Saturday, September 11, 2010

ĐỪNG TỰ VẢ VÀO MỒM NHAU NỮA !

Đừng tự vả vào mồm nhau nữa!

pvhai.blogspot.com

11-9- 2010

http://pvhai.blogspot.com/2010/09/ung-tu-va-vao-mom-nhau-nua.html

Mấy ai không biết câu nói của cố Tổng thống Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) Nguyễn Văn Thiệu (NVT): "Đừng nghe những gì Cộng sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì Cộng sản làm".[1] Thực tế lịch sử ngót 40 năm qua càng chứng tỏ giá trị của phát biểu này. Sau 30/4/1975, dân chúng miền Nam đã biết cái kịch bản:

- Chính quyền cách mạng kêu gọi những ai đã từng làm việc cho chế độ VNCH đến trình diện để học tập, chỉ mang theo tiền ăn, quần áo, đồ dùng trong 1 tháng! Thế rồi, có người phải ngồi 2,3 năm; 5,10 năm... hoặc lâu hơn; không ít người chết mỏi mòn trong trại tù - được gọi trệch đi với cái tên bóng bẩy là "trại học tập cải tạo".

Đó có lẽ là minh họa sống động, trung thực và phổ biến nhất trong số muôn vàn sự việc nói một đằng làm một nẻo - bản chất căn bản của người Cộng sản - mà ông NVT đã đúc kết qua câu nói bất hủ trên.

Ngày nay, sự phát triển của truyền thông hiện đại và mạng lưới toàn cầu Internet đã góp phần truyền tải nhanh chóng và đầy đủ những phát biểu của họ. Chính nhờ chiếc lăng kính truyền thông tân tiến này mà người ta có thể xem xét các sự việc dưới nhiều góc độ, ở nhiều thời điểm. Và qua đó, ta bỗng phát hiện thêm một điều thú vị: Không chỉ nói một đằng - làm một nẻo, mà rất nhiều phát biểu của họ còn tự mâu thuẫn với nhau trong cùng một vấn đề. Sau đây là một vài minh họa dẫn chứng:

+A: Họ tôn thờ chủ thuyết Marxism-Leninism, hướng đến một xã hội đại đồng[2] trên toàn thế giới. Tức là chủ trương xóa nhòa ranh giới giữa các cộng đồng xã hội, năm châu bốn biển sống chung dưới một mái nhà mang tên Cộng sản.
-A: Khi người dân đòi hỏi Nhân quyền phổ quát, tức là quyền tối thiểu được làm một Con Người trong xã hội, thì họ biện bạch rằng: Mỗi quốc gia, dân tộc có một tiêu chí về Nhân quyền khác nhau!

+B: Họ không ngớt ca tụng Việt Nam bây giờ là bạn bè với tất cả các nước trên thế giới, là đối tác hợp tác của nhiều quốc gia; Việt kiều khắp nơi ủng đường lối lãnh đạo của Đảng...
-B: Khi có người bày tỏ chính kiến bất đồng, chỉ trích sai trái trong đường lối lãnh đạo, họ lập tức vu cho bàn tay của "các thế lực thù địch" đứng đàng sau!!! Mới đây, lại hùng hồn tuyên bố: - Việt Nam và Cu Ba cùng sát cánh bên nhau trong công cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc! (Tức là tuyên chiến với hơn một nửa thế giới này!?)

+C: Họ luôn đề cao khẩu hiệu hướng đến một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh;
-C: Nhưng lại tuyên bố kiên quyết không để trò chơi dân chủ len vào bộ máy cầm quyền. Thậm chí, còn tuyên bố bỏ điều 4 HP (điều luật nhìn nhận chế độ độc tài đảng trị) là tự sát!

+D: Họ kêu gọi kiên quyết chống tiêu cực, tham nhũng, gian lận bằng cấp... trong xã hội;
-D: Rồi không ngần ngại tuyên bố cách chức hết kẻ gian thì lấy ai làm việc cho bộ máy công quyền? Thậm chí, còn phát biểu rằng trong mấy năm nắm quyền ở cấp thủ tướng không hề xử lý một ai!? (Trong khi xã hội đầy ắp nạn tham nhũng, cửa quyền từ trên xuống dưới)

+E: Họ thường xuyên rêu rao rằng con đường đi lên CNXH là lựa chọn của toàn đảng và toàn dân Việt Nam (có trưng cầu dân ý lần nào chưa??);
-E: Nhưng khi đề cập đến những thành quả cụ thể nào đó thì lại cho rằng ấy là nhờ sự lãnh đạo tài tình và sáng suốt của đảng và bác Hồ vĩ đại (toàn dân Việt Nam đâu mất rồi??)

+F: Họ vẫn tự hào nền giáo dục ưu việt XHCN suốt mấy mươi năm mang lại những thành tựu to lớn cho đất nước, dân tộc; Tôn chỉ "mười năm trồng cây - trăm năm trồng người" vun bón bao thế hệ...
-F: Nhưng lại không ngượng mồm tuyên bố chưa thể có dân chủ trong thời điểm hiện nay vì dân trí nước ta còn thấp quá! (thế ra nền giáo dục ưu việt XHCN trong mấy chục năm là đồ bỏ - mấy thế hệ cây người đảng trồng ra toàn là cây kém phát triển??).

...[3]

+X-X=0 cho nên những lời nói của họ rút cục chỉ là con số Zero tròn trĩnh. Dân gian vẫn dùng thuật ngữ "tự vả vào mồm nhau" để chỉ những điều trớ trêu này.

NÓI thôi còn không xong, mong chi đến LÀM? Như thế thì làm sao đất nước này phát triển cho được?


----------------------------
[1] Trước 30/4/1975, câu nói này thường được dùng để làm lời bình cho các hình ảnh, phim phóng sự quay cảnh tổn thất của thường dân sau các vụ quân Bắc Việt pháo kích, đặt mìn làm sập cầu hay lật xe đò...

[2] Nếu ông HCM còn sống để nhìn thấy diện mạo thế giới ngày nay ra sao, chắc hẳn sẽ độn thổ với bài thơ có lời lẽ ngạo mạn dưới tượng Đức Thánh Trần:

Bác anh hùng tôi cũng anh hùng,

Tôi, bác cùng chung nghiệp kiếm cung.
Bác thắng quân Nguyên thanh kiếm bạc,
Tôi trừ giặc Pháp ngọn cờ hồng.
Bác đưa một nước qua nô lệ,
Tôi dắt năm châu đến đại đồng.
Bác có linh thiêng cười một tiếng
Rằng tôi cách mạng đã thành công!


[3] Chắc chắn còn nhiều lời tự mâu thuẫn khác nữa, mà tầm nhìn hạn hẹp của một blogger chưa nhìn thấy hết, mong người đọc bổ sung thêm.

.

.

.

No comments: