Saturday, March 14, 2015

Hồng Vệ Binh Hà Nội (Đàn Chim Việt)





10:09:am 14/03/15


Hôm nay tại Hà Nội và Sài Gòn, nhiều tổ chức dân sự (không phải của Đảng) đứng ra làm lễ kỷ niệm ngày 14 tháng Ba năm 1988 – Ngày Trung Quốc giết 64 hải quân Việt Nam để cưỡng chiếm đảo Gạc Ma, một hòn đảo ở vị trí chiến lược có thể khống chế toàn bộ Biển Đông.

Thế nhưng tại Hà Nội, chính quyền thành phố đã gởi tới một đội ngũ dư luận viên, mặc áo có in phù hiệu “Dư Luận Viên”, tay mang cờ đỏ sao vàng, hoặc cờ búa liềm, vào phá phách, sách nhiễu, gây rối loạn, ngăn cản, không để buổi tưởng niệm diễn ra.

Dư luận đánh giá rằng chính quyền thành phố Hà Nội mà người đứng đầu là Phạm Quang Nghị lại ghi thêm điểm đàn áp răn đe những ai chống đối Trung Quốc, thang điểm của ông đã tăng nhanh cho kịp cuộc chạy đua vào ghế tổng bí thư mà Trung Quốc đang cắt đặt vào đầu năm 2016.


Ngăn cấm, phá phách việc tưởng niệm các tử sĩ là một việc làm trái với đạo lý con người, đặc biệt là người Việt. Việc làm này của chính quyền Hà Nội thêm một lần nữa đã bộc lộ bản chất bán nước để đồi lấy quyền lực của họ.

Cũng lần đầu tiên, chúng ta tận mắt chứng kiến đội ngũ dư luận viên hoạt động công khai, mặc áo màu đỏ, in sao vàng và có phù hiệu chính thức, nhái lại hình quốc huy, nhưng hành vi thì rất mất lịch sự, sẵn sàng gây gổ, đấm đá, văng tục, cãi lộn, mang nặng tính du côn du đãng.


Đây là phiên bản mới lặp lại hình ảnh của Hồng Vệ Binh do Mao lập ra. Thêm một lần nữa thấy vị trí của Đảng đang ở đâu một bên là Dân Tộc và bên kia là kẻ thù xâm lược Trung Quốc.

Biên tập viên Đàn Chim Việt
© Đàn Chim Việt







No comments: