Sunday, January 26, 2020

THÊM NGƯỜI NHIỄM VIRUS CORONA Ở LOS ANGELES & TIỂU BANG ARIZONA (Người Việt Online)




NỘI DUNG :

Người Việt Online
.
Cali Today
.
Cali Today
.
Cali Today

=================================================

Người Việt Online
January 26, 2020

LOS ANGELES, California (AP) Giới chức y tế Los Angeles County ở tiểu bang California vừa xác nhận có một ca nhiễm virus Corona tại nơi này, là trường hợp thứ nhì ở tiểu bang và là thứ năm ở Mỹ cho tới nay. Tất cả những người này đều đến từ Vũ Hán.

Sở Y Tế Cộng Đồng Los Angeles County hôm Chủ Nhật, 26 Tháng Giêng, cho biết người bị nhiễm virus này đã tự ý đến gặp các giới chức y tế sau khi thấy có các triệu chứng đáng nghi ngờ và người này hiện đang được điều trị tại một bệnh viện địa phương.

Người bệnh này cũng mới trở về từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, nơi được coi là tâm điểm của dịch virus Corona hiện nay.

Trường hợp bệnh ở Los Angeles County được xác nhận sau khi có thông báo chiều tối Thứ Bảy là một người khác ở Orange County cũng bị bệnh, đưa tổng số ca bệnh ở California được chính thức xác nhận là hai vụ.

Như vậy, trên cả nước Mỹ hiện có một ca ở tiểu bang Washington, một ở Chicago thuộc tiểu bang Illinois, một ở tiểu bang Arizona và hai ở California.

Vào trưa Chủ Nhật, ngoài trường hợp được loan báo ở Los Angeles, cũng còn có một trường hợp bệnh được giới chức Maricopa County, tiểu bang Arizona báo cáo.

Theo tin từ giới hữu trách Arizona, bệnh nhân này là một sinh viên trường đại học Arizona State University, vừa từ Vũ Hán về. Người sinh viên này không ở trong ký túc xá tại trường.

Trong vụ ở Orange County, chính cơ quan phòng chống dịch bệnh liên bang Mỹ (CDC) đã xác nhận là bị nhiễm virus Corona. Người này cũng vừa từ Vũ Hán trở về Mỹ. Bệnh nhân được điều trị trong tình trạng biệt lập và sức khỏe được coi là ổn định.

Các triệu chứng mắc bệnh gồm cả sốt nóng, họ, hắt hơi và sưng phổi.

Ca bệnh đầu tiên được phát giác ở Mỹ là tại tiểu bang Washington hôm 21 Tháng Giêng, sau đó là Chicago hôm 24. Hai bệnh nhân này, một người đàn ông ngoài 30 ở Washington, và một phụ nữ ngoài 60 ở Chicago, cũng đều đã đến Vũ Hán.

Chính quyền Trung Quốc nay ra lệnh đóng nhiều thành phố trong tỉnh Hồ Bắc, gồm cả thủ phủ Vũ Hán.

Hiện có nhiều cáo giác cho rằng Bắc Kinh che giấu mức độ trầm trọng của dịch bệnh như không công bố chính xác số người thiệt mạng vì virus Corona. (V.Giang)

 -------------------------------------------
.
Cali Today
January 26, 2020

LOS ANGELES (AP) – Các viên chức y tế tại Los Angeles đã xác nhận một trường hợp thứ tư tại Hoa Kỳ về loại vi-rút giống như viêm phổi mới từ Trung Quốc.

Sở Y tế Công cộng Los Angeles cho biết hôm Chủ nhật, người nhiễm bệnh đã tự chăm sóc mình trước khi tới bệnh viện và hiện đang được chăm sóc y tế. Người này là một du khách trở về từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

Hiện tại tại Hoa Kỳ, các cơ quan chức năng đã xác nhận coronavirus  tại Quận Cam, California, tiểu bang WashingtonChicago .

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh đã xác nhận trường hợp của Quận Cam. Người này cũng là một du khách đến từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc  và đã có kết quả dương tính với virus, Cơ quan Chăm sóc Sức khỏe Quận Cam tuyên bố vào cuối ngày thứ Bảy. Bệnh nhân được cách ly tại bệnh viện và trong tình trạng tốt.

Hàng chục người đã chết vì virus ở Trung Quốc , nơi đã ban hành lệnh cấm du lịch lớn tại các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề của quốc gia này để cố gắng ngăn chặn sự lây lan của virus và Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Vũ Hán tuyên bố rằng họ sẽ di tản nhân viên và một số công dân trên một chuyến bay 

 CDC đang sàng lọc hành khách trên các chuyến bay trực tiếp và kết nối từ Vũ Hán tại năm phi trường lớn ở Atlanta, Chicago, Thành phố New York, San Francisco và Los Angeles.

 CDC khuyên rằng những người có tiếp xúc thông thường với bệnh nhân đều có nguy cơ mắc bệnh tối thiểu. Không có bằng chứng cho thấy lây truyền từ người sang người xảy ra ở Quận Cam và nguy cơ lây truyền tại địa phương vẫn còn thấp

------------------------------
.
Cali Today
January 26, 2020

California đã ghi nhận trường hợp được xác nhận đầu tiên về chủng coronavirus ở  Quận Cam bởi một du khách đến từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Đồ họa những nơi có Coronavirus

Cơ quan Chăm sóc Sức khỏe Quận Cam xác nhận vào tối thứ Bảy rằng vi-rút của người nhiễm bệnh là cùng một chủng với hơn 2.000 người ở 14 quốc gia và vùng lãnh thổ và gây ra 56 trường hợp tử vong kể từ khi được phát hiện vào cuối tháng trước ở miền trung Trung Quốc.

Bệnh nhân đang trong tình trạng tốt và đang cách ly tại bệnh viện, các viên chức y tế của Quận Cam cho biết. Các cơ quan y tế đang theo dõi bất cứ ai tiếp xúc gần gũi với bệnh nhân chẳng hạn như đến cùng một cửa hàng tạp hóa hoặc rạp chiếu phim – có nguy cơ bị nhiễm virus

Coronavirus, được gọi là 2019-nCoV, có thể gây ra bệnh hô hấp và viêm phổi. Ban đầu nó được cho là lây lan từ động vật sang người ở miền trung Trung Quốc, nhưng hiện tại có dấu hiệu cho thấy nó cũng đang lây từ người sang người

Ở những người trẻ và khỏe mạnh, virus dường như không gây bệnh nặng, với các triệu chứng bao gồm sốt, ho và khó thở. Hầu hết hàng chục ca tử vong liên quan đến coronavirus cho đến nay đều ở tỉnh Hồ Bắc miền trung Trung Quốc, trong đó Vũ Hán

Hầu hết người chết thấp nhất 50 tuổi với các vấn đề y tế tiềm ẩn hoặc hệ thống miễn dịch suy yếu, các viên chức Trung Quốc cho biết. Tuy nhiên, có một người đàn ông 36 tuổi đã không kháng nổi virus vào tuần trước , và một nhân viên chăm sóc sức khỏe cũng được báo cáo là một trong những trường hợp tử vong.

Kể từ thứ Sáu, 18 người trong độ tuổi từ 3 đến 58 tuổi đã được xét nghiệm vi-rút ở California, theo Bộ Y tế Công cộng tiểu bang. Họ bao gồm một du khách đến phi trường quốc tế Los Angeles trên chuyến bay từ Mexico City và được đưa đến bệnh viện vào đầu ngày thứ năm để đánh giá.

Bên cạnh trường hợp của Quận Cam, chỉ có hai người khác đã thử nghiệm dương tính với vi-rút ở Hoa Kỳ – một người đàn ông ở tiểu bang Washington và một phụ nữ ở Illinois.
Theo Associated Press, Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Vũ Hán sẽ sơ tán nhân sự và một số công dân trên chuyến bay  vào thứ ba. Vũ Hán đã bị chặn từ thứ năm, với các chuyến tàu, xe buýt và máy bay bị đình chỉ.

Canada đã báo cáo trường hợp đầu tiên vào thứ Bảy tại Toronto, AP báo cáo. Các viên chức cho biết người đàn ông đang ở độ tuổi 50 và gần đây đã bay từ Vũ Hán đến Quảng Châu, Trung Quốc, và sau đó tới Toronto vào ngày 23/1.

Các trường hợp coronavirus đầu tiên ở châu Âu cũng đã được xác nhận, với ba bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện Pháp. 

---------------------------
.
Cali Today
January 25/01/2020

Số người chết vì virus ở Trung Quốc đã tăng lên 56 và số người nhiễm bệnh trên cả nước đã gần 2.000, nhà chức trách cho biết hôm Chủ nhật.

15 nữa đã chết và ít nhất 688 trường hợp nhiễm coronavirus mới đã được xác nhận, theo Ủy ban Y tế Quốc gia.

Trong số những người bị chết, có 13 người ở Hồ Bắc, tỉnh nằm ở trung tâm vùng dịch, trong khi Thượng Hải báo cáo về cái chết đầu tiên.

Ít nhất 52 người đã chết trong tổng số ở Hồ Bắc, hai người ở trung tâm tỉnh Hà Nam, một ở Hắc Long Giang ở phía đông bắc và một ở Hà Bắc

Các cơ quan y tế của Hồ Bắc đã báo cáo riêng về 323 trường hợp nhiễm virut mới được xác nhận, lần đầu tiên xuất hiện ở thủ phủ Vũ Hán, vào cuối tháng 12.

Chính quyền Trung Quốc cho đến nay đã báo cáo 1.975 trường hợp trên toàn quốc.

Chủ tịch Tập Cận Bình cảnh báo hôm thứ Bảy rằng Trung Quốc phải đối mặt với “tình trạng nghiêm trọng” khi các nhà chức trách ngăn chặn một căn bệnh về đường hô hấp.
Vũ Hán và hơn một chục thành phố khác trong tỉnh đã bị phong tỏa trong nỗ lực kiểm dịch nhanh chóng được đánh dấu bằng việc ngừng vận chuyển và các hạn chế khác đối với việc di chuyển.

Loại virus chưa được biết đến trước đây đã gây lo ngại toàn cầu vì nó giống với mầm bệnh SARS (Hội chứng hô hấp cấp tính nặng), đã giết chết hàng trăm người trên khắp Trung Quốc đại lục và Hồng Kông trong năm 2002-2003.

Loại virus cũng đã xảy ra vào thời điểm tồi tệ nhất đối với Trung Quốc, khi hàng trăm triệu người đang đi du lịch khắp đất nước hoặc nước ngoài để ăn mừng Tết Nguyên đán, lễ hội quan trọng nhất của Trung Quốc.

Hàng trăm bác sĩ quân đội đã được gửi đến Hồ Bắc và chính quyền đang gấp rút xây dựng một  bệnh viện dã chiến để đối phó với khủng hoảng 

Virus đã lan rộng trên toàn quốc tại Trung Quốc và các trường hợp đã được báo cáo ở một số quốc gia khác xa như Hoa Kỳ, Pháp và Úc.





No comments: