Sunday, June 21, 2015

ĐIỂM TIN CHỦ NHẬT 21-6-2015





ĐIỂM TIN CHỦ NHẬT 21-6-2015
.
.
Dân Luận tổng hợp
22/06/2015

Dân Luận :  Phần điểm tin sẽ được cập nhật thường xuyên từ 8h sáng tới 12h khuya mỗi ngày. Độc giả có thể gợi ý tin cần điểm cho Dân Luận bằng cách bấm vào đây: Gợi ý điểm tin.

CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI

Cái chết tức tưởi của nữ sinh sau khi bị bạn trai tung clip "mây mưa" lên mạng (Đời Sống và Pháp Luật): Nói lời chia tay bạn trai theo lời khuyên của ba mẹ để tập trung vào việc học, nữ sinh 15 tuổi đã bị người yêu tung clip sex và phát tán lên mạng để trả thù. Sau đó, nữ sinh này đã uống thuốc diệt cỏ tự tử.
Công an Hà Đông nói gì về vụ “Phóng viên bị CA phường hành hung”? (InfoNet): Vị trưởng Công an quận Hà Đông cho biết thêm: “Hôm qua có trận đấu bóng đá giữa các phóng viên các báo ở chỗ Trung Văn, sau đó “các bố” ăn nhậu ở đường Lê Văn Lương, chỗ gần bệnh viện Y học cổ truyền Công an. Ăn nhậu say rồi, tầm khoảng hơn 21h có 3 vị, có liên quan đến báo Tuổi trẻ Thủ đô, đi về. Tổ công tác của công an phường Văn Quán đang xử lý một vụ đi xe ngông nghênh, không đội mũ bảo hiểm. Một ông giữ nguyên quần áo thể thao (dân cung cấp thế) cởi trần lấy máy ảnh chụp lia lịa. Anh em có ý kiến không được chụp. Giữa 2 bên giằng co nhau, không có đánh gì."
Thu phí xe máy để làm gì? (Tuổi Trẻ): Thu phí xe máy không nhất thiết phải sử dụng toàn bộ bộ máy chính trị tập trung vào việc này và thực tế thì hiệu quả kinh tế mang lại cũng không cao, bằng chứng là nhiều địa phương đã áp dụng thu phí đạt tỉ lệ không cao.
Số người hưởng BHXH 1 lần giảm mạnh (Tuổi Trẻ): Theo báo cáo của Bảo hiểm xã hội TP.HCM, trong năm tháng đầu năm 2015, toàn TP có trên 32.000 người hưởng trợ cấp BHXH một lần, giảm 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Mưa lớn kéo dài, TPHCM lại kẹt xe, ngập nước (Dân Trí): Trên đường Tô Ngọc Vân đoạn qua gác chắn xe lử Tam Hà (phường Linh Đông, quận Thủ Đức) nước ngập sâu gần nửa mét khiến nhiều phương tiện chết máy gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng.
Tập đoàn Thánh Cô Cô Bóc bất ngờ dừng hoạt động (VietnamNet): Fanpage Thánh Cô Cô Bóc (Tuyết Anh Trần) là một trong những trang đầu tiên đề cập tới những mảng tối showbiz một cách trần trụi và quyết liệt. Với sự có mặt của những thành viên ở trong và ngoài nước, rất nhiều cá nhân đang hoạt động trong giới showbiz đã được nhắc đến tên trong các nội dung mà fanpage này đăng tải nội dung, đa phần là những thông tin tiêu cực chưa được kiểm chứng. Sáng nay (19/6), Fanpage Tuyết Anh Trần chính thức đăng tải việc dừng hoạt động và sẽ đóng cửa vĩnh viễn một cách khá đột ngột sau 2 ngày im ắng không "bóc" tiếp như lời hứa trước đó.
Tháo dỡ 25 bảng quảng cáo sách của ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Tuổi Trẻ): Ngày 20-6, thông tin từ Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP Cần Thơ cho biết đã cho tháo dỡ 25 bảng quảng cáo sách của Công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên.
Chưa an tâm với chất lượng nước (NLĐ): Theo kết quả kiểm tra chất lượng nước tại 1.400 vị trí ở 7 quận, huyện trên địa bàn thì có đến 1.357 mẫu không đạt tiêu chuẩn vệ sinh (chiếm gần 100%).
Xin đi dạy mất tiền, thà đi làm… công nhân! (Dân Trí): Nhiều sinh viên ra trường phản hồi phải có vài chục “chai” mới vào được trường mầm non để đi dạy. Vậy thà các em xin đi làm công nhân, không mất tiền mà thu nhập còn cao hơn.

KINH TẾ

Làm nông được vay tín chấp đến 3 tỉ đồng (NLĐ): Chỉ cần nộp sổ đỏ làm tin, cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp có thể được vay vốn sản xuất với lãi suất ưu đãi. Nếu gặp thiên tai, dịch bệnh, họ sẽ được gia hạn nợ và cho vay mới.
Tín hiệu lạc quan từ cây bo bo (Tuổi Trẻ): Không chỉ cho năng suất vượt trội so với bắp hay lúa, toàn bộ sản phẩm do nông dân làm ra sẽ được bao tiêu nên không lo thiếu đầu ra.
Vinatex thoái 90% vốn đầu tư ngoài ngành (Tuổi Trẻ): Sáu tháng đầu năm 2015, doanh thu toàn Tập đoàn Dệt may VN ước đạt 24.241 tỉ đồng, lợi nhuận tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kiến nghị không áp thuế xuất khẩu khoai mì lát (Tuổi Trẻ): Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu khoai mì (sắn) lát có đơn gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị không áp thuế xuất khẩu đối với sản phẩm khoai mì lát khô.

GIÁO DỤC

Nhóm Đối thoại giáo dục đưa ra khuyến nghị về đại học Việt Nam (VietnamNet): Bản kiến nghị khoảng 8.000 từ của nhóm Đối thoại giáo dục Việt Nam (VED) do GS Ngô Bảo Châu chủ trì vừa được gửi tới lãnh đạo giáo dục.

SỨC KHỎE - MÔI TRƯỜNG

Lốc xoáy quét qua Nghệ An phá đổ cây, hỏng nhà (Dân Trí): Trận lốc xoáy kéo dài chỉ vài chục phút nhưng đã khiến nhiều cây cối và nhà dân trên địa bàn huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) bị gãy đổ, hư hỏng nghiêm trọng.
Hòn đảo 3.000 dân “quay quắt” vì thiếu nước (Dân Trí): Liên tiếp trong những tháng qua TP Nha Trang có nắng hạn khiến một số vùng ven, hải đảo thiếu nước trầm trọng. Trong cơn khô khát đó, người dân đảo Trí Nguyên với khoảng 3.000 dân sinh sống, đang “ngóng” một hệ thống nước sạch như chờ “một phép màu?”.
Áp thấp có khả năng mạnh lên thành bão trên Biển Đông (NLĐ): -Theo Trung tâm dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương, trong 6 giờ vừa qua, áp thấp nhiệt đới đang ở vùng biển phía Nam quần đảo Hoàng Sa hầu như ít dịch chuyển và có dấu hiệu mạnh lên thành bão.
Thế giới đang nhanh chóng cạn kiệt nguồn nước (Tuổi Trẻ): Theo nghiên cứu mới đây từ dữ liệu vệ tinh của Cơ quan Hàng không không gian Mỹ (NASA), thế giới đang ngày càng khô hạn với sự sụt giảm nhanh chóng của lượng nước ngầm.

THẾ GIỚI - ĐỐI NGOẠI

Philippines thông báo: Tàu hàng Việt Nam mắc cạn trên Vịnh Albay (Dân Trí): Lực lượng tuần duyên Philippines ngày 16/6 cho biết một tàu chở hàng treo cờ Việt Nam đã bị mắc cạn ở khu vực lối vào thành phố cảng Legazpi ở Vịnh Albay.
Mỹ lo ngại Trung Quốc quân sự hóa đảo nhân tạo (Tuổi Trẻ): Washington vừa lên tiếng bày tỏ lo ngại Trung Quốc sẽ quân sự hóa các đảo nhân tạo xây trái phép trên Biển Đông. Các chuyên gia quốc tế cũng cảnh báo không có chuyện Bắc Kinh nhượng bộ.
Ông Putin yêu cầu phương Tây ngừng đưa “tối hậu thư” (NLĐ): Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu rằng Nga đã tìm được “sức mạnh nội tại” để bảo vệ nền kinh tế khỏi khủng hoảng sâu do những biện pháp trừng phạt của phương Tây, đồng thời yêu cầu phương Tây ngừng đưa ra những phát biểu theo kiểu “tối hậu thư”. - Nga triệu Đại sứ Bỉ phản đối việc "đóng băng" tài sản (Dân Trí): Động thái trên diễn ra sau khi các tài sản nhà nước của Nga đặt tại Bỉ bị Brussels “đóng băng”. Cùng lúc có tin tình trạng tương tự cũng xảy ra tại Pháp.
Hy Lạp đối mặt cuộc “chảy máu tiền tệ” (NLĐ): Gần 3 tỉ USD đã được rút ra khỏi các ngân hàng ở Hy Lạp trong tuần này vì các chủ thẻ lo ngại Athens sẽ không còn đủ tiền mặt để duy trì hoạt động của ngân hàng trong vài ngày tới.
Mexico: xả súng nhà máy bia, 10 người chết (Tuổi Trẻ): một vụ tấn công vũ trang tại nhà máy phân phối bia hôm 19-6 ở thị trấn Garcia, vùng ngoại ô phía bắc thành phố Monterrey (thủ phủ bang Nuevo Leon) làm 10 người thiệt mạng.
Con trai Bin Laden từng đòi Mỹ công bố giấy chứng tử cha (NLĐ): Một người con trai của trùm khủng bố al-Qaeda Osama Bin Laden đã gửi một bức thư tới Đại sứ quán Mỹ tại Ả Rập Saudi để xin giấy chứng tử của cha mình nhưng bị từ chối.

--------------------------------

.
.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
Posted on 21/06/2015 by Doi Thoai

  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly



---------------------------------------

Thứ bảy, 20 tháng 6, 2015

.








No comments: