Friday, October 16, 2020

PHE BẢO THỦ : "ĐỪNG SỢ NHỮNG LỜI BUỘC TỘI RẰNG BẠN LÀ NGƯỜI ĐÀN ÁP CỬ TRI" (Robert O'Harrow Jr. - Washington Post)

 


Các video cho thấy các phiên họp kín của các nhà hoạt động bảo thủ hàng đầu: "Đừng sợ những lời buộc tội rằng bạn là người đàn áp cử tri"

Robert O'Harrow Jr.  -  Washington Post

Dịch bởi : Người Mỹ Gốc Việt

15 tháng 10 2020

https://www.nguoimygocviet2020.com/2020/10/cac-video-cho-thay-cac-phien-hop-kin.html

 

VIDEO :

Bill Walton and Stephen Moore at the Council for National Policy - February 2020    

ResistPrivatization

Apr 10, 2020

https://www.youtube.com/watch?v=7iYKAmLoFok&feature=emb_logo

Bill Walton phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Chính sách Quốc gia (Theo Washington Post)

 

Khi chiến dịch tranh cử tổng thống bước vào giai đoạn cuối, một nhà hoạt động Đảng Cộng hòa có khuôn mặt mới tên là Charlie Kirk đã bước ra ánh sáng tại một cuộc họp kín của những người bảo thủ hàng đầu và chia sẻ niềm vui của anh ấy về tác động của đại dịch coronavirus: sự ngưng trệ của các trường đại học Mỹ. Ông nói, nhiều trường đại học đã đóng cửa, đến mức nửa triệu sinh viên thiên tả sẽ không thể bỏ phiếu.

 

Theo video về sự kiện do The Washington Post thu được, Kirk, 26 tuổi, nói vào tháng 8 giữa đám khán giả reo hò: “Vì vậy, vui lòng đóng cửa các khu đại học xá. Cứ xem như đó là một điều tuyệt vời.”

 

Cuộc họp ở Bắc Virginia được tổ chức bởi Hội đồng Chính sách Quốc gia (CNP), một nhóm ít được biết đến đã phục vụ trong nhiều thập kỷ như một trung tâm cho mạng lưới toàn quốc gồm các nhà hoạt động bảo thủ và các nhà tài trợ ủng hộ họ. Các thành viên bao gồm bà Ginni Thomas, vợ của cố Thẩm phán Tòa Tối cao Pháp viện Clarence Thomas, và Leonard Leo, cố vấn bên ngoài của Tổng thống Trump, người đã giúp quyên góp hàng trăm triệu đô la từ các nhà tài trợ không được tiết lộ để hỗ trợ các mục tiêu bảo thủ và đề cử các thẩm phán liên bang bảo thủ.

 

VIDEO :

Charlie Kirk addresses the Council for National Policy - May 2019  

ResistPrivatization

Apr 10, 2020

https://www.youtube.com/watch?v=lZsP1lPCOUo&feature=emb_logo

Charlie Kirk phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Chính sách Quốc gia (Theo Washington Post)

 

Các video được cung cấp cho báo Washington Post - bao gồm hàng chục giờ các cuộc họp của Hội đồng CNP trong ba ngày vào tháng Hai và ba ngày vào tháng Tám - cung cấp cái nhìn bên trong về nỗi ám ảnh và nỗi sợ hãi của những người tham gia vào thời điểm quan trọng của phong trào bảo thủ. Các video, được CNP ghi lại để chia sẻ với các thành viên, cho thấy các nhà hoạt động có ảnh hưởng đang thảo luận về các chiến thuật bầu cử, khuếch đại các thuyết âm mưu và mô tả phần lớn nước Mỹ theo các thuật ngữ đen tối và khải huyền.

 

Chủ tịch ủy ban điều hành của CNP, Bill Walton, cho biết vào ngày 21 tháng 8, phát biểu trước những người tham dự tại khách sạn Ritz-Carlton ở thành phố Pentagon City rằng: “Đây là một trận chiến tinh thần. Chúng ta phải làm mọi thứ có thể để giành chiến thắng."

 

Ông Tom Fitton, chủ tịch của tổ chức bảo thủ Quan sát Tư pháp (Judicial Watch), đã nói với những người tham dự cùng ngày rằng phe cánh tả đang chơi "trò chiến tranh" trong một kế hoạch trì hoãn việc kiểm phiếu bầu cử cho đến ngày 20 tháng 1 năm 2021 để cho Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi (Dân chủ, California) trở thành quyền Tổng thống. Fitton nói: “Đây giống như một cuộc nói chuyện điên rồ” giữa những người làm chính trị. Nhưng ông ta nói thêm: "Đây không phải là một mối quan ngại nhỏ."

 

Bày tỏ lo ngại về hành vi gian lận cử tri và tước quyền bầu cử, Fitton kêu gọi khán giả tìm cách ngăn chặn các lá phiếu gửi qua đường bưu điện được gửi đến cử tri. Fitton, người có tổ chức là một cơ sở từ thiện miễn thuế, cho biết: “Chúng ta cần ngăn những lá phiếu đó được gửi ra và tôi muốn các luật sư ở đây cho chúng ta biết phải làm gì. Nhưng đây là một cuộc khủng hoảng mà chúng ta đã chưa được chuẩn bị. Ý tôi là, phía chúng ta đã không chuẩn bị sẵn sàng.”

 

Trong một cuộc phỏng vấn với báo Washington Post, ông Fitton đã giải thích cặn kẽ những nhận xét của mình. Fitton nói: “Cánh tả đã bày trò chiến tranh. Và nó có thể gây ra nội chiến."

 

Brent Bozell, một thành viên ủy ban điều hành CNP và là người sáng lập Trung tâm Nghiên cứu Truyền thông, một tổ chức từ thiện miễn thuế khác, nói với những người tham dự tại một trong những phiên họp tháng 8 rằng ông tin rằng phe cánh tả có kế hoạch “đánh cắp cuộc bầu cử này.”

 

Ông ta nói: "Và nếu họ thoát được với điều đó, điều gì sẽ xảy ra. Dân chủ đã kết thúc bởi vì họ mở ra chủ nghĩa toàn trị."

 

Bozell đã không trả lời các tin nhắn tìm kiếm bình luận.

 

Tại các cuộc họp tháng Hai, những người tham dự thảo luận về kế hoạch tìm kiếm lợi thế trong cuộc bỏ phiếu sắp tới. Hai người cho biết phe cánh hữu sẽ bắt đầu “thu thập phiếu bầu,” một kỹ thuật gây tranh cãi liên quan đến việc thu thập và chuyển phát các lá phiếu vắng mặt được niêm phong từ các nhà thờ và các tổ chức khác.

 

Vào thời điểm cuộc họp, Trump, các quan chức chiến dịch tranh cử của ông và các đảng viên Cộng hòa khác đã cho rằng hoạt động này là sự lạm dụng của các đảng viên Dân chủ. Trump đã tweet vào mùa xuân này: “HÃY DẸP BỎ CHUYỆN THU THẬP PHIẾU BẦU, NÓ LÀ RẤT CÓ THỂ TRÀN NGẬP GIAN LẬN.”

 

Nhưng Ralph Reed, chủ tịch của tổ chức phi lợi nhuận Hiệp hội Tự do và Tín ngưỡng, nói với khán giả CNP rằng những người bảo thủ sẽ áp dụng kỹ thuật này trong năm nay.

“Và vì vậy tổ chức của chúng ta sẽ thu hoạch phiếu bầu ở các nhà thờ,” ông nói. “Chúng ta sẽ đặc biệt đi vào không chỉ các nhà thờ Tin lành của người da trắng, mà còn vào các nhà thờ gốc Tây Ban Nha và châu Á, và thu thập những lá phiếu đó.”

 

Reed đã không trả lời yêu cầu bình luận.

 

Ông J. Christian Adams, một cựu quan chức Bộ Tư pháp và hiện là chủ tịch của tổ chức Quỹ Pháp lý Lợi ích Công cộng, một tổ chức từ thiện, đã mô tả việc bỏ phiếu qua thư là “chương trình nghị sự số một của cánh tả”.

 

Adams kêu gọi các nhà hoạt động không nên lo lắng về những lời chỉ trích có thể đến với họ. Adams nói: “Đừng sợ những lời buộc tội rằng bạn là một kẻ đàn áp cử tri, rằng bạn là một kẻ phân biệt chủng tộc, v.v.” 

 

Để trả lời các câu hỏi, Adams đã viết trong một email: "Tôi giữ vững những gì tôi đã nói vì nó là chính xác."

 

Các bài bình luận mang tính đảng phái và các cuộc thảo luận liên quan đến bầu cử được ghi lại trên các video liên quan đến các thành viên của một loạt các tổ chức phi lợi nhuận, bao gồm cả các tổ chức từ thiện miễn thuế. Để đổi lấy quyền nhận các khoản đóng góp được miễn thuế, các tổ chức từ thiện bị cấm tích cực hỗ trợ các ứng cử viên chính trị hoặc làm việc phối hợp đại diện cho các ứng cử viên.

 

Các chuyên gia thuế cho biết những luật như vậy hiếm khi được thực thi, một phần vì sự uẩn khúc về những gì cấu thành vi phạm và do sự tương tác phức tạp giữa một số tổ chức từ thiện và tổ chức phi lợi nhuận được gọi là các nhóm “phúc lợi xã hội.” Các nhóm phúc lợi xã hội được phép tham gia vận động hành lang và vận động ủng hộ nhưng phải dành ít hơn một nửa nguồn lực của họ cho hoạt động chính trị. Một cá nhân có thể đóng vai trò là lãnh đạo của cả tổ chức từ thiện và một nhóm phúc lợi xã hội có liên kết nhau.

Một số phiên tại các hội nghị CNP được chỉ định là do CNP Action, một chi nhánh phúc lợi xã hội chia sẻ các nhà lãnh đạo với CNP, điều hành.

 

Hai chuyên gia luật thuế đã xem hàng giờ video theo yêu cầu của báo Washington Post đã cho biết một số nhận định và việc lập kế hoạch trong các video có thể không phù hợp với các nhóm đã đăng ký với IRS làm tổ chức từ thiện.

 

Đề cập đến một uỷ ban về chăm sóc y tế, Roger Colinvaux, giám đốc luật và chính sách công tại trường luật thuộc Đại học Công giáo, cho biết: “Điều gây khó chịu là nó khá rõ ràng đối với bất kỳ nhà quan sát hợp lý nào, toàn bộ mục đích của uỷ ban là giúp Đảng Cộng hòa giành chiến thắng vào tháng 11, cho các ứng cử viên chức vụ thấp hay cao.”

Marcus Owens, một luật sư đã lãnh đạo Nhánh Các tổ chức Miễn trừ thuộc IRS từ năm 1990 đến năm 2000, nói với báo Washington Post rằng nhận xét của những người tham gia trong các video gây ra các vấn đề tiềm ẩn về việc tuân thủ luật bầu cử và quy tắc từ thiện. Ông Owens nói: “Tôi chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì giống như trong băng video hay ngoài đời, công khai đề cập đến sự phối hợp đảng phái giữa các nhà lãnh đạo tổ chức phi lợi nhuận. Nó gần giống như một bộ phim.”

 

Người phát ngôn của Kirk cho biết anh ta ở đó đại diện cho chính anh ta, không phải với tư cách là lãnh đạo của tổ chức Turning Point USA, một tổ chức thanh niên bảo thủ nổi tiếng có trụ sở tại Phoenix.

 

Trong một cuộc phỏng vấn, ông Bob McEwen, giám đốc điều hành của CNP, cho biết tổ chức có trụ sở tại Washington này tuân thủ các quy định của IRS và bản thân không “làm bất cứ điều gì”.

 

Ông McEwen, người cũng là chủ tịch của tổ chức CNP Action, một nhóm phúc lợi xã hội liên quan, cho biết: “CNP không thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Nó không làm tài liệu quảng cáo. Đó là một cuộc họp của các nhà lãnh đạo. Bất cứ điều gì làm được đều do các thành viên thực hiện, không phải bởi Hội đồng Chính sách Quốc gia.”

 

Các phiên họp không được mở ra cho công chúng và những người tham gia được yêu cầu không nói chuyện với giới truyền thông về nhóm tham dự hoặc quá trình diễn tiến của nhóm. McEwen nói: “Nó hoàn toàn có thể được mở cho các phương tiện truyền thông, ngoại trừ việc các phương tiện truyền thông được biết là bị bỏ đi, và sau đó tạo ra một tầm nhìn méo mó về các cuộc đối thoại của họ.”

 

Hội đồng Chính sách Quốc gia đã được thành lập dưới thời chính quyền Reagan bởi các nhân vật trong phong trào quyền tín ngưỡng nhằm tập trung lực lượng và chú tâm nhiều hơn cho chủ trương bảo thủ.

 

Nó đã thu hút những người nổi tiếng bảo thủ và các nhà hoạt động tuyến đầu từ khắp đất nước, theo danh bạ nội bộ do báo Washington Post thu được. Trong những năm trước cuộc bầu cử của Trump, các thành viên bao gồm Stephen K. Bannon và Kellyanne Conway. Các đoạn video làm rõ rằng CNP duy trì liên kết chặt chẽ với Nhà Trắng.

 

Một số người tham gia nói về một phái đoàn liên kết với CNP đã gặp gỡ hàng tuần các quan chức Nhà Trắng. Họ cho biết nhóm Dự án Hành động Bảo thủ đã giúp chọn những người trung thành để điều hành các cơ quan liên bang và phối hợp các thông điệp bên ngoài với các tổ chức phi lợi nhuận để hỗ trợ các chính sách quản lý và các nhà lãnh đạo.

Paul Teller, phó tổng thống Trump và giám đốc các sáng kiến ​​chiến lược cho Phó Tổng thống Pence, nói với khán giả vào tháng 8: “Đó là một cuộc trò chuyện bí mật nhỏ diễn ra vào mỗi sáng thứ Tư.

 

Vào tháng 2, trong ba ngày họp ở Nam California, một thành viên CNP tên là bà Rachel Bovard đã mô tả ảnh hưởng của Dự án Hành động Bảo thủ trong việc giúp chính quyền Trump lựa chọn những người được bổ nhiệm chính trị cho nhánh hành pháp. Bà cho biết Dự án Hành động Bảo thủ đã phối hợp chặt chẽ về những nỗ lực này và các nỗ lực khác với các thành viên CNP và Viện Đối tác Bảo thủ, một tổ chức từ thiện miễn thuế do cựu thượng nghị sĩ và lãnh đạo đảng trà Jim DeMint của Nam Carolina điều hành.

 

Bà nói, “Chúng tôi làm việc rất chặt chẽ - CAP thực hiện và sau đó chúng tôi cũng làm việc tại CPI - với Văn phòng Nhân sự Tổng thống tại Nhà Trắng để cố gắng đưa những người bảo thủ giỏi vào các vị trí vì chúng tôi thấy điều gì sẽ xảy ra khi chúng tôi không kiểm tra những người này.”

 

Bà Bovard nêu ví dụ về hai nhân vật đã làm chứng chống lại Trump vào năm ngoái trong các phiên điều trần luận tội tại Hạ viện: Trung tá Alexander Vindman, cựu giám đốc phụ trách các vấn đề châu u tại Hội đồng An ninh Quốc gia và Marie Yovanovitch, cựu đại sứ Mỹ tại Ukraine.

 

Bovard nói với khán giả CNP: “Tất cả những người đã dẫn đầu cuộc luận tội chống lại Tổng thống Trump ngay từ đầu đã không nên ở đó. Chúng tôi muốn ngăn điều đó xảy ra."

 

Ngoài ra, Bovard mô tả Ginni Thomas là một liên kết quan trọng với Nhà Trắng. Bovard nói: “Cô ấy là một trong những phụ nữ mạnh mẽ và quyết liệt nhất ở Washington. Cô ấy thực sự là mũi nhọn trong những nỗ lực này."

 

Bovard và Thomas đã không trả lời yêu cầu bình luận.

 

Người phát ngôn của Nhà Trắng cho biết Teller từ chối bình luận.

 

Trong một phiên họp khác vào tháng 2, Kelly Shackelford được giới thiệu là phó chủ tịch CNP, chủ tịch CNP Action và lãnh đạo của First Liberty Institute, một tổ chức khác được đăng ký làm tổ chức từ thiện miễn thuế.

 

Ông khoe khoang về sự phối hợp rộng rãi ở hậu trường của nhóm của ông và các tổ chức phi lợi nhuận khác để tác động đến việc Nhà Trắng lựa chọn các thẩm phán liên bang.

 

Ông nói: “Một số người trong chúng tôi đã mở toàn bộ hoạt động về đề cử và thẩm tra của tư pháp. "Chúng tôi đã đổ hàng triệu đô la vào việc này để đảm bảo tổng thống có thông tin tốt, ông ấy chọn ra những thẩm phán tốt nhất."

 

Shackelford cho biết ông là một trong số các nhà lãnh đạo phi lợi nhuận hiện đang phối hợp với Nhà Trắng để hỗ trợ Tòa án Tối cao đề cử Amy Coney Barrett để lấp đầy chiếc ghế mà Ruth Bader Ginsburg nắm giữ trước đó.

 

Trong một cuộc phỏng vấn, Shackelford cho biết ông tập trung vào việc giáo dục người Mỹ và cung cấp thông tin để giúp Nhà Trắng lựa chọn các thẩm phán giải thích Hiến pháp theo nghĩa đen.

 

Các diễn giả tại hội nghị tháng 8 đã đề cập đến nhiều vấn đề văn hóa hấp dẫn những người bảo thủ ngày nay - đôi khi có nhiều góc cạnh và sức nóng hơn những gì họ làm trong các nhận xét công khai điển hình của họ.

 

Trong một phiên họp, tác giả và cựu giáo sư Carol Swain, phát biểu trong một uỷ ban về quan hệ chủng tộc, nói rằng “Người da trắng đã mất tiếng nói ở Mỹ.”

 

Bà Swain, một người Da đen, ví phong trào Black Lives Matter với Ku Klux Klan. Bà nói “Đảng Dân chủ đang sử dụng Black Lives Matter và antifa giống như cách họ đã sử dụng KKK. Họ đã tạo ra KKK. Đó là cánh khủng bố của họ để khủng bố tất cả mọi người.”

Để trả lời các câu hỏi, Swain bảo vệ các nhận xét của bà.

 

VIDEO :

Carol Swain at CNP

ResistPrivatization

Oct 14, 2020

https://www.youtube.com/watch?v=INa6z3VVbIY&feature=emb_logo

Carol Swain phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Chính sách Quốc gia (Theo Washington Post)

 

Một số người tham gia đã tỏ ra bực tức trước các hạn chế của đại dịch - và video cho thấy nhiều người không đeo khẩu trang.

 

Bà Walton, chủ tịch CNP, tuyên bố trong những tràng vỗ tay: “Bạn sẽ cần phải đeo mặt nạ ở khu vực công cộng của khách sạn nhưng không phải ở đây.” Bà nói: “Đúng vậy. Thật tuyệt!”

 

Tiểu bang Virginia có lệnh yêu cầu đeo khẩu trang tại các cuộc tụ tập công cộng trong nhà.

 

Vào ngày 21 tháng 8, trong một phiên họp mở hiếm hoi của CNP, Trump đã phát biểu trước khán giả, trong đó có quyền Bộ trưởng An ninh nội địa Chad Wolf. Cuối ngày hôm đó, Teller, phụ tá Nhà Trắng, đã hào hứng hô hào từ phía trước phòng họp đến đội ngũ của Wolf.

 

Teller nói: “Tôi không rõ liệu bạn có biết đội ngũ của Bộ trưởng Wolf hay không, ngồi trong góc, họ chỉ là một nhóm cầu thủ cánh. Đó có lẽ là chiếc bàn bảo thủ nhất trong toàn phòng, là đội của Bộ trưởng Wolf. Một Bộ trưởng tuyệt vời, tuyệt vời, tuyệt vời."

Trái ngược với sự hào hứng của ông, một số diễn giả tại cuộc họp đã đưa ra nghi ngờ về triển vọng của Trump vào tháng 11.

 

Bà Nancy Schulze, một thành viên CNP và là đồng chủ tịch của Hội đồng Liên minh Những người vợ Cầu nguyện cho Quốc hội, cho biết việc Trump thiếu kế hoạch chăm sóc y tế rõ ràng gây ra một "lỗ hổng lớn" cho tổng thống.

 

Bà nói, “Nếu chúng ta không làm được điều này trong 75 ngày tới, sẽ có một vấn đề đặt ra là liệu chúng ta có giành được ưu thế trong chiến dịch tranh cử tổng thống hay Hạ viện hay Thượng viện hay không.”

 

Những người khác mô tả một chiến dịch quảng cáo và truyền thông xã hội phức tạp của tập hợp các tổ chức phi lợi nhuận - một số tổ chức từ thiện được miễn thuế - để thuyết phục các cử tri vào mùa thu này rằng cách tiếp cận thị trường tự do của Đảng Cộng hòa đối với chăm sóc sức khỏe sẽ mang lại nhiều lựa chọn hơn.

 

Các nhà tổ chức đã hiển thị các quảng cáo có hình ảnh các bác sĩ mặc áo blouse trắng với ống nghe. Họ nói với khán giả CNP rằng nghiên cứu tiếp thị đã tìm thấy rằng việc giới thiệu các bác sĩ sẽ mang lại niềm tin cho các cử tri.

 

Ông Alfredo Ortiz, chủ tịch của quỹ Mạng lưới Tạo Công việc làm và là giám đốc điều hành của quỹ cho biết: “Và vì vậy tôi nhắc mọi người rằng những gì chúng tôi đang cố gắng làm là được đưa vào rạp chiếu ở đây. Đó là sân khấu. Đó là kịch bản và các diễn viên."

 

Ortiz đã không trả lời yêu cầu bình luận.

 

Trong số những người liên quan có cựu  tịch  Hạ viện Newt Gingrich và cựu Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Tom Price. Ông  Price nói với đám đông rằng các nhà tổ chức đang yêu cầu các đồng minh trong Quốc hội đệ trình một nghị quyết lặp lại các chủ đề chính sách, chẳng hạn như khái niệm chăm sóc sức khỏe cá nhân hóa.

 

Price nói: “Việc này là khẩn cấp, nhưng vẫn chưa muộn./.


-------------------------

 

Nguyên bản tiếng Anh:

Videos show closed-door sessions of leading conservative activists: ‘Be not afraid of the accusations that you’re a voter suppressor’

 

 

 

 

 


No comments: