Sunday, September 19, 2010

CÔNG AN HÀ NỘI ĐẶT CHỐT GÁC TẠI TƯ GIA ÔNG LÊ HỒNG HÀ

Công An Hà Nội đt cht ti tư gia Ông Lê Hng Hà

Phóng viên Tập san T Do Dân Chủ – Hà Nội

Posted on by Dân Báo

http://danlambao.wordpress.com/2010/09/19/cong-an-ha-n%e1%bb%99i-d%e1%ba%b7t-ch%e1%bb%91t-t%e1%ba%a1i-t%c6%b0-gia-ong-le-h%e1%bb%93ng-ha/

Sáng nay từ rt sm, gn 15 công an Hà Ni đã đt cht canh gác trước nhà ông Lê Hồng Hà s 62 ph Ngô Quyn, qun Hoàn Kiếm, Hà Ni đ ngăn chn cuc t hp giữa Ông và toàn b anh ch em trong Ban biên tp Tp san T Do Dân Ch.

Sở dĩ h biết được cuc gp mt này là do anh Bùi Vi Quan mt cm tình viên với Phong trào đâu tranh dân ch trong nước t nhiu năm qua đã vô ý nhn tin vào số đin thoi ca nhà báo Nguyn Khc Toàn, thông tin v li mi ca ông Hồng Hà đến nhà ông gp mt bàn bc công vic tranh đu dân ch. Mt khác, cũng vào thứ 6 tun trước ngày 10/9/2010, ông Hng Hà đã gi đin thoi báo tin trc tiếp mi nhà văn Hoàng Tiến, ch nhim Tp San TDDC đến nhà cùng các anh ch em đang điều hành t báo xut bn công khai trong nước t tháng 9/2006.

Lẽ ra cuc gp này được din ra t sáng th 7 tuần trước nhưng vì lý do ông Hng Hà bn rn v thăm quê và cuc gp phi hoãn lại vào sáng th by tun này 18/9/2010.

.

Din biến sáng nay được biết thêm như sau:

Hồi 8 gi 35 phút, đại tá Ngô Thái Chung lãnh đạo phòng PA 38 thuc s công an Hà Ni đã gi đin thoi đ ngh gp nhà báo Nguyễn Khc Toàn ti tim café s 12 Ngõ Tràng Tin, HN. Ti cuc gp ông Chung đã cho biết rõ công an Hà Ni đã đt cht trước nhà ông Hng Hà để ngăn chặn cuc gp mà ông đã mi gp anh em trong BBT Tp San TDDC vào sáng nay, và khuyên ông Toàn không nên đến đây na. Viên sĩ quan an ninh CS Hà Ni này cho biết nếu ông Toàn có tính đến gp s vô ích và có th công an s bt giữ ngay.

Mặt khác nhà báo Dương Th Xuân thư ký BBT tp san TDDC, khi đi xe máy đến trước nhà ông Hng Hà đã b toán công an nói trên bao vây cht c đng trước lẫn phía sau, đng thi h yêu cu ch quay xe tr v nhà mà không lên gp ông Hồng Hà na.

Riêng nhà văn Hoàng Tiến cũng b công an phường Thanh Xuân Bắc chăm sóc không thể đến được, mt khác khi sáng nay đến quá giờ hẹn hơn 20 phút, vào lúc 9 gi 25 phút, ông Hng Hà gi đin đến thì được biết nhà văn Hoàng Tiến ngoài lý do trên đây và cũng vì sc khe nên ông không thể đến được. Như vy công an thành phố đã ngăn chn thành công cuc hp mt bàn công chuyện ca phong trào tranh đu.

Gần 1 gi sau nhà báo Nguyn Khc Toàn đã gi điện thông báo cho ông Bùi Vi Quân và ông Lê Hng Hà đ thông tin toàn b tình hình.

.

Viên sĩ quan an ninh Ngô Thái Chung đã giữ chân ông NKT ti Tim café nói trên trong gần 35 phút sau đó mi ra v bng cách nói chuyn đ mi đ tài v an ninh chính trị, v phong trào đu tranh dân ch, v tình hình hot đng ca tờ Tập San T Do Dân Ch. Tuy nhiên không có ý đ da hay khng b

Đến khong 17 gi chiu, Chị Dương Th Xuân có việc phi đón con trai tan hc v, khi qua nhà Ông Lê Hng Hà ti đa đim trên thì vẫn thy cht CA Hanoi canh gác cht ch. Đến 18 gi nhà báo Nguyn Khc Toàn đã gọi thông tin cho c Ông Lê Hng Hà và Bùi Vi Quân biết rõ tình hình công an xiết cht bao vây trước nhà đ Ông biết. Có th t nay đến l 1000 năm Thăng Long, tư gia ca Ông Lê Hng Hà và các nhà tranh đu khác ti Hanoi s bị công an vây như nhng năm trước đây mi khi có nhng s kin chính tr

Phóng viên Tập san T Do Dân Chủ – Hà Nội

.

.

.

No comments: