Thursday, April 5, 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY : ĐIỂM TIN THỨ NĂM 5-4-2012



TIN TỨC HÀNG NGÀY 
05/04/2012

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Năm 05.04.2012

Người Buôn Gió: Thông báo tạm ngừng viết blog (Blog NBG) – Vì kinh tế suy thoái quá, vợ con cằn nhằn. Cho nên tạm rời xa việc viết blog để đi làm kiếm tiền. Cái này do phải tập trung kiếm chút ít, không liên quan đến an ninh hay TomCat nào hết. Nếu an ninh hay TomCat lằng nhằng thì có khi lại viết nhiều hơn trước luôn.
Mê Linh: Căn bệnh lạ khiến hai chị em giống ếch (Bee.net) – Hai anh em Nguyễn Văn Cường sinh năm 1993, Nguyễn Thị Dung sinh năm 1996 ở thôn 2, xã Thạch Đà, (Mê Linh, Hà Nội) bị mắc căn bệnh rất lạ.
DN FDI bỏ trốn, nợ thuế hàng chục tỷ (VEF) – Không chỉ nhức nhối vấn nạn chuyển giá, lỗ giả, lãi thật, nhiều doanh nghiệp nước ngoài (FDI) đã tranh thủ sự thông thoáng của chính sách xuất nhập khẩu ở Việt Nam,..
Vũ khí khủng Việt Nam chỉ là gã khổng lồ cận thị? (Phunutoday) – Việc chúng ta mua sắm những trang bị vũ khí hiện đại là một chuyện, nhưng chuẩn bị cơ sở vật chất kỹ thuật cho vũ khí đó phát huy tác dụng,…
T h ế (Blog Hiệu Minh) – “Thế chiến quốc, Thế xuân thu, gặp thời thế, thế thời phải thế”, đó là câu trả lời khảng khái của Ngô Thời Nhậm khi đối lại Đặng Trần Thường “Ai công hầu, ai khanh tướng, trong trần ai, ai dễ biết ai!”. Kết quả, Ngô Thời Nhậm bị đánh chết sau câu đối nghiệt ngã về “Thế” đó.
“Chất trữ tình” Nguyễn Quang Lập (Lê Mai) – Dường như độc giả và giới phê bình đều rất thích thú và rất phục tác giả Ký ức vụn, Bạn văn Chuyện đời vớ vẩn ở cái chất hài hước, dí dỏm, thông minh, sâu sắc và sáng tạo bất ngờ, độc đáo của lối viết “khẩu văn”.
Sự lựa chọn nào dành cho Việt Nam đây? (VAOL) – (Ghi lại tâm sự với người bạn già chí cốt) Hỏi: Cái thế giới này xoay như chong chóng, cứ theo gió lúc ngược, lúc xuôi, chẳng biết đằng nào mà lần, theo anh làm sao bây giờ? Trả lời: Anh không bắt thế giới…
Thêm một lời bàn về thể chế bảo hiến (TTXVA) – Từ hơn 10 năm trở lại đây, tình hình nghiên cứu các mô hình và bài học nước ngoài về thể chế bảo hiến trên các diễn đàn hoạch định chính sách và hàn lâm ở VN trở nên sôi
Cưỡng chế phân (Cu lang cat) – Cứ nghe đến cái gì lạ, huyện quan lại cho đi cưỡng chế, căn cứ đủ thứ có vẻ dỏng dạc để đưa hết về phủ, nói là tài sản quốc gia, nhưng không đưa cho con dân văn bản nào chứng minh. Cứ cưỡng chế, cưỡng chế, rồi về lấp khắp phủ, khiến huyện đường đông đúc các vật dụng cưỡng chế được từ thượng vàng đến hạ cám.
Dân chúng đâu phải trẻ con (Cu lang cat) – “Đóng góp phí giao thông cũng thể hiện sự yêu nước”. Bộ trưởng Thăng khéo hiểu lòng người là vậy. Nhưng dân chúng đâu phải ngô nghê đến mức không hiểu thế nào là yêu nước.
Khi thủy điện thành… thủy quái! (Bích Ngọc) – Một mặt, thủy điện mang lại điện năng phục vụ cuộc sống. Mặt kia, là sự tác động đến đời sống dân cư, môi trường… Trong thực tế, thủy điện có thể biến thành… thủy quái chỉ trong nháy mắt!
Dự kiến giảm lượng khai thác bauxite (TBKTSG) Dự kiến trong tháng 4 này, Bộ Công Thương sẽ trình Chính phủ phê duyệt Quy hoạch thăm dò, khai thác quặng bauxite giai đoạn 2011 – 2020 có xét đến 2030, theo hướng giảm đáng kể lượng bauxite khai thác trong những năm tới.
Günter Grass – Điều phải nói (Phạm Thị Hoài) – Bài thơ “Điều phải nói” (“Was gesagt werden muss“) của Günter Grass, nổi tiếng với tác phẩm Cái trống thiếc[i], được trao Giải Nobel Văn chương năm 1999, vừa công bố hôm qua đồng thời trên bốn tờ báo lớn: New York Times (Hoa Kỳ), La Repubblica (Ý), El Pais (Tây Ban Nha) và Süddeutsche Zeitung (Đức), đã ngay lập tức gây chấn động và phân cực dư luận Đức.
Chuyện đùa năm 2012: Quốc Hội nhận giám sát Đảng (CTM) – Song song với phong trào chỉnh đốn đảng được ông Nguyễn Phú Trọng rầm rộ phát động trên báo đài lề phải, Quốc Hội cũng vừa khua chiêng gióng trống cho biết sẽ chiếm lại danh hiệu cơ quan “quyền lực cao nhất nước” vốn đã có trên giấy tờ từ trước đến nay.
Nếu đúng vậy thì Tập đoàn lãnh đạo Đảng CS nên từ chức (Võ Chí Thành) – Lâu nay, qua nhiều sách báo, tôi đã biết, nền kinh tế của nước ta quá kém cỏi do một bộ phận lãnh đạo quá kém cỏi ôm lấy lãnh đạo.
Ủy ban Công Lý và Hòa Bình của HĐGMVN có là “Ủy ban đòi đất”? (NVCL) – “Một số người vẫn nhiều khi vô hình trung biến Uỷ ban thành một thứ uỷ ban đòi đất, hay một thứ bao công”. (Lời Đức Cha Nguyễn Thái Hợp, Giám mục Gp inh kiêm Chủ tịch UB/CL&HB trực thuộc HĐGMVN trả lời phỏng vấn RFI ngày 06.03.2012).
Cambodia bất ngờ đưa chủ đề Biển Ðông vào nghị trình thượng đỉnh (Nguoi viet) – Philippines muốn ASEAN có lập trường chung về Biển Ðông- Khối ASEAN nên có một lập trường chung về dự thảo quy ước hành xử ở Biển Ðông trước khi thương thảo với Trung Quốc, theo lời tổng thống Philippines, ông Benigno Aquino, cho hay hôm Thứ Ba, theo một bản tin của hãng thông tấn AFP.
Ông Ðoàn Văn Vươn vẫn bị vu tội ‘giết người’ (Nguoi viet) – Nhà cầm quyền thành phố Hải Phòng vẫn một giọng y hệt như nhà cầm quyền huyện Tiên Lãng đổ lên đầu ông Ðoàn Văn Vươn nhiều thứ tội, đồng thời loan báo “hoàn chỉnh hồ sơ” để truy tố anh em ông Vươn về tội “giết người.”
Chuyện VN vận động để vào Hội đồng Nhân Quyền LHQ (Lê Minh Nguyên) - Nhà cầm quyền CSVN hiện đang vận động để được bầu vào Hội Đồng Nhân Quyền (HĐNQ) Liên Hiệp Quốc (LHQ) nhiệm kỳ 2014-2016. HĐNQ được Đại Hội Đồng…
Hậu Tiên Lãng: Dân chủ thâm trầm (Đan chim viet) – báo chí và điều được gọi là không khí dân chủ cũng luôn được tâm niệm là con dao hai lưỡi….
Đề nghị đuổi thơ Bùi Chát ra khỏi nước CHXHCN Việt Nam (Nguyễn Thông) - Có thể ai đó sẽ cho là mình hung hăng, bắng nhắng, làm điều ác, oan cho Bùi Chát, vậy thì mình phải chép lại nguyên xi ra đây để chứng minh là mình không hung hăng, mà trái lại, rất có lý. Bữa nào nhận được đơn, nhớ giải quyết sớm, nghe bác Thỉnh.
“Báo cáo Anh: Chúng em đã tìm ra vô số tội của nhà Vươn…” (Phạm Viết Đào) - “…Tuy nhiên, nhiều nội dung quan trọng vẫn dừng lại ở mức “tiếp tục thực hiện”. Theo đó, phương án tiếp tục giao đất cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn sử dụng vẫn chưa hoàn chỉnh. Kết luận điều tra để đưa ra truy tố, xét xử vụ án “giết người, chống người thi hành công vụ” cũng chưa xong…
Ngày này năm trước: Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ ra tòa (Nguyễn Tường Thụy) – Một làn sóng ủng hộ, bảo vệ anh trước và sau phiên tòa đã dấy lên, từ trong nước ra hải ngoại, từ những người can trường cho đến những kẻ nhút nhát như tôi.
Đồng đội kéo nhau ra tòa (Trần Nhương) - “Vinashin chia tiền trước, tù sau Ngả giá thương trường làm nên cơn bão lớn “Vinh liền nhục” với Tướng Công một hướng Cứ ‘Tom chát’ với đời để có rồi không…”
Bạn đọc khuyên Bộ trưởng Thăng: đừng tự hào vì bị dân chửi! (Trương Duy Nhất) – “Từ ngày ông lên làm Bộ trưởng, báo chí được dịp loạn lên vì những ‘sáng tạo’ rất bình thường nếu không muốn nói là ‘tầm thường’ của ông. Nhưng trong cái thể chế mà hầu hết các vị Bộ trưởng chỉ ngồi chờ hết nhiệm kỳ thì cái sáng tạo ‘nhố nhăng’ của ông được cho là khác biệt thì cũng đúng. Thế mới nói ‘trong thế giới thằng mù – mấy ông Bộ khác – thì thằng chột – như ông – được tôn là vua’.”
Đóng phí, đi đường sẽ an toàn hơn? (Tuoi tre) – “… người dân mong muốn biết phí chúng tôi đóng chi cho những việc gì, chi như thế nào, hiệu quả hay không, ai kiểm soát, cơ chế kiểm soát như thế nào, ai là người chịu trách nhiệm về việc này? Nếu bộ trưởng làm được, chúng tôi sẵn sàng đóng phí”
Hoa và Thơ (Văn Công Hùng) – “Nên đừng ai thắc mắc sao cái nhà 2 tầng hôm nay đã thành nhà coi đầm- từ chòi lên nhà là 1 bước tiến dài của tư pháp HP, dù vẫn là… canh cá hoặc coi đầm”.
“Cảm ơn Cảnh sát biển đã đưa con tôi lành lặn trở về” (Dân Trí)- Đại tá Trần Trung Kiên: “Bà con cứ yên tâm làm ăn trên vùng biển chủ quyền vì đã có sự hỗ trợ giúp đỡ của các lực lượng Cảnh sát biển, Bộ đội Biên phòng… Chúng tôi đang ngày đêm bảo vệ bà con dù trong mọi hoàn cảnh, bà con cứ liên lạc với chúng tôi“
Sự mất tích kỳ lạ của một nhà tỉ phú thân cận Bạc Hy Lai (RFI) – Tập truyện nhiều kỳ « Bạc Hy Lai » vẫn chưa đến hồi kết thúc. Một tình tiết vừa mới xuất hiện, tiếp tục gây xôn xao cộng đồng mạng tại Trung Quốc, bất chấp mọi nỗ lực kiểm duyệt gắt gao của chính phủ trên trang mạng xã hội Vi Bác, một kiểu Twitter Trung Quốc trong thời gian gần đây. Đề tài này được thông tín viên của báo Figaro tại Bắc Kinh, Arnaud De La Grange đề cập đến qua hàng tựa « Sự mất tích kỳ lạ của một nhà tỷ phú, thân cận với Bạc Hy Lai ».
Hơn một chục giải Nobel Hòa bình kêu gọi Trung Quốc đối thoại với Đạt Lai Lạt Ma (RFI) – Mười hai người đoạt giải Nobel Hòa bình, trong đó có cả Tổng giám mục Nam Phi Desmond Tutu, đã viết thư cho Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, kêu gọi ông đối thoại với Đức Đạt Lai Lạt Ma. Bức thư được tung ra trong bối hàng loạt người Tây tạng liên tục tự thiêu để phản đối chính sách của Trung Quốc.
Nội bộ ASEAN bị chia rẽ về vấn đề Biển Đông (RFI) – Trong khi đạt được đồng thuận về vấn đề Miến Điện, hội nghị thượng đỉnh ASEAN kỳ này lại bị chia rẽ trên hồ sơ Biển Đông, đặc biệt là do việc Cam Bốt bị cho là đã mời Trung Quốc tham gia đàm phán với ASEAN về Quy tắc Ứng xử trên Biển Đông.
Thủy quân lục chiến Mỹ bắt đầu chiến dịch triển khai tại Úc (RFI) – Đúng theo kế hoạch dự kiến, khuya hôm qua, rạng sáng hôm nay 04/04/2012, 200 lính thủy quân lục chiến Mỹ đã đặt chân xuống căn cứ Darwin miền Bắc nước Úc. Đây là đơn vị tiền trạm của một lực lượng sẽ bao gồm 2.500 quân từ nay đến năm 2016, được Hoa Kỳ triển khai trong khuôn khổ chiến lược gọi là chuyển dịch lực lượng qua vùng châu Á Thái Bình Dương, sẵn sàng ứng phó với đà vươn lên của Trung Quốc.
Đối lập Cuba tố cáo chính quyền mở đợt trấn áp giới ly khai (RFI) – Theo AFP, hôm qua, 03/04/2012, đối lập Cuba tố cáo chính quyền đã mở đợt trấn áp mới tại thành phố Santiago de Cuba, bắt giữ 25 nhà ly khai, trong đó cả những cựu tù nhân chính trị.
Pháp tiếp tục truy bắt các phần tử « Hồi giáo cực đoan » (RFI) – Một tuần sau khi mở chiến dịch tấn công vào các tổ chức Hồi giáo cực đoan, hôm nay, 04/04/2012, cảnh sát Pháp tiếp tục cuộc tấn công mới nhằm vào các cá nhân có liên quan đến các họat động cổ vũ tư tưởng cực đoan.
Ấn Độ đưa tàu ngầm hạt nhân mới vào hoạt động (RFI) – Theo AFP, hôm nay, 04/04/2012, tại căn cứ hải quân Visakhapatnam, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Antony đã chính thức phát lệnh hoạt động cho chiếc tầu ngầm INS Chakra II chạy bằng năng lượng hạt nhân thuê của Nga.
Báo động tình trạng trẻ em Việt Nam tử vong vì bệnh tay chân miệng (RFI) – Ngày hôm qua 3/4/2012, Hội Chữ thập đỏ Quốc tế cảnh báo tình trạng tử vong ở trẻ em Việt Nam do bênh tay chân miệng đã « gia tăng đến mức báo động ». Theo Bộ Y tế Việt Nam, từ đầu năm đến nay đã có 15 trường hợp trẻ nhỏ bị chết và hơn 18 nghìn ca nhiễm bệnh.
Nga công khai lo ngại trước việc Mỹ giúp các tổ chức phi chính phủ (RFI) – Matxcơva đã nhiều lần tố cáo Washington hỗ trợ cho các vụ biểu tình chống chính phủ Nga từ sau bầu cử Quốc hội tháng 12 năm ngoái. Hôm qua, 03/04/2012, chính Thứ trưởng ngoại giao Nga, Serguei Riabov, tỏ nỗi lo ngại trước tầm mức to lớn của hậu thuẫn tài chính mà Mỹ dành cho các tổ chức phi chính phủ Nga.
Nhật Bản dự định cung cấp tàu tuần tra cho Philippines (RFI) – Theo tiết lộ của nhật báo Yomiuri Shimbun vào hôm nay 04/04/2012, Tokyo đang xem xét khả năng cung cấp cho cho Manila một hệ thống thông tin liên lạc giữa đất liền và lực lượng ngoài biển cũng như một số tàu tuần tra. Điểm đáng chú ý là sự hỗ trợ này nằm trong chương trình viện trợ phát triển chính thức ODA của Nhật Bản dành cho Philippines.
Mitt Romney thắng ở cả ba đơn vị phía Bắc Hoa Kỳ (RFI) – Trong cuộc chạy đua giành vé đại diện đảng Cộng Hòa ra tranh ghế tổng thống Hoa Kỳ, vào hôm qua, 03/04/2012, ứng cử viên được coi là « ôn hòa » Mitt Romney, đã chiến thắng ở cả ba đơn vị : thủ đô Washington DC, và hai bang Maryland và Wisconsin.
Thủ tướng Trung Quốc muốn phá vỡ độc quyền của các ngân hàng lớn (RFI) – Theo báo chí Trung Quốc vào hôm nay, 04/04/2012, Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo muốn bãi bỏ độc quyền cấp tín dụng của các đại ngân hàng ở nước này. Mục tiêu là nhằm cải thiện điều kiện vay vốn cho các công ty tư nhân trong lúc hoạt động kinh tế kinh tế có phần đình đốn vì xuất khẩu giảm sút.
Bế mạc Thượng đỉnh, các lãnh đạo ASEAN cam kết nỗ lực giải quyết tranh chấp Biển Đông (RFI) – Sau hai ngày họp tại thủ đô Cam Bốt, Hội nghị Thượng đỉnh khối ASEAN đã chính thức bế mạc vào hôm nay 04/04/2012. Theo giới quan sát, tranh chấp Biển Đông với Trung Quốc tiếp tục chiếm một vị trí quan trọng trong các cuộc thảo luận kín giữa 10 lãnh đạo các nước Đông Nam Á, bên cạnh hai hồ sơ nóng khác là Bắc Triều Tiên và Miến Điện. Về Biển Đông, các lãnh đạo ASEAN một lần nữa cam kết « tăng cường các nỗ lực » để giải quyết hồ sơ này.
Hun Sen nổi giận trước tin Asean chia rẽ (BBC) – Thủ tướng Campuchia tỏ thái độ giận dữ trước thông tin các nước Asean chia rẽ trong đối sách với Trung Quốc về Biển Đông.
Thêm chi tiết về du lịch Hoàng Sa của TQ (BBC) – Trung Quốc khẳng định trong năm nay sẽ khai trương tour du lịch từ Hải Nam tới đảo Phú Lâm thuộc Hoàng Sa.
Ông Romney thắng thêm bầu cử sơ bộ (BBC) – Ông Mitt Romney thắng phiếu trong kỳ bầu cử sơ bộ ở Wisconsin, Maryland và Washington DC.
Phương Tây cân nhắc làm gì với Miến Điện (BBC) – Mỹ và EU hoan nghênh chuyển biến, nhưng chưa nói chi tiết về khả năng bỏ cấm vận.
VN – Campuchia vẫn vướng mắc biên giới (BBC) – Hai nước nói sẽ “tập trung tháo gỡ một số vướng mắc” xung quanh vấn đề biên giới.
Samsung đầu tư 7 tỷ đôla vào TQ (BBC) – Samsung Electronics xây dựng nhà máy đầu tiên của mình tại Trung Quốc.
Người cai nghiện ở Hải Phòng trốn trại (BBC) – Gần 100 học viên đã khống chế quản giáo và bỏ trốn khỏi trại ở Hải Phòng.
Syria: Pháo kích thêm khi phái đoàn Liên Hiệp Quốc sắp tới (VOA) – Lực lượng Syria đã lại tung ra thêm các cuộc hành quân, không đầy một ngày trước khi một phái bộ Liên Hiệp Quốc dự kiến sẽ tới đây
Hoa Kỳ: Kẻ tự nhận chủ mưu vụ 11 tháng 9 bị cáo buộc tội khủng bố (VOA) – Quân đội Hoa Kỳ chính thức chấp thuận khởi tố Khaled Sheikh Mohammed, người tự nhận là chủ mưu vụ khủng bố ngày 11/9/2001 tại Hoa Kỳ
Binh sĩ thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đến Australia (VOA) – Binh sĩ Mỹ đã bắt đầu đến bắc bộ Australia vào lúc Washington tăng cường sự hiện diện của mình trong vùng châu Á Thái Bình Dương.
Ấn Độ đưa tầu ngầm hạt nhân vào Hải quân (VOA) – Chuyên gia về an ninh Karnad nói chiếc tầu ngầm loại Akula II sẽ giúp chống lại sự bành trướng hàng hải của Trung Quốc gần Ấn Độ.
Pháp bắt giữ 10 người trong chiến dịch trấn áp khủng bố (VOA) – Qua việc theo dõi các trang web cực đoan, giới hữu trách đã phát giác 10 nghi can từng bày tỏ ý định tiến hành thánh chiến.
Syria tiếp tục tấn công lực lượng nổi dậy (VOA) – Những nhân vật tranh đấu hôm nay cho biết các xe tăng đang tiến vào và bắn phá tại nhiều thị trấn và làng mạc.
Hoa Kỳ chờ đợi cam kết cụ thể của Iran trong hội nghị hạt nhân (VOA) – Ngoại trưởng Hoa Kỳ cho biết cuộc đàm phán giữa Iran và nhóm được gọi là P5+1 sẽ không phải là một “phiên họp vô hạn định.”
Những nhân vật già nua cầm đầu đảo chánh ở Thổ Nhĩ Kỳ bị xét xử (VOA) – Ông Everen, 94 tuổi, và ông Sahinkaya, 87 tuổi, bị truy tố về tội chống nhà nước và đối mặt với án tù chung thân nếu bị xét là có tội.
Kẻ đánh bom tự sát tấn công binh sĩ NATO ở Afghanistan (VOA) – Hung thủ đi trên xe gắn máy và kích bom nổ tại một công viên trong thành phố Maimanah, làm ít nhất 13 người chết.
Hoa Kỳ lo ngại về cuộc khủng hoảng ở Mali (VOA) – Hoa Kỳ cũng kêu gọi phiến quân tại miền bắc Mali ngưng các hoạt động quân sự mà họ nói rằng để đem lại sự vẹn toàn lãnh thổ.
Tranh luận sôi nổi về việc đánh sập trang web thánh chiến Hồi Giáo (VOA) – Nhà phân tích Theohary nói các nhà hoạch định chính sách phải cân nhắc về lợi hại của việc đánh sập trang web của một tổ chức khủng bố
Ngoại trưởng Afghanistan công du Qatar (VOA) – Ngoại trưởng Zalmai Rasool tới Qatar để thảo luận về vấn đề Taliban và quan hệ song phương.
Al Shabab nhận thực hiện vụ đánh bom tự sát ở thủ đô Somalia (VOA) – Vụ đánh bom làm thiệt mạng ít nhất 8 người trong đó có Chủ tịch ủy ban Olympic quốc gia và người đứng đầu liên đoàn bóng đá Somalia.
Nổ bom ở tây bắc Pakistan giết chết 6 người (VOA) – Các giới chức Pakistan cho biết một quả bom phát nổ trên một chiếc xe van chở khách ở vành đai bộ tộc vùng tây bắc.
ASEAN chính thức yêu cầu hủy bỏ biện pháp chế tài Miến Điện (VOA) – Các nhà lãnh đạo của ASEAN đều đồng ý với nhau là việc hủy bỏ các biện pháp chế tài sẽ có ích cho sự phát triển của Miến Điện.
Những đường hầm lậu trở thành phao cứu sinh cho dải Gaza nghèo khổ (VOA) – Một trong những đường cứu sinh chính về kinh tế là đường hầm chuyển hàng lậu chạy dài khoảng 200 mét từ dải Gaza đến Ai Cập
TT Obama: Chính sách kinh tế của đảng Cộng Hòa là ‘cực đoan’ (VOA) – Tổng thống Obama chỉ trích ông Romney, người có thể là đối thủ của ông, đã cổ súy cho dự luật ngân sách vừa được hạ viện thông qua
Mỹ: Fed không đề ra kế hoạch mới để kích hoạt kinh tế (VOA) – Giới chức Fed lo ngại là các số liệu cải thiện về công ăn việc làm có thể ảnh hưởng nếu hoạt động kinh tế tiến triển chậm trong năm nay
Iran: Thương mại gặp khó khăn vì các ngân hàng bị chế tài (VOA) – Chế tài của Mỹ và châu Âu, liên quan đến chương trình hạt nhân đầy tranh cãi của Iran, đang làm tê liệt kinh tế nước này
Người bị Hoa Kỳ truy nã là một khuôn mặt tôn giáo có tiếng tại Pakistan (VOA) – Hoa Kỳ trao giải thưởng 10 triệu đô la để bắt ông Hafiz Mohammad Saeed, sáng lập viên của tổ chức chủ chiến Pakistan Lashkar-e-Taiba
IMF: Kinh tế toàn cầu cải thiện nhưng vẫn còn mong manh (VOA) – Tổng giám đốc IMF nói cuộc khủng hoảng kinh tế đã dịu bớt lại nhờ những hàng động mạnh bạo của các Ngân hàng Trung ương chính
Việt Nam, Singapore khẳng định lập trường về vấn đề Biển Đông (VOA) – Thủ tướng Việt Nam và Singapore nhất trí rằng bất kỳ tranh chấp nào liên quan đến Biển Đông đều cần được giải quyết một cách ôn hòa.
ASEAN tăng cường nỗ lực về vấn đề tranh chấp Biển Đông (VOA) – Các nhà lãnh đạo ASEAN nhấn mạnh đến nhu cầu cần phải tăng cường nỗ lực bảo đảm việc thực thi đầy đủ và hiệu quả bản Tuyên bố DOC.
Facebook qua điện thoại di động sắp có tiếng Việt (VOA) – Người sử dụng điện thoại di động sắp được truy cập vào Facebook bằng Tiếng Việt thông qua phần mềm ứng dụng Facebook.
Kampuchea phủ nhận việc ASEAN chia rẽ về tranh chấp Biển Đông (VOA) – Ông Hun Sen bác bỏ tin nói Bắc Kinh đã áp lực Kampuchea không để cho vấn đề tranh chấp Biển Đông lọt vào nghị trình hội nghị ASEAN.
Vấn đề nhân quyền ở Việt Nam (VOA) – Ngoại trưởng Clinton và các giới chức cao cấp khác đã khẳng định tiến bộ về nhân quyền là điều cần thiết để xây dựng quan hệ giữa 2 nước
TT Philippines kêu gọi ASEAN đoàn kết trong vấn đề Biển Đông (VOA) – Tổng thống Philippines nói rằng ASEAN phải duy trì một lập trường chung trong việc đối phó với Bắc Kinh về vấn đề Biển Đông
Các nước Ðông Nam Á, Trung Quốc chia rẽ tại Hội nghị ASEAN (VOA) – Vụ tranh chấp ở Biển Đông đã trở thành một cuộc diện giằng co gây nhiều bất an kể từ khi xảy ra vụ hải chiến lần chót vào năm 1988
GDP của Việt Nam dự kiến tăng 4% trong quý một (VOA) – Tổng sản phẩm quốc nội, tức GDP, của Việt Nam dự kiến sẽ tăng 4% trong quý một, mức tăng thấp nhất trong vòng 3 năm
Tàu cá VN lại bị “tàu lạ” đâm chìm (RFA) – Theo Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN thì tối hôm qua, trung tâm này nhận được tín hiệu từ chiếc tàu BĐ 51349 TS với 9 thuỷ thủ bị một “tàu lạ’ đâm chìm tại nơi cách Bình Thuận 170 hải lý về hướng Đông-Nam.
ASEAN bế tắc về vấn đề Biển Đông (RFA) – Hiệp Hội Các Quốc Gia ĐNÁ-ASEAN bị bế tắc vì bất đồng về phương cách ứng phó với việc Trung Quốc tuyên bố có chủ quyền tại những đảo chiến lược ở biển Đông.
Việt Nam gặp nguy cơ tụt hậu nếu không cải cách mạnh mẽ (RFA) – Thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam còn khoảng cách rất xa so với các nước trong khu vực, trong đó có Trung Quốc và một số quốc gia Đông Nam Á. Cơ hội để Việt Nam đuổi kịp các nước này sẽ vẫn là viễn cảnh xa vời, nếu thiếu đi những động lực cải cách hơn nữa.
Du khách tăng 25% (RFA) – Lượng du khách đến Việt Nam tăng gần 25% trong vòng quý một năm nay. Theo tổng cục du lịch Việt Nam, số du khách đến VN đạt khoảng 1,87 triệu người.
Vấn nạn bom mìn cũ (RFA) – “Để làm sạch hết bom mìn sau chiến tranh, Việt Nam cần kinh phí trên 10 tỉ đô la và thời gian kéo dài hơn 100 năm” Đó là lời phát biểu của Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trong cuộc giao lưu nhằm huy động nguồn lực trong và ngoài nước khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh.
Đã cứu được 11 ngư dân gặp nạn (RFA) – Hôm nay tàu của Cục cảnh sát Biển Việt Nam đã tiếp cận được tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi gặp nạn ở khu vực đảo Hoàng Sa.
Bắc Hàn có thể tiếp tục thử nghiệm nguyên tử (RFA) – Bắc Hàn có thể thực hiện thêm một cuộc thử nghiệm nguyên tử nữa nếu cuộc phóng hoả tiễn tầm xa sắp tới dẫn tới việc Hoa Kỳ đình lại kế hoạch viện trợ thực phẩm cho Bắc Hàn, một tờ báo thân Bắc Hàn cơ sở tại Nhật Bản cho biết như vậy hôm qua.
Tái tục đàm phán ngưng bắn tại Miến (RFA) – Tiến trình đàm phán ngưng bắn được tái tục hôm qua giữa chính phủ Miến Điện và quân nổi dậy thuộc một sắc tộc thiểu số chiến đấu bền bỉ nhất chống chính phủ Miến.
Ngoại trưởng Campuchia sẽ thăm Bắc Hàn (RFA) – Ngoại trưởng Campuchia Hor Namhong sẽ viếng thăm Bắc Hàn trong năm nay thuộc trong nỗ lực của ASEAN giúp làm giảm tình hình căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên.
ASEAN sẽ chuẩn thuận tuyên ngôn nhân quyền (RFA) – Các nước ĐNÁ-ASEAN đã đồng ý trong năm nay chuẩn thuận một bản tuyên ngôn nhân quyền.
Nga cảnh báo việc giúp vũ khí cho phe nổi dậy ở Syria (RFA) – Chính phủ Nga cảnh báo các nước khác không nên cung cấp võ khí cho lực lượng nổi dậy ở Syri, cho rằng việc làm này chỉ kéo dài những vụ xung đột đẫm máu mà lực lượng chống đối sẽ không thể thắng được quân đội của Tổng Thống Bashar Al-Assad.
Toán binh sĩ Thủy Quân Lục Chiến Mỹ đầu tiên đến Australia (RFA) – Khoảng 200 binh sĩ Thủy Quân Lục Chiến Mỹ đã đặt chân lên cảng Darwin hồi sáng sớm hôm nay, và sẽ ở lại đây 6 tháng.
Khôi nguyên Nobel HB kêu gọi TQ giải quyết yêu cầu của Tây Tạng (RFA) – 12 khôi nguyên Nobel Hòa Bình vừa ký tên chung trong thư ngỏ gửi Chủ Tịch Hồ Cẩm Đào của Trung Quốc, kêu gọi Bắc Kinh nói chuyện trực tiếp với Đức Đạt Lai Lạt Ma để tìm phương thức giải quyết những biến động đang xảy ra ở vùng đất của người Tây Tạng.
Bắc Hàn tổ chức duyệt binh vào thời điểm phóng vệ tinh? (RFA) – Bình Nhưỡng quyết định tổ chức duyệt binh sớm hơn dự tính để tạo thêm chú ý của cộng đồng thế giới vào thời điểm sửa soạn phóng vệ tinh.
ASEAN kêu gọi nới lỏng cấm vận Miến Điện. (RFA) – Người ta tin rằng các lãnh đạo ASEAN sẽ chính thức kêu gọi Phương Tây nới lỏng biện pháp cấm vận đối với Miến Điện.
ASEAN bế tắc về vấn đề Biển Đông (RFA) – Hiệp Hội Các Quốc Gia ĐNÁ-ASEAN bị bế tắc vì bất đồng về phương cách ứng phó với việc Trung Quốc tuyên bố có chủ quyền tại những đảo chiến lược ở biển Đông.
Nhắn Tin Thân Nhân Gia Đình Biệt Động Quân/Qlvnch (VietBao)Theo tin phổ biến trên Net và chiến hữu Đoàn Trọng Hiếu cho chúng tôi (VBMN) biết, cuối tháng 12 năm 2011,
Nội Mông: Biểu Tình Đòi Trả Đất (VietBao)Mất đất, dân Nội Mông biểu tình, bị công an Trung Quốc đàn áp dữ dội, theo bản tin RFI hôm Thứ Ba.
Nhân Mãn: An Độ Sinh Xuất Giảm (VietBao)Các phụ nữ Ấn Độ đang có sinh xuất giảm hơn, tuy là vẫn chưa tới mức có thể làm giảm nạn nhân mãn.
VNCS: Chết Mất Đất, Khô Nước (VietBao)Làm thầy thuốc sai hại một người, làm thầy giáo sai hại một lớp; làm chánh trị sai hại cả một quốc gia dân tộc.
Thảm Kịch Vé Số Mega Millions Tại Maryland: Hùn Mua Vé Số Mega Millions Trúng Rồi Muốn Bỏ Túi Riêng (VietBao) – Giải độc đắc Mega Millions trở nên lộn xộn chung quanh vụ người đàn bà ở Maryland tuyên bố trúng độc đắc
Romney Thắng Bầu Sơ Bộ Tại Maryland Dễ Dàng (VietBao) – Tối Thứ Ba Ứng viên Tổng Thống Đảng Cộng Hòa Mitt Romney dễ dàng chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ tại Tiểu Bang Maryland
Đánh thuế bất động sản để đầu tư hạ tầng (VnMedia) – Đánh thuế bất động sản và thuế nhà cao lên để đầu tư vào cơ sở hạ tầng, dịch vụ công cộng, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người dân đối với cơ sở…
Vũ khí VN khiến kẻ thù giật mình hơn cả Gepard, SU-30 (Phunutoday) – Việc Việt Nam có tàu hộ vệ tên lửa Gepard; SU-30…giới quân sự đối phương chưa chắc là quan tâm lắm. Nhưng có những tin chỉ vài chục dòng, rất ít báo trong nước đăng tải thì lại khiến giới quân sự và sỹ quan tác chiến…
“Giảm tỉ lệ đưa tin hot gơn, cướp giết hiếp trên báo điện tử”-Bộ trưởng bộ Truyền thông (Tin khó tin) – Ngày 3/4 vừa qua, tại hội nghị thảo luận các vấn đề liên quan đến định hướng phát triển báo chí trong thời kì mới, bộ trưởng bộ thông tin và truyền thông Lê Đăng Báo đã ra chỉ thị về việc nâng cao chất lượng báo điện tử nước nhà. Ông Đăng Báo
Lê Anh Hùng – Thư Tố Cáo & Nhật Ký Bổ Sung III (VAOL) – Kính thưa quý vị, Kể từ ngày 21/4/2008, đây là LẦN THỨ SÁU MƯƠI MỐT (61) tôi gửi thư tố cáo này đến các cơ quan hữu quan ở Việt Nam qua đường Internet. Ngày 16/11/2011, tôi cũng đã trực tiếp đến gửi thư tố…
.
.
.

No comments: