Saturday, June 27, 2015

ĐIỂM TIN THỨ BẢY 27-6-2015





ĐIỂM TIN THỨ BẢY 27-6-2015
.
.
Dân Luận tổng hợp
28/06/2015
.
Dân Luận : Phần điểm tin sẽ được cập nhật thường xuyên từ 8h sáng tới 12h khuya mỗi ngày. Độc giả có thể gợi ý tin cần điểm cho Dân Luận bằng cách bấm vào đây: Gợi ý điểm tin.

CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI

Dân hết đường ra tắm biển: Trả giá đắt vì thiếu tầm nhìn (Dân Trí): Nhiều bãi biển đẹp đang bị "băm nát" bởi những dự án du lịch, bất động sản
-Ghét xe khác đẹp hơn xe mình, ném sơn bôi bẩn (Người Lao Động): Thấy 4 xe du lịch chất lượng cao đẹp hơn xe mình nên Huy đố kỵ, cùng đồng bọn đến đe dọa rồi ném sơn đen lên các xe này.
Hôm nay 27/6/2015 Ls Lê Quốc Quân ra tù (Dân Luận): Theo nguồn tin Dân Luận nhận được, vào lúc 7h20p sáng nay ngày 27/6/2015 Ls Lê Quốc Quân đã được mãn hạn tù sau 30 tháng thi hành bản án với tội danh "trốn thuế" theo quy định tại khoản 3, điều 161 Bộ Luật hình sự. - Luật sư Lê Quốc Quân: “Tôi sẽ không làm phụ lòng những người mong đợi (Dân Luận): Một người đi đón anh Quân cho biết, sau khi ra khỏi nhà tù nhỏ, anh Quân đã chia sẻ: “Anh Quân đến nói với cán bộ giám sát tù chính trị rằng: “Bây giờ tôi ra khỏi nhà tù và được tự do, chúng ta vẫn tiếp tục ở hai thế đối lập nhưng chúng ta hãy hành động vì một Việt Nam tươi đẹp hơn”.
Đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên chính thức được thông xe (Dân Trí): Chiều ngày 26/6, tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Hội nghị nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng kiểm tra, chấp thuận thông xe tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên với chiều dài trên 500km.
Năm 2020 sẽ "khai tử" sổ BHXH và thẻ BHYT (Dân Trí): Sổ BHXH và thẻ BHYT sẽ được thay thế hoàn toàn bằng bản ghi bảo hiểm điện tử. Đây là mục tiêu quan trọng của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam.
“Tôi cũng bất ngờ khi họ làm đường sắt uốn lượn như vậy" (Dân Trí): TS. Nguyễn Xuân Thủy tỏ ra bất ngờ khi đường sắt đô thị trên cao Cát Linh - Hà Đông được thiết kế uốn lượn, bởi “làm như vậy rất khó và đòi hỏi phải hết sức chính xác”.
Bộ muốn bỏ phí nhưng tỉnh, thành nói không?! (Pháp Luật): Bộ NN&PTNT, Bộ Tài chính muốn bãi bỏ hàng loạt loại phí nhưng nhiều tỉnh, thành không đồng ý.
Cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh: Người bật đèn xanh cho “xé rào phát triển” (Thể Thao Văn Hóa): Những ngày đầu sau giải phóng, đời sống kinh tế - xã hội của đất nước nói chung, Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng gặp nhiều khó khăn. Thực trạng này đặt ra bài toán khó cho những vị lãnh đạo thành phố ở thời điểm đó. Lúc đó, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Linh cùng với tập thể Thành ủy đã có những cách làm mới để đưa thành phố đi lên, đặt nền móng cho những đổi mới mạnh mẽ của đất nước sau này.
Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch họp bàn về tinh giản biên chế (Dân Trí): Ngày 26/6, tại Khu liên hợp Thể thao Quốc gia, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị toàn quốc nhằm quán triệt Nghị quyết số 39 ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị và triển khai Nghị định số 108 của Chính phủ về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
An ninh bắt người tùy tiện, phá cuộc Họp mặt Kỷ niệm Ngày Quốc tế Chống tra tấn tại Hà Nội (Dân Luận): "Theo tin Dân Luận nhận được, khoảng 11:30 trưa ngày 26/06/2015, gần 20 công an và an ninh bất ngờ ập vào khách sạn Luxury Hà Nội trấn áp và bắt giữ tùy tiện 3 blogger: Phạm Đoan Trang, Phạm Lê Vương Các và Nguyễn Hồng Hải khi họ đang làm thủ tục trả phòng.
Giới trí thức nhốt trong lồng (VOA): Các nhà báo ngày càng bị cấm đưa tin, dù là các tin tức đầy tính “sự thật”. Các nhà báo đưa tin tham nhũng, tài sản “khủng” của quan chức cao cấp, bị truy tố, bị bỏ tù. Các phân tích, kiến nghị… về quyền căn bản của con người, về chủ quyền quốc gia… bị cấm đoán và người có liên quan bị chính quyền đàn áp nghiệt ngã bởi các biện pháp gian dối mang tính xã hội đen…
Nộp tiền để được giao lưu với lãnh đạo Đảng, Nhà nước? (Thanh Niên): "Trong bộ hồ sơ gửi đến DN có bản đăng ký và văn bản đề nghị tổ chức chương trình do Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Vương Duy Biên ký ngày 3.6. Đáng chú ý, văn bản ông Biên ký nêu các đối tượng tham gia chương trình giao lưu là các doanh nhân Sao Vàng đất Việt, có nhiều đóng góp cho sự phát triển vũng mạnh của đất nước dựa trên nền tảng gia đình, nhưng thực tế các DN nhỏ, vừa, mới thành lập cũng được mời. Điều đáng nói, để được tham gia chương trình, các DN được những người mời yêu cầu phải đóng 20 triệu đồng.
Chủ tịch Quốc hội: 'Chủ quyền biển đảo đang bị đe dọa nghiêm trọng' (VnExpress): Ặc, bao nhiêu năm nay "tình hình biển Đông không có gì mới", mà bây giờ đã chuyển sang nghiêm trọng rùi à? - Biển Đông: Quốc hội sẽ lên tiếng khi cần (VNN): "Vừa qua, người phát ngôn Bộ Ngoại giao đã nêu rõ lập trường của VN, khẳng định cơ sở pháp lý đầy đủ của VN về chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa. Tôi tán thành tuyên bố của Bộ Ngoại giao. QH tiếp tục theo dõi, sẽ có tuyên bố chính thức khi thấy cần thiết", ông Nguyễn Hạnh Phúc nói.
Giao Chính phủ đầu tư thiết bị để chống bức cung, nhục hình (Tuổi Trẻ): Chiều 26-6, tại phiên bế mạc, Quốc hội đã biểu quyết thông qua nghị quyết về tăng cường các biện pháp phòng chống oan sai với 455/460 đại biểu có mặt tại hội trường tán thành.
Chủ tịch UBND xã Uy Nỗ: 'Không hiểu vì sao người ta thi hộ tôi'! (Người Đưa Tin): Ông Đặng Bá Sướng, Chủ tịch UBND xã Uy Nỗ (huyện Đông Anh, Hà Nội) - người dính nghi án thi hộ tỏ vẻ mình là người bị hại và biện minh sự việc này là do cá nhân nào đó cố ý bôi nhọ thanh danh ông...
Cử nhân sư phạm – Chúng tôi biết đi về đâu? (Giáo Dục Việt Nam): Con số có được may mắn đó rất ít, số sinh viên còn lại cố gắng tìm cho mình một công việc để bám trụ lại đất Thủ Đô, người đi bán hàng, người đi chạy bàn, người đi gia sư, người thì làm trái ngành, trái chuyên môn,…thiết nghĩ quá uổng phí, suốt 4 năm học hao phí của gia đình bao tiền của, phí tổn đào tạo mất bao nhiêu…để rồi họ ra làm những công việc mà bất kì công dân nào không cần đào tạo cũng làm được.
Chuyện khó tin bên 'bờ xôi ruộng mật' ở Hưng Yên (VNN): Bước sang vụ mùa thứ hai, gần 300 ha đất canh tác lúa bị bà con xã viên xã Dương Quang (huyện Mỹ Hào – Hưng Yên) bỏ hoang không trồng cấy để phản đối chính quyền địa phương bán đất ruộng trái phép nhân chủ trương dồn điền đổi thửa.
Dự án xây dựng công trình phụ trợ tại khu mộ Đại tướng (Người Đưa Tin): UBND tỉnh Quảng Bình vừa quyết định đầu tư Dự án các công trình phụ trợ tại khu mộ Đại tướng thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) với kinh phí 21,5 tỷ đồng.
Người Việt cư trú ở nước ngoài phải về Việt Nam bầu cử (Info): Theo đó, công dân Việt Nam ở nước ngoài trở về Việt Nam trong khoảng thời gian từ sau khi danh sách cử tri đã được niêm yết đến trước thời điểm bắt đầu bỏ phiếu 24 giờ, thì đến UBND cấp xã xuất trình Hộ chiếu có ghi quốc tịch Việt Nam để ghi tên vào danh sách cử tri và nhận thẻ cử tri để bầu ĐBQH và ĐB HĐND.
Phát gạo cứu trợ cho con trưởng phó thôn, dân nghèo "treo nồi" (NLĐ): Hai gia đình là con của trưởng, phó thôn không thuộc hộ nghèo, không bị thiệt hại do sản xuất nhưng được nhận 120 kg gạo cứu trợ trong khi rất nhiều hộ nghèo trong thôn lại không có trong danh sách.
Buộc dừng thu phí nếu đường lún quá 2,5cm mà không khắc phục (Tuổi Trẻ): "Với độ lún từ 2,5cm trở lên có tác động tới việc đi lại thì phải sửa chữa ngay. Nếu phát hiện đường lún, các đơn vị chuyên môn của Bộ GTVT sẽ kiểm tra và ra thời hạn khắc phục. Quá thời hạn trên, kiểm tra lại nếu kiểm tra lại mà thấy không khắc phục thì buộc dừng thu phí với dự án BOT". Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông

KINH TẾ

Nếu có 67.000 công nhân đi ghi công tơ thì giá điện sao có thể rẻ?! (Dân Trí): EVN đã từng công bố con số hàng chục nghìn công nhân chỉ đi làm công việc ghi công tơ, thu tiền điện. Và khi hóa đơn điện của người dân tăng vọt bất thường, người ta mới vỡ lẽ có nhiều lỗi ở công đoạn ghi - thu thủ công này.
Nghỉ hưu năm 2018, sẽ tính lương thế nào? (Dân Trí): Tôi nghe báo đài nói luật bảo hiểm xã hội năm 2014 có sửa đổi về cách tính lương hưu và áp dụng từ ngày 1/1/2016. Tôi sẽ nghỉ hưu vào năm 2018, vậy cách tính lương hưu của tôi thế nào? Hoàng Văn Chiến -TP Hồ Chí Minh.
Ngành dệt may đang “hút hồn” đại gia ngoại (Dân Trí): Là một trong những ngành xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam, dệt may đang trở thành “rốn hút tiền” các nhà đầu tư ngoại. Từ số ít ỏi vài chục triệu USD, đến nay, ngành dệt may thu hút được những dự án lên đến hơn nửa tỷ đô. Một con số mà nhiều ngành ao ước!

PHÁP LUẬT

TAND Tối cao xem xét 29 trường hợp kêu oan bị tù từ 20 năm, chung thân hoặc tử hình (Lao Động): Sáng 27.6, TAND Tối cao đã tổ chức hội nghị trực tuyến giới thiệu nhân sự tham gia BCH T.Ư Đảng khoá XII và sơ kết công tác toà án 8 tháng đầu năm 2015 và việc thực hiện nghị quyết 81/2014/QH13 của Quốc hội về thi hành Luật Tổ chức TAND.
Nghịch tử bình thản khai nhận giết mẹ giấu xác vào lu (Tuổi Trẻ): Tại tòa, nghịch tử giết mẹ không hề tỏ ra ăn năn mà còn hết sức bình thản khi khai nhận hành vi phạm tội rùng rợn, thậm chí nghịch tử này từng đổ tội giết mẹ cho cha ruột của mình.
Bắt phó phòng đào tạo TT Giáo dục thường xuyên Bình Phước (Tuổi Trẻ): Ông Lê Văn Nam (45 tuổi) - phó phòng đào tạo Trung tâm Giáo dục thường xuyên Bình Phước bị bắt giam về hành vi trộm cắp tài sản.

KHOA HỌC KỸ THUẬT

Facebook tung công cụ 'lục sắc' avatar ủng hộ cộng đồng LGBT (Một Thế Giới): Công cụ này đang bắt đầu được nhiều người dùng Facebook sử dụng chỉ sau khi tung ra một thời gian ngắn.
Facebook đối mặt tình trạng mất bình đẳng giới, sắc tộc trong nội bộ (Dân Trí): Là mạng xã hội lớn nhất hành tinh, kết nối hàng tỷ người trên toàn cầu với đầy đủ giới tính, tôn giáo và sắc tộc, tuy nhiên bản thân Facebook cũng đang phải đối mặt với vấn đề mất bình đẳng giới và sắc tộc ngay trong nội bộ của công ty.
Bphone trở thành điện thoại bị "hack" nhanh nhất thế giới (GenK): chiếc smartphone do tập đoàn BKAV tự tay sản xuất, là chiếc điện thoại đầu tiên do người Việt Nam tự nghiên cứu phát triển, mới đây, đã bị root thành công. Thực tế trong trường hợp này các chuyên gia bảo mật nhận định có thể dùng từ "hack".
Xin tập đoàn Bkav hãy cho người tiêu dùng Việt Nam một câu trả lời thỏa đáng! (Vitalk.vn): nếu Bphone không phải sản xuất ở Việt Nam như những gì Bkav phát ngôn mà Bphone được sản xuất ở trung Quốc thì đúng là tin buồn.Phải nói là rất rất rất buồn mới đúng.Vì sao ư? -Bởi vì Bkav lừa dối người tiêu dùng -Bởi vì Bkav tạo tiền lệ xấu cho các Cty khác học theo cách làm ăn chộp giựt.
Tiến sỹ Mai Liêm Trực: "Có những người nhìn thấy điều tuyệt vời của CNTT nhưng lại lờ đi" (ICT News): Tiến sĩ Mai Liêm Trực dẫn lại lời Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam rằng, chỉ có người không hiểu về sự tuyệt vời của CNTT, hoặc những người nhìn thấy những điều tuyệt vời của CNTT nhưng lại lờ đi, không muốn phát triển CNTT.

SỨC KHỎE - MÔI TRƯỜNG

Nhiều loại thực phẩm chức năng Trung Quốc giả xuất xứ VN (Tuổi Trẻ): Nhiều sản phẩm là dược phẩm, thực phẩm chức năng và mỹ phẩm được nhập hàng từ Trung Quốc đưa về VN để đóng lọ giả mạo xuất xứ.
Bắc Bộ vào đợt nắng nóng mới, Hà Nội 38 độ C (Báo Mới): Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, hôm naynắng nóng sẽ mở rộng ra các tỉnh Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 37 độ, có nơi trên 37 độ.
“Hố tử thần” cắt đứt quốc lộ 4D đã được khắc phục (Pháp Luật): Ngay sau khi phát hiện "hố tử thần" cắt đứt quốc lộ 4D đoạn đi qua Phong Thổ (Lai Châu), Sở Giao thông Vận tải Lai Châu đã cử đơn vị tiến hành san lấp, lắp cống, kè giọ sắt. Công việc được thực hiện khẩn trương và đã tạm thời thông xe một làn đường vào ngày 25.6 và hoàn toàn thông xe hai làn đường vào sáng ngày 26.6.
Hàn Quốc thông qua luật mới chống dịch MERS (Tuổi Trẻ): Ngày 26-6, chính quyền Hàn Quốc công bố luật mới chống virút MERS, bao gồm việc thắt chặt các quy định cách ly và phạt tù những người không tuân thủ các biện pháp chống dịch.
Mưa gây lũ lớn ở Ấn Độ, 70 người chết (Tuổi Trẻ): Hơn 70 người chết và 10.000 người phải sơ tán sau khi mưa gây lũ lớn ở bang Gujarat, Ấn Độ. Nhà chức trách nói đây là đợt lũ nghiêm trọng nhất 90 năm qua ở khu vực.
Nắng nóng khiến cả ngàn người Pakistan chết (Tuổi Trẻ): Ít nhất 1.017 người thiệt mạng và hàng trăm người khác vào bệnh viện sau khi bị say nắng và mất nước ở tỉnh Sindh miền nam Pakistan trong suốt sáu ngày qua.

THẾ GIỚI - ĐỐI NGOẠI

Philippines phản bác lại chỉ trích “lôi nước ngoài vào Biển Đông” (Dân Trí): Chính phủ Philippines ngày 26/6 đã lên tiếng phản bác các chỉ trích của Trung Quốc, rằng Manila "lôi kéo nước ngoài vào vấn đề Biển Đông và làm gia tăng căng thẳng trong khu vực" (?)
Theo dõi sát sao giàn khoan Hải Dương 981 (Tuổi Trẻ): Giàn khoan Hải Dương 981 đã quay lại Biển Đông và tiến hành hoạt động thăm dò dầu khí trong gần hai tháng từ ngày 25-6 đến 20-8, theo thông báo trên trang web của Cục Hải sự Trung Quốc (MSA). - Giàn khoan Hải Dương 981 nằm trong vùng biển chồng lấn vịnh Bắc Bộ (Dân Trí): Trao đổi nhanh với phóng viên Dân trí qua điện thoại, TS Trần Công Trục cho biết, Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 đến vị trí như đã công bố là nằm trong vùng chồng lấn Vịnh Bắc Bộ.
Việt Nam bị tố cáo dùng ‘vũ khí sinh học’ trên đất Campuchea (VOA): "Tờ PhnomPenh Post ngày 26/5 dẫn nội dung đơn khiếu nại lên Cơ quan Cấm sử dụng Vũ khí hóa học OPCW có trụ sở tại La Haye tố cáo ‘chính phủ Việt Nam dùng phi pháp các hóa chất cấm và vũ khí sinh học để làm rụng lá, phá hủy mùa màng trong các cộng đồng của Campuchea nằm ở vùng biên giới có tranh chấp để cưỡng chế và cướp đất bất hợp pháp."
Giàn khoan 981 nằm trong vùng biển chồng lấn vịnh Bắc Bộ (Tuổi Trẻ): Tiến sĩ Trần Công Trục nhận định việc Bắc Kinh đưa giàn khoan Hải Dương 981 đến vị trí này là vi phạm thông lệ quốc tế và cam kết của hai nước về đàm phán giải quyết ranh giới trong vùng chồng lấn ngoài cửa vịnh Bắc Bộ.
Bị Trung Quốc xua đuổi, ngư dân Philippines kêu cứu LHQ (Tuổi Trẻ): Một nhóm 30 ngư dân Philippines vừa gửi đơn khiếu nại đề nghị Liên Hiệp Quốc (LHQ) can thiệp để ngăn chặn việc họ bị tàu Trung Quốc xua đuổi khỏi vùng đánh bắt hải sản quen thuộc trên Biển Đông. - Bị Trung Quốc chỉ trích ‘lôi người ngoài vào Biển Đông’, Philippines phản pháo (Thanh Niên): “Họ (Trung Quốc) có thể nói đây là vấn đề của khu vực, nhưng đừng quên một lượng hàng hóa đáng kể trong thương mại toàn cầu đi qua khu vực này, và vì vậy điều này (tranh chấp) có ảnh hưởng đến bên ngoài”, người phát ngôn nói tiếp. Người phát ngôn của chính phủ Philippines nói rằng Manila "không đeo đuổi chính sách gây căng thẳng" như cáo buộc của Trung Quốc, và nước gây căng thẳng ở Biển Đông không phải là Philippines.
Mỹ, Trung không hàn gắn được bất đồng (Tuổi Trẻ): kết thúc S&ED kéo dài ba ngày, các quan chức Washington và Bắc Kinh đã rất nỗ lực nhấn mạnh vào các lĩnh vực hợp tác như đầu tư, thương mại và chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường đại dương, ngăn chặn buôn lậu động vật hoang dã... Tuy nhiên những bất đồng giữa đôi bên vẫn là quá lớn và không có dấu hiệu được giải quyết. - Hacker Trung Quốc là "nghi can số 1" tấn công Mỹ? (Tuổi Trẻ): Người đứng đầu Cơ quan tình báo Mỹ James Clapper cho biết “nghi phạm hàng đầu” trong vụ tấn công mạng lớn nhất gần đây nhằm vào Mỹ là tin tặc Trung Quốc. - Trung Quốc tố tình trạng vi phạm nhân quyền ở Mỹ (Tuổi Trẻ): bản báo cáo có tiêu đề “Hồ sơ về tình hình nhân quyền của Mỹ năm 2014” do Văn phòng thông tin Quốc vụ viện Trung Quốc đưa ra nhằm phản ứng lại “Các báo cáo về hoạt động nhân quyền quốc gia năm 2014” do Bộ Ngoại giao Mỹ công bố ngày 25-6.
Tổng thống Nga điện đàm với tổng thống Mỹ (Tuổi Trẻ): ông Putin đã gọi điện trao đổi với ông Obama về các vấn đề xung đột ở Ukraine, diễn biến của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) và thỏa thuận về chương trình hạt nhân của Iran.
Nhật - Trung lập cơ chế tránh đánh nhau trên biển (Tuổi Trẻ): Tháng 7-2016, Nhật Bản và Trung Quốc sẽ hoàn tất thỏa thuận kết nối thông tin liên lạc giữa hải quân hai nước nhằm tránh các cuộc chạm trán trên biển.
Rơi máy bay chở 9 người ở Mỹ (Tuổi Trẻ): chiếc máy bay đang chở du khách tham quan khu vực bờ biển thì bị rơi ở gần hồ Ella. Trên máy bay có 1 phi công và 8 hành khách từ tàu du lịch Westerdam của hãng Holland America - khởi hành vào hôm 20-6 vừa qua.
Đức phát hiện đường dây tuyển nô lệ tình dục cho IS (Tuổi Trẻ): Nhà chức trách Đức vừa phát hiện đường dây tuyển dụng phụ nữ trẻ phục vụ cho nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) với sự tham gia của hơn 10 phụ nữ ở Đức.

VĂN HÓA - NGHỆ THUẬT - GIẢI TRÍ

-Bà Tưng có nguy cơ ngồi tù sau clip 'cưỡng hôn trai lạ' (Tấm Gương): Clip Bà Tưng mặc mát mẻ ra phố cưỡng hôn trai lạ ngoài việc làm mất mỹ quan đô thị, phản cảm còn có dấu hiệu vi phạm pháp luật, nếu bị khởi kiện có thể lĩnh án tù.
Xe chở Quang Lê gây tai nạn ở Sapa: Bức xúc vì tin đồn 'vòi' 400 triệu đồng (VTC News): Anh Ngô Thanh Hoàng- tài xế điều khiển xe khách bị xe Quang Lê va chạm - bức xúc vì bị đồn anh đòi bồi thường số tiền lên đến 400 triệu đồng.
-Khánh thành Bảo tàng Văn học Việt Nam: 5 người, 10 năm & 1.000 nhà văn (Thể Thao Văn Hóa): Mất 10 năm xây dựng và tập hợp tư liệu, Bảo tàng Văn học Việt Nam khánh thành sáng 26/6 tại trụ sở ở đường Âu Cơ, Hà Nội với 3.454 tài liệu, hiện vật được trưng bày.
Những nụ hôn lãng mạn nhất trong ngày lịch sử của LGBT Mỹ (Một Thế Giới): Ngày 26/06 đã trở thành ngày quan trọng nhất đối với cộng đồng LGBT Mỹ. Ống kính của phóng viên đã ghi lại hàng trăm, hàng nghìn những nụ hôn lãng mạn, những cái ôm nồng nhiệt giữa những cặp đôi đồng giới để chia sẻ khoảnh khắc tuyệt vời này.
Trang điểm nửa mặt - trào lưu củng cố sự tự tin của phái đẹp (Dân Trí): Trào lưu khoe ảnh trang điểm nửa mặt đang gây sốt trong cộng đồng mạng bắt nguồn từ một video dạy phù phép khuôn mặt trên mạng truyền đi với thông điệp "chẳng việc gì phải che giấu hay tự ti vì mình trang điểm".

THƯ GIÃN

Đại biểu Quốc hội kể chuyện Cao Biền yểm bùa đất sinh đế vương ở Việt Nam (Giáo Dục Việt Nam): "Cao Biền là người giỏi về địa lý được cử sang nước ta làm An Nam Tiết độ sứ, thực hiện âm mưu thâm độc, yểm bùa khống chế sự phát triển nhân tài nước ta".
Đừng để người bệnh tâm thần ứng cử Quốc hội (Zing News): Họ vào hết rồi ông ạ!

-------------------------------

.
.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
Posted on 26/06/2015 by Doi Thoai

  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly


---------------------------------------

Thứ sáu, 26 tháng 6, 2015
.
.







No comments: