Saturday, September 5, 2009

"ĐỌC LẬP TỰ DO" VẪN CHỈ LÀ KHẨU HIỆU


“Độc lập Tự do” vẫn chỉ là khẩu hiệu
Trà Mi
05-09-2009
http://www.dcvonline.net/php/modules.php?name=News&file=article&sid=6678
Hôm thứ tư, 2 tháng 9, nhà nước CHXHCN Việt Nam kỷ niệm ngày công bố tuyên ngôn độc lập. Ông Hồ Chí Minh, 64 năm trước, mượn tư tưởng trong bản Tuyên ngôn Độc lập Hoa Kỳ, đọc trước quảng trường Ba Đình:
Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc.”(*)

Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà nay là nước CHXHCN Việt Nam đã có 64 năm hô khẩu hiệu “không gì quý hơn độc lập tự do” và cũng đúng ngày 2 tháng 9 năm nay, dân Việt Nam vẫn còn nhiều người khẳng định “bị mất độc lập tự do.”

Liên tiếp trong những ngày tháng gần đây Hà Nội đã gia tăng bắt giam người bất đồng chính kiến, từ luật sư Lê Công Định (tháng 6) đến các ông Trần Anh Kim, Trần Huỳnh Duy Thức, blogger Nguyễn Tiến Trung (tháng 7). Tất đều bị Hà Nội lên án “có những hành vi rất nguy hiểm, chống phá đất nước” vì những sinh hoạt vận động dân chủ với đảng Dân Chủ Việt Nam và những tổ chức chính trị khác.

Gần đây hơn, bộ máy công an của Hà Nội tiếp tục đàn áp truy bức những công dân không có quan hệ với đảng phái hay tổ chức chính tri. Ngày 15 tháng 8, blogger Huy Đức Trương Huy San bị tờ báo Sài Gòn Tiếp Thị đuổi việc vì bài viết trên blogosin.org của riêng ông. Hà Nội tiếp tục ra lệnh bắt giam blogger Người Buôn Gió Bùi Thanh Hiếu hôm 27 tháng 8; Ngay hôm sau 28 tháng 8 nhà nước Cộng sản Việt Nam bắt giam phóng viên Phạm Đoan Trang của Tuần báo trực Tuyến Tuần Việt Nam thuộc VietnamNet. Những blogger vừa bị bắt bớ, đàn áp nêu trên ít nhất có một điểm chung, họ đều có bài viết phản đối những tuyên bố của Trung Quốc giành biển và xâm chiếm hải đảo Việt Nam. Và mới hôm 3 tháng 9, Hà Nội lại bắt giam blogger Mẹ Nấm Quỳnh Như. Nói chung nhà nước CSVN bắt hàng loạt blogger vừa kể vì cho họ đã “vi phạm an ninh quốc gia”.

Đặc biệt trong mùa “Quốc Khánh mất tự do” năm 2009 này, Hà Nội cũng không quên một blogger được rất nhiều người đọc, đó là Nhat sy bao thu, Langdu126. Nhat sy baothu được biết nhiều hơn qua nghệ danh Tô Hải tức Tô Đình Hải, tác giả cuốn “Nhật ký của một thằng hèn” vừa được Tủ sách Tiếng Quê Hương phát hành vào trung tuần tháng 6 tại Hoa Kỳ.

Trong một điện thư gởi bạn, nhạc sỹ tác giả blogger Tô Hải đã viết:
“Đúng ngày mùng 02/09, ngày độc lập tự do thì tôi, Tô Hải, Nhat sy bao thu, Langdu126 đã bị mất độc lập tự do.

Chỉ còn 21 ngày nữa là tớ mới có 83 tuổi thôi. Tớ muốn làm 1 blogger già nhất nước cho đến khi chết, vậy mà không được nữa rồi.”


Như một khách hàng bình thường sử dụng internet, Tô Hải khiếu nại với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt nam, VNPT, công ty cho thuê bao dịch vụ internet và được trả lời, “Đường truyền của Bác bị mục nát và lỗi nên phải sửa. Thời gian không hạn định, lúc nào có sẽ cho biết!”
Đấy chỉ là một cách nói của những cái lưỡi gỗ.

Mục nát, có thật; Lỗi, lại là một sự thật khác; tuy nhiên sửa chữa, chấp vá khẳng định là điều bất khả thi. Nhưng đó không phải là tình hình đường truyền internet của blogger Tô Hải.

Thật ra, đấy chính là hiện trạng của cái áo cộng sản lạc hậu mà tập đoàn độc tài chuyên chính, bạc nhược vẫn khoác để đàn áp tôn giáo, truy bức dân lành, cùng lúc để giặc phương bắc giày xéo Tây Nguyên, giết dân, xâm lăng đảo và lấn biển của tổ quốc Việt Nam.

Ngày ông Hồ đọc tuyên ngôn khai sinh nước theo chế độ cộng sản, ngày mà Đảng Cộng sản bắt ông chết, đúng nhất -suốt 64 năm qua- là một ngày nhục cho quốc thể.


© DCVOnline


----------------------------------

(*) “We hold these truths to be self-evident, that all men are created equal, that they are endowed by their Creator with certain unalienable Rights, that among these are Life, Liberty and the pursuit of Happiness.” (United States Declaration of Independence, July 4, 1776.)

No comments: