Sunday, September 26, 2010

CÔNG AN XÃ ĐÁNH DÂN TRỌNG THƯƠNG VÌ TỘI KHÔNG ĐỘI MŨ AN TOÀN


Chủ Nhật, 26/09/2010 19:54
(PL&XH)- Do không mang mũ bảo hiểm vì công việc đột xuất phải đi từ làng này qua làng kia, anh Quản Văn Sùng (SN 1983, Thôn 1, Thiệu Hợp, Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đã bị những người mặc sắc phục CA xã đánh phải nhập viện?

 Theo phản ánh của anh Sùng tới PV báo PL&XH, vào lúc 5giờ 30, sáng ngày 8-9, anh Sùng đang ngủ thì chị Hà Thị Quế (là con dâu nhà ông bác) đến nhờ chở sang xã Thiệu Quang đưa con trai chị Quế về vì cháu đang bị ốm nặng. Do quá vội, nên anh Sùng đã quên không mang theo mũ bảo hiểm khi chở chị Quế.

Anh Quản Văn Sùng cho biết sẽ phản ánh vụ việc tới các cơ quan chức năng

Hồ sơ bệnh án có liên quan đến vụ việc

Về tới khu chợ Trịnh (xã Thiệu Hợp), anh Sùng dừng xe, để vào mua thuốc cho cháu. Thì một người mặc sắc phục CA xã, chạy lại túm cổ áo và yêu cầu anh trình giấy tờ xe để kiểm tra. Thấy cách hành xử không đúng mực, anh Sùng đã gỡ tay người đang túm cổ áo mình ra và nói, mua xong thuốc cho người ốm rồi sẽ làm việc. Nhưng, anh đã bị ông Tươi (Trưởng CA xã Thiệu Hợp, Thiệu Hóa) ra lệnh cho những cán bộ CA xã lao vào đánh tới tấp và đưa anh Sùng phải về trụ sở làm việc. Trên đường đi từ chợ Trịnh về tới nơi làm việc của Ban CA xã, chị Quế thấy anh Sùng bị đánh đập nhiều lần nên đã can ngăn và xin tha thì bị ông Tươi tát một cái mạnh vào mặt khiến chị Quế choáng váng.
Khi đến nơi làm việc của CA xã, ông Tươi liên tiếp hăm dọa và đánh anh Sùng, ông Tươi còn dùng cả điếu cày đập mạnh vào cổ anh Sùng cùng lúc, nhiều người mặc sắc phục CA xã đã xông vào đánh hội đồng cho tới khi anh Sùng ói mửa thì họ mới chịu dừng tay.
Chiều ngày 8-9, anh Sùng đã được người nhà đưa tới bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Theo hồ sơ bệnh án, anh Sùng nhập viện vì có triệu chứng chấn động não, cùng nhiều vết thương trên cơ thể. Sau 9 ngày điều trị, anh Sùng được xuất viện để về nhà điều trị. Bất bình trước cách hành xử “côn đồ” của CA xã Thiệu Hợp, anh Sùng đã viết đơn tố cáo tới các cơ quan chức năng huyện Thiệu Hóa. Chiều ngày 23-9, anh Sùng đã được Chủ tịch UBND xã Thiệu Hợp mời lên trụ sở để hòa giải. Nhưng anh Sùng vẫn không được giúp đỡ kinh phí trong thời gian điều trị chấn thương và lời công khai xin lỗi.
Sáng 25-9, trao đổi với PV, ông Lê Hùng Lan (Chủ tịch UBND xã Thiệu Hợp) cho biết: “Vụ việc anh Sùng đi xe không đội mũ bảo hiểm, bị CA xã bắt và hai bên đã xảy ra xô xát, khi về trụ sở CA xã có bị một anh CA xã vỗ lên đùi một cái là có thật”. Ngày 23-9, xã có mời anh Sùng lên để hòa giải và phân tích cái đúng, cái sai giữa CA xã và anh Sùng. Nhưng anh Sùng không đồng ý, vì phía CA không chấp nhận việc bồi thường thiệt hại trong khoảng thời gian điều trị tại bệnh viện. Anh Sùng cho biết sẽ làm đơn tố cáo CA xã Thiệu Hợp tới các cơ quan chức năng để được giải quyết.
Trần Đại
.
.
.

No comments: