Tuesday, February 10, 2009

CÔNG AN PHẤ CUỘC GẶP MẶT DÂN CHỦ ĐẦU NĂM

Công an phá cuộc gặp mặt dân chủ đầu năm
Đàn Chim Việt
Đăng ngày 10-2-2009
http://danchimviet.com/articles/844/1/Cong-an-pha-cuc-gp-mt-dan-ch-u-nm/Page1.html

HÀ NỘI, Việt Nam: Một cuộc gặp dự tính khoảng 40- 50 người gồm những người đang hoạt động dân chủ và thân nhân của một số anh chị em đang bị giam giữ dự kiến diễn ra tại Hà Nội vào dịp cuối tuần vừa qua đã bị an ninh phá hủy. Cuộc họp mặt nhân dịp đầu năm của anh em được sắp đặt nhân dịp luật sư Lê Trần Luật ra Hà Nội gặp gỡ thân nhân của một số người đang bị giam giữ để chuẩn bị bào chữa cho họ trong vụ xét xử sắp tới.

Vẫn bằng các “biện pháp nghiệp vụ” thường sử dụng, an ninh đã bao vây, sách nhiễu, gây khó dễ đối với những người dự tính tới dự cuộc gặp mặt đầu năm này.

Bản tin của phóng viên dân chủ gửi từ Hà Nội cho hay, tại nhà ông Nguyễn Khắc Toàn, công an đã lập chốt canh giữ ông đêm ngày trong suốt tuần qua mặc dù nghị định về 3 năm quản chế ông đã hết hạn từ 24/1/2009. Nhà của một số anh chị em khác tại Hà Nội như Lê Thanh Tùng, Nguyễn Vũ Bình, Hoàng Tiến, Dương Thị Xuân cũng bị giám sát chặt từng bước một.

Tại Bắc Giang, một sĩ quan an ninh chính trị tên Nghiệp đã tới “thăm hỏi” nhà anh Dương Văn Nam ở thôn 19, xã Tiên Hưng, huyện Lục Nam và chính thức thông báo cấm anh không được đưa cả gia đình vợ con lên Hà Nội họp mặt dân chủ 2009.

Tại Hải Phòng, 4 sĩ quan an ninh của thành phố và quận Kiến An đã đến tận tư gia ông Nguyễn Văn Tính để chính thức thông báo cấm vợ ông và bản thân ông không được lên Hà Nội để dự họp mặt. Công an Hải Phòng cho ông Tính biết: “bộ công an giao trách nhiệm cho các địa phương nếu để xảy ra việc các đại biểu các tỉnh lên Hà Nội họp mặt dân chủ 2009 thì công an địa phương đó chịu hoàn toàn trách nhiệm và sẽ bị kỷ luật, giáng chức…"

Được biết, ông Nguyễn Văn Tính 69 tuổi, quê Hải Phòng, mới được thả trước Tết Nguyên đán sau đúng 4 tháng tạm giam để điều tra vì "tội" tham gia treo biểu ngữ trên cầu Lai Cách tỉnh Hải Dương hồi cuối tháng 8/2008. Hiện ông bị cấm không được đi khỏi nơi cư trú để chờ xét xử.

Tại Sài Gòn, công an phong phanh nghe tin anh Đỗ Nam Hải và ông Trần Khuê có thể sẽ bay ra Hà Nội để dự cuộc gặp đầu năm nên đã gửi giấy mời làm việc tại công an quận Phú Nhuận vào sáng 5/2/2008 nhằm cầm chân không cho 2 người ra kịp thủ đô.

Trường hợp anh Hoàng Trung Kiên, chị Vũ Thị Hải ở tỉnh Ninh Bình, Nguyễn Tiến Nam, Vương Chí Kiều dân tộc Nùng ở tỉnh Yên Bái, các thân nhân gia đình ông Nguyễn Xuân Nghĩa, Phạm Thanh Nghiên, Phạm Văn Trội, Hồ Thị Bích Khương, Phạm Văn Dũng, Nguyễn Thị Chỉnh (Ninh Bình)…cũng trong tình trạng bị giám sát chặt chẽ tương tự như vậy.

© 2009 Đàn Chim Việt


No comments: