Thursday, October 15, 2020

TỐI 15 THÁNG 10, HAI ÔNG BIDEN và TRUMP GẶP CỬ TRI, TRUYỀN HÌNH CÙNG GIỜ (Người Việt)

 



Tối 15 Tháng Mười, hai ông Biden và Trump gặp cử tri, truyền hình cùng giờ

Người Việt

Oct 14, 2020

https://www.nguoi-viet.com/election-2020/toi-thu-nam-se-co-hai-cuoc-gap-cu-tri-duoc-truyen-hinh-cung-gio-cua-ucv-trump-va-biden/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Tổng Thống Donald Trump sẽ có cuộc gặp cử tri, do hệ thống NBC News tổ chức, vào tối Thứ Năm, tạo sự cạnh tranh với cuộc gặp gỡ cử tri của ông Joe Biden, do ABC News tổ chức, thay vì là cuộc tranh luận trực tiếp giữa hai ứng cử viên như đã dự trù trước đây.

 

Bản tin của CNN hôm Thứ Tư, 14 Tháng Mười, nói rằng buổi gặp cử tri của ông Biden và của ông Trump đều sẽ diễn ra lúc 8 giờ tối, giờ miền Đông nước Mỹ. Cả hai ông trước đây đã dự trù sẽ cùng tham dự cuộc tranh luận thứ nhì. Tuy nhiên, buổi này sau đó đã phải hủy bỏ vì ông Trump không đồng ý về hình thức tranh luận qua màn hình, được ủy ban tổ chức loan báo do tổng thống bị nhiễm COVID-19.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/10/TS-BidenTrump-101420-1536x1089.jpg

Hai ông Joe Biden (trái) và Donald Trump trong lần tranh luận đầu tiên. (Hình: Jim Watson và Saul Loeb/AFP via Getty Images)

 

Ký giả Hoda Kotb nói trong chương trình “Today” của hệ thống truyền hình NBC rằng buổi gặp này sẽ diễn ra ngoài trời, và theo các hướng dẫn do các giới chức y tế đặt ra, đồng thời cũng phù hợp với các quy định của chính phủ.

 

Ông Clifford Lane, giám đốc về điều trị tại Viện Y Tế Quốc Gia (NIH), nói với NBC News rằng họ đã thử nghiệm và nay thấy rằng Tổng Thống Trump còn không lây lan virus.

Buổi gặp cử tri của ông Trump sẽ do ký giả Savannah Guthrie điều hợp. Bà Guthrie sẽ ngồi cách tổng thống 12 foot (khoảng 3.6 mét). Người tham dự cũng được yêu cầu đeo khẩu trang.

 

Việc Tổng Thống Trump tuần qua có quyết định không tham dự cuộc tranh luận thứ nhì đã khiến ông Biden và ABC nhanh chóng loan báo ý định có buổi gặp gỡ cử tri. Chẳng bao lâu sau đó, phía ông Trump bắt đầu thảo luận với NBC về một cuộc gặp tương tự, với điều kiện là ông thử âm tính với virus.

 

Đa số các cuộc thăm dò dư luận trên toàn quốc cho thấy rằng ông Trump đang ngang bằng hoặc đứng sau ông Biden ở một số tiểu bang quan trọng. Do vậy ông Trump cần có diễn đàn quốc gia để trình bày trực tiếp với cử tri, khi ngày bầu cử gần kề. (V.Giang) [qd]

 

--------------------------------------------

 

Con trai út TT Trump xét nghiệm dương tính với COVID-19

Người Việt

Oct 14, 2020

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/con-trai-ut-tt-trump-xet-nghiem-duong-tinh-voi-covid-19/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Con trai út Tổng Thống Donald Trump xét nghiệm dương tính với COVID-19, Đệ Nhất Phu Nhân Melania Trump loan báo hôm Thứ Tư, 14 Tháng Mười, theo USA Today.

 

Bà Melania Trump cho hay sau lần xét nghiệm đầu tiên với kết quả âm tính, Barron Trump, 14 tuổi, xét nghiệm dương tính với COVID-19.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/10/TS-con-trai-trump-covid-1536x1024.jpg

Barron Trump (trái) đi cùng Tổng Thống Trump và Đệ Nhất Phu Nhân Melania Trump ở Tòa Bạch Ốc hôm 16 Tháng Tám, 2020. (Hình minh họa: Tasos Katopodis/Getty Images)

 

“Cách đây hai tuần, tôi nhận được kết quả xét nghiệm mà rất nhiều người Mỹ khắp đất nước chúng ta và người dân khắp thế giới nhận được – Tôi xét nghiệm dương tính với COVID-19,” bà ra thông báo cho biết. “Tệ hơn, chồng tôi và là tổng tư lệnh của đất nước chúng ta, nhận được kết quả tương tự.”

 

Bà nói tiếp: “Theo lẽ thường, đầu óc tôi lập tức nghĩ đến con trai của chúng tôi. Chúng tôi nhẹ nhõm cả người khi cháu xét nghiệm âm tính, nhưng một lần nữa, cũng như rất nhiều cha mẹ suy nghĩ mấy tháng qua, tôi không thể không nghĩ ‘Còn ngày mai hay ngày mốt thì sao?’”

 

“Nỗi lo của tôi trở thành sự thật khi cháu xét nghiệm lại và kết quả dương tính. Rất may, cháu là thiếu niên khỏe mạnh và không có triệu chứng nào. Về mặt nào đó, tôi cũng mừng vì cả ba chúng tôi đều trải qua giai đoạn này cùng lúc nên chúng tôi có thể chăm sóc cho nhau và ở cùng nhau. Từ đó đến nay, cháu xét nghiệm âm tính.”

 

Bà Stephanie Grisham, chánh văn phòng kiêm phát ngôn viên của đệ nhất phu nhân, nói với USA Today hôm 2 Tháng Mười rằng Barron Trump “xét nghiệm âm tính, và chúng tôi đang thực hiện đầy đủ biện pháp phòng ngừa để bảo đảm an toàn và sức khỏe cho cậu ấy.”

 

Trước khi lên đường đi vận động tranh cử ở Des Moines, Iowa, hôm Thứ Tư, Tổng Thống Trump nói với báo giới rằng Barron vẫn “ổn.”

 

Ông Trump được cho ra quân y viện Walter Reed Thứ Hai tuần trước, bốn ngày sau khi vợ chồng ông xét nghiệm dương tính với COVID-19.

 

Từ đó đến nay, Tổng Thống Trump xét nghiệm âm tính “nhiều ngày liên tiếp,” ông Sean Conley, bác sĩ Tòa Bạch Ốc, cho hay trong thông báo hôm Thứ Hai qua.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/10/TS-con-trai-trump-covid-2-1536x1110.jpg

Đệ Nhất Phu Nhân Melania Trump và con trai Barron Trump dự một buổi lễ ở Tòa Bạch Ốc hôm 27 Tháng Tám, 2020. (Hình minh họa: Chip Somodevilla/Getty Images)

 

Hôm Thứ Tư, bà Melania Trump cho biết, từ đó đến nay, bà cũng xét nghiệm âm tính.

 

Ít nhất 20 người, gồm nhiều giới chức cao cấp trong chính quyền, xét nghiệm dương tính với COVID-19 từ khi Tổng Thống Trump loan báo ông dương tính hôm 2 Tháng Mười. Nhiều người trong số đó dự buổi lễ đề cử Chánh Án Amy Coney Barrett vào Tối Cao Pháp Viện hôm 26 Tháng Chín ở Rose Garden của Tòa Bạch Ốc. Tại buổi lễ, ít khách mời đeo khẩu trang.

 

Cũng hôm Thứ Tư, đệ nhất phu nhân kể rõ hơn về thời gian bà nhiễm virus. Bà cho hay, mặc dù chỉ bị triệu chứng “rất nhỏ,” “một loạt triệu chứng” ập đến với bà “cùng lúc” trong những ngày sau khi xét nghiệm dương tính.

 

“Tôi bị nhức mỏi người, ho, đau đầu, và hầu như lúc nào cũng cảm thấy cực kỳ mệt mỏi. Về thuốc men, tôi chọn phương pháp tự nhiên hơn, như uống nhiều vitamin và ăn thức ăn lành mạnh,” bà nói.

 

Bà Melania Trump cho hay thời gian dưỡng bệnh cho bà cơ hội “suy ngẫm.”

 

“Khi chồng tôi được đưa đi quân y viện Walter Reed để phòng ngừa, tôi dùng hầu hết thời gian của mình để suy ngẫm về gia đình tôi. Tôi cũng nghĩ đến hàng trăm ngàn người dân khắp cả nước chúng ta nhiễm căn bệnh mà không chừa một ai,” bà nói. (Th.Long) [qd]

 

 

 

 

 

 

 


No comments: