Monday, November 23, 2015

Lửa đấu tranh cho dân chủ ở Việt Nam đã cháy lên thành ngọn, không ai có thể dập tắt (Bà Đầm Xòe)





Tháng Mười Một 23, 2015

Anh em đón Minh Hạnh ra khỏi đồn Công an Đồng Nai.

Hôm qua, ngày22/11/2015 Công an tỉnh Đồng Nai đã vô pháp, vô nhân khi tiến hành bắt giữ rồi đánh đập dã man hai nhà đấu tranh cho dân chủ và Công đoàn độc lập Lao Động Việt là bà Nguyễn Thị Minh Hạnh và Trương Minh Đức, chỉ vì hai người này có ý kiến để bảo vệ quyền lợi cho những người công nhân bị công ty Yupoong đuổi việc.

Kỹ sư Trần Bang, cũng là cựu sĩ quan QĐND Việt Nam, tường thuật trên fb Trần Bang:

“Minh Hạnh thuộc Lao Động Việt đi tuyên truyền tư vấn, giúp đỡ kiến thức luật pháp, bảo vệ quyền lợi cho công nhân khu CN Long Bình, Đồng Nai đã bị công an côn đồ đánh dã man vào khoảng 12h ngày 22-11-2015 và bị công an bắt giam trái phép ở đồn CA Long Bình, TP Biên Hòa.
Khi bị bắt giam trái phép, Minh Hạnh bị thương tích nặng, bị co giật phải cấp cứu ở BV, sau 13 tiếng biệt giam để che giấu tội ác, khi máu me khô, vết thương sưng tấy giảm đi họ mới cho người nhà gặp mặt .
Đến gần 2h sáng ngày 23-11-2015 công an Đồng Nai đã buộc phải thả Minh Hạnh (cùng anh Minh Đức) vô điều kiện, dưới áp lực của những người đấu tranh dân chủ ở SG lên đòi người trực tiếp, dưới áp lực dư luận xã hội ở VN (chủ yếu qua Facebook) và dưới áp lực của cộng đồng Quốc tế văn minh”.

Bà Thuy Nga, fb Thúy Nga cho rằng, đây là hành động khủng bố của chính quyền Việt Nam mà đứng đầu là trùm khủng bố Trần Đại Quang nhăm phá hoại việc gia nhập TPP của Việt Nam:

“Trùm khủng bố Trần Đại Quang và Huỳnh Tiến Mạnh(Giám đốc CA Đồng Nai – BĐX) chỉ đạo cho thuộc hạ đánh đập đến bần rập thân thể Đỗ Thị Minh Hạnh chỉ vì cô giúp đỡ những người công nhân bị công ty Yupoong đuổi việc, gây thiệt hại đến nhiều quyền lợi của người lao động . Để vào được TPP – Hiệp định kinh tế Thái Bình Dương – các vị lãnh đạo chính phủ Việt Nam ra sức cam kết với quốc tế cho thành lập Công Đoàn Độc Lập để bảo vệ quyền của người Lao Động mà tụi khủng bố này lại chỉ đạo thuộc hạ đánh đập hai thành viên của nhóm Lao Động Việt, đây chính là hành động phá hoại tiến trình đưa Việt Nam vào TPP của trùm khủng bố Trần Đại Quang”.

Kỹ sư  Nguyễn Dũng, fb Người Việt Xấu Xi, cũng đồng tình cho rằng, bắt, giam giữ, đánh đập bà Minh Hạnh và ông  Minh Đức là một hành động khủng bố:

“Công an Đồng nai lạc hậu hàng chục năm về kiến thức pháp luật! Hôm qua, khi luật sư và Đỗ Thị Minh Hạnh, người của công đoàn độc lập Lao động Việt cùng ký giả Trương Minh Đức đến gặp công nhân để trợ giúp pháp lý, công an Đồng Nai cùng côn đồ đã tấn công, bắt giữ Hạnh và Ông Minh Đức, đưa về câu lưu tại đồn!
Đây đích xác là hành vi khủng bố của công an Đồng Nai, chúng sẽ phải đối mặt với công luận trong nước và Quốc tế trong những ngày tới!”.

Không phải đợi đến ngày mai như Nguyễn Dũng đoán định, mà ngay lập tức cộng đồng trong nước và quốc tế đã có phản ứng tức thì:

“Tới thời điểm này bộ ngoại giao Hoa Kỳ tại Hà Nội và Sài Gòn đã được thông báo về vụ công an Đồng Nai đánh bắt ông Trương Minh Đức và cô Đỗ Thị Minh Hạnh trái phép, bộ ngoại giao Hoa Kỳ họ đang theo dõi sát vụ bắt người trái phép này. Hiện tại công an huy động một lực lượng khoảng 50 công an, dân phòng và an ninh mặc thường phục bao vây hai đầu đường khống chế nhóm anh chị em đấu tranh vào giữa – fb Thúy Nga”.

Đặc biệt, những người đấu tranh ở trong nước lập tức kéo về Công an Đồng Nai đòi thả người:

“Tình hình tại công an phường Long Bình lúc 22h50: Hiện nay có khoảng 13 người đang đứng ngoài cửa đồn yêu cầu đưa nước và thức ăn cho Minh Hạnh và anh Trương Minh Đức, nhưng công an không cho với lý do đang làm việc để xử lý việc gây rối trật tự công cộng. Đoạn đường này rất tối, họ đã chặn hai đầu đường, và lúc trước đã có côn đồ ra gây hấn – fb Nguyên Lân Thắng.

Kết quả vào lúc gần 2h sáng ngày 23-11-2015, Công an Đồng Nai đã buộc phải thà Bà Minh Hành và ông Trương Minh Đức ra với thương tích đầy người.

Và cũng ngay lạp tức công động đã có những hành động đùn bọc, chia sẻ với Bà Minh Hạnh và ông Minh Đức:

“ FB Hoang Dũng đưa tin: “THÔNG BÁO NHANH CỦA QUỸ P.U.N
Quỹ PUN Saigon còn 03 triệu đồng, xin ủng hộ toàn bộ cho Đỗ Thị Minh Hạnh & Trương Minh Đức để góp chi phí khám – trị thương do an ninh Đồng Nai đánh đập. Hiện Hạnh & anh Đức đã nhập viện cấp cứu.
Anh Trần Bang góp thêm 1 triệu đồng.
Con Đường Việt Nam góp 1 triệu đồng. Kính mong bà con anh chị em chia sẻ với Hạnh & anh Đức.
Xin liên hệ trực tiếp với Hạnh, anh Đức hoặc các anh chị ở quỹ PUN như: Huỳnh Ngọc Chênh, Trần Bang, Nguyễn Hoàng Vi, Sương Quỳnh…
Quỹ PUN”.

Việc nhiều người đoàn kết, sát cánh bên nhau, bảo vệ người đấu tránh, chống lại những hành động đàn áp của chính quyền liên tiếp xẩy ra trong thời gian nửa cuối năm 2015, là biểu hiện của lửa củi đã bén và đã bùng cháy lên thành ngọn, không thể dập tắt, ngày một lan rộng, báo hiệu thời điểm thay đổi không thể đảo ngược cho dân chủ ở Việt Nam.




BĐX.









No comments: