Wednesday, September 6, 2017

ĐIỂM TIN NGÀY 6-9-2017




ĐIỂM TIN NGÀY 6-9-2017
.
  • Tổng thống Pháp tiếp đối lập Venezuela (RFI) - Ngày 04/09/2017 tại Paris, tổng thống Pháp tiếp các nhân vật đối lập Venezuela, trong đó có chủ tịch Quốc Hội Julio Borges và phó chủ tịch Freddy Guevara. Ông Macron bày tỏ mong muốn giúp Venezuela thoát khỏi khủng hoảng.
  • Trên mức cùng quẫn là sự khốn nạn (RFA) - Sáng nay, 04/9/2017, kỷ niệm Quốc khánh xong, một đám côn đồ bao vây Nhà thờ Thọ Hòa để phá hoại và dùng súng để uy hiếp đe dọa linh mục Nguyễn Văn Tân cũng như giáo dân ở đó giữa ban ngày như chỗ không người.
  • Nhân dân Đồng Tâm tuyên chiến và sẵn sàng đổ máu để giữ đất (BoxitVN) - Nguyen Lan Thang - Vào hồi 15h00 ngày 3 tháng 9 năm 2017, Toàn dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội đã Hội nghị để xác định cuộc đấu tranh Chống Tham Nhũng của người dân đang đi vào giai đoạn quyết liệt nhất, thách thức nhất. Hội nghị đã thống nhất lập Biên bản để thông báo rộng rãi đến nhân dân cả nước và nhân dân thế giới biết. “Hội nghị thống nhất cao độ: Từ ngày 3 – 9 – 2017 nhân dân xã Đồng Tâm tuyên chiến ...
  • Liệu Nguyễn Phú Trọng có ‘ngồi’ được hết nhiệm kỳ? (VOA) - Khi nhận định “ông Nguyễn Phú Trọng sẽ ở lại cho đến hết nhiệm kỳ”, Giáo sư Carlyle Thayer đã sát thực với những gì tương quan quyền lực trong nội bộ đảng cầm quyền ở Việt Nam. Nhưng ông Thayer mới chỉ là xét trên phương diện tương quan nội bộ đảng.
  • Vụ 8B Lê Trực: Hoàng Trung Hải phản đòn? (VOA) - Nếu người ta cứ vin vào cái gọi là “quy trình” hay “thủ tục” để biện minh cho sự tồn tại của một hiểm hoạ như Discovery Complex II ngay sát nách trung tâm đầu não chính trị quốc gia thì phải gọi “quy trình” hay “thủ tục” đó là gì nếu không phải là quy trình/thủ tục bán nước?
  • 72 năm, một chuỗi dài ‘bội ước’ (VOA) - Rõ ràng đây là một chuỗi dài «bội ước,» chà đạp các điều cam kết ghi trên các thỏa ước quốc tế, bội ước cam kết tôn trọng quyền tự quyết của nhân dân miền Nam Việt Nam.
  • Dân dùng tiền lẻ phản đối BOT trên Quốc lộ 5 (RFA) - Từ chiều ngày 4/9, một số tài xế đã sử dụng tiền lẻ và đỗ xe để phản đối trạm thu phí BOT số 1 Quốc lộ 5 đoạn qua huyện Văn Lâm tỉnh Hưng Yên, khiến giao thông ùn tắc kéo dài.
  • Cần công khai các vấn đề pháp lý trong dự án sân golf Tân Sơn Nhất (BoxitVN) - Trần Thành ghi - “Xây sân golf trong bối cảnh chưa có quyền sử dụng đất hợp pháp”. Đó là quan điểm của Luật sư Trần Hồng Phong, sau khi ông được cung cấp thông tin, và qua các tài liệu (công khai, không “mật”), để trả lời cho băn khoăn: Nếu như dự án bị thu hồi lấy lại đất mở rộng sân bay thì có phải bồi thường cho chủ đầu tư không? Tiền chưa trao, cháo đã múc. LS Trần Hồng Phong cho biết qua tài liệu thể hiện ngày 30/6/2006 ...
  • Thuốc giả và văn hóa từ chức (RFA) - Chung quanh vụ việc công ty PharmaVN giả mạo giấy tờ nhập thuốc trị ung thư giả, đã có nhiều dư luận đòi bà bộ trưởng bộ y tế phải từ chức.
  • Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ‘giám sát kém’ (BoxitVN) - “Trong các vụ án kinh tế, chỉ có chủ doanh nghiệp hay những người quản lý doanh nghiệp bị truy tố, không có những người làm luật hay cán bộ nhà nước… việc trừng phạt (quan chức) đảng và nhà nước là chưa đủ mạnh,” chuyên gia về luật kinh tế Nguyễn Viết Khoa nói với hãng AFP mới đây. Ngân hàng Nhà nước được mô tả là đã “chậm ban hành” quyết định đặt các tổ chức tín dụng vào tình trạng kiểm soát đặc biệt. HOANG DINH NAM/AFP/GETTYIMAGES. Thanh tra ...
  • ILE DE LUMIÈRE – Chiếc tàu đã cứu hàng chục ngàn thuyền nhân Việt Nam(BoxitVN) - Từ Thức - Nhân dịp các hội đoàn VN ở Đức xây tượng để tri ân ông Rupert Neudeck, người đã cứu trên mười ngàn thuyền nhân với chiếc tàu Cap Anamur, cũng nên nhớ tới một chiếc tàu khác, Ile de Lumière, một chiếc tàu Pháp đã cứu hàng chục ngàn boat people khác. CÁI BẮT TAY LỊCH SỬ. Ile de Lumière (Đảo Ánh Sáng) cũng tạo ra cái bắt tay lịch sử của hai trí thức, triết gia hàng đầu của Pháp: một của phe tả – Jean Paul Sartre, một của ...
  • Những chuyện kinh hãi về vụ Năm Cam (BoxitVN) - Hoàng Hải Vân - Phần 1. Tôi là người viết những bài báo đầu tiên vạch trần việc bảo kê cho Năm Cam của cả 3 cán bộ cấp cao : Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Nhà báo Việt Nam Trần Mai Hạnh, Trung tướng Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Quốc Huy và Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao Phạm Sỹ Chiến. Trong đó, ông Trần Mai Hạnh và Bùi Quốc Huy là ủy viên Trung ương ...
  • Tản mạn nhân rằm tháng Bảy: Rằm tháng Bảy, giải oan, mê tín (BoxitVN) - Trịnh Khả Nguyên - “Tháng Bảy ngày rằm xá tội vong nhân”. Tháng Bảy âm lịch thường được quan niệm là “Tháng Cô hồn”, vì những ngày này cửa Địa Ngục được mở để cho ma quỹ được tự do trở lên Dương Thế. Đa số người Việt vẫn tin rằng, tùy theo việc khi còn sống làm mà người chết sẽ được đầu thai kiếp khác hay bị đày xuống địa ngục, thậm chí lang thang quấy rối người thường. Cũng như quan niệm xưa, con người dù đã gây ra những ...
  • Bắc Hàn đang 'cầu xin chiến tranh' (BBC) - Hoa Kỳ sẽ đưa ra một nghị quyết lên Hội đồng bảo an LHQ về các lệnh trừng phạt khắt khe hơn đối với Bắc Hàn sau vụ thử hạt nhân hôm 3/9
  • Liên Hiệp Quốc mạnh tay trừng phạt Bắc Triều Tiên ? (RFI) - Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc ngày 04/09/2017 đã họp khẩn. Tất cả đều đồng tình lên án Bắc Triều Tiên thử bom nguyên tử. Hoa Kỳ loan báo muốn trừng phạt thật mạnh Bình Nhưỡng vào ngày 11/09/2017.
  • Trung Quốc khó có thể kiềm chế Bắc Hàn? (VOA) - Thời điểm nhạy cảm chính trị và nỗi lo sợ của Bắc Kinh về khả năng chính quyền nhà họ Kim sụp đổ đã khiến Trung Quốc ít có chọn lựa trong việc đối phó với Bắc Hàn.
  • Bom hạt nhân và kinh tế : Hai ưu tiên của Kim Jong Un (RFI) - Khủng hoảng hạt nhân Bắc Triều Tiên tiếp tục thu hút chú ý . Tựa trang nhất Le Monde : « Cộng đồng quốc tế bất lực trước thách thức hạt nhân Kim Jong Un ». Les Echos : « Đối diện với Bắc Triều Tiên, các đại cường mỗi người một phách ». Le Figaro phân tích phản ứng nước đôi của Trung Quốc.
  • Bắc Triều Tiên đạt mục tiêu « cường quốc hạt nhân » (RFI) - Với sáu vụ thử hạt nhân từ năm 2006, Bắc Triều Tiên dường như đã nắm được công nghệ thu nhỏ đầu đạn và nghiễm nhiên chen chân vào câu lạc bộ cường quốc hạt nhân. Vì chia rẽ, cộng đồng quốc tế bị đặt trước sự đã rồi với một tương lai bất định. Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, Kim Jong Un không phải là thủ phạm duy nhất.
  • Hạt nhân Bắc Triều Tiên : Kim Jong Un Muốn gì ? (RFI) - Là một trong những lãnh đạo trẻ nhất thế giới, Kim Jong Un, 34 tuổi, một mình đương đầu với cộng đồng quốc tế, phớt lờ trước những lời cảnh cáo và kêu gọi kềm chế của "ông anh cả" Trung Quốc. Hàng loạt các nghị quyết trừng phạt của Liên Hiệp Quốc với chế độ Bình Nhưỡng như "nước đổ lá khoai".
  • Hàn Quốc liên tiếp tập trận đối phó với Bắc Triều Tiên (RFI) - Ngày 05/09/2017, hai hôm sau khi Bình Nhưỡng thử bom hạt nhân, Hải quân Hàn Quốc tiếp tục mở tập trận bắn đạn thật, chứng tỏ khả năng sẵn sàng đáp trả các khiêu khích trên biển của Bắc Triều Tiên. Trước đó tổng thống Mỹ-Hàn đã có cuộc đàm thoại. Nhà Trắng khẳng định đoàn kết, hỗ trợ đồng minh tăng cường sức mạnh quốc phòng.
  • Trung Quốc và Nhóm BRICS (RFA) - Hôm Chủ Nhật mùng ba, Chủ tịch Tập Cận Bình khai mạc thượng đỉnh của nhóm BRICS với tư thế lãnh đạo năm quốc gia có nền kinh tế mới nổi của thế giới, nhưng thời sự thực tế lại cho thấy vài sự thật khác về nhóm quốc gia này. Tiết mục Diễn đàn Kinh tế tìm hiểu tại sao….
  • Trung Quốc thúc giục các nước BRICS hợp tác (VOA) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang thúc giục các thị trường mới nổi và các nước đang phát triển cùng hợp tác để phát triển mạnh hơn và đóng góp lớn hơn cho tăng trưởng kinh tế toàn cầu.
  • Đài Loan có tân Thủ tướng (RFA) - Hôm nay tại Đài Bắc, Tổng Thống Đài Loan Thái Anh Văn đã loan báo quyết định chọn ông Lại Thanh Đức làm tân thủ tướng, thay thế cho ông Lâm Quyền mới xin từ chức.
  • Suu Kyi dưới áp lực về vấn đề người Rohingya (VOA) - Bà Aung San Suu Kyi đang chịu áp lực từ các quốc gia có đa số dân theo đạo Hồi, trong đó có Bangladesh, Indonesia và Pakistan, đòi bà phải ngăn chặn bạo lực đối với người Hồi giáo Rohingya.
  • Indonesia tham gia giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Miến Điện (RFI) - Liên Hiệp Quốc ngày 05/09/2017 loan báo, đã có thêm gần 124.000 người thiểu số Rohingya theo đạo Hồi ở Miến Điện sang Banglasdesh tị nạn. Tại Indonesia, quốc gia Hồi giáo đông dân nhất thế giới, tình cảnh của người Rohingya đã khiến chính quyền nước này phải phản ứng. Từ cuối tuần qua, Jakarta cũng đã có những nỗ lực ngoại giao quan trọng để tìm ra giải pháp cho cuộc khủng hoảng nhân đạo.
  • Chính quyền Trump chấm dứt chương trình DACA (VOA) - Chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm thứ Ba 5/9 tuyên bố chấm dứt chương trình DACA, là chương trình bảo vệ 800.000 di dân không có giấy tờ nhập cư hợp lệ khỏi bị trục xuất khỏi Hoa Kỳ.
  • Tình người trong cơn bão dữ (VOA) - Vượt qua những khác biệt về màu da, tôn giáo, trong những thời khắc đầy khó khăn khi cơn bão Harvey tàn phá thành phố Houston, những cơ sở lánh nạn của người Việt mở ra đã trở thành nơi trú ẩn đầy ắp tình người của không chỉ người Việt, mà còn cho các sắc dân khác trong cộng đồng. Đây cũng là một cách người Việt báo đáp nước Mỹ khi đã giang tay cưu mang những người Việt tị nạn cách đây hàng chục năm.
  • Colombia : Ký thỏa thuận ngừng bắn với lực lượng nổi dậy ELN (RFI) - Colombia có thể hy vọng vào một nền hòa bình toàn diện. Ngày 04/09/2017, chính phủ Bogota thông báo đã ký thỏa thuận ngừng bắn với lực lượng nổi dậy Quân Đội Giải Phóng Quốc Gia ELN. Sau Quân Đội Cách Mạng Colombia FARC, đây là đội quân nổi dậy thứ nhì ở đất nước Nam Mỹ chấp nhận ngừng chiến sau hơn nửa thế kỷ nổi dậy chống chính phủ .
  • Putin dọa giảm thêm nhân viên ngoại giao Mỹ tại Nga (RFI) - Trong cuộc họp báo kết thúc thượng đỉnh BRICS tại Hạ Môn- Trung Quốc ngày 05/09/2017, tổng thống Vladimir Putin cho biết Matxcơva dọa giảm thêm 155 nhân viên ngoại giao Mỹ đang làm việc tại Nga và Matxcơva giành quyền làm việc này.

-----------------------------------------

NGÀY 6-9-2017

Tô Văn Trường
Vũ Thạch
Phạm Chí Dũng
Đỗ Thành Nhân (1)
J.B. Nguyễn Hữu Vinh
Vũ Kỳ Văn

----------------------------------

NGÀY 6-9-2017

-------------------------------------

NGÀY 6-9-2017


--------------------------------------

NGÀY 6-9-2017

Nguyễn Thông.  Theo FB Nguyễn Thông
Hiệu Minh.   Theo blog Hiệu Minh
Nguyễn Tiến Tường (phóng viên báo Dân Việt). Theo FB Nguyễn Tiến Tường
Cholpon Orozobekova. Phạm Nguyên Trường dịch
Vũ Ngọc Yên.   Tác giả gửi tới Dân Luận
Đỗ Minh Tuấn. Theo FB Đỗ Minh Tuấn

--------------------------------------

NGÀY 6-9-2017


--------------------------------

NGÀY 6-9-2017

Trần Trường Sa
Xuân Dương

---------------------------------------

NGÀY 6-9-2017

06/09/2017

05/09/2017

---------------------------------------

NGÀY 6-9-2017

Posted on September 6, 2017 by editor — 1 Comment
Nguyễn Thanh Tú

Posted on September 5, 2017 by editor — 1 Comment
Lưu Hiểu Ba | Hồ Như Ý dịch

------------------------------

NGÀY 6-9-2017

September 6, 2017
September 6, 2017

-----------------------------------


---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
----------------------
NGÀY 6-9-2017

Xuân Dương
Trần Trường Sa
Vũ Thạch

---------------------------------------

NGÀY 6-9-2017

Posted on 07/09/2017 by The Observer

Posted on 06/09/2017 by Kim Phụng

--------------------------------------

NGÀY 6-9-2017


------------------------------

NGÀY 6-9-2017


-----------------------------------------

NGÀY 6-9-2017


--------------------------------------

NGÀY 6-9-2017

7 Tháng Chín, 2017
6 Tháng Chín, 2017
6 Tháng Chín, 2017
6 Tháng Chín, 2017
6 Tháng Chín, 2017
6 Tháng Chín, 2017
6 Tháng Chín, 2017
6 Tháng Chín, 2017
6 Tháng Chín, 2017
5 Tháng Chín, 201

----------------------------------------

NGÀY 6-9-2017

LETAMANH   06/09/2017
06/09/2017
06/09/2017
TƯỞNG NĂNG TIẾN    06/09/2017
06/09/2017
GIAO CHỈ SAN JOSE            06/09/2017
TRẦN VĂN CHÁNH  06/09/2017
06/09/2017
06/09/2017
NGUYỄN VĂN HIỆP     05/09/2017
MƯỜNG GIANG     05/09/2017
05/09/2017

----------------------------------------

NGÀY 6-9-2017











No comments: