Monday, February 9, 2009

NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI VỚI THÁNG TƯ ĐEN

Bằng tiếng nói lương tâm, cộng đồng người Việt hãy đứng lên tranh đấu cho Tự Do Dân Chủ Việt Nam
Nguyễn Việt Quốc
Đăng ngày 9-2-2009
http://danchimviet.com/articles/839/1/Bng-ting-noi-lng-tam-cng-ng-ngi-Vit-hay-ng-len-tranh-u-cho-T-Do-Dan-Ch-Vit-Nam/Page1.html

Ông Nguyễn Thanh Bình hiện là Chủ tịch Cộng đồng người Việt tại Massachusetts. Trong những năm qua ông đã vận động, khuyến khích giới trẻ tham gia hoạt động cộng đồng tại địa phương. Ông cũng tích cực tranh đấu cho dân chủ tự do cho quê nhà. Dưới đây là phần phỏng vấn ông về việc vận động không gửi tiền về Việt nam trong Tháng Tư Đen.

1/ Nguyễn Việt Quốc (NVQ): Gần đây Giới Trẻ ở Detroit kêu gọi người Việt hải ngoại không gửi tiền, không du lịch Việt nam vào Tháng Tư Đen. Ông có suy nghĩ gì về Phong trào tháng tư đen này?
Nguyễn Thanh Bình (NTB): Tôi rất cảm phục giới trẻ ở lòng yêu nước và quan tâm đến vận mệnh dân tộc. Giới trẻ ở Detroit, một hội đoàn không thuộc đảng phái chính trị, đã rất can đảm và sáng tạo khi đưa ra lời kêu này. Tôi tin rằng đây là thời điểm thích hợp để hành động và cũng mong cộng đồng người Việt hải ngoại ủng hộ Phong Trào Tháng Tư Đen, “Không gửi tiền, không du lịch Việt nam”.

2/ NVQ: Theo ông, ý nghĩa và mục tiêu của Phong Trào Tháng Tư Đen là gì?
NTB: Nói lên ý nghĩa và mục tiêu cương quyết chống cộng để đi đến việc giải thể cộng sản Hà Nội của người Quốc Gia Hải Ngoại. Cộng sản Hà Nội đã lợi dụng người Việt quốc gia hải ngoại, vì tình cảm gia đình và nỗi nhớ nhà, hằng năm đã gửi tiền cũng như về thăm quê hương, để khoe khoang rằng, đa số Việt kiều ủng hộ chính sách của đảng và nhà nước. Thực hiện được Phong Trào Tháng Tư Đen để nói lên điều ngược lại và cũng chính là cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm chế độ độc tài toàn trị và bán nước cho Trung Cộng của tập đoàn cộng sản Hà Nội

3/ NVQ: Thế còn những trường hợp có thân nhân đau bệnh, cưới hỏi, hoặc tang gia thì sao?
NTB: Tôi nghĩ rằng, nếu những trường hợp trên xảy ra cho thân quyến, chúng ta cũng có thể giúp thân nhân bằng cách, gửi tiền chui không qua đường dây của cộng sản.

4/ NQV: Theo ông, ảnh hưởng của Phong Trào Tháng Tư Đen đối với người dân trong nước, các công ty chuyển tiền, du lịch như thế nào?
NTB: Nếu Phong Trào Tháng Tư Đen thành công, tôi tin rằng sẽ có ảnh hưởng ít hoặc nhiều đến cuộc sống của người dân trong nước tùy theo số tiền gửi về. Vì khi số lượng tiền hải ngoại gởi về giảm thì mức chi tiêu của người có tiền để chi tiêu sẽ giảm và sẽ kéo theo cuộc sống càng khó khăn hơn cho những người đã dựa vào sự chi tiêu đó để kiếm sống. Nếu cuộc sống nghèo khổ này càng kéo dài thì càng ngày càng đẩy họ vào bước đường cùng, vì sự sống, còn buộc họ phải vùng lên. Vì, ở đâu có áp bức, có nghèo khổ thì ở đó có đấu tranh.
Đối với công ty chuyển tiền sẽ không ảnh hưởng nhiều, nếu không chuyển tiền về Việt Nam được thì chuyển tiền về các nước khác; tuy nhiên, người dân ở hải ngoại còn có rất nhiều dịch vụ khác để kiếm ra tiền. Còn đối với công ty du lịch bán vé máy bay, nếu không bán vé về Việt Nam thì còn có 50 tiểu bang của Hoa Kỳ và cả thế giới để tha hồ mà bán, cần gì phải lo…

5/ NQV: Ông đánh giá thế nào về tin tức nhà nước cộng sản đã nói về lượng kiều hối năm 2008 là 8 tỉ USD và 400,000 lần Việt kiều về thăm quê hương?
NTB: Có người bạn nói đùa với tôi: “Tin tức này rất chính xác bởi nhà nước tính luôn tiền do buôn lậu, ăn cắp, hối lộ của Sứ quán, Vietnam Airlines, cũng như các quan chức như Huỳnh Ngọc Sỹ. Nhà nước muốn trộn lẫn tiền bẩn của cán bộ và tiền mồ hôi nước mắt do lao đồng của bà con hải ngoại.” Chính quyền Hà nội chuyên nghề phóng đại bởi gian dối là bản chất của chế độ Cộng sản. Do đó, các con số nêu trên đều không thật. Tôi ước lượng số tiền gửi về nước kể cả của xuất khẩu lao động cở 4 tỉ là cao nhất.
Theo tôi nghĩ, ai cũng biết là ngân sách hàng năm của tập đoàn Hà Nội nhờ vào số tiền này, do đó mục tiêu của Phong Trào Tháng Tư Đen nhằm làm giảm lượng kiều bào gởi tiền về càng nhiều càng tốt, để cộng sản Hà Nội rơi vào tình trạng khó khăn kinh tế hầu tạo sức ép buộc chúng phải thay đổi chế độ độc tài bằng đa nguyên, đa đảng.

6/ NQV: Có ý kiến cho rằng Phòng Trào Tháng Tư Đen sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến chính thể Việt nam và làm sự căng thẳng giữa nhà nước và cộng đồng hải ngoại.
NTB: Tại sao lại không ảnh hưởng? Hãy nhìn lại sự hổ trợ của các hội đoàn, các cộng đồng Người Việt Quốc Gia Hải Ngoại cho các Phong Trào Dân Chủ và các Nhà Bất Đồng Chính Kiến ở trong nước trong thời qua sẽ thấy được điều đó. Nếu không có sự tiếp tay này, chắc chắn tập toàn cộng sản Hà Nội đã thủ tiêu Linh Mục Nguyễn Văn Lý, Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Văn Đài…như trước đây chúng vẫn thường làm. Do đó, Phong Trào Tháng Tư Đen nếu thành công sẽ gây khó khăn không ít về mặt kinh tế, vì phần lớn ngân sách hàng năm của cộng sản Hà nội là do số lượng tiền gửi về từ hải ngoại. Nếu vì ngại sẽ không ảnh hưởng và tạo nên sự căng thẳng giữa nhà nước và cộng đồng hải ngoại để không hành động, không đấu tranh chúng ta đã mặc nhiên chấp nhận chính quyền Hà nội tham nhũng, đàn áp tôn giáo, không có tự do, dân chủ và điều tệ hại nhất là bán đất, bán biển. Điều này là một trọng tội đối với Tổ Quốc, với Tiền Nhân đã có công giữ nước và dựng nước và nhất là con cháu sẽ lên án chúng ta về hành động hèn nhát, vị kỷ này.

7/ NQV: Có phải người Việt hải ngoại vẫn mang hận thù dù cuộc chiến đã qua hơn 30 năm?
NTB: Thế giới không hận thù Hitler nhưng vẫn lên án và không quên tội ác của ông dù Thế Chiến thứ 2 đã hơn 60 năm, qua việc hiện nay Hoa Kỳ và đồng minh vẫn lùng bắt tội phạm chiến tranh. Cũng vậy, người Việt ở hải ngoại lẫn quốc nội không hận thù nhưng sẽ không bao giờ quên tội ác của chế độ cộng sản Hà Nội đã mang một chủ nghĩa ngoại lai để chống dân tộc qua: việc bán nước, cải cách ruộng đất, cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn, Tết Mậu Thân, trại tù nhân cải tạo, đánh tư sản, thảm cảnh biển Đông, v.v…

8/ NQV: Ông muốn nói gì với đồng bào hải ngoại?
NTB: Chúng ta đã may mắn sống trong xã hội tự do dân chủ nhưng hơn 80 triệu đồng bào quốc nội thì không. Do vậy, chúng ta nên tích cực tranh đấu để hỗ trợ cho công cuộc tranh đấu cho tự do dân chủ của đồng bào quốc nội. Luật sư Lê Thị Công Nhân, nhà tranh đấu nhân quyền, cũng đã kêu gọi người Việt hải ngoại ngưng gửi tiền về Việt nam.
Ngày 30 tháng 4 là ngày Đại tang của dân tộc bởi hàng triệu người đã chết, hàng trăm ngàn gia đình ly tán vì chế độ tàn bạo nhất trong lịch sử Việt nam. Do đó, tôi khẩn thiết kêu gọi đồng bào hải ngoại hãy ủng hộ Phong Trào Tháng Tư Đen của Giới Trẻ Detroit. Riêng tôi sẽ không về Việt nam cho đến khi quê nhà thoát khỏi ách thống trị Cộng sản và cũng nhất quyết không gửi tiền về trong tháng tư. Với tư cách là Chủ tịch Cộng đồng Người Việt tại Massachusetts, chúng tôi sẽ vận động bà con tham gia phong trào.

9/ NQV: Ông muốn nói gì với đồng bào quốc nội?
NTB: Đã hơn 30 năm qua, đồng bào hải ngoại vẫn dành dụm gửi tiền về giúp thân nhân và sự giúp đỡ này vẫn tiếp tục. Tuy đã an cư lập nghiệp bên xứ người, nhưng người Việt hải ngoại vẫn đau xót trước cảnh dân đen bị cướp đất, hàng trăm ngàn thiếu nữ Việt phải bán thân cho ngoại bang, nhượng đất bán biển cho Trung Cộng, cũng như những bất công mà người dân quốc nội gặp phải. Đất Việt là của người dân Việt, do vậy, chúng tôi mong các bạn hãy đứng lên tranh đấu cho dân chủ tự do cho chính mình. Trong Tháng Tư Đen, hãy ngưng vui chơi, giảm mua sắm, thăm các gia đình tử sĩ, thương phế binh, những người đã hy sinh vì tổ quốc để tỏ lòng phản đối chế độ một cách bất bạo động.


No comments: