Sep 30, '10 12:37 AM
.
.
.

No comments: