Thursday, June 25, 2015

ĐIỂM TIN THỨ NĂM 25-6-2015





ĐIỂM TIN THỨ NĂM 25-6-2015
.
.
Dân Luận tổng hợp
26/06/2015

Dân Luận : Phần điểm tin sẽ được cập nhật thường xuyên từ 8h sáng tới 12h khuya mỗi ngày. Độc giả có thể gợi ý tin cần điểm cho Dân Luận bằng cách bấm vào đây: Gợi ý điểm tin.

CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI

Nhà báo Phạm Chí Dũng bị bắt ở Sài Gòn (Basam/Dân Luận): Nhà báo tự do Phạm Chí Dũng, chủ tịch Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam, vừa bị bắt ở Sài Gòn lúc 8 giờ sáng Thứ Năm, 25 Tháng Sáu, giờ Việt Nam.
Ủy ban nhân dân xã Nghi Đức giao đất “trái thẩm quyền” (Gia Đình Việt Nam): Để có đất ở vị trí trung tâm xây dựng nhà văn hóa thôn, UBND xã Nghi Đức (TP Vinh, Nghệ An) đã thỏa thuận để sở hữu thửa đất của gia đình bà Lê Thị Lương. Tuy nhiên sau đó xã này đã không thể làm thủ tục cấp đất mới cho bà Lương vì giao đất trái thẩm quyền.
Ứng viên đại biểu Quốc hội phải công khai khi vận động bầu cử (Dân Trí): “Công khai” là nguyên tắc bổ sung được đưa vào trong quy định về việc vận động bầu cử tại dự thảo Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân trước khi Quốc hội biểu quyết thông qua. Quốc hội tán thành cao với nội dung này.
Ban Quản lý dự án đường sắt lý giải vì sao đường sắt đô thị uốn lượn (Dân Trí): "Để đảm bảo tối ưu hóa trong vận hành và khai thác đoàn tàu về mặt công năng, tiêu hao năng lượng" - BQL dự án đường sắt trả lời bài báo "Tại sao đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông uốn lượn mấp mô?"
Hà Nội phạt nói tục: Lập đội chuyên gia định nghĩa 'tục'? (Đất Việt): Xử phạt nói tục, HN có cần thành lập đội chuyên gia về ngôn ngữ học hay xuất bản danh bạ cầm tay để định nghĩa từ "tục"?
Cận cảnh bãi tập kết gỗ “khủng” sau dông lốc kinh hoàng ở Hà Nội (Dân Việt): Hàng nghìn khúc gỗ, cành, gốc rễ cây to - nhỏ nằm ngổn ngang kéo dài hàng trăm mét trong công viên Bách Thảo (Hà Nội). Được biết, đây là bãi tập kết cây gãy đổ trong cơn cuồng phong kinh hoàng chiều 13.6 vừa qua.
Côn đồ tấn công những người đi đón TNLT Trịnh Bá Khiêm (Dân Luận): Sáng ngày 25/6/2015, khoảng 44 người gồm những người thân, dân oan Dương Nội và những người hoạt động đã đi đón TNLT Trịnh Bá Khiêm ra tù trước một tháng tại Trại giam số 6 - Nghệ An đã bị tấn công một cách dã man. Tin ban đầu cho biết anh Trịnh Bá Tư bị đánh chảy máu mắt và Mai Thanh bị ngất xỉu.
-Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Một Thế Giới): Sáng 25.6, với 428 đại biểu quốc hội (chiếm 86,64% tổng số đại biểu) bấm nút tán thành, trong khuôn khổ kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa 13 đã chính thức thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. - Quốc hội chính thức bấm nút duyệt sân bay Long Thành (Dân Trí)
Chở gà thải Trung Quốc về Việt Nam thù lao 1 triệu đồng (Pháp Luật): Đêm qua 24-6, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường (PC49 - Công an tỉnh Lạng Sơn) phát hiện chiếc xe biển số 29C-081.76 chở gia cầm nhập lậu, di chuyển trên QL 1A qua xã Thụy Hùng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.
Khám sức khỏe phát hiện 10 tài xế dương tính với ma túy (Công Lý): Qua quá trình khám sức khoẻ, Sở GTVT Nghệ An phát hiện có 10 tài xế dương tính với ma túy. Ngay lập tức Sở GTVT Nghệ An có công văn yêu cầu tuyệt đối không để những tài xế này tiếp tục lái xe.
Nhiều trẻ em bị dụ dỗ, ép buộc lao động (Dân Trí): Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Đắc Lắc xảy ra tình trạng “cò” việc làm thường xuyên đến các địa phương để tìm người. Đối tượng mà chúng nhắm đến là trẻ em thất học ở vùng sâu, vùng xa. Một viễn cảnh tốt đẹp được vẽ ra để rồi những gia đình phải chịu cảnh mất con.
Cho phép chuyển nhượng trở lại với xe ngoại giao (Dân Trí): Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề nghị của Bộ Tài chính về việc áp dụng chính sách thuế đối với việc chuyển nhượng xe ôtô của đối tượng ngoại giao đã tạm nhập khẩu trước thời điểm Quyết định số 53/2013/QĐ-TTg ngày 13/9/2013.
Kỷ luật bác sĩ giẫm chân lên giường: Đồng nghiệp phẫn nộ (Info.net): Sau khi bức ảnh bác sĩ H. giẫm chân lên giường để khám cho bệnh nhân lan truyền, bác sĩ này đã phải từ chức. Nhưng cộng đồng thầy thuốc lại hết sức phẫn nộ vì hình thức xử lý này.
Hà Nội và cây xanh (RFA): Chưa năm nào giống như năm nay, người Hà Nội phải liên tục chứng kiến hàng loạt tại ương về môi sinh do con người và thiên nhiên gây ra. Trong đó, những tai ương môi sinh do con người chiếm phần lớn, những tai ương do thiên nhiên gây ra vốn không đáng kể nhưng do sự cẩu thả, vô tâm của con người lại hóa thành trầm trọng.
“Hãy khoan sức dân, dừng thu phí bảo trì đường bộ với xe máy” (Dân Trí): “Thu phí bảo trì đường bộ từ xe máy rất khó khăn nhưng lại không được nhiều. Do vậy, theo tôi, thời điểm này hãy khoan sức dân, dừng thu phí xe máy”, đại biểu Ngô Văn Minh - Ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội nói.
Rò rỉ' đồng phục hoàn toàn mới của Vietnam Airlines (Vef): Ấn tượng đầu tiên về bộ đồng phục mới Vietnam Airlines là có màu sắc hơi khác biệt so với phiên bản đã được công bố từ 3 tháng trước.
Tiệm vàng “nhộn nhịp” vì tin đồn bán vàng giả (An Ninh Thủ Đô): Tiệm vàng Rồng Vàng ở chợ Đông Ba bất ngờ trở nên “nhộn nhịp” hơn vì nhiều khách đổ xô đến bán vàng. Nguyên nhân vụ việc được cho là do có tin đồn tiệm vàng này bán vàng giả và sắp đóng cửa.
Thanh Hóa: Dân tố cán bộ xã vòi tiền “bôi trơn” khi làm giấy khai sinh (Dân Trí): Không chỉ xử phạt các hộ dân sinh con thứ 3 trái quy định, cán bộ Tư pháp xã Mỹ Lộc còn bị người dân tố cáo vòi tiền “bôi trơn” khi đến đăng ký khai sinh. Nhiều hộ dân trong xã cũng sinh con thứ 3 nhưng lại không bị cán bộ Tư pháp này xử phạt.
Khi Facebooker vô ý "giết người" vì mê mẩn like, comment (Dân Trí): Ngày càng xuất hiện nhiều kẻ vì trả thù tình mà nhẫn tâm tung ảnh nóng, clip sex lên mạng gây đau khổ cho nạn nhân, nhất là những cô cái trẻ. - “Giết nhau” trên internet kiếm like và còn gì nữa? (Tuổi Trẻ): Để câu like trên Facebook, người ta sẵn sàng tung những tin đồn thất thiệt hay “thêm mắm, thêm muối” vào những tin đồn sẵn có đơn giản chỉ để “sướng tay”, “sướng miệng” mà không buồn suy nghĩ đến danh dự, thậm chí mạng sống của nạn nhân.
Nhà báo Bích Yến: Ba vấn đề cấp bách của báo chí, truyền thông Việt Nam (VTC): Ôi nhà báo Việt Nam, ra nước ngoài mới có cơ hội: "Được trực tiếp trao đổi, bày tỏ quan điểm của mình về các vấn đề "nóng" của quốc tế, hay vấn đề có liên quan trực tiếp đến đất nước của mình (như vấn đề Biển Đông, Quốc hội bỏ phiếu tín nhiệm, Xây dựng nhà máy điện hạt nhân, Chiến tranh...); Được tiếp xúc trực tiếp, phản biện, chất vấn các lãnh đạo, chính khách, nguyên thủ trên thế giới về nhiều vấn đề quan trọng; Được cọ xát, mở mang tầm hiểu biết và có nhiều mối quan hệ quốc tế..."
Phát gạo cứu trợ cho con trưởng phó thôn, dân nghèo "treo nồi" (Người Lao Động): Hai gia đình là con của trưởng, phó thôn không thuộc hộ nghèo, không bị thiệt hại do sản xuất nhưng được nhận 120 kg gạo cứu trợ trong khi rất nhiều hộ nghèo trong thôn lại không có trong danh sách.
Khảo sát: Người Việt Nam ngả mạnh về Mỹ, quay lưng với Trung Quốc (VoA): Một cuộc khảo sát toàn cầu mới cho thấy người Việt Nam tiếp tục có quan điểm rất tích cực về hình ảnh và vai trò của Mỹ trên thế giới, trong khi thái độ tiêu cực về Trung Quốc ít thay đổi và thậm chí xấu đi.

KINH TẾ

Lượng điện mua từ Trung Quốc giảm mạnh (Dân Trí): Trong 6 tháng đầu năm nay, Việt Nam mua 711 triệu kWh điện từ Trung Quốc, giảm 37% so với cùng kỳ.
Doanh thu dầu của OPEC tụt dưới ngưỡng 1 nghìn tỷ USD (Dân Trí): Doanh thu từ bán dầu của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC) trong năm 2014 đã lần đầu tiên giảm xuống dưới ngưỡng tâm lý 1 nghìn tỷ USD kể từ năm 2010.
Đào Trung Quốc “đội lốt” Sapa tràn lan Sài Gòn (Dân Trí): Trên thị trường hiện nay chỉ có duy nhất một loại đào là đào Trung Quốc. Những biển hiệu để đào Sapa, đào Tiên, đào Hà Nội thực chất là “đội lốt”
Giá đất Phú Quốc tăng bất thường: Vác balô tiền đi mua đất (Tuổi Trẻ): Phú Quốc đang có đợt sốt đất cao nhất trong vòng 10 năm qua và chưa có dấu hiệu dừng lại. Có những lô đất chỉ trong vài tháng đã qua 5-7 đời chủ và giá cũng vọt lên 3-4 lần...
Buôn lậu qua loại hình tạm nhập, tái xuất (Hải Quan Online): Được Bộ Công Thương cấp phép tạm nhập, tái xuất lốp xe ô tô đã qua sử dụng, 2 doanh nghiệp tư nhân (DNTN) đã kí hợp đồng nhập khẩu hàng từ Mỹ và tái xuất cho khách hàng tại Campuchia, nhưng đã không thực hiện tái xuất theo quy định.
Thương lái Trung Quốc mua sầu riêng non để ngâm hóa chất? (Vef): Một số địa phương miền Nam đang xảy ra hiện tượng thương lái ồ ạt mua sầu riêng non với mức giá cao gấp 3 lần so với cùng thời điểm năm ngoái, để nhập cho các đầu mối Trung Quốc.
Đối tượng và chính sách tinh giản biên chế (Dân Trí): Ông Đặng Ngọc Cẩm (Đắk Nông) sinh năm 1959, hiện là Phó Chủ tịch HĐND xã, đóng BHXH từ năm 1992 đến nay. Vừa qua, ông Cẩm không được cơ cấu vào cấp uỷ do không đáp ứng về trình độ đào tạo nên đến năm 2016, hết nhiệm kỳ đang đảm nhiệm, ông Cẩm sẽ nghỉ việc.
TPHCM: Tiền điện tăng vọt, lỗi do nắng nóng? (Dân Trí): Cầm hóa đơn tiền điện tháng 5, chị Thanh “toát mồ hôi” khi thấy số tiền tăng lên gần gấp đôi so với tháng trước. Rất nhiều hộ gia đình khác cũng rơi vào cảnh tương tự như chị Thanh, khi tiền điện đột nhiên tăng vọt.

GIÁO DỤC

UBND TPHCM chỉ đạo thanh tra toàn diện Trường ĐH Hoa Sen (Dân Trí): Về việc xử lý đơn tố cáo của cổ đông trường ĐH Hoa Sen, mới đây, ông Hứa Ngọc Thuận - Phó Chủ tịch UBND TPHCM đã ký văn bản gửi Thanh tra thành phố đề nghị thành lập đoàn thanh tra toàn diện trường ĐH Hoa Sen.
Sốc nặng truyện thiếu nhi 'Thỏ say thuốc lắc chạy khắp rừng' (Khám Phá): Sói nghiện heroin, Sói dùng á phiện, Cọp dùng thuốc kích thích, Thỏ say thuốc lắc... thay vì kể những câu chuyện đạo đức, mang tính nhân văn dành cho trẻ em.
Bài viết 'Chữ đẹp' khiến phụ huynh phải thay đổi quan điểm (Báo Mới): Quan niệm 'Nét chữ, nết người' đã quá lạc hậu. Việc ép trẻ viết chữ đẹp làm chậm tư duy, hình thành một số tính cách xấu như cáu bẳn, chán học, sợ học...
Hà Nội: Công bố số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ kỳ thi THPT Quốc gia (Dân Trí): Sở GD-ĐT Hà Nội vừa công bố số điện thoại đường dây nóng (01628.167646) nhằm nắm bắt tình hình, theo dõi và xử lý các thông tin liên quan đến kỳ thi THPT Quốc gia 2015. Đồng thời, huy động đưa thông tin về kỳ thi lên Facebook để thí sinh và người nhà xem.
Dạy trước vào lớp 1: Cấm cứ cấm, dạy cứ dạy (Dân Trí): “Lệnh cấm” dạy chữ trước cho học sinh lớp 1 đã được Bộ GDĐT ban hành từ năm 2013, nhưng cứ đến dịp hè, nhiều bậc phụ huynh lại âm thầm ép con thực hiện “mục tiêu”: Biết đọc, biết viết trước khi vào lớp 1.

PHÁP LUẬT

Gia đình bị hại liên tục kêu oan cho bị cáo suốt 23 năm ở Hà Nam (Người Đưa Tin): Trong vụ án này, gia đình bị hại liên tục kêu oan cho bị cáo. Kể từ ngày bị bắt giam đến nay tròn 23 năm.
Đại gia bị bắt, tài sản mất luôn 150 tỷ (Vef): Với việc “tuột dốc không phanh” của giá cổ phiếu, chỉ trong vòng nửa tháng, cựu Chủ tịch JVC đã “bốc hơi” hơn 153 tỷ đồng trong khối tài sản trên sàn chứng khoán.
Bắt đầu xử phạt xe máy “không chính chủ” từ bao giờ? (Báo Mới): Việc xử phạt cá nhân, tổ chức vi phạm việc không sang tên, đổi chủ phương tiện giao thông được thực hiện kể từ ngày 1/1/2017.
Người mẫu Trang Trần đối diện án phạt tù thời hạn đến 3 năm (Dân Trí) - Người mẫu Trang Trần liệu có phải nhận án tù giam? (VOV): Khung hình phạt bị đề nghị truy tố đối với Trang Trần thấp nhất là cải tạo không giam giữ nhưng việc áp dụng cải tạo là rất hiếm gặp. - Trang Trần chờ tia sáng dẫn đường 'không vấp ngã' (Một Thế Giới): Ngay sau thông tin có khả năng lãnh án 3 năm tù vì hành vi chống đối người thi hành công vụ, trang cá nhân của Trang Trần cũng mập mờ chia sẻ dòng cảm xúc: “Tia sáng trong tâm hồn sẽ đưa ta đi đúng con đường mà ta không vấp ngã”.
Đình chỉ tài xế xe khách vừa lái vừa đi tất xỏ giày (Tuổi Trẻ): Trên mạng xã hội vừa đăng tải video clip ghi lại cảnh một tài xế đang điều khiển xe khách trên đường nhưng vô tư bỏ vôlăng để đeo tất và đi giày.

KHOA HỌC - KỸ THUẬT

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Giới CNTT phải thay đổi! (Dân Trí): “Những việc khác chúng ta có thể làm chậm lại, nhưng CNTT với tốc độ phát triển như hiện nay thì nếu chúng ta nhỡ 1 ngày, 1 tuần thì sẽ chậm hơn người khác đến 1 năm. Giới CNTT Việt Nam cần phải thay đổi”.
Facebook cho phép người dùng sử dụng Messenger mà không cần tài khoản Facebook (Dân Trí): Trước đây để sử dụng dịch vụ nhắn tin Facebook Messenger, người dùng phải sử dụng tài khoản Facebook của mình để đăng nhập. Tuy nhiên giờ đây điều này không cần nữa.
Thêm trường hợp tử vong do lỗi túi khí xe hãng Honda (Dân Trí): Ngày 22/6, hãng sản xuất ô tô Honda (Nhật Bản) xác nhận thêm trường hợp tử vong thứ 8 do lỗi nổ túi khí, theo ABC News.
Bo mạch Bphone đẹp, sắc nét (VnExpress): Phần màn hình được dán keo chặt với thân máy nên không thể tháo rời nếu không có súng bắn keo chuyên dụng. Đây có lẽ là bộ phận khó thay thế và sửa chữa nhất trên BPhone.

SỨC KHỎE - MÔI TRƯỜNG

Lai Châu: Đường quốc lộ bị cắt làm đôi với hố sâu chục mét vì mưa lũ (Công Lý): Do ảnh hưởng của cơn bão số 1 gây mưa lũ trên địa bàn tỉnh Lai Châu, đoạn đường quốc lộ đã bị sụt lún một đoạn dài 9m, rộng khoảng 10m và sâu khoảng 9m khiến cho giao thông bị ngừng trệ.
Đột kích kho thịt đông lạnh hàng nghìn tấn quá hạn đến 40 năm ở Trung Quốc (Giáo Dục): Zhang Tao, một quan chức chính phủ Trung Quốc cho biết, các thịt đông lạnh bị thu giữ đã bốc mùi hôi thối khiến họ phải nín thở khi mở cửa kho để kiểm tra.
Cá nổi trắng sông Bà Rén (Nông Nghiệp Việt Nam): Trong mấy ngày qua trên sông Bà Rén đoạn qua thôn Thi Thại, xã Duy Thành (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) xuất hiện cá chết nổi dày đặc trên sông.
6 người chết và 3 người mất tích do bão số 1 (Công Lý): Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 1, ngày và đêm 24/6, có mưa vừa, mưa to đến rất to trên diện rộng, lượng mưa đo được tại một số nơi lên tới 255 mm gây ra lũ quét, ngập lụt, sạt lở, thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.
Thời tiết ngày 25.6: Bão số 1 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, đề phòng có giông (Một Thế Giới): Nước đen sì, đặc quánh rác bẩn, đủ các loại rác sinh hoạt mắc lại lừng chừng bốc mùi hôi thối… Đây là những hình ảnh trên sông Kim Ngưu, sông Lừ, sông Tô Lịch, những dòng sông hiếm hoi trong nội đô còn sót lại của Hà Nội.
THẾ GIỚI - ĐỐI NGOẠI
Kim Jong Un thị sát nhà ga mới sân bay Bình Nhưỡng (Dân Trí): Truyền thông Triều Tiên ngày 25/6 đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong Un vừa tới thị sát nhà ga mới được xây xong tại sân bay quốc tế Bình Nhưỡng.
Tổng thống Nga Putin: tổ chức nước ngoài “cướp” nhân tài Nga (Một Thế Giới): Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc: tổ chức nước ngoài "cướp" nhân tài Nga, bằng cách lợi dụng mô hình liên kết với nhiều trường học ở Nga, theo hãng thông tấn Nga RIA Novosti hôm 25.6.
172.000 tàu dân sự Trung Quốc sẽ thành tàu chiến ra sao? (Tuổi Trẻ): Tờ Nhân Dân Nhật Báo Trung Quốc khẳng định rằng trong trường hợp có “chiến tranh trên biển” thì Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) có thể sử dụng chúng ngay lập tức.
Phi cơ Nhật và Philippines liên tục tuần tra ở Trường Sa (Người Việt): Hai ngày liên tiếp, Thứ Ba và Thứ Tư, máy bay tuần tra biển của Nhật và máy bay tuần tra của Philippine bay trên vùng biển Bãi Cỏ Rong thuộc quần đảo Trường Sa.
Philippines tố Trung Quốc tập trận bắn đạn thật ở Biển Đông (Dân Trí): Bộ Quốc phòng Philippines hôm 24/6 cho biết, cuộc tập trận bắn đạn thật của TQ gần đây ở Biển Đông phản ánh kế hoạch quân sự hóa vùng biển mà TQ chiếm đóng trái phép. - TQ “bắn đạn thật ở Biển Đông”, Philippines tức giận (Dân Việt)
Tổng thống Obama yêu cầu Trung Quốc giảm căng thẳng ở Biển Đông (Thanh Niên): Tổng thống Mỹ Barack Obama đã thúc giục Trung Quốc giảm căng thẳng ở Biển Đông và kiểm soát an ninh mạng trong buổi gặp nhóm lãnh đạo cao cấp của Trung Quốc tại Nhà Trắng.
-Ông Obama quan ngại cách Trung Quốc hành xử trên biển (Dân Trí): Tổng thống Mỹ Barack Obama khép lại hai ngày đối thoại giữa các quan chức Mỹ và TQ bằng việc nêu lên những quan ngại về hành xử của TQ trong vấn đề an ninh mạng và căng thẳng do tranh chấp tại các vùng biển Đông Á.
Thủ tướng Hy Lạp: “Chủ nợ đã từ chối chúng tôi” (Một Thế Giới): Ngày 24.6, Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras cho biết các chủ nợ quốc tế đã từ chối những đề xuất mới nhất của Athen.
Tổng thống Putin đạt mức tín nhiệm cao kỷ lục (Dân Trí): Theo cuộc khảo sát của "Trung tâm Levada" tiến hành từ ngày 19-22/6, tỷ lệ tín nhiệm Tổng thống Nga Vladimir Putin trong tháng 6 đã đạt mức cao kỷ lục là 89%, trong khi 64% số người được hỏi cho rằng nước Nga đang đi đúng hướng.
Tính toán chiến lược của Bắc Kinh qua "thông điệp mới" về Biển Đông (Dân Trí): Việc Trung Quốc thay đổi cách phát ngôn về hành động của họ tại Biển Đông là một dấu hiệu cho thấy có sự chuyển biến trong tính toán chiến lược của Bắc Kinh.
Tổng thống Mỹ trấn an đồng minh Pháp sau bê bối do thám (Dân Trí): Tổng thống Mỹ ngày 24/6 điện đàm với người đồng cấp Pháp sau các thông tin của WikiLeaks rằng Washington đã nghe lén các nhà lãnh đạo Pháp. Ông Obama đảm bảo Mỹ đã chấm dứt và sẽ không tiến hành việc do thám với các đồng minh.
TPP: Mỹ muốn Việt Nam giảm nhập vải sợi từ Trung Quốc (VnEconomy): Để đạt mục tiêu hỗ trợ người lao động Mỹ, các nhà đàm phán Mỹ muốn Việt Nam giảm phụ thuộc vào vải vóc nhập khẩu từ Trung Quốc...

VĂN HÓA - NGHỆ THUẬT - GIẢI TRÍ

Người Việt đang lãng phí tiền bạc cho các cuộc thi hoa hậu (Một Thế Giới): Cuối tháng 3.2015, truyền thông bắt đầu đưa tin về sự trở lại của cuộc thi "Hoa hậu Hoàn vũ" sau khi được Bộ - VH-TT&DL chính thức cấp phép. Đây là lần thứ hai cuộc thi được tổ chức sau sự đăng quang của hoa hậu Thùỵ Lâm vào năm 2008.
-Vì sao những bộ phim “ngàn tập” có được sức hấp dẫn? (Dân Trí): Việc theo dõi một bộ phim truyền hình năm này qua năm khác có thể khiến nhiều người trong chúng ta (chỉ nghĩ đến thôi) đã thấy… mệt mỏi. Nhưng thế giới đã chứng minh, nhiều bộ phim “ngàn tập” được cả 3 thế hệ trong một gia đình dõi theo và yêu thích!
Clip cá thông minh chơi đùa với chủ gây sốt Facebook (Một Thế Giới): Đoạn clip quay lại hình ảnh một con cá chơi đùa với chủ của mình. Không chỉ vậy, khi người chủ ném một món đồ ra phía xa, chú cá ngay lập tức bơi đến đó và đem món đồ về cho chủ. Hành động thông minh không khác gì một chú chó của con cá đã khiến nhiều người xem thích thú.
Chí Trung thắc mắc khi trượt danh hiệu NSND (VnExpress): Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch vừa công bố danh sách 158 nghệ sĩ được đề nghị phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND), Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) lần thứ tám - dự kiến trao vào tháng 9. NSƯT Chí Trung và NSƯT Minh Hằng (Nhà hát Tuổi trẻ) bị loại khỏi danh sách xét phong danh hiệu NSND vì chưa đủ số huy chương tham gia hội diễn sân khấu.
Trăm món ăn đặc sản Hà Nội vào ca khúc nhạc chế thú vị (Dân Trí): Bún chả Hàng Than, chân gà nướng Thụy Khuê, vịt quay Hòe Nhai, cơm sườn Đào Duy Từ, kem Hồ Tây… những món ăn nhắc tới đã thấy thèm được điểm danh trong ca khúc chế của chàng trai trẻ.

------------------------------------


.
.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
Posted on 25/06/2015 by Doi Thoai

  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly


---------------------------------------

Thứ tư, 24 tháng 6, 2015

.






No comments: