Sunday, September 17, 2017

ĐIỂM TIN NGÀY 17-9-2017





ĐIỂM TIN NGÀY 17-9-2017
.
  • Thỏa thuận mậu dịch Việt Nam – Châu Âu "tùy thuộc vào nhân quyền" (RFI) - Ngày 15/09/2017, một quan chức cao cấp đặc trách thương mại của Liên Hiệp Châu Âu cảnh báo hiệp định tự do mậu dịch giữa khối này với Việt Nam có thể sẽ không thành tựu, nếu Hà Nội không giải quyết được các vấn đề về nhân quyền, vì đây là trọng tâm của các cuộc đàm phán song phương.
  • Ghi chép ở Đồng Tâm: Niềm tin đã mất (BoxitVN) - Nguyễn Đình Ấm - Sau những ngày “nước sôi, lửa bỏng” vụ Công an Hà Nội và sĩ quan Bộ Quốc phòng hành hung bắt cóc cụ Kình và một số dân làng dẫn đến dân cầm giữ 38 cán bộ, chiến sĩ CSCĐ rồi rào làng như thời chiến… chúng tôi về Đồng Tâm. Cổng làng Hoành, Đồng Tâm. Từ tỉnh lộ 429 rẽ vào thôn Hoành theo GPS chỉ dẫn hỏi thăm một phụ nữ nhà bên vệ đường, lúc đầu chị tỏ ra nghi ngờ nhưng sau khi quan sát và ...
  • Anh Ba Sàm: Từ thiếu tá công an đến nhà báo độc lập và tù nhân lương tâm(BoxitVN) - Trần Long Vi - Nguyễn Hữu Vinh, tức nhà báo Anh Ba Sàm, là một thám tử tư và là người sáng lập trang Anh Ba Sàm. Ông từng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, thiếu tá an ninh, nhưng đã tự xin ra khỏi ngành. Ông Vinh bị bắt vào tháng 5/2014 và bị buộc tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích hợp pháp của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo Điều 258 Bộ luật Hình sự 1999. Ông ...
  • Hàng trăm người Việt sống như nô lệ tại Pháp trên đường nhập lậu vào Anh quốc(BoxitVN) - Amelia Gentleman - Vũ Quốc Ngữ dịch (VNTB) - Trong một khu rừng ở Pháp, có một trại tập trung với 100 người Việt, những người đã bị đưa từ quê nhà trên đường sang lao động bất hợp pháp ở Anh quốc. Báo cáo chi tiết về một trại giam ở miền Bắc nước Pháp, nơi hàng trăm thanh thiếu niên Việt Nam dễ bị tổn thương lưu trú hàng năm trước khi bị nhập cảnh bất hợp pháp vào Anh, đã thúc đẩy các tổ chức từ thiện chống buôn người kêu gọi ...
  • Định danh lại một cuộc chiến (BoxitVN) - FB Manh Kim - Nhân xem lại bộ phim tài liệu 10 tập “The Vietnam War” của đạo diễn Ken Burns và Lynn Novick, bắt đầu trình chiếu ngày 17-9-2017(*). Một cảnh đánh bom bên ngoài ĐSQ Mỹ ở Sài gòn ngày 30-3-1965. Có ít nhất 2 người Mỹ và nhiều người VN bị giết chết trong vụ đánh bom này. Nguồn: AP/ Horst Faas. 6-1-1969: Tổng-trưởng giáo dục Lê Minh Trí và vệ-sĩ bị thương nặng, tài-xế thiệt mạng, xe hơi bị cháy trên đường Hai Bà Trưng-Nguyễn Du Sài Gòn: 3 kẻ ...
  • Nhìn lại Chiến tranh Việt Nam qua phim "The Vietnam War" (VOA) - Buổi ra mắt và thảo luận về phim “The Vietnam War” đêm 12/9 của hai đạo diễn Mỹ nổi tiếng về các phim tài liệu có giá trị lịch sử: Ken Burns và Lynn Novick diễn ra tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Kennedy ở Washington với 3 khách mời đặc biệt, TNS John McCain, cựu Ngoại trưởng John Kerry và cựu Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel, cả 3 đều là cựu chiến binh từng tham chiến tại Việt Nam.
  • Việt Nam tiến dần đến nền kinh tế không tiền mặt (VOA) - "Vào thời điểm này, ví di động thực sự đã cất cánh - về mặt định chế," nhưng vẫn chưa phổ biến lắm với người tiêu dùng, theo lời ông Kalidas Ghose, Giám đốc Điều hành của công ty tài chính tiêu dùng FE Credit, phát biểu tại hội thảo thương mại điện tử Seamless tại thành phố Hồ Chí Minh vào tuần trước.
  • Tình nguyện viên và tinh thần phục vụ cộng đồng (VOA) - Có thể nói tình nguyện làm những công việc có ích cho xã hội là một nét đặc thù trong sinh hoạt của người Mỹ. Thống kê của Bộ Lao động Mỹ cuối tháng 2 năm 2016 cho thấy có khoảng 62,6 triệu người Mỹ tình nguyện làm việc trong năm 2015.
  • FAO : Nạn đói gia tăng trên thế giới lần đầu tiên từ 10 năm qua (RFI) - Hôm qua, 15/09/2017, Liên Hiệp Quốc báo động rằng số người bị đói trên thế giới ngày càng nhiều. Sau 10 năm đạt tiến bộ, nạn đói lại trở nên trầm trọng, với 11% dân số thế giới hiện nay thiếu ăn. Đó là con số mà Quỹ quốc tế phát triển nông nghiệp, liên kết với các cơ quan khác của LHQ về y tế và lương thực, đưa ra trong báo cáo công bố tại Tổ Chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc FAO, ở Roma.
  • Bangladesh cảnh báo Myanmar về biên giới giữa khủng hoảng người tị nạn (VOA) - Bangladesh cáo buộc Myanmar liên tục xâm phạm không phận của họ và cảnh báo rằng bất kỳ "hành động khiêu khích" nào nữa có thể đưa tới "những hậu quả không đáng có." Phản ứng của Bangladesh cho thấy mối quan hệ giữa hai nước láng giềng, vốn đã căng thẳng vì cuộc khủng hoảng người tị nạn Rohingya, có nguy cơ xấu đi.
  • Bangladesh tố cáo Miến Điện xâm phạm không phận (RFI) - Trong bối cảnh gần 400.000 người Rohingya chạy trốn bạo động ở Miến Điện tràn sang Bangladesh trong ba tuần qua, ngày 16/09/2017, Dhaka tố cáo máy bay Miến Điện "liên tục xâm phạm" không phận Bangladesh. Hành vi "khiêu khích" đó có nguy cơ dẫn tới những "hậu quả khó lường".
  • Thế giới còn có hy vọng chặn được Kim Jong Un ? (RFI) - Dù xuất bản trước khi Bình Nhưỡng phóng thêm một hỏa tiễn đạn đạo tầm trung bay ngang qua lãnh thổ Nhật Bản hôm thứ Sáu 15/09/2017, các tuần báo Pháp vẫn dành nhiều giấy mực để bàn luận về hồ sơ Bắc Triều Tiên. Trang nhất Le Point đăng ảnh Kim Jong Un đang tươi cười với dòng tựa « Người đang bắt chẹt cả thế giới ». Cũng dành trang nhất cho lãnh tụ Bình Nhưỡng, nhưng là một bức chân dung giận dữ, thở ra những cụm khói hỏa tiễn, Le Courrier International đặt câu hỏi : « Ai có thể chận được Kim Jong Un ? »
  • Canada-Châu Âu-Trung Quốc thúc đẩy thỏa thuận khí hậu (RFI) - Hôm nay, 16/09/2017, tại Montreal, Canada, khai mạc một hội nghị đặc biệt nhằm thúc đẩy việc thực thi thỏa thuận về khí hậu Paris 2015, đang gặp nhiều thách thức. Việc chọn Montreal, bang Quebec, làm địa điểm tổ chức mang ý nghĩa biểu tượng mạnh. Thông tín viên Marie Josselin tường trình từ Montreal:
  • Bắc Kinh phản đối Nhật đầu tư vào Đông Bắc Ấn Độ (RFI) - Hôm qua, 15/09/2017, Trung Quốc đã lên tiếng phản đối việc Nhật Bản có các kế hoạch gia tăng đầu tư vào các bang ở miền Đông Bắc Ấn Độ, vì cho rằng đây là những vùng đang tranh chấp giữa Bắc Kinh và New Delhi.
  • Kim Jong Un tuyên bố sắp nắm trong tay vũ khí nguyên tử (RFI) - Chỉ vài giờ sau khi Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc lên án vụ bắn thử tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng, hôm nay, 16/09/2017, lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố sắp nắm trong tay vũ khí nguyên tử và mục tiêu tối hậu của nước này là đạt được « cân bằng lực lượng » với Hoa Kỳ.
  • Hun Sen đòi đuổi Peace Corps của Mỹ về nước (VOA) - Quan hệ của Washington với ông Hun Sen, người đã nắm giữ quyền lực suốt ba thập niên qua, chưa bao giờ nồng ấm. Ông Hun Sen đã tăng cường các phát biểu chống Mỹ trong tuần này sau khi Mỹ tuyên bố đình chỉ cấp visa cho các quan chức cao cấp của bộ ngoại giao Campuchia và gia đình họ.
  • Khủng bố tại Luân Đôn : Anh nâng mức báo động tối đa (RFI) - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo Daech nhận là tác giả vụ khủng bố tại Luân Đôn ngày 15/09/2017. Thủ tướng Theresa May lập tức thông báo nâng cấp báo động khủng bố lên mức cao nhất. Hiện tại, cảnh sát Anh đang tiếp tục truy lùng thủ phạm, để ngăn chặn những vụ đánh bom tương tự trong những ngày tới. Thông tín viên Lê Hải từ Luân Đôn cho biết thêm về công cuộc điều tra :
  • Merkel tuyên bố hạn chế thương mại với Thổ Nhĩ Kỳ vì các vụ bắt giữ (VOA) - Đức sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc hạn chế các mối quan hệ kinh tế với Thổ Nhĩ Kỳ để gây áp lực lên đối tác NATO này của Đức buộc họ thả các công dân Đức bị Thổ Nhĩ Kỳ giam giữ vì lý do chính trị, Thủ tướng Angela Merkel nói trong một phát biểu được đăng trên báo hôm thứ Bảy.
  • Liệu pháp chống cơn nghiện mua sắm (BBC) - Khi bị căng thẳng, ta thường mua sắm quá trớn để rồi sau đó cảm thấy tội lỗi và lo thêm. Mẹo sau đây giúp bạn tránh cơn cuồng mua sắm vì căng thẳng.
  • Pháp : Lâu đài Grand Trianon, tâm điểm ngày Di Sản 2017 (RFI) - Triển lãm về sa hoàng Nga Piotr Đại Đế trong khuôn viên lâu đài Grand Trianon, một tâm điểm trong hai ngày cuối tuần 16 và 17/09/2017 nhân Ngày Di Sản – Journées du Patrimoine. Tổng cộng có 17.000 di tích lịch sử, công trình kiến trúc, tượng đài, viện bảo tàng hay nhạc viện trên toàn quốc mở cửa đón công chúng trong Ngày Di Sản lần thứ 34.

-----------------------------------------

NGÀY 17-9-2017

Paulus Lê Sơn
Phạm Đình Trọng
Nguyễn Đăng Quang
Nguyễn Đình Cống
Bùi Hoàng Tám
Những điềm báo của chữ Hán giản thể đã trở thành sự thực, chuẩn xác một cách đáng sợ!(*)
Hiểu Mai biên dịch
Thiền Lâm  -  Cali Today

----------------------------------

NGÀY 17-9-2017

-------------------------------------

NGÀY 17-9-2017


--------------------------------------

NGÀY 17-9-2017

Paulus Lê Sơn. Theo FB Paulus Lê Sơn
Võ Tòng Đánh Mèo.   Theo FB Võ Tòng Đánh Mèo
Mahatma Gandhi.  Trần Quốc Việt chuyển ngữ.  Theo Dân Làm Báo
Trương Huy San (Osin Huy Đức).  Theo FB Huy Đức
Mạnh Kim.  Theo FB Mạnh Kim
Phan Xine.  Theo FB Phan Xine

--------------------------------------

NGÀY 17-9-2017


--------------------------------

NGÀY 17-9-2017

Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017
Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017
Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017
Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017
Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

---------------------------------------

NGÀY 17-9-2017

Posted on September 17, 2017 by editor — 1 Comment
Lưu Hiểu Ba | Hồ Như Ý dịch

Posted on September 16, 2017 by editor — 1 Comment
Nguyễn Sơ Ðông JJR 58

------------------------------

NGÀY 17-9-2017

September 17, 2017
September 17, 2017
September 17, 2017
September 17, 2017
September 17, 2017
September 17, 2017
September 17, 2017

------------------------------------

Posted on 17/09/2017 by Doi Thoai
  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

*
Bài Mới Nhất

---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
----------------------

NGÀY 17-9-2017

Người Việt Online
Hồng Thủy
Phương Trạch
Nguyễn Đăng Quang

------------------------------

NGÀY 17-9-2017

Posted on 18/09/2017 by The Observer

Posted on 17/09/2017 by Kim Phụng

--------------------------------------

NGÀY 17-9-2017

Nguyễn Xuân Diện
Vũ Thế Khôi 
 (NLĐO)
Lê Luân
Lê Luân
Sốc toàn tập: Một tỉnh mà hơn 2.000 lượt cán bộ đi nước ngoài   -  Lao Động

--------------------------------------------------

NGÀY 17-9-2017

18/09/2017
17/09/2017
17/09/2017

------------------------------

NGÀY 17-9-2017


-----------------------------------------

NGÀY 17-9-2017


--------------------------------------

NGÀY 17-9-2017

18 Tháng Chín, 2017
18 Tháng Chín, 2017
18 Tháng Chín, 2017
17 Tháng Chín, 2017
17 Tháng Chín, 2017
17 Tháng Chín, 2017
17 Tháng Chín, 2017
17 Tháng Chín, 2017
17 Tháng Chín, 2017
17 Tháng Chín, 2017
17 Tháng Chín, 2017
17 Tháng Chín, 2017

----------------------------------------

NGÀY 17-9-2017


-------------------------------

Chủ nhật, 17 tháng 9, 2017










No comments: