Thursday, November 26, 2015

IS VÀ CS GIỐNG VÀ KHÁC NHAU CHỖ NÀO? (Nguyệt San VIỆT-NAM)





Wednesday, 25 November 2015

Giống nhau:

- Cùng là tổ chức Tự xưng. 

- Cùng tự cho mình là chân lý, là đỉnh cao, phần còn lại của thế giới đều có thể bị tiêu diệt chỉ để mình tồn tại ở vị trí lãnh đạo và cai trị.

- Cùng sử dụng bạo lực để cướp chính quyền và giữ vị trí cai trị của mình và vì thế việc giết người không gớm tay, miễn đạt mục đích.

- Không chấp nhận cái mà cả nhân loại thường dùng đó là LƯƠNG TÂM và ĐẠO ĐỨC.

- Do vậy không từ bất cứ ai dù là người già, phụ nữ, trẻ em... đều là đối tượng được xếp vào hàng kẻ thù.

Khác nhau:

- IS giết những kẻ mà họ cho là kẻ thù của họ. CS dùng bạo lực đánh đập và tra tấn những người được gọi là Ông chủ của họ.

- IS giết người công khai, có đầy đủ cờ và nhãn hiệu của IS và công bố trước toàn thế giới bản chất của họ. CS thì khác, khi sử dụng bạo lực để đánh đập dân mình, ông chủ mình, họ khoác áo côn đồ.

- IS giết người công khai, giữa ban ngày, trước thiên hạ để chứng tỏ sự tàn bạo mà không ngại trách nhiệm. CS thường tấn công dân thường nơi vắng vẻ, khi tối trời hoặc trong các trang phục để khi ghi lại hình ảnh thì không nhận ra CS.

- IS giết người xong đưa video lên mạng để nhận trách nhiệm. CS dùng bạo lực xong, tìm mọi cách xóa dấu vết, hình ảnh và nếu bị quay phim chụp ảnh... thì chối ngay là do thế lực thù địch dàn dựng.

- IS dùng súng đạn cướp lãnh thổ của người khác để sử dụng. CS dùng súng đạn cướp đất đai, nhà cửa của dân mình để... bán.

- IS không xưng là đầy tớ của nhân dân. CS tuyên xưng là đầy tớ trung thành tận tụy của nhân dân.

- IS cướp của người ngoài, cung cấp cho binh lính và dân của mình. CS cướp của dân mình, chia chác cho gia đình con cái ăn chơi và đưa ra kinh doanh bên ngoài.

- IS dùng súng bắt công dân nước ngoài đòi tiền chuộc. CS dùng súng cướp đất rồi bắt trẻ em nước mình bỏ tù khi các cháu bảo vệ đất đai tài sản nhà mình, còn đòi nộp phạt 42,6 triệu đồng.







No comments: