Sunday, September 5, 2010

LÝ DO ÔNG ĐINH KIM PHÚC RÚT TÊN KHỎI QUỸ BIỂN ĐÔNG

LÝ DO ÔNG ĐINH KIM PHÚC RÚT TÊN KHỎI QUỸ BIỂN ĐÔNG

Đinh Kim Phúc

05-09-2010

http://nguyenxuandien.blogspot.com/2010/09/ly-do-hoc-gia-inh-kim-phuc-thoi-tham.html


TOÀN VĂN BỨC THƯ ÔNG ĐINH KIM PHÚC GỬI NGUYỄN XUÂN DIỆN

Chào Anh Diện,

Lý do tôi rút tên ra khỏi Quỹ nghiên cứu biển Đông thì có nhiều, nhưng tựu trung thì đây là những lý do chính:

- Trong thời gian qua hoạt động của các thành viên so với mục đích và tôn chỉ của Quỹ thì không đạt được yêu cầu. Tôi đã góp ý cần phải cải tổ cả về mặt tổ chức lẫn phương pháp làm việc nhưng cái tôi của Ban điều hành quá lớn, nếu tôi ở lại thì cũng sẽ tiếp tục cãi nhau, gây mất đoàn kết và mất thời gian của tôi vì những chuyện không đâu. Ví dụ như trong Quỹ thường nói: “chúng ta phải có bài phản bác những quan điểm của TQ về vấn đề này, vấn đề nọ” (viết bằng tiếng Anh, Pháp, Hoa…) nhưng suốt thời gian dài ai viết? trong khi phần lớn thành viên của Quỹ có trình độ tiến sĩ lại ở nước ngoài (rất lợi thế về mặt ngoại ngữ) nhưng chỉ nói mà không làm.

- Thứ hai, một số thành viên của Ban điều hành hay dùng hai từ “khoa học” để lên lớp người khác nhưng bản thân thì không có một công trình hay bài báo khoa học đúng nghĩa về nghiên cứu biển Đông để tôi học hỏi.

- Thứ ba, so sánh với Trung tâm dữ liệu Hoàng Sa (HSO) với đa số thành viên là sinh viên nhưng tôi đã học được nhiều ở các em về sự nhiệt tình, không giấu dốt và hiệu quả công việc trong vấn đề củng cố chứng cứ về chủ quyền của VN trên 2 quần đảo HS-TS.

Việc tham gia hay từ bỏ một tổ chức của cá nhân là một việc làm bình thường khi thấy nó không như mong muốn của mình. Anh Diện cũng phần nào hiểu được vì anh cũng đã có lần trao đổi chuyên môn với một số thành viên của Quỹ.

Việc tôi ra khỏi Quỹ cũng chẳng ảnh hưởng gì đến sự tồn tại của Quỹ. Hãy để mọi người nhận xét thì có thể công bằng hơn tôi.

Chào anh,

Đinh Kim Phúc

.

.

NHỮNG BÀI VIẾT CỦA ĐINH KIM PHÚC

Những lập luận mâu thuẫn của Trung Quốc về Hoàng Sa và Trường Sa (Đại đoàn kết)

Hai trang web: ĐCSVN và ĐSQ Hàn Quốc

Mục Lân, An Lân, Phú Lân? (Vanchuongviet.org)

TRUNG QUỐC VI PHẠM CÔNG ƯỚC QUỐC TẾ!

TAM GIÁC TRUNG QUỐC-ĐÀI LOAN-PHILIPPINES TRONG VẤN ĐỀ BIỂN ĐÔNG

QUAN HỆ TRUNG-NHẬT-BÀI HỌC CHO VN.

THÀNH NGỮ “CÕNG RẮN CẮN GÀ NHÀ”

“THẤT TRẢM SỚ”

VẤN ĐỀ TÊN GỌI BIỂN ĐÔNG TRONG KHU VỰC ĐÔNG NAM Á

ĐỔI TÊN GỌI BIỂN ĐÔNG CẦN THIẾT HAY KHÔNG?

TỪ BÃI CÁT VÀNG CHO ĐẾN HOÀNG SA-TRƯỜNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM

KẾ HOẠCH “TẰM ĂN DÂU”

HOÀNG SA-TRƯỜNG SA MÃI MÃI LÀ CỦA VIỆT NAM

TƯ DUY BIỂN CẢ CỦA TRUNG QUỐC

CỤC THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI?

KHỞI NGHĨA LÁNG THÉ NĂM 1872-NHỮNG VẤN ĐỀ TỒN NGHI

THƯ NGỎ GỬI VỊ TIẾN SĨ ĐẠI HỌC YALE

Thư của Nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc gửi ông Trương Nhân Tuấn

Như thế nào mới là “có cái gì mới”? Thưa ông Chủ tịch Quốc hội

.

.

.

No comments: