Monday, February 9, 2009

NGƯỜI VIỆT ÚC CHÂU LẠC QUYÊN CỨU TRỢ NẠN NHÂN BÃO LỬA

CDNVTD/UC kêu gọi gây quỹ cứu trợ cho nạn nhân bão lửa tại Victoria
http://lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=725:725&catid=39:sinhhoatcongdong&Itemid=58

CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TỰ DO ÚC CHÂU
PO Box 2115 Footscray VIC 3011
ĐT: 0411 756 552

Email: bch@cdnvtd.com

CT: Ông Nguyễn Thế Phong
http://www.ausviet.net/

THÔNG CÁO VÀ LỜI KÊU GỌI CỦA CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT ÚC CHÂU
V/V: GÂY QUỸ CỨU TRỢ CHO NẠN NHÂN BÃO LỬA TẠI VICTORIA

Kính thưa: - Quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo
- Quý vị lãnh đạo các hội đoàn đoàn thể
- Quý vị đại diện giới truyền thông
- Cùng toàn thể đồng hương.
Ngày 7-2-2009 vừa qua, với nhiệt độ kỹ lục lên đến gần 47 độ C, một cơn bão lửa đã tàn phá tiểu bang Victoria khiến cho hơn 100 người thiệt mạng (con số nạn nhân đã kiểm chứng được cho đến lúc này) và gần 500 căn nhà và tài sản bị thiêu rụi chỉ trong vòng 5 tiếng đồng hồ.
Đứng trước thảm hoạ hoả hoạn khốc liệt chưa từng có tại Victoria, Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu xin kêu gọi toàn thể đồng hương, các hội đoàn đoàn thể và các Ban chấp hành người Việt tại các tiểu bang và lãnh thổ cùng hưởng ứng và cộng tác với Ban Chấp Hành Cộng Đồng và các hội đoàn và đoàn thể người Việt tại Tiểu bang Victoria để gây quỹ cứu trợ cho các nạn nhân của cơn bão lửa này.

Trong những ngày sắp đến sẽ có các cơ quan truyền thanh VN tại Úc tham gia vào việc gây quỹ, xin toàn thể quý vị và đồng hương nhiệt tình hưởng ứng để bày tỏ sự phân ưu và chia sẽ phần nào những mất mát to lớn của gia đình các nạn nhân.

Mọi đóng góp xin gởi về:
Cộng Đồng Người Việt Tự Do Victoria
(Appeal for the Firestorm Victims)
214 Nicholson St, Footscray, Vic 3011
Trương mục: "VCA-VIC Members Special Contribution"
National Bank of Australia
Cheque Account 083-333 796 767 601

Số tiền thu được sẽ trao cho the Australian Red Cross và được BCH CĐ Vic thông báo trên báo chí.

Trân trọng thông báo.
TM. BCH-CĐNVTD-UC
Nguyễn Thế Phong
Chủ tịch
---------------------------------
Kêu gọi gây quỹ trợ giúp nạn nhân bão lửa 2009.

THÔNG CÁO BÁO CHÍ KHẨN CỦA CỘNG ÐỒNG NGƯỜI VIỆT TỰ DO VICTORIA
V/V: CỘNG ÐỒNG NGƯỜI VIỆT TỰ DO VICTORIA HUỸ BỎ CUỘC BẮN PHÁO BÔNG TẠI HỘI CHỢ TẾT CỘNG ÐỒNG ÐỂ HIẾN TẶNG CHO NẠN NHÂN CỦA CƠN BÃO LỬA NGÀY 7-2-2009.

Hơn 5000 đồng bào và trẻ em tham dự Hội Chợ Tết Cộng Ðồng tại Trường Ðua Sandown, Springvale –Melbourne ngày 8-2 hôm qua đã hoan nghênh và đồng lòng huỷ bỏ cuộc bắn pháo bông của hội chợ để dành tiền ấy hiến tặng cho các nạn nhân của cơn bão lửa khủng khiếp nhất trong lịch sử của tiểu bang Victoria. Toàn thể người tham dự và các em nhỏ đã vinh danh các nỗ lực của các nhân viên cứu hoả, cảnh sát và dành một phút mặc niệm để cầu nguyện cho các nạn nhân tử nạn và gia đình của họ.
Ông Nguyễn Thế Phong, Chủ tịch Cộng Ðồng Người Việt Tự Do Liên Bang và Tiểu Bang Victoria, đồng thời cũng là Trưởng ban tổ chức HCT của CÐNVTD-VIC đã tuyên bố như sau khi huỷ bỏ cuộc bắn pháo bông: “Sau khi đã bàn thảo và cân nhắc kỹ lưỡng những gì đã xãy ra đã những sự mất mát nhân mạng và tài sản quá lớn lao của người Úc đồng hương của chúng ta tại Victoria, BTC Hội Chợ Tết chúng tôi quyết định hủy bỏ cuộc bắn pháo bông đêm nay của cộng đồng chúng ta để bày tỏ lòng thương tiếc, chia sẽ sự mất mát và lòng kính trọng của toàn thể cộng đồng chúng ta đối với những nạn nhân của cơn bão lửa tàn khốc này và gia đình của họ”. Toàn thể mọi người hiện diện đã nhiệt liệt vỗ tay đồng tình với quyết định này của BTC.
Ban Tổ Chức Hội Chợ đã đại diện cho cộng đồng người Việt để vinh danh và bày tỏ lòng ngưỡng phục đến với các nhân viên cứu hoả, cãnh sát và các dịch vụ khẩn cấp trong những nỗ lực cứu hoả và cứu các nạn nhân của cơn bão lửa.
Kế đó toàn thể mọi người tham dự, kể cả các em nhỏ đi xem pháo bông, đã kính cẩn dành một phút mặc niệm để cầu nguyện cho những nạn nhân của cơn bão lửa và gia đình của họ.
Ông Nguyễn Thế Phong đã chính thức lên tiếng kêu gọi toàn thể Cộng Ðồng Người Việt Tự Do trên toàn quốc Úc và tại Victoria tham gia vào một cuộc gây quỹ đặc biệt do Cộng Ðồng tổ chức qua các đài phát thanh và báo chí Việt ngữ trong những ngày kế tiếp để trợ giúp cho các nạn nhân sống sót của cơn bão lửa này.
Ông Phong nói với báo chí Úc: “Cộng đồng Việt-Nam Úc châu và Victoria cực kỳ xúc động và bàng hoàng trước sự mất mát và thiệt hại về nhân mạng và tài sản của đồng hương Úc. Chúng tôi xin chân thành chia buồn và chia sẽ những mất mát to lớn này của quý vị. Mặc dù không có một đóng góp tài chánh nào có thể bù đắp được những mất mát về nhân mạng, nhưng chúng tôi mong rằng những chia sẽ nhỏ nhoi của cộng đồng chúng tôi nói lên được phần nào tấm lòng của chúng tôi đối với những nạn nhân và gia đình của họ”

---o0o---

Những ai muốn đóng góp cho cuộc gây quỹ này xin gửi ngân phiếu về cho:

Văn phòng Cộng Đồng NVTD VIC:
214 Nicholson St, Footscray VIC 3011
trên ngân phiếu xin ghi:
VCA-VIC’s Members Special Contributions.

Chi tiết trương mục của CĐNVTD/VIC:
National Bank, Cheque Account
BSB: 083 333, Account number: 796 767 601

BCH CĐNVTD/VIC sẽ loan báo trên báo chi kết quả của cuộc gây quỹ đặc biệt này. Cuộc gây quỹ sẽ kéo dài trong vòng một tháng. Số tiền gây quỹ sẽ được trao cho The Australian Red Cross để giúp đỡ các nạn nhân.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên lạc với ông Nguyễn Thế Phong điện thoại số 0411 756 552.

No comments: