Wednesday, September 27, 2017

TIN VẮN NGÀY 27/9/2017 (Bùi Văn Thuận)





1. Tình hình Biển Đông và sự bành trướng, làm mưa làm gió của Trung Cộng không thấy báo chí nhà nước nhắc đến.

2. Formosa cũng chung số phận bị báo chí ghẻ lạnh. Tất nhiên, những nạn nhân thảm họa Formosa là dân thường nên báo chí lề đảng cũng đâu thèm quan tâm.

3. Vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh. Phía Đức đã "leo thang" một cách có chủ đích: Dừng quan hệ hợp tác chiến lược với Việt Nam, đuổi thêm nhân viên sứ quán Việt Nam tại Đức; dừng cấp visa ngoại giao, du học đối với Việt Nam. (Thanh củi này quá đắt, tất nhiên mấy tay nhóm lò đâu thèm quan tâm đắt rẻ? Tiền và hậu quả dân đen lãnh trả mà).

4. Những lùm xùm của Bộ Y tế, VN Pharma cũng chưa đến hồi kết. Hôm qua công bố thanh tra thanh mẹ các khuất tất của Bộ Y và VN Pharma nhưng báo chí bị cấm cửa.

5. Dinh thự biệt phủ Yên Bái vẫn đang trong vòng bí mật quốc gia. Cây củi Phạm Sỹ Quý, Đặng Trần Chiêu có vẻ không chịu vào lò của thằng nhóm. Hoặc cũng có thể, 2 thanh củi này là cột nhà thằng nhóm lò nên không dám đốt?

6. Cá chết hàng loạt ở nhiệt điện Vĩnh Tân, Bình Thuận. Lần này mấy lãnh đạo đỉnh cao trí tuệ không quy lỗi cho tảo đỏ mà họ cho rằng cá chết vì mưa. (Tất nhiên dân không ai tin bọn ngáo đá và mặt dày này trừ người điên, thần kinh).

7. Đà Nẵng nóng còn hơn cái lò ở 3 Đình. Cả đại gia chủ tịch Huỳnh Đức Thơ và Bí thư Xuân Anh đang trong tầm ngắm và sắp bị tống vào lò tôn. Sơn Trà, xe biển xanh được tặng, bằng giả, tài sản khủng, nhà máy thép gây ô nhiễm, hàng loạt lô biệt thự thuộc dạng tuyệt mật, bán đất làm ngơ cho người Trung Quốc mua những lô đất quanh sân bay hay những vị trí nhạy cảm quốc phòng, Vũ Nhôm và những mối quan hệ các áp phe làm ăn kiểu cướp đúng quy trình... Rất nhiều thứ của Đà Nẵng được khui ra nhằm chuẩn bị dư luận cho việc mần thịt mấy cây củi vả dê béo ở đây.

8. Đường sắt Cát Linh- Hà Đông (mọi thứ của Trung Quốc, trừ tiền mất là của dân Việt) đã phá sản, thất thủ.

9. Đại án Oceanbank cũng có nhiều cung bậc hài hước. Tất nhiên, số tiền bị bọn phản động ăn chia, phá phách thì dân sẽ phải nhịn ăn nhịn mặc để gom góp cho những đứa lên thay phá và ăn tiếp.

10. PVN, PVC và những "quả" làm ăn kinh thiên động địa của dầu khí tiếp tục được báo chí đưa lên. Bắt rất nhiều, nhưng dư luận đang đợi đến lượt anh La #. (Nói vậy thôi chứ có bắt bao nhiêu cũng chỉ là kiểu chữa ung thư tủy từ bên ngoài da. Tiền mất không lấy lại được, dân vẫn nai lưng để trả qua thuế phí thì bắt nhiều hay ít cũng chỉ nhằm mị dân và thanh toán phe nhóm).

11. Cách chức Phó ban chỉ đạo Tây Nam Bộ thăng tiền thần tốc. Tay phó 26 tuổi này được bổ nhiệm và thăng tiến nhanh còn hơn Việt Nam tăng nợ công.

12. Xăng tăng giá thì ai cũng biết và thấy. Bọn phản động hại dân phá nát nước Việt đâu còn cách nào khác ngoài tăng thuế phí và tăng giá các mặt hàng thiết yếu (độc quyền) để có tiền sống, trả nợ và phá hoại tiếp?

13. Chuyện lạm thu và bòn rút cạn kiệt trong giáo dục cũng nóng sốt trên báo chí và truyền thông. Hệ thống giáo dục kiểu XHCN đã bộc lộ rõ bản chất là một hệ thống ăn cướp, lừa đảo, nhồi sọ, bòn rút khủng khiếp thông qua các khoản thu nhiều loại và mức thu nhiều ít khác nhau. (Còn sót lại không nhiều những nhà giáo có tâm nhưng trong một cỗ máy chuyên tha hóa như kiểu Việt Nam thì họ rất khó tồn tại, khó có tiếng nói. Cái xấu, cái ác, cái khốn nạn đang chiếm lĩnh phần đa trong hệ thống giáo dục XHCN).

14. Tuần qua cũng nổi lên chuyện biệt phủ bằng gỗ quý, gỗ lớn của Chi cục trưởng kiểm lâm tỉnh Quảng Trị. Chuyện này không hề lạ nếu quý vị biết và hiểu quy trình hợp pháp hóa gỗ quý, gỗ lớn của lâm tặc và kiểm lâm kết hợp với nhau.

15. Sự kiện đình chỉ phát hành quyển Mối Chúa của nhà văn Tạ Duy Anh (Đãng Khấu) cũng thu hút nhiều dư luận. Tất nhiên, bọn cướp luôn bị nhột khi các tác phẩm văn học chạm đến sự thật mà chúng muốn giấu và chúng sẽ can thiệp thô bạo, bẻ cong ngòi bút, thậm chí tống vào tù những người viết không vừa ý định cướp bóc của chúng.

16. BOT tiếp tục là vấn đề nóng. Hàng loạt dự án BOT thất thủ vì tiền lẻ. Và Bộ GTVT cùng nhiều ban ngành và các chủ đầu tư đã chọn biện pháp giảm phí. Tất nhiên giảm hay tăng thì đó vẫn là một quá trình ăn cướp đúng quy trình không hơn không kém.

17. Tình hình nợ công, nợ chính phủ vẫn tăng đều đặn, tăng không thể kiểm soát. Mới đây, Thủ tướng Phúc đã đích thân yêu cầu WB (Ngân hàng Thế giới) tìm nguồn tài trợ không hoàn lại cho Việt Nam. (Cái này dân hay chửi là đã ăn mày còn đòi xin đặc sản, không có quần áo mặc lại đòi đi xin hàng hiệu).

18. Cổ phần hóa, bán hãng phim truyện Việt Nam giá 0 đồng cũng thu hút nhiều giấy mực. Cái hãng phim cùng với giá trị thương hiệu và toàn bộ các loại nghệ sỹ nhân dân, ưu tú ở đó không đáng giá đồng nào, cay thật là cay. Cũng đúng thôi, toàn các tác phẩm tuyên truyền, mị dân, nhồi sọ phục vụ bọn phản động, bán nước hại dân thì giá 0 đồng là đúng. Chỉ tiếc lô đất ở đó thôi.

19. Bộ phim Viet Nam War được công chiếu đấu tháng 9 cũng thu hút nhiều quan tâm và tốn không ít thời gian gõ phím của cộng đồng. Nội dung phim không làm ai hay phe nào hài lòng và đến hiện tại nó cũng chưa có gì mới đối với những người đã từng đọc, tìm hiểu và đào sâu về cuộc chiến.

20. Nhà máy thép Việt Pháp ở Quảng Nam tiếp tục bị dân dựng lều chặn đường không cho vận hành vì gây ô nhiễm trầm trọng.

21. Huyện Nậm Nhùn, Lai Châu: Một con lợn giống cấp cho hộ nghèo giá 7 triệu đồng. (Cái này thì đâu đâu cũng có, ở quê tôi một con gà giống (bé bằng quả trứng vịt) cấp cho hộ nghèo có giá 35.000 trong khi đó giá ngoài chợ chưa đến 15.000 đồng một con gà giống).

22. Uber, Grab bị truy thu thuế. Cả những người hành nghề cũng bị truy thu. (Đói ăn nên làm liều. Tất nhiên cánh tài xế Grab, Uber mà biểu tình phản đối thì khối chuyện hay).

23. Khủng khiếp văn phòng chỉ có 5 người chi 2,6 tỷ tiền bia, 1,2 tỷ tiền văn phòng phẩm. (Cơ quan kiểu mẫu của CNXH này là Văn phòng đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Gia Lai. Không biết có đồng chí nào chịu trách nhiệm không hay lại kiểm điểm và rút kinh nghiệm sâu sắc. Bọn phản động tàn phá đất nước, bòn rút, hút máu dân kinh khủng đến mức không thể tưởng tượng được).

24. Các vụ dân chết trong đồn, CSGT làm luật ở Tân Sơn Nhất, kiểm tra chớp nhoáng, bẫy dân và nhiều những "thành tích, nghiệp vụ" của lực lượng công an đều đã chìm xuồng. Tất nhiên, luật pháp nằm trong tay bọn khủng bố, vô chính phủ, mọi rợ thì công lý hay luật pháp không bao giờ với tới chúng.

25. Hàng loạt các vụ bắt bớ, sách nhiễu, đàn áp dân thường vẫn liên tục diễn ra. Anh Nguyễn Đình Hà, luật sư ở Hà Nội đã bị công an Hồ Chí Minh bắt giữ trái luật, cướp bóc hết máy tính điện thoại, tiền và bị nhốt vô cớ hơn 20 giờ. Không khí Việt Nam đặc quánh mùi bắt cóc, khủng bố, đàn áp trong đợt cao trào bắt bớ gần đây. Rất nhiều người như các ông Phạm Văn Trội, Nguyễn Trung Tôn, Trương Minh Đức, Nguyễn Bắc Truyển, Nguyễn Văn Đài, Lê Thu Hà, Mẹ Nấm, bà Thúy Nga, Lê Đình Lượng... đều bị bắt và bị đẩy vào tù với những mức án rất nặng trên dưới 10 năm tù. Tất nhiên những người này chỉ nói lên tiếng nói trái ý muốn của bè lũ phản động khủng bố, hại dân và bản thân họ chưa lấy hay phá hoại một đồng thuế của dân hay quỳ gối trước ngoại xâm phương bắc. Bọn phản động, khủng bố chúng đang tàn phá hàng nghìn tỷ, triệu tỉ, chúng tham nhũng hút máu từ thấp đến cao, chúng tàn phá mọi thứ của đất nước, chúng bóc lột dân nặng nề qua hàng trăm thứ thuế phí, chúng đào bới chia chác cạn kiệt tài nguyên quốc gia, chúng đẩy dân cả nước vào cảnh mang nợ của chúng phá, chúng phá hủy môi trường, tiêu diệt nhân phẩm, đày đọa con người, tha hóa đạo đức, chúng đẩy thanh niên đi làm cu li, các cô gái trẻ đi bán thân khắp nơi. Vậy mà chúng, bọn phản động, khủng bố lại đang nhởn nhơ phè phỡn và đảy những người yêu nước, những người khác tiếng nói với chúng vào tù bằng những bản án nặng nề, vô nhân tính.

26. Vụ hót gơn Quỳnh Anh của mấy ông quan chức Thanh Hóa lại được báo chí khui lại. Không biết có thanh củi nào vì cái Lò Tôn mà bị vào lò của tay đầu bạc nhóm không hay lại đem mấy con tốt thí bé tí ra để lòe thiên hạ?

27. Ông Nguyễn Xuân Quang - Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường) đi "công tác" bị trộm khoắng 400 triệu đồng ở khách sạn tại Long An. Được biết anh Xuân Quang không bị mất đô la, điện thoại đắt tiền và một mớ vỏ phong bì đã mở. Tất nhiên anh Quang sẽ giải thích giải trình rằng thì mà là đó là tiền cá nhân, là tiền sạch là tiền thối móng tay, buôn lợn gà, nấu rượu, chổi đót... như hàng nghìn những thằng phản động đã giải thích mỗi khi dư luận nghi ngờ chúng đớp hít xương máu của dân.







No comments: