Tuesday, April 3, 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BA 3-4-2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE 
03/04/2012


Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Ba 03.04.2012

TS Lê Thẩm Dương: ‘Tôi sẽ tiếp tục lấy những ví dụ… nhạy cảm’? (GDVN) – Sau sự cố clip TS Dương văng tục khi giảng bài bị chỉ trích, phê phán. Mới đây, trao đổi với báo GDVN, TS Dương cho biết sẽ tiếp tục đứng bục giảng
Lộ diện những kẻ tham gia hỗn chiến trên bờ đê (VnExpress) - Theo chị Hằng, trên đường đi đòi nợ, chị bị một nhóm thanh niên chặn lại nên đã điện cho anh trai đến hiện trường. Sau cuộc ẩu đả và đập phá ôtô, đến nay nhà chức trách ra lệnh bắt khẩn cấp 4 người để điều tra.
Thu phí để chống ùn tắc hay lấy quỹ đầu tư? (VnMedia) - Bộ Giao thông vận tải lập luận rằng, việc thu phí hạn chế xe cá nhân và phí ô tô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm là để chống ùn tắc giao…
Thêm một can phạm chết tại nhà tạm giam (NLĐO) – Lúc 7 giờ 5 phút ngày 2-4, tại nhà tạm giam, tạm giữ Công an quận 8 – TPHCM, một can phạm được phát hiện trong tình trạng đã chết.
Hình ảnh: Buổi ra mắt của phong trào Liên Minh Việt Nam -Tây Tạng (VAOL) - Hôm 01/04/2012 , Phong Trào ” Liên Minh Việt Nam Tây Tạng Đấu Tranh cho Tự Do ” đã chính thức ra mắt , khánh thành Văn phòng tại Jogibara Road, Mcleod…
Bộ GTVT lên tiếng giải thích về Quỹ bảo trì đường bộ (VTC) – Xung quanh các vấn đề đang được dư luận quan tâm về Quỹ bảo trì đường bộ, nhiều câu hỏi thắc mắc của người dân đã được gửi về Bộ Giao thông…
Nếu… bạn là Bộ Trưởng Bộ Y Tế trong vòng 1 tuần! (TTXVA) – Nếu bạn là Bộ Trưởng Bộ Y Tế trong vòng một tuần, bạn sẽ làm gì để mang lại lợi ích cho học sinh, sinh viên Việt Nam? Do đâu mà nạn phá thai tràn lan?
Ông Nguyễn Văn Thanh: “Thu phí bảo trì đường bộ khó bảo đảm công bằng” (GDVN) – Thu phí bảo trì đường bộ: Khó bảo đảm công bằng. “Chủ phương tiện gồng mình gánh phí”… là những tin bài nóng xung quanh vấn đề thu phí giao thông.
Cũng là đầu dân cả thôi (Đào Tuấn) – Khi đại sứ du lịch Việt Nam, người đẹp “ngực to tự nhiên không chỉnh sửa” Lý Nhã Kỳ thổn thức “tôi như được sinh ra thêm một lần nữa” vào cái hôm vịnh Hạ Long được chính thức công nhận là “Kỳ quan thiên nhiên thế giới mới”, thì cũng là lúc rất nhiều người từng bỏ phiếu cho Hạ Long lại có cảm giác như bị lừa.
Xấu hổ (Culang cat) – Tin Châu Âu cảnh báo về rau quả Việt Nam là một thông tin trời giáng đối với nghề nông sản trong nước (ở đây). Tin đó làm suy giảm rất lớn kim ngạch xuất khẩu hoa quả ra thị trường thế giới.
3 “nhát dao” chặt đứt đường lưỡi bò (Petrotimes) – Zhang Yunling, Giám đốc Viện nghiên cứu quốc tế thuộc Học viện KHXH Trung Quốc vừa khẳng định việc thăm dò và vẽ lại bản đồ Biển Đông được phối hợp bởi 13 cơ quan, trong đó có cả Bộ Công an… nhằm tuyên bố lập trường của Trung Quốc về lãnh thổ diễn ra đồng thời với việc khủng bố ngư dân Việt Nam thể hiện thái độ gây hấn của Trung Quốc.
Dự đoán số 2 về diễn biến vụ án “Đoàn Văn Vươn” (CTM) – Vụ án Đoàn Văn Vươn là một vụ án hình sự chính trị. Và vì vậy nó không đơn giản như một vụ án hình sự thông thường. Nói “hình sự chính trị” là vì theo lời các quan chức của chế độ, hiện nay “ở Việt Nam không có ai bị xét xử về các tội chính trị”.
Vài lời với các ngòi bút nữ (Le Nguyen) - Thời điểm hiện tại có một số ngòi bút nữ ở trong nước mà người viết rất yêu thích bởi họ phơi bày cảm xúc rất thật trên trang giấy bằng trái tim yêu thương, không hằn học hận thù, không nói xấu bôi nhọ, phỉ báng bất cứ ai hay chế độ nào.
Vào cuộc (Cao Hùng Lynh) – “… ‘Vào cuộc’, với những thành tựu đạt được như trên, đã đưa đến hệ quả là cả ‘hệ thống chính trị’ của chủ ngữ, thoắt cái, đứng hẳn bên ngoài những vấn nạn xã hội mà nó trực tiếp gây ra…”
Dung nhan của Đảng và diện mạo kẻ thù (Đinh Tấn Lực) – “…Kẻ Thù của đảng và nhà nước này vẫn còn nhiều, nhưng nhất định chẳng phải là bọn bá quyền bành trướng hung tàn hiểm độc thời 1979-1980…”
Vai trò của người linh mục hôm nay (3) (NVCL) – Linh mục là người thuộc về Thiên Chúa, nhờ Đức Kitô và trong Chúa Thánh Thần. Nhận xét này không bao giờ lỗi thời và luôn rất thời sự.
Nổ súng trong một đại học ở Oakland, ít nhất 7 người chết (Nguoi viet) – Một người mang súng vào một đại học Thiên Chúa Giáo ở Oakland bắn tới 30 phát súng làm ít nhất 7 người chết và nhiều người bị thương vào sáng Thứ Hai.
Aung San Suu Kyi ca ngợi chiến thắng (DCV) – “Chúng tôi hy vọng đây sẽ là khởi đầu của một kỷ nguyên mới,” Aung San Suu Kyi nói.
Hậu Tiên Lãng: Dân chủ thâm trầm (Dan chim viet) – Báo chí và điều được gọi là không khí dân chủ cũng luôn được tâm niệm là con dao hai lưỡi….
Loạt bài giảng nổi tiếng của GS Michael Sandel, Đại học Harvard: Công lý việc đúng nên làm – Tập 1 Phần 1Công lý việc đúng nên làm – Tập 1 Phần 2Công lý việc đúng nên làm – Tập 1 Phần 3Công lý việc đúng nên làm- Tập 1 Phần 4Công lý việc đúng nên làm – Tập 2 Phần 1Công lý việc đúng nên làm – Tập 2 Phần 2Công lý việc đúng nên làm- Tập 2 Phần 3Công lý việc đúng nên làm – Tập 2 Phần 4Công lý việc đúng nên làm – Tập 3 Phần 1Công lý việc đúng nên làm- Tập 3 Phần 2Công lý việc đúng nên làm – Tập 3 Phần 3Công lý việc đúng nên làm- Tập 3 Phần 4Công lý việc đúng nên làm – Tập 4 Phần 1Công lý việc đúng nên làm – Tập 4 Phần 2Công lý việc đúng nên làm – Tập 4 [P3]Công lý việc đúng nên làm – Tập 4 [P4]Công lý việc đúng nên làm – Tập 5Công lý việc đúng nên làm – Tập 6Công lý việc đúng nên làm – Tập 7Công lý việc đúng nên làm – Tập 8Công lý việc đúng nên làm- Tập 9Công lý việc đúng nên làm – Tập 10Công lý việc đúng nên làm Tập 11Công lý việc đúng nên làm Tập 12 (You tube) – “Ý tưởng về cách đối đãi giữa người với người, bỏ qua thành kiến và không có sự phân biệt đối xử…”
Ô tô “chạy” phí lưu thông: Chạy đằng trời? (Dân việt) – Dù ngành công nghiệp ô tô ở nước ta chưa thể sánh với các nước khác, chỉ dừng ở mức lắp ráp, sản xuất phụ kiện chứ chưa thể cho ra lò nguyên con “made in Vietnam”, nhưng vẫn được xem là ngành công nghiệp mũi nhọn.
Né… phí, dân đổ xô bán ô tô với giá “bèo” (Dân việt) – Nhiều công ty mua ôtô cũ hiện đang từ chối mua vào do lượng khách bán xe quá nhiều, bãi xe không còn chỗ chứa. Trong khi các đại lý kinh doanh xe cũng cho biết lượng xe bán ra giảm mạnh…
Tại sao Marx đúng (Trần Kinh Nghị) – Bây giờ mà ca ngợi Marx thì cũng giống như khen tặng Tần Thủy Hoàng. Phải chăng vì tư tưởng của Marx mà đã có hàng triệu người bị thảm sát, đày đọa, hàng trăm triệu người bị đói khổ, tự do bị cướp đoạt bởi những nhân vật tên là Stalin, Mao Trạch Đông?
Đọc mà đau 8 (Sơn Thi Thư) – “Thật lạ là sang thế kỉ 21 rồi mà vẫn còn nhiều chuyện lạ. Quan huyện ơi là quan huyện, công bộc ơi là công bộc ! Chợt nhớ vụ cưỡng chế đất ở Tiên Lãng, quá hạn rồi mà địa phương vẫn chưa có báo cáo kết quả xử lý với Chính phủ. Đúng là ngày nay người ta nhân danh này nọ để lạm dụng cưỡng chế quá nhiều, chả khác côn đồ cưỡng dâm, cưỡng đoạt là mấy!”
Đức tin của mình (Phair Zios) - “Nếu mình vào hoàn cảnh của một ông chủ nhà hàng ở Hà Nội vừa tổ chức 8-3 cho chị em phụ nữ và bị phat… 25.000.000 đồng thì mình cũng cố lên đền Gióng cầu cụ về cầm gốc tre vụt chết hết cái bọn làm càn đi. Vì ở hoàn cảnh đó, người ta sẽ không biết tin vào đâu nữa!”
Từ Paris thương về Hoàng Sa (Hồn Việt) – Kỹ sư Đinh Trọng Châu, giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Khí tượng Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ năm 1963 đến cuối tháng 3/1975.
Một câu hỏi chưa lời đáp. (Hồ Trung Tú) – “Ở Liên xô cũ, 70 năm tuyên truyền tinh thần quốc tế vô sản, chí ít 3 thế hệ mở mắt ra đã được dạy vô sản thế giới đều là anh em, thế mà mới thả ra chúng đã đánh nhau chí tử. Vậy là sao ? Tuyên truyền, thậm chí cả giáo dục nữa có ý nghĩa gì?”
Vụ Bạc Hy Lai: ông chủ Trùng Khánh mất chức, nhiều người mới dám lên tiếng (RFI) – Câu chuyện Bạc Hy Lai bị cách chức vẫn không ngừng gây xáo động tại Trung Quốc. Kể từ khi gương mặt có nhiều triển vọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc bị cách chức, nhiều người mới dám lên tiếng.
Người sử dụng internet Trung Quốc : Nạn nhân các đấu đá trong đảng Cộng sản (RFI) – Nhìn về châu Á, nhật báo Libération có bài viết liên quan đến đợt trấn áp bất ngờ mạng tiểu blog ở Trung Quốc trong tuần qua, sau khi có tin đồn đảo chính loan truyền ở Trung Quốc. Bài viết mang tựa đề « Trang web Trung Quốc bị làm con tin cho cuộc đấu đá trong đảng ».
Cha của sát thủ Mohamed Merah muốn kiện cảnh sát đặc nhiệm Pháp (RFI) – Vụ cảnh sát đặc nhiệm RAID của Pháp bao vây giết chết “sát thủ Toulouse” tiếp tục gây tranh cãi.
Tổng thống Hungary rốt cuộc phải từ chức (RFI) – Vào hồi 13 giờ 16 phút chiếu hôm nay, thứ Hai 03/04/2012, Tổng thống Hungary Schmitt Pál đã từ chức trong phiên họp của Quốc hội Hungary, sau bê bối …
Một bé gái chết vì cúm gia cầm tại Cam Bốt (RFI) – Cúm gia cầm gây tử vong cho nạn nhân thứ hai tại Cam Bốt tính từ đầu năm 2012. Nạn nhân là một bé gái 6 tuổi ở tỉnh Kampong Chhnang, phía bắc thủ đô Phnom Penh. Tại Việt Nam, siêu vi H5N1 đã lan ra 14 tỉnh một phần do thuốc chủng ngừa không hiệu quả.
Bắc Triều Tiên thông báo họp Đại hội Đảng bất thường (RFI) – Hãng tin chính thức của Bình Nhưỡng thông báo Đại hội bất thường của đảng cầm quyền sẽ tổ chức vào ngày 11/04/2012. Theo giới phân tích, Kim Jong Un sẽ chính thức lên làm Tổng bí thư đảng Lao Động trước lễ kỷ niệm 100 năm Kim Nhật Thành và cuộc phóng vệ tinh. Lễ hội linh đình diễn ra tại Bắc Triều Tiên, trong bối cảnh nạn đói triền miên làm nhiều người chết hay suy dinh dưỡng.
Nhóm « Những người bạn của Syria » tăng cường viện trợ cho đối lập (RFI) – Đã chấp thuận kế hoạch hòa bình do đặc sứ Liên Hiệp Quốc đề xướng từ ngày 27/03/2012, nhưng Syria vẫn oanh kích vào thành trì của phe nổi dậy. Nhóm « Những người bạn của Syria » siết chặt gọng kềm lên tổng thống Assad. CNS thông báo trả lương cho lính đào ngũ.
Sứ mạng nhiều bất trắc của dân biểu đắc cử Aung San Suu Kyi (RFI) – Miến Điện vừa chứng kiến một sự kiện chính trị lịch sử. Lãnh đạo đối lập Aung San Suu Kyi đắc cử dân biểu qua cuộc bầu cử bổ khuyết hôm Chủ nhật, một năm sau khi chính quyền « dân sự » ra đời. Sau 15 năm bị tù đày và quản thúc, vai trò chính trị của khôi nguyên Hòa bình 1991 tại Quốc hội không phải là dễ dàng.
Tập đoàn ConocoPhillips bồi thường ngư dân vịnh Bột Hải – Trung Quốc (RFI) – Tờ Thượng Hải nhật báo Anh ngữ (Shanghai Daily), hôm nay 02/04/2012, loan tin tập đoàn dầu khí khổng lồ Mỹ ConocoPhillips và đối tác Trung Quốc CNOOC sẽ …
Việt Nam được kêu gọi khuyến khích cạnh tranh trong lĩnh vực viễn thông (RFI) – Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp ASEAN-Liên hiệp châu Âu lần thứ hai đã diễn ra hôm qua 01/04/2012 tại Phnom Penh, để các doanh nghiệp và lãnh đạo hai bên có thể trực tiếp đối thoại về các cơ hội giao thương và đầu tư, nhất là trong lĩnh vực viễn thông, lĩnh vực mà những nước như Việt Nam được yêu cầu là phải khuyến khích cạnh tranh và đầu tư ngoại quốc.
Đối lập Miến Điện thắng lớn trong cuộc bầu cử Quốc hội bổ sung (RFI) – Bà Aung San Suu Kyi đắc cử dân biểu với 99% phiếu, trong khi Liên Đoàn Quốc Gia Vì Dân Chủ giành được 43 ghế dân biểu trên tổng số 44 ghế …
Bắc Triều Tiên phải nhận tân binh cao 1,42 mét, vì giới trẻ bị còi xương (RFI) – Cũng liên quan đến Bắc Triều Tiên, tờ báo mạng Daily NK tại Hàn Quốc hôm nay cho biết quân đội Bắc Triều Tiên buộc phải giảm chiều cao chuẩn của binh …
Miến Điện thả nổi đồng kyat (RFI) – Miến Điện chính thức áp dụng chế độ chuyển đổi tiền tệ mới : đồng kyat được thả nổi một cách có kiểm soát.
Bị Trung Quốc thúc ép, Cam Bốt không đưa Biển Đông vào chương trình Thượng đỉnh ASEAN (RFI) – Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN sẽ khai mạc ngày mai 03/04/2012 tại Phnom Penh, ngay sau khi chuyến viếng thăm Cam Bốt của chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào kết thúc. Hệ quả của chuyến đi này là Cam Bốt, chủ tịch luân phiên của ASEAN, sẽ không đưa Biển Đông vào chương trình nghị sự chính thức của Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN tại Phnom Penh, khai mạc ngày mai.
Pakistan xử ba vợ của Osama bin Laden (BBC) – Pakistan đã xử tù ba vợ góa và hai con gái của ông Osama bin Laden trước khi trục xuất họ.
Manila vẫn muốn Asean bàn về Biển Đông (BBC) – Philippines thúc đẩy thảo luận về Quy tắc ứng xử Biển Đông tại hội nghị Asean cho dù Trung Quốc không muốn.
Phi cơ Nga rơi ở Siberia làm 32 người chết (BBC) – Một phi cơ chuyên chở hành khách của Nga rơi ở Siberia làm 32 người chết, gồm toàn bộ phi hành đoàn.
Bà Aung San Suu Kyi ‘thắng lớn’ (BBC) – Bà Aung San Suu Kyi đã thắng trong cuộc bầu cử bổ sung vào Quốc Hội Miến Điện.
Báo chí VN bị phê vì vụ Tiên Lãng (BBC) – Báo chí nhà nước Đảng cộng sản phê là “không khách quan.”
VN ‘ưu tiên Nam Hàn’ dự án hạt nhân (BBC) – Nam Hàn nói VN ưu tiên cho họ trong dự án điện hạt nhân.
Đã có người trúng số 640 triệu đôla (BBC) – Dường như đã có người trúng giải siêu độc đắc, lớn nhất trong lịch sử.
Ông Annan yêu cầu Hội Đồng Bảo An cho Syria 10 ngày để ngưng bắn (VOA) – Các nhà ngoại giao trích lời ông Annan nói Tổng thống Syria đồng ý bắt đầu ngưng bắn từng phần trễ nhất là vào ngày 10 tháng Tư
Tấn công từ các tay trong đe dọa tinh thần binh sĩ NATO ở Afghanistan (VOA) – NATO cho biết, trong năm nay, 17 binh sĩ trong liên minh quốc tế bị thiệt mạng trong 10 vụ tấn công của các đối tác Afghan
Bà Suu Kyi tuyên bố một ‘kỷ nguyên mới’ cho Miến Ðiện (VOA) – Bà Suu Kyi tuyên bố một ‘kỷ nguyên mới’ cho Miến Điện sau khi đảng của bà giành thắng lợi vang dội trong cuộc bầu cử quốc hội bổ sung
Ðảng của bà Suu Kyi giành thắng lợi vang dội (VOA) – Lãnh tụ dân chủ Suu Kyi hy vọng thắng lợi của bà và đảng NLD trong cuộc bầu cử sẽ mở đầu cho một ‘kỷ nguyên mới’ tại Miến Điện
Bầu cử Miến Điện, vấn đề Biển Đông gây chú ý tại thượng đỉnh ASEAN (VOA) – Chủ tịch ASEAN trong năm nay là Campuchia đã công bố một thông cáo gọi cuộc bầu cử ở Miến Điện là “thành công” và “hòa bình”
Thái Lan cảnh báo sẽ xảy ra thêm các vụ đánh bom ở miền Nam (VOA) – Các vụ đánh bom ờ khu mua bán của thành phố Yala khiến 14 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương.
Syria: Bạo động tiếp diễn trong lúc ông Annan chuẩn bị báo cáo cho LHQ (VOA) – Những vụ bạo động mới đã bùng ra ở Syria ngày hôm nay giữa chính phủ và lực lượng nổi dậy
Máy bay Nga rơi ở Siberia, 31 người thiệt mạng (VOA) – Ít nhất 31 người thiệt mạng khi một máy bay chở khách của Nga bị rơi và bốc cháy không lâu sau khi cất cánh hôm nay ở vùng Siberia
Đảng đương quyền Bắc Triều Tiên định ngày mở phiên họp bất thường (VOA) – Bắc Triều Tiên loan báo đảng đương quyền sẽ mở phiên họp bất thường trước khi diễn ra vụ phóng hỏa tiễn gây nhiều tranh cãi
Kinh tế, an ninh đứng đầu nghị trình Hội nghị Thượng đỉnh Bắc Mỹ (VOA) – Tổng thống Obama cùng với các nhà lãnh đạo của Canada và Mexico hôm nay dự hội nghị thượng đỉnh ở Washington.
Các lãnh đạo Tây Phi họp bàn về Mali, áp đặt các biện pháp chế tài (VOA) – Các nhà lãnh đạo Tây Phi dự trù mở cuộc họp khẩn trong ngày hôm nay để bàn về vấn đề chế tài Mali
Tổng thống Pakistan đi thăm Ấn Độ vào lúc bang giao cải thiện (VOA) – Tổng thống Pakistan sẽ gặp Thủ tướng Ấn Độ trong chuyến thăm Ấn Độ lần đầu tiên của một vị nguyên thủ quốc gia Pakistan kể từ năm 2005
‘Vấn đề cá nhân là nguyên do đưa tới các vụ tấn công binh sĩ NATO’ (VOA) – NATO cho biết vấn đề cá nhân là nguyên do đưa tới các vụ tấn công của binh sĩ Afghanistan nhắm vào binh sĩ NATO
Tình trạng thất nghiệp tăng trong khi sản xuất sụt giảm tại Châu Âu (VOA) – Báo cáo mới cho thấy kinh tế châu Âu đang đi xuống với thất nghiệp tăng và hoạt động chế tạo sút giảm
Nam Sudan tố cáo Sudan tiến hành chiến tranh, cản trở hòa đàm (VOA) – Nam Sudan tố cáo Sudan tiến hành chiến tranh và cản trở các cuộc hòa đàm của Liên hiệp Châu Phi
Ông Macky Sall tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Senegal (VOA) – Tân Tổng thống Senegal Macky Sall đã tuyên thệ nhậm chức hôm nay, hoàn thành cuộc chuyển quyền êm thắm tại quốc gia Tây Phi này
7 tổ chức doanh nghiệp quốc tế cảnh báo Ấn Độ về kế hoạch thuế khóa (VOA) – Đề nghị của Ấn Độ được nhiều người xem là nhắm vào đại công ty điện thoại di động Vodafone của Anh.
Tổng thống Hungary từ chức vì vụ tai tiếng đạo văn (VOA) – Tổng thống Hungary Pal Schmitt đã từ chức sau khi bị tước bằng tiến sĩ vì tội đạo văn
17 người thiệt mạng trong vụ tấn công xuyên biên giới ở Pakistan (VOA) – Phiến quân đã tấn công một trạm canh của lực lượng bán quân sự ở Pakistan, gây tử vong cho ít nhất 3 binh sĩ chính phủ
Pakistan kết án các góa phụ của Bin Laden (VOA) – Tòa án Pakistan kết án 3 góa phụ của Bin Laden và 2 người con gái của ông ta về các cáo buộc cư trú bất hợp pháp tại nước này
Ảnh vệ tinh cho thấy Bắc Triều Tiên sẵn sàng phóng tên lửa (VOA) – Bắc Triều Tiên chuẩn bị vụ phóng không gian mà Washington xem là sự che dấu cho một cuộc thử nghiệm phi đạn tầm xa
Việt Nam tiếp tục đòi Trung Quốc thả 21 ngư dân (VOA) – Việt Nam một lần nữa yêu cầu Trung Quốc phóng thích ngay lập tức và vô điều kiện 21 ngư dân Việt bị Bắc Kinh bắt giam
Việt Nam, EU sắp khởi động đàm phán tự do mậu dịch (VOA) – Việt Nam, EU đồng ý các điểm chính về thỏa thuận tự do thương mại song phương FTA trong cuộc gặp ngày 31/3 tại Phnom Penh
Công ty Elliot Advisors Ltd hủy vụ kiện Vinashin (VOA) – Quỹ đầu tư Elliot của Mỹ thôi kiện công ty quốc doanh Vinashin về các khoản nợ chưa hoàn trả.
Hàng chục ngàn doanh nghiệp giải thể (RFA) – Chính phủ Việt Nam chính thức xác nhận có gần 12.000 doanh nghiệp giải thể hoặc xin ngừng hoạt động trong quý I năm nay.
Tập đoàn Sông Đà bị phát hiện sai phạm hơn 10 ngàn tỷ đồng (RFA) – Tập đoàn Sông Đà của Nhà nước bị phát hiện sai phạm hơn 10 ngàn tỷ đồng. Báo chí Việt Nam trích thông tin của Thanh tra Chính phủ cho biết như vậy sáng nay.
Gần phân nửa số học viên trại cai nghiện trốn trại (RFA) – 96 học viên cai nghiện, tức gần một nửa tổng số số học viên Trung tâm Giáo dục lao động và phục hồi sức khỏe Hải Phòng đã trốn trại vào chiều tối qua.
Xả cạn hồ thủy điện Sông Tranh 2 để sửa chữa? (RFA) – Đập chính công trình thủy điện Sông Tranh 2 ở Quảng Nam sẽ được tiến hành sửa chữa, khắc phục rò rỉ chống thấm sau hai tuần nữa, khi nước hồ chứa xuống mực nước chết.
Công ty dầu của Philippines mua Cty Exxon của Malaysia (RFA) – Công ty dầu lớn nhất Petron Corporation của Philippines hôm nay loan báo quyết định mua lại công ty Exxon Mobil của Malaysia với giá 557 triệu 300 ngàn đô la.
Gia đình Bin Laden bị phạt tù tại Pakistan (RFA) – Một tòa án Pakistan tuyên phạt ba người vợ và con gái của trùm khủng bố Osama bin Laden 45 ngày tù giam vì tội cư trú bất hợp pháp tại nước này.
LĐTQ vì Dân chủ của bà Suu Kyi đã đạt được 40 trong 44 ghế Quốc Hội (RFA) – Lãnh tụ dân chủ Miến Điện đã đạt được 40 trong 44 ghế Quốc Hội lần đầu tiên đã giành được ghế tại Quốc Hội, cơ quan truyền thông nhà nước Miến điện cho biết như vậy hôm nay.
ASEAN thảo luân về Bộ quy tắc hành xử Biển Đông (RFA) – Các ngoại trưởng Đông Nam Á hôm nay tranh cãi về quy tắc hành xử đã được đề nghị nhằm làm giảm tình trạng tranh chấp nguy hiểm về lãnh hải với Trung Quốc tại biển Đông.
Bùi Tín Viết Riêng Cho VOA, Thứ Sáu, 30 Tháng 3 Năm 2012: Bầu Tổng Thống Pháp: Chạy Đua Nước Rút (VietBao)Cuộc tranh cử tổng thống Pháp chính thức khởi đầu một tháng nay đã bước vào thời kỳ cuối.
1 Người Việt Có Vé Mega 640 Triệu Đô; Người may mắn này là Gaup Phạm ở Maryland (VietBao)Bài viết của nhà văn này có nguồn dựa theo các thông tin trên mạng Facebook.
Tàu Cá TQ Lập Đoàn 15 Chiếc Vào Biển VN Vét Cá Ban Đêm; Tàu cá VN liên tục bị hải quân TQ chận bắt, cướp hải sản… (VietBao)HANOI — Trong khi báo Thanh Niên cho biết một tàu cá VN từ Quảng Ngãi đã bị lính Trung Quốc chận lại, cướp 6 tạ hải sản rồi đuổi đi… báo Tuổi Trẻ nói rằng tàu cá TQ thường xuyên tập họp thành đoàn cả chục
chiếc để vào biển VN đánh cá ban đêm.
Bão Lớn Vào Sài Gòn, 7 Tỉnh: Nhà Sập, Ghe Chìm, 1 Dân Chết; Sài Gòn gió lớn, cây đổ, mất điện, ngập nhiều đường quận 3, 5, 7, 8 (VietBao)Bão số 1 đã gây thiệt hại ở 7 tỉnh, thành… trong đó có Sài Gòn. Bản tin báo Người Lao Động hôm Chủ Nhật cho biết như thế.
Miami: Súng Nổ Tại Nhà Quàn, 2 Chết, 12 Bị Thương (VietBao)MIAMI – Cảnh sát báo tin 2 người chết và 12 người bị thương sau khi súng nổ bên ngoài nhà quàn Loriston tại Bắc Miami.
Lãnh Tụ Iran Ali Khamenei: Hồi Giáo Cấm Vũ Khí Nguyên Tử; Bà Clinton: Iran Hãy Làm Cho Lời Nói Ấy Thành Hiện Thực (VietBao)-ISTANBUL – Tại hội nghị “bạn của Syria” hôm chủ nhật, ngoại trưởng Hoa Kỳ khuyến cáo chính quyền Tehran hãy hậu thuẫn lời tuyên bố rằng đạo Hồi không tìm kiếm vũ khí nguyên tử, bằng cách đồng ý 1 kế hoạch chứng minh điều ấy là thật.
Nga: 55 Người Biểu Tình Chống Putin Bị Bắt Tại Moscow (VietBao)MOSCOW – Cảnh sát bắt 55 người biểu tình bên ngoài cổng của công trường Đỏ hôm chủ nhật.
TT Hugo Chavez Trở Lại Cuba Để Chữa Tiếp Bệnh Ung Thư; TT Chavez Dọa Sẽ Quốc Hữu Hóa Ngân Hàng Cảm Tình Với Đối Lập (VietBao)HAVANA – TT Venezuela trở lại Cuba để trải qua 1 đợt điều trị ung thư nữa.
HN Tăng Cường Đối Tác Úc Việt? (VietBao)Gần như cùng thời gian có hai tin đáng chú ý liên quan đến tình hình Úc với Mỹ và Úc với Việt Nam.
Đại gia địa ốc: “Còn mỗi nhà tôi, mua không?” (VTC) – Phải bán hàng chục lô đất để trả nợ ngân hàng hay lâm vào cảnh gia đình tan nát vì những món nợ khổng lồ,…đó là những “trái đắng” mà nhiều đại…
Gặp lại “dị nhân đuổi mưa” (Bee.net) – Ngay trước Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, ông bỗng nhiên nổi tiếng vì tuyên bố có khả năng đuổi mưa. Nhưng đi cùng cái sự nổi tiếng ấy người..
Nếu là Bộ trưởng Thăng, tôi làm cách khác ! (VnMedia) – “Theo tôi để giải quyết vấn đề ùn tắc, nếu là tôi, tôi làm cách khác. Một là: phát triển hạ tầng. Việc này không thể làm ngay được. Bằng chứng như ở Thái Lan,…
Hai loại phí giao thông: Chưa thu trong năm nay (Dân Việt) – Hai loại phí giao thông đang làm nóng dư luận đã được người đứng đầu Bộ Giao thông Vận tải khẳng định là sẽ chưa tiến hành thu trong năm nay.
.
.
.

No comments: