Thursday, September 23, 2010

ĐẠI DIỆN LIÊN ĐOÀN QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN KHÔNG ĐƯỢC VÀO VIỆT NAM

Đại diện của Liên Đoàn Quốc Tế Nhân Quyền không được vào Việt Nam

Thanh Phương

Thứ năm 23 Tháng Chín 2010

http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20100923-dai-dien-cua-lien-doan-quoc-te-nhan-quyen-khong-duoc-vao-viet-nam

Vit Nam b ch trích vì đã không cho hai nhà hot đng nhân quyn vào d mt cuc hp các t chc dân s Hà Ni.

Din Đàn Nhân Dân AESAN s khai mc ngày mai và kéo dài cho đến ngày 26/9, vi s tham d ca hàng trăm đi biu, nhm bàn v nhng bin pháp phi hp hot đng ca các t chc xã hi dân s trong khi ASEAN.

Thế nhưng, hai đi din ca Liên đoàn quc tế nhân quyn FIDH đã không được vào Vit Nam đ d din đàn nói trên, vi lý do là mt thành viên ca nhóm này đã có nhng “hành đng khiêu khích”.

.

Trong bn thông cáo công b hôm qua, ch tch Liên đoàn quc tế nhân quyn, bà Souhayr Belhassen, nhn mnh rng Din đàn Nhân Dân ASEAN là nơi thích hp đ “ tho lun công khai v tình hình nhân quyn Vit Nam trong thi gian nước này làm ch tch luân phiên ASEAN, vì đây là cơ hi đ chính quyn Vit Nam thc hin nhng ci cách mà các cơ chế khác nhau ca Liên hip quc đã nhiu ln khuyến cáo”.

Bà Belhassen nói thêm: “ Chúng tôi không h ng rng nhng tho lun như vy li b kim duyt trong vùng và đi din ca Liên đoàn quc tế nhân quyn li b cm d Din đàn”. Bà nhc li rng Liên đoàn quc tế nhân quyn đã được tham gia các din đàn tương t Thái Lan vào năm ngoái.

.

Cách đây vài ngày, dưới áp lc ca Vit Nam, chính ph Thái Lan đã t hi cp visa nhp cnh cho hai đi din ca y ban bo v quyn làm người Vit Nam, d tính đến Bangkok đ t chc hp báo v tình trng nhân quyn Vit Nam.

.

.

.

No comments: