Friday, October 16, 2020

CẦN BAO NHIÊU SINH MẠNG NỮA ĐỂ ĐỐI LẤY CÁI GHẾ TỔNG THỐNG? (Phạm Thanh Giao)

 


CẦN BAO NHIÊU SINH MẠNG NỮA ĐỂ ĐỔI LẤY CÁI GHẾ TỔNG THỐNG? 

Phạm Thanh Giao

.

HERD IMMUNITY LÀ GÌ?  

Phạm Thanh Giao  

.

(Ro) LÀ GÌ? – LÀ MỘT CÁCH ĐỂ ĐO ĐỘ TRUYỀN NHIỄM của DỊCH BỆNH.

GIẢI THÍCH CĂN BẢN CỦA CHỈ SỐ (Ro)

Phạm Thanh Giao

 

==============================================

.

.

CẦN BAO NHIÊU SINH MẠNG NỮA ĐỂ ĐỔI LẤY CÁI GHẾ TỔNG THỐNG? 

Phạm Thanh Giao

07:50  16/10/2020   

https://www.facebook.com/giao.pham.127/posts/5084221494925179

 

Cách đây 3 ngày, các giới chức cao cấp ở tòa Bạch Ốc đã hé lộ ra một giải pháp nhằm “tiêu diệt” Covid-19 là, KHÔNG LÀM GÌ CẢ, cứ để nó thoải mái lây lan khắp nơi, nhiều đủ thì “tự nó biến mất”. Phương pháp này chẳng có gì xa lạ, nó mang tên Herd Immunity - Miễn Dịch Cộng Đồng hay Miễn Dịch Bầy Đàn trong Y Học. Đây được coi như là một loại “chủng ngừa tự nhiên”, cùng một lý thuyết với việc “ốm no thì bò dậy” như ông bà mình thường nói. Chẳng cần thuốc men gì cả, khi bị đau bệnh, cứ nằm một chỗ thì tự cơ thể sẽ tạo ra sức đề kháng để … diệt virus. Trên thực tế, các loại bệnh dịch lây lan và truyền nhiễm cho một cộng đồng, muốn ốm no bò dậy thì sẽ phải hi sinh tánh mạng của hàng trăm triệu người như trận đại dịch Kansas Flu (a.ka. Spanish Flu) năm 1918.

 

Miễn Dịch Cộng Đồng là một phương thức chống lại bệnh truyền nhiễm bằng cách thụ động, nó thành hình khi một tỷ lệ lớn trong dân chúng ở một khu vực rộng lớn, như ở một quốc gia hoặc ở nguyên một lục địa. Lây nhiễm tràn lan lâu ngày, cộng đồng sẽ tự tạo ra hệ kháng thể chung và trở nên miễn dịch với một loại vi khuẩn lây nhiễm nào đó. Diễn giải một cách cụ thể hơn thì trong một cộng đồng, khi chưa có vaccines, thì việc lây lan và truyền nhiễm nếu để tự nhiên không cách ly, không phong tỏa và không cô lập, sẽ bùng phát và bao trùm cả cái cộng đồng đó một cách mau lẹ.

 

Nếu chỉ số (Ro - một cách để tính ra hệ miễn nhiễm chung) cao hơn 10, thì chỉ trong vài tháng, một đất nước rộng lớn với trăm triệu dân, có thể sẽ bị lây nhiễm gần như tới 80-90%, nhất là trong thời điểm mà con người có thể di chuyển từ nơi này sang nơi khác quá dễ dàng và mau chóng như hiện nay. Có nghĩa là, phải cần tới từ 250-300 triệu dân trên tổng số 330 triệu dân ở Mỹ, lây nhiễm Covid virus, thì sau một thời gian, nước Mỹ sẽ có đủ hệ kháng thể chung và virus sẽ “tự nó biến mất” trước khi giết vài triệu người.

 

Nếu dựa trên xác xuất tử vong chung ở tỷ lệ trên dưới 3% như hiện nay ở Mỹ, nghĩa là cứ 100 người nhiễm bệnh, sẽ có 3 người thiệt mạng. Với dân số hiện nay ở Hoa Kỳ, ta có thể tính ra được là PHẢI CẦN TỚI 8-9 TRIỆU SINH MẠNG thì MỚI “HI VỌNG TẠO RA” ĐƯỢC CÁI GỌI LÀ MIỄN DỊCH CỘNG ĐỒNG.

 

Sau hơn 9 tháng “Vô Trách Nhiệm” và đã không làm gì cả ngoài việc “Phải Trấn An Người Dân” bằng cách xúi dục “Không Cần Đeo Khẩu Trang” “Covid-19 virus Không Hề Ảnh Hưởng Đến Ai”, thì hôm nay, Donald Trump và chính quyền của ông ta đã đầu hàng Covid-19 vô điều kiện. Chính ông ta và gia đình ông ta “không chết hoặc chưa ai chết” vì nhiễm Covid-19 virus, nhưng nước Mỹ đã có hơn 220 ngàn ca tử vong vì không may mắn được săn sóc và được chữa trị như ông ta. Sự tàn nhẫn, gian ác và vô trách nhiệm của ông ta và chính quyền của ông ta đã gây ra không biết là bao nhiêu cái chết phi lý, và sẽ còn gây ra bao nhiêu cái chết oan khiên nữa sau này, thì chỉ có thời gian mới có câu trả lời.

 

Với bản chất kiêu căng, tự cao, tự đại, ông ta cho mình là “chúa tể càn khôn”, nhất định không chịu học cách phòng chống và tiêu diệt Covid-19 hết sức thành công của các quốc gia bên châu Á như: Nhật, Nam Hàn, Úc, Tân Tây Lan và ngay cả Việt Nam, khi họ truy diệt bất cứ một cuộc bùng phát nào của virus ngay trong trứng nước, bằng cách xét nghiệm, cách ly và cô lập, nhất là việc khuyến khích cũng như áp đặt luật đeo khẩu trang. Cái kết quả là cho dù ở ngay gần trung tâm của đại dịch, con số tử vong của những quốc gia này chỉ nằm ở mức vài chục người cho tới vài ngàn người.

 

Với bản chất tham lam, ích kỷ, và tàn nhẫn vô giới hạn, ông ta ngay từ ngày đầu, chỉ biết lo cho cái ghế tổng thống của ông ta, chỉ biết tính toán làm sao để được tái đắc cử bằng mọi giá, ông ta đã không cần biết, không care và cũng không hề thương xót cho hơn 220 ngàn nạn nhân xấu số và gia đình của họ. Với Donald Trump, những con số này, chỉ là “Đường Vinh Quang Xây Xác Quân Mình”, chỉ là những viên gạch lót đường lên đỉnh ngai vàng mơ ước của ông ta, không hơn không kém.

 

Trong gần 4 năm qua, người dân Mỹ cứ tưởng cái độ tàn nhẫn của Donald Trump sẽ tới một giới hạn nào đó thì phải dừng lại, nhưng không. Đến thời điểm này, khi biết rằng, cái cơ hội tái đắc cử của mình quá mong manh, người ta lại thấy, sự tàn nhẫn của Donald Trump chưa dừng tại đó. Nó vẫn tiếp tục tiếp diễn, ít ra cho tới ngày ông ta bị bắt buộc phải rời bỏ ngai vàng. Đối với Donald Trump, thì cái chủ trương ăn không được thì đạp đổ, không thuộc về tao thì sẽ chẳng ai có được, nên chắc chắn một điều là, ngày nào Donald Trump còn tại vị, ngày đó nước Mỹ sẽ còn phải điêu đứng hơn nữa.

 

Theo đúng quy trình, dưới thời Donald Trump, nước Mỹ từ giờ trở đi sẽ … mạnh ai nấy lo, khỏe sống yếu chết. Những thống kê sau hơn 7 tháng qua cho thấy, các nạn nhân sắp tới cũng sẽ vẫn là người già, người đau yếu bệnh tật, người nghèo và người da màu ở Mỹ. Con cháu sẽ mang virus về lây nhiễm cho ông bà, cha mẹ sẽ mang virus về lây nhiễm cho con cái và ngược lại. Cộng đồng Việt có những người yêu Trump tha thiết, nhất định không đeo khẩu trang khi ra đường, cũng sẽ trở thành một trong những cộng đồng với tỷ lệ tử vong ... có số má.

 

Các quốc gia thực hiện đúng phương cách phòng ngừa lây lan bệnh đang trên đà phát triển vaccines thuốc chủng ngừa một cách nghiêm chỉnh và được dân chúng tín nhiệm. Trong khi đó ở Mỹ, sau khi quảng cáo các loại “dược thảo” như Hydroxychloroquine, Clorox, hoặc gần đây nhất là các loại Dexamethasone và Remdesivir như những loại “thánh dược” bảo đảm trị dứt Covid-19 … ông ta và giới chức y khoa nịnh thần trong Bộ Nội Các lại càng làm người dân hoang mang và mất tín nhiệm hơn lên với các loại vaccines thuốc chủng ngừa được chế tạo với tốc độ thần tốc, khỏi cần thử nghiệm. Thế là 99% dân Mỹ chẳng biết đường nào mà lò dò ra khỏi tử lộ.

 

Đến hôm nay, trong những cuộc vận động tranh cử, ông ta lại xoay trở lại với chiêu trò mị dân láo khoét đến trắng trợn “Trung Quốc sẽ chi trả cho những thiệt hại sinh mạng do Covid-19 gây ra ở Mỹ”. Đối với Donald Trump, mạng sống người dân cũng dễ dàng được đổi qua hối đoái bằng đồng đô la, không hơn không kém. Cứ nhìn lại tất cả những kế hoạch, những ký kết, những phương sách làm việc và những hoạt động suốt thời gian làm tổng thống 4 năm qua của ông ta, người ta đều thấy nó xoay quanh … đồng tiền. Cái gì cũng được tính toán, cũng được xây dựng trên đồng tiền. Đồng tiền chính là ông chủ của Donald Trump. Người dân Mỹ, chỉ là những đồng đô la mà ông ta cố gắng gom góp và thu hoạch càng nhanh càng nhiều càng tốt.

 

CÓ AI THẤY KẾ HOẠCH 4 NĂM của DONALD TRUMP Ở ĐÂU CHO NHIỆM KỲ 2 KHÔNG NHỈ?

 

*** Ở nhiều quốc gia trên thế giới, có những đạo luật xử phạt rất nặng cho những ai biết mình mang bệnh truyền nhiễm Covid-19 mà vẫn đến những nơi công cộng. Ở Mỹ thì ngược lại, ông Trump chưa hề cách ly đủ thời gian ấn định, chưa hề trưng bày những cái kết quả thử nghiệm âm tính, nhưng lại được các bác sĩ nịnh thần, cấp giấy phép mang virus đi truyền bệnh khắp nơi, ở các cuộc họp hành và vận động tranh cử. Mai này, ai sẽ đứng ra xử cái tội nghiêm trọng này?

 

38 BÌNH LUẬN  

 

--------------------------------------------------

.

HERD IMMUNITY LÀ GÌ?  

Phạm Thanh Giao  

08:59  18/04/2020  

https://www.facebook.com/giao.pham.127/posts/4236260823054588

 

-------------------------------------------------

.

(Ro) LÀ GÌ? – LÀ MỘT CÁCH ĐỂ ĐO ĐỘ TRUYỀN NHIỄM của DỊCH BỆNH.

GIẢI THÍCH CĂN BẢN CỦA CHỈ SỐ (Ro)

Phạm Thanh Giao

21:16  17/04/2020

https://www.facebook.com/giao.pham.127/posts/4234524076561596

 

------------------------------------------------------------------

 

NỖI KHỔ CÓ "THẰNG CHÚ ĐIÊN"??? 

Hiếu Kỳ Nguyễn

3 giờ

https://www.facebook.com/hieuky.nguyen.906/posts/2820457011517098

 

"Tao cứ xả rác trước xóm, ai thấy thơm thì ... hốt về nhà mà ngửi..."

 

Trong buổi "Họp tổ Dân Phố" - Town Hall - tối qua của Trump, ngừơi điều khiển chương trình đã nêu một tin giả trên twitter của Trump được trump retweeted, về một "thuyết âm mưu" đặt nghi vấn Bin Laden chưa thật sự bị giết chết bởi chính quyền Obama:

 

"Guthrie đã hỏi ông Trump về việc ông ấy retweet trong tuần này về một thuyết âm mưu mà ông Biden đã dàn dựng để giết đội Seal 6 nhằm che đậy cái chết giả của Osama Bin Laden.

 

'Tại sao ông lại gởi ra một cái tweet láo như vậy cho những người theo dõi?' Cô Guthrie hỏi Trump.

 

'Tôi chẳng biết gì về nó cả', ông Trump nói.

 

'Ông đã tweet lại nó mà' , Guthrie chỉ ra.

 

"Đó là một lượt retweet, đó là ý kiến của ai đó, và đó là một lượt retweet. TÔI SẼ CỨ ĐƯA NÓ RA ĐÓ, AI CŨNG CÓ THỂ TỰ QUYẾT ĐỊNH, TÔI KHÔNG CÓ QUAN ĐIỂM GÌ CẢ", tổng thống trả lời.

 

'Tôi không hiểu nổi', Guthrie phản bác.

'Ông là tổng thống chứ đâu giống như một ông chú điên khùng của ai đó - chỉ có thể retweet bất cứ điều gì!' "

 

Trích tin từ net :  https://scontent-iad3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/121546369_2820456954850437_1427944955728471210_n.jpg?_nc_cat=106&_nc_sid=730e14&_nc_ohc=l_rKlT2EXdEAX9TFsHm&_nc_ht=scontent-iad3-1.xx&oh=c9dee87935e73d2d162c3f0d48526c2e&oe=5FAE6B81

 

 

 

 

 

 

 


No comments: