Tuesday, June 23, 2015

Ngày Vinh Danh Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa (Thanh Phong - VienDongDaily)





Thanh Phong
(VienDongDaily.Com - 23/06/2015)

WESTMINSTER - Mừng kỷ niệm Ngày Quân Lực 19/6, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH cùng Trung Tâm Asia và các Hội Đoàn, Đoàn Thể đã long trọng tổ chức Lễ Truy Điệu anh linh các chiến sĩ QL/VNCH đã vị quốc vong thân vào tối thứ Sáu 19 tháng Sáu, 2015 tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ (Viễn Đông đã tường thuật chi tiết trong số báo ra ngày Chủ Nhật 21/6/2015). Hôm sau, vào buổi trưa 20/6 cũng tại địa điểm trên, một buổi lễ vinh danh toàn thể Quân Lực VNCH đã diễn ra hết sức trang trọng. Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình, nguyên Đặc Ủy Trưởng Trung Ương Tình Báo và Tư Lệnh Cảnh Sát Quốc Gia được mời chủ tọa buổi lễ và ông đã có lời phát biểu rất hùng hồn làm nức lòng các chiến sĩ và đồng hương tham dự.
Sau nghi thức chào cờ và mặc niệm, chiến hữu Phan Ngọc Lượng, Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ, Trưởng Ban Tổ Chức đọc diễn văn khai mạc. Sau khi ngỏ lời chào mừng vị chủ tọa, quan khách, quý vị niên trưởng, các chiến hữu và quý đồng hương, ông Phan Ngọc Lượng nói: “Ngày 19 tháng 6 năm nay đánh dấu kỷ niệm 50 năm kể từ ngày Hội Đồng Quân Lực VNCH tiếp nhận quyền lãnh đạo quốc gia vào ngày 19/6/1965, nhận lãnh trách nhiệm lớn lao là lèo lái con thuyền miền Nam Việt Nam cho đến ngày 30/4/1975. Với sự cấu kết của hai cường quốc Hoa Kỳ và Trung Cộng, miền Nam Việt Nam đã phải lọt vào tay cộng sản từ phương Bắc...”

Từ bên phải: Chiến hữu Tổng Hội Trưởng CSQG Phan Tấn Ngưu, Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình, phu nhân Thiếu Tướng, và chiến hữu Tống Văn Thái (LLĐB) sau khi được choàng vòng hoa. (Thanh Phong/Viễn Đông)
http://www.viendongdaily.com/res/fckfolder/Image/NewEditor/2015/6/22-Jun-2015/vinh%20danh%202.jpg

Sau khi đề cập đến hiện tình đất nước vô cùng bi đát sau 40 năm và hiểm họa mất nước đang đến gần, chiến hữu Phan Ngọc Lượng kêu gọi các chiến hữu, các hội đoàn, đảng phái chính trị, quân sự cũng như dân sự hãy đoàn kết thành một khối vững mạnh hỗ trợ cộng đồng tại quốc nội đấu tranh sớm giải thể chế độ cộng sản đang cai trị quê hương, sau đó sẽ cùng các nước trong vùng Đồng Nam Á liên kết đòi lại chủ quyền, biển đảo từ tay Trung Cộng. Với tinh thần Tổ Quốc - Danh Dự - Trách Nhiệm, ông mong rằng tất cả các chiến hữu hỗ trợ công cuộc đấu tranh này bằng cách kềm chế bản thân mình, hãy khuyến khích người thân mình không du lịch hay giao dịch, mua bán hàng hóa Trung Cộng. Thay mặt các chiến hữu QL/VNCH ông Phan Ngọc Lượng cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với các chiến sĩ QL/Hoa Kỳ và đồng minh đã sát cánh cùng QL/VNCH chiến đấu bảo vệ miền Nam Việt Nam, mà một số vị đang hiện diện trong buổi lễ này. Nhân danh Trưởng Ban Tổ Chức, chiến hữu Phan Ngọc Lượng tuyên bố khai mạc ngày Vinh Danh Quân Lực VNCH.
Tiếp theo, Mũ đỏ Nguyễn Văn Hùng và cô Thu Hà tuyên đọc tiểu sử vị chủ tọa bằng song ngữ Anh - Việt, trước khi Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ mời Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình lên phát biểu.
Sinh năm 1931 tại Ba Tri, Kiến Hòa, Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình năm nay đã 84 tuổi nhưng vóc dáng vẫn còn khỏe mạnh, đi đứng nhanh nhẹn, đặc biệt tinh thần vẫn còn minh mẫn, không hổ danh “ông già Ba Tri.” Thiếu Tướng đã cùng phu nhân từ miền Bắc xuống miền Nam California theo đề nghị của Liên Hội Cựu Chiến Sĩ QL/VNCH để chủ tọa hai buổi lễ quan trọng nhân Ngày Quân Lực 19/6. Bài phát biểu của Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình thật dõng dạc, hùng hồn đã làm cho các chiến sĩ QL/VNCH cũng như hàng trăm đồng hương có mặt rất phấn khởi và hy vọng vào tiền đồ Tổ Quốc. Bài phát biểu bị ngắt quãng nhiều lần bởi những tràng pháo tay vang dội:
“Hôm nay là ngày Quân Lực. Ngày Quân Lực của VNCH chúng ta có một biểu tượng và ý nghĩa đặc biệt hơn ngày Quân Lực của nhiều quốc gia khác. Ngày Quân Lực 19 tháng 6 là ngày mà 50 năm về trước quân đội đã công khai, chánh thức nhận nhiệm vụ lãnh đạo toàn quân, toàn dân để tổng động viên mọi công dân đứng lên chống lại cộng sản Bắc Việt Hà Nội đang tràn xuống tàn phá miền Nam. Cộng Sản Bắc Việt thời bấy giờ đã ngông cuồng, liều mạng, âm thầm ký kết bán đất, bán biển cho Tàu Cộng để vay xin phương tiện và vũ khí của chúng nhằm mở rộng chiến tranh cưỡng chiếm miền Nam bằng bạo lực, xô đẩy dân tộc chúng ta sụp xuống một thảm trạng vô cùng đau thương, đói nghèo!
“Và, thưa quý vị, đến ngày nay, cả thế giới và toàn dân Việt Nam đã thấy rõ, nhà cầm quyền cộng sản đã công khai tỏ ra rất bạc nhược và vô cùng bối rối khi Tàu Cộng lấy lý cớ đòi nợ, ngang ngược cướp đất, cướp biển mà chính quyền Hà Nội lại rất yếu hèn...”

Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình (giữa) duyệt hàng quân danh dự, bên trái, chiến hữu Phan Ngọc Lượng, bên phải, chiến hữu Trần Quan An. (Thanh Phong/Viễn Đông)
http://www.viendongdaily.com/res/fckfolder/Image/NewEditor/2015/6/22-Jun-2015/vinh%20danh%201.jpg

Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình sau đó nhắc lại trong buổi lễ Truy Điệu tối 19/6/2015, các chiến hữu đã long trọng tôn vinh các vị anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho Tổ Quốc, tô đậm nét son vào trang sử oai hùng của Quân Lực VNCH, Thiếu Tướng nhấn mạnh rằng, phải có những trận đánh khốc liệt năm 1972 - 1975 mới chứng minh cho thế giới thấy sự hào hùng của Quân Lực VNCH, mà những người đàn anh và ngay cả các chiến hữu có mặt hôm nay cũng đã dũng cảm hy sinh cùng với hàng ngàn anh hùng đã nằm xuống để bảo vệ quê hương, duy trì hạnh phúc cho toàn dân và bảo vệ lá cờ vàng ba sọc đỏ. Đối với các chiến hữu, Tổ Quốc- Danh Dự - Trách Nhiệm luôn đặt trên hết.
Vị chủ tọa dõng dạc tuyên bố: “Nhờ sự hào hùng và hy sinh của các chiến hữu, ngày nay chúng ta mới còn có được ngọn Cờ Vàng đang ngạo nghễ tung bay trên vòm trời này. Và họ có hào hùng, những người lãnh đạo phim ảnh và cựu Thủy Quân Lục Chiến lừng danh của QL Hoa Kỳ mới dám tạo dựng cuốn phim Ride The Thunder để được tiếng thơm lây. Đó là lịch sử. Đó cũng là lý do, tại sao khi đang sống an bình, thanh thản trên vùng đất mới này, chúng ta vẫn còn nắm tay nhau, chúng ta vẫn còn liên kết với nhau để đấu tranh, vì chúng ta vẫn còn cảm thấy nợ nần những người anh hùng đó, ngày xưa họ đã cùng đứng chung trên một chiến tuyến với chúng ta.”
Để vinh danh QL/VNCH, Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình nói: “Bốn-mươi năm đã trôi qua, lịch sử đã sang trang. Chúng ta đã rời bỏ đất nước trong cơn bức tử đau buồn, nhưng quý chiến hữu chúng ta phải hãnh diện, vì chúng ta đã vượt qua bao gian khổ để tồn tại và phát triển cuộc sống trên vùng đất tự do trên thế giới và Hoa Kỳ. Chúng ta sống rất năng động và hạnh phúc vì chúng ta có đầy đủ nhân quyền thật sự của một con người trong khi bên kia bờ Thái Bình Dương. Sau 40 năm, dân tộc ta vẫn chưa có hòa bình, chưa có quyền ăn nói, chưa có quyền sinh hoạt như một công dân bình thường trên quê hương họ. Trong khi đó, người trẻ gốc Việt đã thành tựu nhiều mặt và đang dẫn đầu các ngành nghề tại Hoa Kỳ cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới, nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng, ông đan cử trường hợp Tướng Lương Xuân Việt của Quân Lực Hoa Kỳ hay nữ khoa học gia Dương Nguyệt Ánh mà mọi người đều đã nghe biết.”
Nhân cơ hội này, ông không quên ngỏ lời tri ân các quốc gia bạn, nhất là đồng minh Hoa Kỳ, đặc biệt đối với gia đình của 58 ngàn chiến binh Mỹ đã hy sinh bảo vệ miền Nam Việt Nam.
Sau cùng, Thiếu Tướng chủ tọa buổi lễ đưa ra một nhận xét đầy phấn khởi, ông nói, “ Thời cơ chiến lược trên thế giới đang chuyển động dồn dập vế Á Châu trên nhiều phương diện, nhiều quốc gia đang nỗ lực tập trung liên kết với nhau để tăng cường thế lực tại Biển Đông, và chắc chắn là để tạo dựng một bàn cờ mới. Là người Việt Nam, tôi chắc chắn tất cả quý chiến hữu đều có trong lòng của mỗi người một nhiệt tình, một ước mơ, một hoài bão là đất nước Việt Nam phải gấp rút hành động, phải gấp rút cải tiến. Đất nước Việt Nam phải được nằm trong bàn tay của một thế hệ trẻ Việt Nam lương thiện, kiên cường, biết Danh Dự, biết Trách Nhiệm để chụp lấy thời cơ, để cùng toàn dân đứng lên dựng lại cơ đồ cho quê hương, xứ sở của người Việt. Hồn Thiêng Sông Núi chắc chắn sẽ phù hộ và hỗ trợ cho đại cuộc của dân tộc Việt Nam, cá nhân tôi, tôi cũng muốn thưa với quý chiến hữu, tôi cũng có một nhiệt tình, một hoài bão, một ước mơ, một quyết tâm giống như tất cả quý vị.”
Tiếp theo, ban tổ chức mời ông Creig Mandeville, một sĩ quan cựu chiến binh QL/Hoa Kỳ từng tham chiến tại VN, Thị Trưởng Tạ Đức Trí, anh Ngô Thiện Đức (đại diện giới trẻ) và anh Eric Đoàn, đại diện đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu lên phát biểu. Tất cả đều lên tiếng ca ngợi tinh thần chiến đấu hào hùng của QL/VNCH, khẳng định Quân Lực VNCH không thua trận nhưng vì thế lực chính trị và với tinh thần kỷ luật Quân Đội, các chiến sĩ QL/VNCH đã phải chấp nhận buông súng theo lệnh của Tổng Thống, Tổng Tư Lệnh Quân Đội trong nỗi uất ức, nghẹn ngào. Quân Lực VNCH rất xứng đáng được toàn dân ngưỡng mộ và tri ân.
Sau cùng, để bày tỏ lòng ngưỡng mộ, tri ân các chiến sĩ, Tổng Hội Sinh Viên, Đại Đạo Thanh Niên Hội Cao Đài, Young Marine và Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu đã mang những vòng hòa choàng lên cổ vị chủ tọa cùng tất cả các chiến hữu hiện diện.
Sau đó là chương trình văn nghệ do các nghệ sĩ Trung Tâm Asia và các chiến hữu phụ trách. Lễ Vinh Danh Quân Lực VNCH năm 2015 kết thúc tốt đẹp sau 12 giờ trưa cùng ngày.

*
*

Thanh Phong
(VienDongDaily.Com - 20/06/2015)

Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình (giữa) đang cử hành nghi thức “Đặt Quân Kỳ Rũ” để tưởng niệm các chiến sĩ QL/VNCH đã vị quốc vong thân. (Thanh Phong/Viễn Đông)

WESTMINSTER - Nhân Ngày Quân Lực 19/6, để bày tỏ lòng ngưỡng mộ và tri ân các chiến sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đã anh dũng hy sinh, bảo vệ miền Nam Việt Nam chống kẻ thù xâm lược miền Bắc, vào lúc 7 giờ tối thứ Sáu, ngày 19 tháng 6, 2015, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Quân Lực VNCH tại Nam California đã đứng ra tổ chức Đêm Truy Điệu tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ thuộc thành phố Westminster.
Buổi lễ Truy Điệu đặt dưới sự chủ tọa của Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình, nguyên Đặc Ủy Trưởng Phủ Đặc Ủy Trung Ương Tình Báo, nguyên Tư Lệnh Cảnh Sát Quốc Gia VNCH.
Tham dự buổi lễ có Hội Đồng Liên Tôn VN tại Hoa Kỳ, và đặc biệt có sự tham dự của Mục Sư Nguyễn Mạnh Hùng, thành viên Hội Đồng Liên Tôn VN tại quốc nội mới đến Hoa Kỳ để điều trần về nhân quyền; quý niên trưởng và chiến hữu các cấp thuộc Tập Thể Chiến Sĩ, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ QL/VNCH, Cảnh Sát Quốc Gia.
Về phía quan khách có ông Tạ Đức Trí (Thị Trưởng), ông Sergio Contreras (Phó Thị Trưởng) và Nghị Viên Diana Carey thuộc HĐTP Westminster, Nghị Viên Michael Võ (HĐTP Fountain Valley) và phu nhân. LS Nguyễn Xuân Nghĩa, cựu Chủ Tịch CĐNVQG Nam Cali, Phái đoàn Hội Đền Hùng Hải Ngoại và rất đông các tổ chức, hội đoàn cùng một số đông đồng hương cũng như các cơ quan truyền thông.
Trước Tượng Đài có đặt bàn thờ Tổ Quốc. Phía dưới hai hàng quân gồm đủ các binh chủng Hải, Lục, Không Quân mặc quân phục chỉnh tề chào đón Quốc, Quân Kỳ. Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình, vị chủ tọa buổi lễ được đón tiếp long trọng bằng nhạc “khai quân hiệu.” Ông được chiến hữu Phan Ngọc Lượng, Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ và chiến hữu Phan Tấn Ngưu, Tổng Hội Trưởng CSQG hướng dẫn đến trước toán Quốc, Quân Kỳ để chào kính, sau đó vị chủ tọa duyệt hàng quân danh dự đến trước hàng ghế dành cho ông và bắt tay một số quan khách hiện diện.

Hình : http://www.viendongdaily.com/res/fckfolder/Image/NewEditor/2015/6/20-Jun-2015/dem%20thuy%20dieu%201.jpg

Đêm Truy Điệu được sự hỗ trợ, cộng tác của nhạc sĩ Trúc Hồ và Trung Tâm Asia, nên trong lúc chờ đợi giờ khai mạc, các ca sĩ Diễm Liên, Phi Tiễn, Anh Thư, Trúc Minh, Đặng Thế Luân v.v. đã thay phiên nhau lên trình bày những nhạc phẩm nói về lính được mọi người nồng nhiệt vỗ tay tán thưởng.
Mũ đỏ Nguyễn Văn Hùng và cô Thu Hà phụ trách phần điều hợp chương trình bằng song ngữ Anh – Việt.
Lễ Truy Điệu bắt đầu bằng nghi thức rước Quốc, Quân Kỳ vào vị trí để chào cờ Quốc Gia VN và cờ Hoa Kỳ. Sau khi hai MC giới thiệu thành phần tham dự, chiến hữu Phan Ngọc Lượng, Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ, Trưởng Ban Tổ Chức lên chào mừng vị Chủ tọa, quan khách, quý chiến hữu, đồng hương và tuyên bố khai mạc lễ truy điệu. Vị chủ tọa tiến đến trước Đài Tử Sĩ đặt vòng hoa. Kế tiếp là các vòng hoa của Liên Hội Cựu Chiến Sĩ- Tập Thể Chiến Sĩ – Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali- Khu Hội Tù Nhân Chính Trị Nam Cali – Tổng Hội Đại Học Chiến Tranh Chính Trị - Hội Thiết Giáp – Hội Võ Bị - Hội Cựu SVSQ Thủ Đức – Hội Quân, Cán Chính Hải Ninh – Hội Cựu Học Sinh Quốc Gia Nghĩa Tử - Hội Quân Trường Đồng Đế Nha Trang – Quân Đoàn IV – Lực Lượng Đặc Biệt – Hội Đền Hùng – Phở Pasteur – Hội Tây Sơn Bình Định và Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng (Đảng Bộ Nam Cali). Các vòng hoa được trang trọng rước lên đặt trước Tượng Đài.
Hội Đồng Liên Tôn VN tại Hoa Kỳ và Mục Sư Nguyễn Mạnh Hùng, đại diện HĐLTVN tại quốc nội lên trước bàn thờ Tổ Quốc cầu nguyện và dâng hương. Hiền Tài Phạm Văn Khảm, đại diện đọc lời cầu nguyện, xin các Đấng Thiêng Liêng cho anh linh các tử sĩ VNCH sớm được vảo cõi thiêng liêng hằng sống, cho đất nước Việt Nam thoát họa cộng sản để tổ quốc được vẹn toàn, người dân lành được sống trong tự do, no ấm.
Sau đó, ban tổ chức mời quý niên trưởng, quan khách tuần tự lên dâng hương. Tiếp đến là nghi thức đặt “Quân Kỳ Rũ.” Một toán quân nhân trong lễ phục của Thiếu Sinh Quân từ phía sau lễ đài tiến đến trước bàn thờ Tổ Quốc “giá súng” và vị chủ tọa được mời đặt Quân Kỳ đã cuốn lại trên giá súng..
Tiếp theo, mũ đỏ Nguyễn Văn Hùng lược qua vài nét về lịch sử Ngày Quân lực 19/6. Và nghi thức “Thu Quân Kỳ Rũ”, vị chủ tọa thu quân kỳ trao lại cho toán Quốc, Quân Kỳ và mọi người cùng nghiêm chỉnh tiển toán Quốc, Quân Kỳ rời vị trí hành lễ trong tiếng nhạc “Bế Quân Hiệu”.
Buổi lễ Truy Điệu kết thúc với bản hợp ca “ Chiến Sĩ Vô Danh” và lời cảm tạ của Ban Tổ Chức. Ngoài Lễ Truy Điệu, vào trưa Thứ Bảy, cũng tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ cũng đã có buổi lễ Vinh Danh Quân Lực VNCH.

------------------------------

21-06-2015 







No comments: