Tuesday, September 28, 2010

CHƯỞNG MÔN VOVINAM - VÕ SƯ LÊ SÁNG QUA ĐỜI

Linh Nguyễn/Người Việt
Monday, September 27, 2010

WESTMINSTER (NV) - Tin từ Trung Tâm Vovinam-Việt Võ Ðạo Nguyễn Bá Học Westminster, California, cho biết võ sư chưởng môn Lê Sáng Vovinam vừa từ trần vào lúc 3 giờ sáng, ngày 27 tháng 9, 2010 tại Việt Nam, hưởng thọ 91 tuổi.
Một buổi lễ truy điệu sẽ được tổ chức tại trung tâm này lúc 11 giờ sáng Thứ Bảy, ngày 9 tháng 10, 2010, để tưởng nhớ vị chưởng môn đời thứ nhất của Vovinam - Việt Võ Ðạo, sau võ sư Nguyễn Lộc, võ sư Sáng tổ của Vovinam.

Di ảnh võ sư chưởng môn Lê Sáng, môn phái Vovinam-Việt Võ Ðạo. (Hình: Vovinam cung cấp)


“Chúng tôi vô cùng xúc động vì đây là một tin buồn chung cho tất cả các môn sinh Vovinam - Việt Võ Ðạo trên toàn thế giới trước sự ra đi vĩnh viễn của võ sư chưởng môn, vị thầy mà chúng tôi coi như người cha già của môn phái.” Võ sư Phạm Văn Thành, giám đốc trung tâm Vovinam Nguyễn Bá Học đau buồn chia sẻ.

Võ sư Thành kể thêm, rằng: “Chúng tôi gặp võ sư Lê Sáng từ năm 1969 khi võ sư chưởng môn đến dự lớp thăng đai tại trung tâm Vovinam đầu tiên tại Long Xuyên, tỉnh An Giang. Khi ấy võ sư Nguyễn Văn Nhàn là cục trưởng Cục Huấn Luyện Miền Tây. Khi ấy chúng tôi mới 16 tuổi, vừa là môn đồ, vừa là tài xế đưa võ sư chưởng môn đi thăm miền Tây. Chúng tôi vô cùng ngưỡng mộ võ sư chưởng môn vì người đã hy sinh cả đời cho môn phái, chưa hề lập gia đình.”

Võ sư Lê Ðình Phước, thuộc võ đường Vovinam-Việt Võ Ðạo Phù Ðổng tại Quận 6, Việt Nam trên trang nhà của Vovinam đã thốt lên những lời thương tiếc: “Thầy ơi! Giờ phút này đây, cả môn phái, hàng triệu môn đồ im lặng, muốn nghe thầy nói, nhưng mãi mãi thầy không bao giờ nói nữa! Con đang khóc vì con có may mắn được nghe thầy nói chuyện trước ngày thầy đi xa...!”

Võ sư Kiều Công Lang, từng dạy tại trung tâm Vovinam-Việt Võ Ðạo Nguyễn Bá Học Westminster năm 1999, cho biết lần đầu ông gặp lại võ sư Lê Sáng là năm 2001 khi võ sư Chưởng Môn qua thăm thân nhân tại Westminster.
Năm 2005, ông đã về thăm lại tổ đường Vovinam-Việt Võ Ðạo, nơi linh cữu của võ sư Lê Sáng hiện được quàn, số 31 Sư Vạn Hạnh, Quận 10, Sài Gòn. Ông cho biết: “Lễ động quan dự trù vào lúc 4 giờ chiều ngày 1 tháng 10, 2010, và hỏa táng tại nghĩa trang Ða Phước, huyện Bình Chánh, Sài Gòn.”

-------------------------------------

Cáo Phó
Bản tin Vovinam - vvnnews vô cùng đau đớn xin báo tin cùng qúi vị võ sư, huấn luyện viên, toàn thể môn sinh các cấp, cùng qúi thân hữu, thân bằng quyến thuộc, trong và ngoài nước được biết :
Võ sư Chưởng Môn Lê Sáng

Vừa qua đời vào lúc 3 giờ sáng ngày 27 tháng 9 năm 2010 (dl)
Tại bệnh viện 115 – Sài Gòn – Viêt Nam.
Hưởng Thọ: 90 tuổi (1920 – 2010) – (tính theo tuổi Việt Nam là 91)


Hiện nay di thể Chưởng Môn được quàn tại: - Tổ Đường
Số 31 đường Sư Vạn Hạnh Phuờng 3 Quận 10 - Sài Gòn - Việt Nam.
Lễ động quan sẽ được cử hành vào lúc 4 giờ sáng ngày 1 tháng 10 năm 2010


Nay xin thông báo cùng qúi đồng môn xa gần được rõ..

Trân Trọng!

Bản tin Vovinam – vvnnews

---------------------------------------
.
.
.

No comments: