Thursday, September 2, 2010

CHÍNH QUYỀN VIỆT NAM ĐÀN ÁP DÃ MAN HỘI THÁNH TIN LÀNH CHUỒNG BÒ

HẾT TÀN HẠI GIÁO XỨ THÁI HÀ, TAM TÒA, LOAN LÝ, CỒN DẦU… CỘNG SẢN VIỆT NAM QUAY SANG ĐÀN ÁP DÃ MAN HỘI THÁNH CHUỒNG BÒ

Mylinhng

Sep 2, '10 11:01 AM

http://mylinhng.multiply.com/journal/item/1377/1377

Kính thưa quý đồng bào và đồng hương yêu nước.

Liên tục trong những năm gần đây, chính quyền cộng sản Việt nam tăng cường mọi biện pháp đàn áp dã man đối với các tôn giáo ở Việt nam, với ý đồ xóa trắng tất cả các tôn giáo trên toàn cõi Việt nam hòng biến cả dân tộc Việt nam thành một dân tộc vô thần, biến xã hội Việt nam thành một xã hội vô tôn giáo như xã hội loài khỉ… Chính vì vậy mà nhà cầm quyền CSVN hết cưỡng chiếm hết cơ sở tôn giáo này đến cướp đoạt các cơ sở bất động sản và đất đai của cơ sở tôn giáo khác, sau khi đàn áp dã man giáo dân ở các giáo xứ Thái Hà, Tam Tòa, Loan Lý để cướp đoạt đất đai nhà cửa, gần đây chính quyền CSVN quay sang đàn áp khốc liệt Hội Thánh Chuồng Bò tại Phường 28 Quận Bình Thạnh, Sài gòn.

.

Thầy Nguyễn Mạnh Hùng giơ tay cầu nguyện cùng Hội Thánh trong chuồng bò

http://thongtinberlin.de/allg/photo/tinthe1.JPG

.

Để có thể xóa hoàn toàn mọi dấu vết của cơ sở tôn giáo này và ngặn chặn triệt để mọi hoạt động truyền giáo của Hội Thánh Chuồng Bò, vào ngày 10 tháng 8 vừa qua cớ quan an ninh của CSVN tại Sài gòn đã bắt cóc Mục Sư Dương Kim Khải giam giữ ở một nơi nào đó mà đến nay cả gia đình và Giáo Hội Tin Lành vẫn chưa được biết.

Sau 10 ngày bắt cóc và khủng bố Mục sư Dương Kim Khải, chính quyền cộng sản Việt nam đã vu khống trên các phương tiện truyền thông lề phải rằng Hội Thánh Chuồng Bò thực chất là một tổ chức chính trị phản động, các mục sư và nhân sự của Hội Thánh thực chất là đảng viên của đảng Việt Tân… Nên nhà cầm quyền CSVN đã lại ra sức đàn áp và tiếp tục bắt bớ khiến các nhân sự của Hội Thánh tiếp tục lẫn trốn đến các tỉnh thành xa xôi trong nước. Thậm chí, một số nhân sự đã phải đào thoát sang các nước láng giềng để xin được cơ quan Cao Ủy Tỵ Nạn Của Liên Hiệp Quốc bảo vệ.

.

Tân tín hữu Nguyễn Thành Tâm thuộc HT Tin Lành Chuồn Bò bị bắt

http://thongtinberlin.de/allg/photo/tinthe4.JPG

.

Tiếp xúc với một nhân sự của Hội Thánh Chuồng Bò đang xin tỵ nạn tại cơ quan Cao Ủy Tỵ Nạn Của Liên Hiệp Quốc tại Bangkok, Thái Lan, nhóm phóng viên của Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hải Ngoại Hành Động Cứu Nước đã tiến thành cuộc phỏng vấn ngắn sau đây:

PV: Xin Chào anh, Xin anh cho độc giả biết sơ qua về nhân thân và lý do anh phải đào tỵ?

Chấp Sự Nguyễn Văn Hùng: Dạ, chào cô, tôi tên là NGUYỄN VĂN HÙNG Sinh ngày 16 tháng 3 năm 1955 tại Sài gòn.

Trước năm 1975 tôi là Hạ Sỹ Nhất, thuộc Đại đội 3, tiểu đoàn 1, lữ đoàn 147, Thủy Quân Lục Chiến. Từ Mùa Hè đỏ lửa 1972 co đến ngày gãy súng, đơn vị chúng tôi trấn giữ tại bờ sống Thạch Hãn, thuộc Hải Lăng, Quảng Trị.

Từ năm 1999 tin Chúa, thành tín hữu Tin Lành và tôi dâng nhà cho Hội Thánh Mennonite để làm nhà nguyện thờ phượng Chúa và mở lớp học tình thương, nên bị kết tội xâm phạm an ninh quốc gia và bắt đi tù cùng với một số nhân sự của Hội Thánh Mennonite tại Sài gòn vào ngày 07 tháng 11 năm 2000, trong đó có cô Liên, là cô giáo dạy lớp tìn thương đó cũng đã bị bắt giam và bị tra tấn đến điên lọa trong tù. Tôi được trả tự do vào 07 tháng 11 năm 2008.


PV: Xin anh cho độc giả biết những đe dọa nào của chính quyền CSVN đối với sinh mạng của anh khiến anh phải đào tỵ?


.

Chấp Sự Nguyễn Văn Hùng đang lánh nạn tại Thái Lan

http://files.myopera.com/nguyenphucbaoan/blog/Nguyen%20Van%20Hung.jpg

.

Chấp Sự Nguyễn Văn Hùng; Dạ ra tù tôi không còn gì nữa cả, nhà cửa bị nhà nước cộng sản cướp đoạt. Vợ con ly tán cả, cái tôi còn lại duy nhất trong đời là đức tin. Vâng chính đức tin đã giúp cho tôi được tiếp tục sống, nên tôi đã tiếp tục dâng mình hầu việc Chúa với chức vụ Chấp Sự tại hội thánh Chuồng Bò, Phường 28, Quận Bình Thạnh cũng với mong muốn là đem Tin Lành đến cho những người đang cùng khổ tại quê nhà, dù hội
thánh của tôi là một hội thánh rất nghèo, phải nhóm thờ phượng Chúa trong một cái chuồng bò, nhưng rất được ơn, thưa cô, nhiều mãnh đời khổ đau, cùng cực và tuyệt vọng đã được Chúa đưa về đây, họ đã được chăm sóc an yên ủi, và họ đã tìm được sự bình an trong Chúa, chính vì vậy mà Hội Thánh liên tục bị đàn áp bị bức hạ và bắt bớ lien mien. Cho đến ngày 10 tháng 8 vừa qua thì Mục sư quản nhiệm của chúng tôi là Mục Sư CHuồng Bò Dương Kim Khải bị bắt giam rồi đến ngày 20 tháng 8 thì chính quyền vu khống trên các phương tiện thông tin đại chúng rằng Hội thánh Chuồng Bò của chúng tôi thực chất là một tổ chức chính trị phản động, các nhân sự của hội thánh thực chất là đảng viên của đảng Việt Tân, nên tiếp tục tiến hành bắt bớ. Các anh em nhân sư của hội thánh chúng tôi phải trốn lánh ra nhiều tỉnh thành khác để tránh bắt bớ, như Truyền đạo Nguyễn Chí Thành phải chạy ra tận Đà Nẵng trốn, nhưng cũng không thoát được: Đến ngày 29 tháng 8 thì Truyền đạo NGUYỄN CHÍ THÀNH đã bị bắt giam, điều tra. Nên tôi phải đào thoát sang Thailand lánh nạn.

.

Tân tín hữu Phạm Văn Thông thuộc viên HT Tin Lành Chuồng Bò bị bắt ngày 18.07.2010

http://thongtinberlin.de/allg/photo/tinthe5.JPG

.

PV: Xin anh cho độc giả biết sơ lược về hành trình tỵ nạn của anh và lý do tại sao không xin tỵ nạn ở Cambodia bởi ở đó cũng có cơ quan Cao Ủy của Liên Hiệp Quốc đặc trách về người tỵ nạn, mà anh lại phải sang tận Bangkok này?

Chấp Sự Nguyễn Văn Hùng: Tại Thailand tôi được một tôi tớ Chúa cũng là mục sư Mennonite đang làm thiện nguyện tại UNHCR giúp đở tận tình, nên ngay trong buổi sáng 31 tháng 8, ngay khi đến trình diện vớ UNHCR để xin tỵ nạn, thì tôi đã được UNHCR tiếp nhận và cấp thẻ xin tỵ nạn và bảo vệ quốc tế.

.

Mục sư Dương Kim Khải sau khi rời nhà tù vào năm 2006.

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/police-detains-pastor-khai-for-his-advice-to-victims-of-property-uninjustice-Kan-08132010115854.html/dkhai2006-lenduong.net.jpg

.

Dạ, về hành trình thì xin cho phép tôi được không tiết lộ, vì đó là con đường an toàn để thoát thân của chúng tôi, cũng như của các nhà dân chủ trong nước khi bị đàn áp. Còn về lý do không xin tỵ nạn ở Cambodia thì, Cảm tạ Chúa đã ban ơn thương xót và cho sự khôn sáng để chúng tôi tránh được sự bắt bớ của các quyền lực tối tăm, để tiếp tục làm chứng cho Chúa.

Cảm ơn anh Thạch Nhỏ, anh Danh Giàu, cảm ơn thầy TRÍ LỰC và anh NGÔ VĂN TÀI đã cảnh báo rộng rãi trên mạng về một địa chỉ đỏ tại Cambodia, để qua đó chúng tôi biết được rằng một trong những tên tình báo của cộng sản Việt nam là Trung Tá Nguyễn Công Cẩm đã len lỏi vào hang ngũ của những người Việt tỵ nạn ở đó, để tổ chức bắt cóc những người Việt bất đồng chsinh kiến đang lánh nạn tại đó và đưa về Việt nam giam cầm. cả những giáo dân Cồn Dầu cũng đã biết được điều đó, và họ cũng đã được bình an vì đã không ghé qua Cambodia xin tỵ nạn mà đã đến thẳng Thái Lan, nhờ vậy mà bà con Giáo dân Cồn Dầu nay cũng đã được sự bảo vệ quốc tế của Cao Ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc tại đây. Bản thân tôi cũng nhờ những thông tin đó mà tránh xứ sở Cambodia hiểm họa, vượt thẳng đến Thailand xin tỵ nạn và cũng đang được Cao Ủy Tỵ Nạn của Liên Hiệp Quốc ở đây bảo vệ.

PV: Thưa anh, nhân đây xin anh có đôi lời với độc giả

Chấp Sự Nguyễn Văn Hùng: Dạ thưa cô, thưa quý vị độc giả, khi tôi đang được sự bình an nơi đây để gởi thông tin này đến quý vị, thì Mục sư quản nhiệm của chúng tôi, Mục sư Dương Kim Khải, Truyền đạo Nguyễn Chí Thành đang bị giam giữ và điều tra vì chính quyền vu khống cho Hội thánh chúng tôi hoạt động chính trị âm mưu lật đổ chính quyền cộng sản Việt nam. Nhiều nhân sự trong hội thánh chuồng bò của chúng tôi vẫn đang phải lẫn trốn. Hội Thánh chúng tôi đang trên bờ vực bị xóa tên khỏi trần gian này, chúng tôi kính mong quý vị hiệp ý cầu nguyện cho Hội thánh của chúng tôi đang bị bắt bớ, bức hại, và cầu nguyện cho Mục sư Dương Kim Khải, và Truyền đạo Nguyễn Chí Thành của chúng tôi đang lâm vào vòng lao lý để công lý sớm được thực hiện trên mãnh đất hình chữ S đầy dẫy bất công và đau khổ này.


Nhóm Phóng Viên Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hải Ngoại Hành Động Cứu Nước

No comments: