Tuesday, February 22, 2011

TÌNH HÌNH LIBYA và VOA TIẾNG VIỆT BỊ HACKED (Hiệu Minh)


Hiệu Minh
Tuesday, February 22nd, 2011 at 2:30 am

Vào lúc 9:00pm, giờ Washington DC, Voice of America (VOA – trang web của Tiếng nói Hoa Kỳ) đã bị chiếm quyền kiểm soát. Trên đó có dòng chữ Arap và cảnh báo bà Clinton.

Tổng Cua đang đọc tin về nhiều đại sứ Libya đã đào tẩu. Máy bay chiến đấu của Libya đã sang tị nạn ở các nước láng giềng vì được lệnh bắn vào đoàn biểu tình.
Đúng lúc đó trang VOA bị thay bằng một khẩu hiệu chống Mỹ và cảnh báo bà Clinton đừng chọc gậy bánh xe vào chảo lửa Trung Đông đang có cơ hội lan rộng ra khắp vùng.
Như vậy cuộc chiến dân chủ cho đạo Hồi, dầu lửa và chiến tranh mạng ảo đã đi vào hồi gay cấn. Đương nhiên, những gì xảy ra trên đường phố mới là quan trọng. Vài khẩu hiệu trên mạng, hack các trang mạng hay blog, chứng tỏ phía nào đó đang suy yếu dần.

Tin từ BCC Vietnam
Theo tin BBC, bạo lực tiếp tục trầm trọng ở thủ đô Libya. Các lực lượng an ninh và những người biểu tình phản đối tiếp tục đụng độ ác liệt ở thủ đô Libya trong đêm thứ hai, sau khi chính quyền của Đại tá Muammar Gaddafi tuyên bố ra tay đàn áp. Các nhân chứng cho hay nhiều phi cơ chiến đấu đã bắn hỏa lực vào những người phản đối ở Tripoli.
Từ mạn Tây của thành phố, một cánh quân đội đang giao chiến với các lực lượng trung thành với nhà cầm quyền Gaddafi, người có vẻ đang cố kháng cự hòng níu giữ quyền lực.
Phó đặc sứ tại Liên hiệp quốc của Libya cũng lên tiếng kêu gọi Đại tá Gaddadif từ chức và lên án chính quyền của ông này phạm tội diệt chủng.
Ông Ibrahim Dabbashi nói rằng nếu ông Gaddafi không chịu từ bỏ quyền lực, “nhân dân Libya sẽ phế bỏ ông ta.”
Thủ tướng Anh, David Cameron chuẩn bị thăm Kuwait, sau khi vừa bất ngờ tới thăm Ai Cập, nói với BBC rằng “cuộc đàn áp của chính quyền Libya với những người biểu tình là không thể chấp nhận.”
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton nói Hoa Kỳ hòa đồng với cộng đồng quốc tế trong việc “mạnh mẽ lên án bạo lực ở Libya”.
“Nay đã đến lúc chấm dứt cuộc tắm máu không thể chấp nhận này”, bà Clinton nói.

Phóng viên của BBC, Jon Leyne tường thuật từ nước láng giếng Ai Cập, cho biết Đại tá Gaddafi hiện đã mất đi sự hậu thuẫn của hầu như tất cả cách thành phần nhân dân, viên chức trong xã hội.
Tin tức từ các thành phố cho tới thủ đô Tripoli cho thấy rất nhiều khu vực của quốc gia này đã tuột khỏi bàn tay kiểm soát của ông Gaddafi.
Nhiều nhà báo nước ngoài làm việc dưới những điều kiện bị hạn chế khắc nghiệt tại Libya và nhiều thông tin xuất phát từ nội bộ quốc gia này là không thể kiểm chứng.
Thế nhưng chính quyền đã phải thừa nhận rằng các thành phố ở mạn đông như al-Bayda và Bengazi – vốn là các căn cứ kháng cự chính của chính phủ – hiện đang nằm trong tay của những người đối lập.

Cuộc nổi dậy còn chưa nổi bật ở Tripoli cho tới ngày Chủ Nhật, khi hàng trăm người phản đối đã tràn ngập các đường phố và bị các lực lượng an ninh của chính quyền Gaddafi đàn áp thẳng tay.
Các nhân chứng cho biết máy bay của chính quyền nã súng trực tiếp và không phân biệt vào những người phản đối, trong khi trên bộ, các bộ phận vũ trang khác, với nhiều người mặc thường phục, cũng nổ súng, phóng hỏa lực và bắn tỉa vào người biểu tình.

Trong một diễn biến gần nhất, hai máy bay phản lực chiến đấu của quân đội Libya đã từ chối ném bom xuống thủ đô Tripoli và bay lệch đường bay định trước để đáp khẩn cấp xuống đảo Malta láng giềng.
“Họ đã ra lệnh cho chúng tôi ném bom và trút hỏa lực vào đám đông biểu tình,” các phi công được cho là “phản chiến” nói với các phóng viên và giới chức ở Malta.

Thống kê chưa kiểm chứng được kênh truyền hình Euro News từ Lyon của Pháp loan trong đêm thứ Hai và qua đầu buổi sáng ngày thứ Ba cho hay có thể có tới 400 người bị thiệt mạng tới nay, tính tới trước 12 giờ đêm, giờ London.
Trong khi đó, các nguồn tin vào buổi chiều thứ Hai được BBC trích thuật cho biết đã có ít nhất 233 người bị giết tới thời điểm đó.

Trước đó, các nhân chứng cho hay hơn 50 người đã bị hạ sát tại thủ đô Tripoli từ hôm Chủ Nhật.
Trong một tuyên bố mới được đưa ra, Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc, Ban Ki-moon, kêu gọi “chất dứt ngay bạo lực không thể chấp nhận được” ở quốc gia Bắc Phi này.


PS. Các bạn lưu ý. VOA bị hack, rất có thể những hacker để lại mã bẩn, khi click vào đường link thì máy bạn có thể bị nhiễm “con ngựa thành trois”. HM click rồi nên rất lo. Tuy để đường link cho bạn đọc tham khảo, nhưng lời khuyên là không nên vào đó. Chảo lửa đang cháy .
.
.
.

No comments: