Thursday, October 15, 2020

KAMALA HARRIS HỦY VẬN ĐỘNG KHI CÁC THÀNH VIÊN TRONG NHÓM DƯƠNG TÍNH VỚI COVID-19 (Cali Today)

 


NỘI DUNG :

 

Kamala Harris hủy vận động khi các thành viên trong nhóm dương tính với COVID-19

Cali Today

.

Kamala Harris nói gì về con ruồi đậu trên đầu Mike Pence trong buổi tranh luận 

Cali Today

.

Con gái của Guiliani đối đầu cha, ủng hộ Joe Biden

Cali Today

.

Ngôi sao nhạc rock Tommy Lee nói sẽ rời Mỹ nếu Trump thắng

Cali Today

.

TGĐ Twitter có thể bị điều trần vì ‘kiểm duyệt’ tin tức về con trai ông Biden  

Người Việt

 

=====================================================

.

.

Kamala Harris hủy vận động khi các thành viên trong nhóm dương tính với COVID-19

Cali Today

October 15, 202

https://www.baocalitoday.com/hoa-ky/kamala-harris-huy-van-dong-khi-cac-thanh-vien-trong-nhom-duong-tinh-voi-covid-19.html

 

Thượng nghị sĩ Kamala Harris sẽ không trở lại vận động trực tiếp cho đến thứ Hai sau khi giám đốc truyền thông của cô ấy có kết quả dương tính với COVID-19 vào đêm thứ Tư.

Kết quả xét nghiệm dương tính của Liz Allen vào tối muộn thứ Tư, sau khi Allen tham dự các sự kiện cá nhân, không phải chiến dịch, theo chiến dịch. Một thành viên khác không tham gia chiến dịch cũng cho kết quả dương tính với coronavirus.

 

Allen đã cùng Harris đến Arizona vào thứ Năm tuần trước và đã ở cùng Harris gần một tuần ở Thành phố Salt Lake cho cuộc tranh luận phó tổng thống. Chiến dịch cho biết họ đang tạm thời đình chỉ chuyến vận động của Harris vì “hết sức thận trọng.” Lần cuối cùng Harris xét nghiệm âm tính với COVID-19 vào thứ Tư và sẽ được xét nghiệm lại vào thứ Năm.

 

“Cả hai người này đều không liên lạc với Biden, Thượng nghị sĩ Harris hoặc bất kỳ nhân viên nào khác kể từ khi kết quả xét nghiệm dương tính hoặc trong 48 giờ trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính”, Giám đốc Chiến dịch Biden Jen O’Malley Dillon cho biết trong một tuyên bố.

 

Harris đã lên kế hoạch cho một lịch trình vận động trong vài ngày tới. Cô dự kiến ​​sẽ đi vào thứ Năm tới Asheville và Charlotte, Bắc Carolina, cho ngày bỏ phiếu sớm đầu tiên của tiểu bang. Cô cũng dự kiến ​​sẽ đến Ohio và Pennsylvania vào cuối tuần này.

 

Theo O’Malley Dillion, lịch trình của Biden sẽ không bị gián đoạn bởi vì ông không tiếp xúc trực tiếp với một trong hai nhân viên có kết quả xét nghiệm dương tính như CDC xác định. Allen, tuy nhiên, đã có mặt trong sự kiện chung của Biden với Harris ở Arizona.

Chiến dịch đã công bố hai cuộc xét nghiệm COVID-19 âm tính đối với Biden kể từ khi ông đến Phoenix với Harris: Một vào thứ Bảy khi ông đến Erie, Pennsylvania và một vào thứ Hai khi  đi Ohio.

Khi được hỏi liệu chiến dịch có thể tiếp tục một lịch trình di chuyển mạnh mẽ với tỷ lệ COVID-19 đang tăng trên khắp đất nước, bao gồm cả ở các bang chiến trường quan trọng như Wisconsin, chiến dịch cho biết có một cuộc thảo luận liên tục về sự an toàn của việc đi lại trong 19 ngày qua của chiến dịch. 

“Chúng tôi tự tin rằng chúng tôi có sẵn quy trình và giao thức để có thể thực hiện điều đó một cách an toàn như chúng tôi đã làm trong suốt thời gian qua. Nhưng chúng tôi cũng rất lưu tâm, bạn biết đấy, khi chúng tôi thấy sự gia tăng này trong COVID, rằng sự an toàn là yếu tố quan trọng nhất của những gì chúng tôi đang làm và đảm bảo rằng không ai bị tổn hại và chúng tôi sẽ tiếp tục làm điều đó “, O’Malley Dillon nói.

 

----------------------------------------------------------------

.

Kamala Harris nói gì về con ruồi đậu trên đầu Mike Pence trong buổi tranh luận 

Cali Today

October 15, 202

https://www.baocalitoday.com/tin-doc-nhanh/kamala-harris-noi-gi-ve-con-ruoi-dau-tren-dau-mike-pence-trong-buoi-tranh-luan.html

 

(News Weeks) – Ứng cử viên Dân chủ Kamala Harris vào thứ Tư xác nhận có biết con ruồi đậu trên đầu Phó Tổng thống  Mike Pence trong cuộc tranh luận phó tổng thống vào ngày 7 tháng 10 vừa qua. 

 

https://www.baocalitoday.com/wp-content/uploads/2020/10/BB1a29Eb.jpeg

Con ruồi màu đen đậu trên đầu tóc trắng của ông Pence

 

Con ruồi màu đen đậu trên đầu tóc trắng của ông Pence khoảng 2 phút vào gần cuối buổi tranh luận, khi bà Harris nói về kinh nghiệm truy tố những kẻ xấu. 

 

Cư dân mạng xã hội nhanh chóng nắm lấy hình ảnh ông Pence và con ruồi, đưa ra những lời bình luận hài hước hay nhạo báng. Harris lúc đó trông không có vẻ gì nhận ra con ruồi trên đầu đối thủ, nhưng trong buổi phỏng vấn hôm thứ Tư, Thượng nghị sĩ tiết lộ bà có nhìn thấy con ruồi. 

 

“Tôi nhìn thấy con ruồi, và tôi chỉ nghĩ rằng nó sẽ bay vì nó là một con ruồi,” Harris chia sẻ trong buổi phỏng vấn  trên Rickey Smiley Morning Show.  “Anh biết đó, tôi không muốn làm ông ấy quê, đúng vậy, và làm lớn chuyện trên sân khấu vì có quá nhiều điều để nói như sự thật họ tìm cách loại bỏ chăm sóc sức khỏe của người dân. Nhưng chắc chắn, tôi đoán, chuyện này sẽ được người ta bàn tán.” 

 

Trong một cuộc phỏng vấn khác trên Rachel Maddow Show của MSNBC vào thứ Tư, Harris phá ra cười trước khi lịch sự gạt câu hỏi về con ruồi trên đầu ông Pence. “Tôi nghĩ rằng điều quan trọng là chúng ta tìm cách, tất cả chúng ta, tìm cách bỏ qua con ruồi và chuyển sang chủ đề khác,” Harris nói. 

 

Ông Pence không hay biết gì về con ruồi đậu trên đầu mình cho đến khi được con cái kể lại. “Chúng là người nói cho tôi hay,” Pence chia sẻ trên Fox News vào hôm thứ Hai. “Tôi không biết nó trên đó.” 

 

Chiến dịch của Biden ngay lập tức nắm bắt lấy cơ hội này, tung ra trang mạng “ruồi sẽ bỏ phiếu” – flywillvote.com liên kết với trang ghi danh bầu cử của Uỷ ban Quốc gia Dân chủ. Chiến dịch của Biden cũng kêu gọi đóng góp tranh cử $10 Mỹ kim, đổi lấy một que đập ruồi mang dòng chữ “Sự thật về ruồi.” Sản phẩm này nhanh chóng được bán sạch. 

 

Hương Giang (Theo Newsweek) 

 

---------------------------------------------------

.

Con gái của Guiliani đối đầu cha, ủng hộ Joe Biden

Cali Today

October 15, 202

https://www.baocalitoday.com/phu-nu/con-gai-cua-guiliani-doi-dau-cha-ung-ho-joe-biden.html

 

Caroline Rose Guiliani đã viết trong một tạp chí Vanity Fair hôm thứ Năm rằng bất chấp mối quan hệ chặt chẽ của cha cô với Tổng thống Trump, “không ai trong chúng ta có thể im lặng vào lúc này.”

 

https://www.baocalitoday.com/wp-content/uploads/2020/10/BB1a4tnc-1024x824.jpeg

© Louis Lanzano Caroline Giuliani

 

 “Khi còn nhỏ, tôi đã tận mắt chứng kiến ​​kiểu chính trị tàn nhẫn, ích kỷ mà Donald Trump đã gây ra cho đất nước chúng ta. Nó khiến tôi muốn chạy càng xa họ càng tốt. Nhưng hãy tin tôi khi tôi nói với bạn rằng: Chạy trốn không giải quyết được vấn đề. Chúng ta phải đứng và chiến đấu. Cách duy nhất để chấm dứt cơn ác mộng này là bỏ phiếu. Có hy vọng ở phía trước, nhưng chúng tôi sẽ chỉ nắm bắt được nó nếu chúng tôi bầu Joe Biden và Kamala Harris,cô viết.

 

Con gái của Guiliani tiếp tục tiết lộ mối quan hệ căng thẳng của cô với cha là cựu thị trưởng thành phố New York, nói rằng họ “thường xuyên đối đầu” vào mọi thứ, từ hôn nhân đồng tính, các chương trình phúc lợi cho đến phân biệt chủng tộc kể từ khi cô 12 tuổi.

 

“Bố tôi luôn tìm ra cách để biện minh cho đường lối của đảng của mình, bất kể đó là gì vào thời điểm đó,” cô viết. “

 

Caroline  Guiliani cho biết cô đã công khai lên tiếng ủng hộ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 và bắt đầu vận động cho các ứng cử viên quốc hội sau khi nhận ra rằng cô “chẳng đi đến đâu” khi tranh luận về người cha nổi tiếng ở quê nhà.

 

Cô thúc giục: “Tôi phải kiên trì và can đảm để tìm ra tiếng nói của mình trong lĩnh vực chính trị, và tôi đang sử dụng nó bây giờ để yêu cầu các bạn sát cánh cùng tôi trong cuộc chiến chấm dứt triều đại khủng bố của Donald Trump.

 

“Nếu tôi, sau nhiều thập kỷ tuyệt vọng về chính trị, có thể tham gia vào nền dân chủ của chúng ta để đáp ứng thời điểm quan trọng này, tôi biết bạn cũng có thể,” Guiliani nói.

 

--------------------------------------------------------------------

.

Ngôi sao nhạc rock Tommy Lee nói sẽ rời Mỹ nếu Trump thắng

Cali Today

October 15, 202

https://www.baocalitoday.com/van-nghe/ngoi-sao-nhac-rock-tommy-lee-noi-se-roi-my-neu-trump-thang.html

 

(CNN) – Ngôi sao nhạc rock thường xuyên chỉ trích Donald Trump, Tommy Lee, đã thề rằng anh sẽ chuyển đến châu Âu nếu Tổng thống được bầu lại.

 

https://www.baocalitoday.com/wp-content/uploads/2020/10/GettyImages-142660526.jpg

LOS ANGELES, CA - APRIL 10: Musician Tommy Lee poses at the after party for the screening of "Waiting for Lightning" at the Roosevelt Hotel on April 10, 2012 in Los Angeles, California. (Photo by Kevin Winter/Getty Images)

 

Trong một đoạn trích từ cuộc phỏng vấn của mình với tạp chí The Big Issue , tay trống Mötley Crüe thề sẽ chuyển đến Hy Lạp, nơi anh sinh ra, nếu Trump thắng cuộc bầu cử năm 2020.

 

“Anh bạn, tôi thề có chúa nếu điều đó xảy ra thì tôi sẽ đến thăm Vương quốc Anh,” anh nói với ấn phẩm Vương quốc Anh. “Tôi đi khỏi đây. Tôi sẽ trở về đất mẹ, trở lại Hy Lạp và kiếm một ngôi nhà trên một hòn đảo.”

 

TommyLee nói với The Big Issue, Tổng thống đã làm suy yếu danh tiếng của Hoa Kỳ như một siêu cường toàn cầu.

 

 “Tôi có cảm giác như mọi người ở châu Âu và phần còn lại của thế giới nhìn vào Mỹ và nghĩ: ‘Các bạn đang làm cái quái gì ở đó vậy? “

 

Lee là một trong số những ngôi sao nhạc rock đã ra mặt chống lại Trump.

 

Dee Snider, người đứng đầu cho Twisted Sister , đã chỉ trích Tổng thống vào tháng 8 về việc xử lý đại dịch coronavirus.

 

Và các nghệ sĩ như Steven Tyler của Aerosmith và Neil Young đã yêu cầu Trump không dùng các bài hát của họ trong các cuộc vận động của ông, với lý do khác biệt chính trị. Bruce Springsteen, đã phát hành một bài hát để phản đối khẩu hiệu “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại” của Trump.

 

-----------------------------------------

.

TGĐ Twitter có thể bị điều trần vì ‘kiểm duyệt’ tin tức về con trai ông Biden  

Người Việt

October 15, 2020

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/tgd-twitter-co-the-bi-dieu-tran-vi-kiem-duyet-tin-tuc-ve-con-trai-ong-biden/

 

WASHINGTON, DC (NV) Thượng Nghị Sĩ Ted Cruz (Cộng Hòa – Texas) hôm Thứ Năm, 15 Tháng Mười, loan báo Ủy Ban Tư Pháp Thượng Viện sẽ bỏ phiếu vào tuần tới về việc điều trần tổng giám đốc Twitter, theo The Hill.

 

Vụ này xảy ra sau khi phía Cộng Hòa tố cáo Twitter kiểm duyệt thông tin qua quyết định hạn chế cho chia sẻ những bài báo của New York Post về ông Hunter Biden, con trai ứng cử viên tổng thống đảng Dân Chủ Joe Biden.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/10/TS-tgd-twitter-dieu-tran-1536x1024.jpg

Ông Jack Dorsey, tổng giám đốc Twitter. (Hình minh họa: Drew Angerer/Getty Images)

 

Ông Cruz là một trong số vài nhà lập pháp Cộng Hòa chỉ trích việc các mạng xã hội quyết định hạn chế cho chia sẻ một bài báo đăng trên New York Post hôm Thứ Tư. Vài phần trong bài báo này bị ban tranh cử của ông Biden phản đối.

 

Ông Cruz cho hay Ủy Ban Tư Pháp Thượng Viện sẽ bỏ phiếu vào tuần tới về việc điều trần ông Jack Dorsey, tổng giám đốc Twitter, sau khi công ty này hôm Thứ Năm tiếp tục ngăn người dùng chia sẻ một bài báo khác về ông Hunter Biden đăng trên New York Post.

 

“Ủy Ban Tư Pháp Thượng Viện muốn biết cái quái gì đang xảy ra,” ông Cruz nói trong buổi họp báo.

 

Ông cáo buộc hành động của Twitter là “can thiệp bầu cử,” đồng thời, tuyên bố ủy ban sẽ bỏ phiếu vào Thứ Ba để quyết định gọi ông Dorsey ra điều trần sau đó trong tuần hay không.

 

“Ông Dorsey phải ra trước ủy ban này cũng như người dân Mỹ để giải thích tại sao Twitter lạm dụng quyền mà họ có nhằm bịt miệng báo chí và che đậy cáo buộc tham nhũng,” ông Cruz nói. “Và xin nói rõ, tôi không biết những bài báo trên New York Post là đúng hay sai; đó là những câu hỏi mà ông Joe Biden nên trả lời.”

 

Thượng Nghị Sĩ Lindsey Graham (Cộng Hòa – South Carolina), chủ tịch Ủy Ban Tư Pháp Thượng Viện, nói càng cố chặn bài báo của New York Post “càng khiến người ta chú ý.”

“Vấn đề là, những mạng xã hội này lạm dụng quyền đến mức thực sự nguy hiểm,” ông nói với báo giới.

 

Ban tranh cử của ông Biden phản đối bài báo hôm Thứ Tư, trong đó, gồm những cáo buộc về vụ ông Biden dính líu Ukraine. Những cáo buộc đó dựa theo email được cho là lấy từ ổ đĩa cứng của cái “laptop” bỏ tại cửa hàng sửa máy điện toán ở Delaware hồi Tháng Tư năm 2019.

 

Ban tranh cử của ông Biden nói với Politico rằng New York Post không bao giờ hỏi họ về “những yếu tố quan trọng của câu chuyện này.” Họ cũng cho hay, khi xem lại lịch hoạt động chính thức của ông Biden thời điểm đó, họ thấy “không hề có cuộc gặp gỡ nào diễn ra, như New York Post cáo buộc.” (Th.Long)

 

 

 

 

 

 


No comments: