Tuesday, August 27, 2019

TIN TỨC VÕ ĐÀI - NGÀY 26/8/2019 (Bùi Văn Thuận)





1. Vụ trường Gateway vẫn đang rất lằng nhằng, công an trì hoãn công bố nguyên nhân cái chết của cháu bé. Ông tài xế lái xe cũng không được triệu tập lấy lời khai. Nếu không phải vì con Thủ tướng và trung tướng Trần Văn Vệ, trường này bị đóng cửa trong một nốt nhạc, thậm chí khởi tố cả một loạt nhân sự liên quan. Cá nhân người viết vẫn tin rằng: Vụ này được bung ra để đấu đá trước thềm đại hội, nhất là thời điểm "làm nhân sự" hiện nay.

2. Asanzo- Tuổi Trẻ đã thấy hạ nhiệt trên mạng xã hội. Tuy nhiên, theo giới thạo tin thì Tuổi Trẻ đang yếu thế trong trận chiến truyền thông và pháp lý. Cũng có tin đồn từ khoảng mươi ngày trước là: cuối tháng này sẽ khởi tố một anh Tam. Tuy nhiên có vẻ chuyện đó sẽ hơi khó xảy ra.

3. Trong khi Tư Chính của Việt Nam vẫn bị Tàu cộng xâm lấn và quấy nhiễu liên tục, hôm qua ông Trọng đã thò đầu ra khỏi mai. Tuy nhiên ra để trao huy hiệu 70 năm tuổi đảng cho Lê Khả Phiêu. (Và xin nhắc lại, năm 2000 Lê Khả Phiêu chính là người ký các hiệp định về biên giới trên bộ, trên biển với Trung cộng. Nhờ Phiêu mà Ải Nam Quan, một nửa Thác Bản Giốc danh chính ngôn thuận thuộc về Trung Quốc). Trao xong "giải thưởng" cho Phiêu, ông Trọng phủi đít không thèm nói một lời về Tư Chính. (Thời điểm nhạy cảm này mà đụng đến thiên triều, khóa tới có khi về, thằng khôn lỏi lưu manh là thằng im lặng trước chủ quyền để được lòng Trung cộng, từ đó sẽ được chúng cơ cấu làm lãnh đạo tiếp).

4. Mấy hôm nay rộ lên chuyện đồng hồ nửa tỷ của chị Ngân (bí danh cách mạng Ngân đù). Chuyện này không có gì lạ trong bối cảnh đại hội tranh ăn, giành ghế sắp diễn ra. Việc các đồng đảng- đồng chí dùng mọi thủ đoạn để triệt hạ nhau, triệt hạ phe đối thủ là hoàn toàn đúng quy trình. (Biết là chúng tự cắn nhau nhưng cứ lột truồng ra cho dân thấy cũng vui và nên cổ vũ chia sẻ chuyện các phe phái cắn nhau này).

5. Cũng là chuyện đánh đấm. Nguyễn Thị Thanh Thảo con đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà 7 khoe trên Facebook cá nhân mỗi năm phá của bố 20 tỉ, đã 5 lần báo con số như thế. Tuy nhiên, bố chỉ mỉm cười, coi như mất tiền để con có thêm trải nghiệm cuộc sống. (Tin này được chia sẻ nhiều không kém chuyện đồng hồ chị Ngân đù. Quả này đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng bị chính con gái bóp... ấy rồi. Dĩ nhiên các đồng đảng sẽ không bỏ qua cơ hội này để đấm cho Thắng sấp mặt, bay ghế).

6. Vụ cắn xé, đấu đá loạn xà ngầu ở Đồng Nai vẫn chưa có diễn biến mới. Trước mắt, mới chỉ có nhóm các đối tượng cầm đầu công an tỉnh bị kỷ luật thôi. Công an tỉnh Đồng Nai là một trong những ổ nhóm nhức nhối nhất trong vấn nạn công an trị ở Việt Nam. Theo dự đoán cá nhân, sắp tới ổ nhóm công an nói riêng và các quan chức- đảng viên chóp bu ở Đồng Nai sẽ còn nhiều trận đánh nảy lửa nữa!

7. Ở Hà Nội anh Chung con có lẽ đã tạm thoát nạn với các đòn đấm đá liên hoàn của đồng đảng nhắm vào: Công ty Nhật Cường buôn lậu, rửa tiền (được anh Chung cùng bộ sậu chỉ định trúng thầu hàng loạt dự án); vụ công tu của vợ con Chung độc quyền nhập và bán hóa chất làm sạch sông hồ với giá cắt cổ... Tranh thủ lúc tạm yên này, anh Chung nên tìm kiếm thêm vây cánh phe nhóm, rồi lục tìm các bê bối, sân sau của bọn đã từng chơi anh mà đấm lại anh Chung ạ. Tiên hạ thủ vi cường, anh và đàn em, phe nhóm nên tuồn tài liệu cho báo lề dân họ đăng cho. Cách phòng thủ tốt nhất là tấn công đối thủ liên tục, không để cho đối thủ có cơ hội chuẩn bị. Với tầm lưu manh như anh Chung thì anh lạ gì mấy bài đó! Nhắc anh Chung chơi trò đánh đấm, khác nào dạy đĩ vén váy!

8. Các băng nhóm liên quan đến chuyện ăn đất và ăn nhiều thứ ở Hồ Chí Minh vẫn đang gầm gừ giữ miếng và cắn nhau:

- Cách đây mấy hôm, có 2 tạp chí viết bài nhắm vào nhóm lợi ích nhà Hoa Lâm, liên quan đến chuyện tập đoàn này được ưu ái, lộng quyền ngang ngược, lấy đất xây bệnh viện biến thành đất khu chung cư cao cấp, biệt thự... (Theo giới thạo tin chọi chó thì Hoa Lâm hiện đang là sân sau của Thủ tướng Phúc kiến tạo cùng với Nguyễn Thiện Nhân. Băng này cũng có ông trùm truyền thông (kiểu tống tiền- bưng bô bẩn) Nguyễn Công Khế. Chính nhà Hoa Lâm cùng với ekip trên đập băng Hai Nhật- Cang te tua do trước đó bị "bạc đãi" không la liếm được các dự án ăn đất béo bở khác của băng Hải- Cang).

- Ngay lập tức, băng Hoa Lâm với Thủ tướng đập trả ngay: Ngày 24/8, đồng chí bị can Lê Tấn Hùng bị khởi tố thêm tội tham ô tài sản. Với tội danh và số tiền tham ô lên đến cả chục tỷ đồng, Hùng "nhớt" em trai Lê Thanh Hải rất dễ bị dựa cột nếu băng Hải- Cang còn định "phản đam".

- Nếu khôn hồn, băng Hải- Cang cứ cống nạp hết tài sản đã cướp được, chuyển giao các dự án sân sau cho phe thắng thế, có lẽ mọi việc sẽ nhẹ nhàng đi chút. Thằng nào, băng nào cũng rặt lũ cướp cả, dân đừng có thấy băng Hải- Cang bị đập sấp mặt mà vội mừng. Tải sản và thủ đoạn cướp bóc chỉ chuyển từ băng nhóm này sang băng nhóm khác, một khi thể chế độc tài này vẫn còn cai trị.

9. Sau khi Trần Đại Quang chết, đàn em sân sau đang bị đập tới tấp. Mục đích cũng chỉ là cướp lại những gì băng Trần Đại Quang đã cướp, đạp đàn em đệ tử còn sót của Trần Đại Quang khỏi các ghế đang nắm giữ để trám người phe thắng cuộc vào đó:

- Hà Nam đang phải báo cáo việc thu hồi, cưỡng chế hơn 815ha đất của dân giao cho công ty Xuân Trường xây chùa Tam Chúc.

- Đất tổ của Trần Đại Quang và Xuân Trường là Ninh Bình cũng phải báo cáo việc lấy hàng nghìn ha đất giao cho Xuân Trường xây chùa Bái Đính.

-Tương tự, Thái Nguyên cũng dính chàm dự án Khu du lịch Hồ Núi Cốc (quy mô 19,9 ha) của Xuân Trường. Điểm hay nữa là Bí thư tỉnh Thái Nguyên dính đến dự án này là Trần Quốc Tỏ, cựu tướng công an và là em trai của Trần Đại Quang.

Sau khi Trần Đại Quang chết, chuyện đàn em- sân sau bị “người ta” cho ăn bùn là lẽ dĩ nhiên, đúng quy trình vận hành của bộ máy này. Thằng cướp trước chết, thằng sau sẽ cướp lại những gì thằng trước đã cướp được. Quả này nếu Xuân Trường bị cướp sạch, Trần Quốc Tỏ bị đập cho sấp mặt bay ghế thì Trần Đại Quang có lẽ chết không thể siêu thoát, nhắm mắt. Đồng chí mà xử nhau, trả thù nhau thì nó khốc liệt lắm!

Cũng liên quan đến chuyện phe thắng cuộc đập đàn em, sân sau người chết còn có 2 đối tượng- đồng đảng nấp trong đống rơm đang nằm trong vòng nguy hiểm đó là: Bộ trưởng Bộ TNMT Trần Hồng Hà (Tuy nhiên ông này khá lưu manh khi đổ hết lỗi cho địa phương); Người thứ 2 bị dính đến vụ đánh đấm này là Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng. Ông Dũng là cựu Bí thư tỉnh Hà Nam và là người “liên quan” nhất đến chủ trương cướp đất của dân dâng doanh nghiệp sân sau Trần Đại Quang xây chùa Tam Chúc.

10. Có vẻ Thủ tướng kiến tạo, đầu tàu, trung tâm, thủ phủ… đang bị đối thủ trực tiếp tranh ghế Tổng bí thư lôi ra sàn đấu:

- Ngày 20/8, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Thường trực Ban bí thư Trần Quốc Vượng đá đểu: “Tôi khuyên các bạn chớ đặt những chương trình kế hoạch mênh mông, đọc nghe sướng tai nhưng không thực hiện được”. (Và ông Phúc là người thường xuyên lên đồng kiểu mênh mông, đọc sướng tai nhưng không thể thực hiện).

- Cũng ngày 20/8, trên CafeF có bài viết: “Ông Trần Quốc Vượng: Đi cơ sở mà tổ chức đoàn xe dài dằng dặc 'rất phản cảm'”. (Hẳn quý vị còn nhớ, trong lần về Quảng Nam vinh quy bái tổ sau khi nắm được ghế Thủ tướng, đoàn xe dài “dằng dặc” của ông Phúc đã ngạo nghễ chạy xuyên qua phố cổ Hội An (nơi cấm hoàn toàn xe ô tô). Tầm Phúc- Vượng mà bắt đầu so găng là còn ối chuyện hay và võ đài sẽ sôi động trong thời gian tới. Chỉ tiếc, nhà cái tổng lại đặt “Máy chủ” ở Trung Nam Hải.


*
Anh Tỏ có lẽ đã hết cửa sau khi anh Quang chết. https://plo.vn/.../ba-tinh-phai-bao-cao-vu-cap-dat-xay...
PLO.VN
Ba tỉnh phải báo cáo vụ cấp đất xây ‘chùa khủng’

*
TUOITRE.VN
Khởi tố tổng giám đốc cùng 4 lãnh đạo MobiFone liên quan vụ AVG

*
Biết bà Quy là dê tế thần để làm yên vụ Gateway , nhưng.... khi dư luận thờ ơ thì chúng nó cứ thẳng tay làm gì như chúng nó muốn. Các bạn còn nhớ vụ xe lùi trên cao tốc gây hậu quả nghiêm trọng mà tài xế xe Container tên là Hoàng dù đi đúng vẫn bị vào tù ko ?
Công lý ở VN là vậy đấy!
Xem thêm

VIETNAMNET.VN
Khởi tố bà Nguyễn Bích Quy, người đưa đón học sinh trường Gateway





No comments: